Trưởng phòng Kinh doanh chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược bán hàng, triển khai kế hoạch bán hàng nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra. Tổ chức, quản lý bộ phận kinh doanh hoạt động hiệu quả. Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác và góp phần cải tiến quy trình nội bộ.
-Tham mưu cho Ban giám đốc và xây dựng chiến lược của Phòng kinh doanh. Xây dựng kế hoạch bán hàng: Thực hiện nghiên cứu thị trường, lập chiến lược giá dựa trên tình hình thị trường và tệp khách hàng mục tiêu. Triển khai hành động để đạt được các mục tiêu kinh doanh.
-Quản lý & phát triển Phòng kinh doanh: Xây dựng đội nhóm bán hàng, phân bổ mục tiêu/KPI, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất chính sách cho các nhóm/thành viên. Tăng tính kết nối giữa các thành viên.
-Quản lý và phát triển tệp khách hàng: Duy trì và phát triển dữ liệu khách hàng, tăng số lượng khách hàng giá trị theo ngành hàng và vị trí địa lý. Tư vấn, hỗ trợ, giải quyết khiếu nại, đảm bảo sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng. Cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng (nếu có).
-Lập báo cáo kết quả kinh doanh định kỳ (tháng, quý, năm): Theo dõi, phân tích, đánh giá kết quả kinh doanh và đưa ra các đề xuất.
-Phối hợp nội bộ: Tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo hoạt động của Phòng kinh doanh phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác dựa trên quy trình quản lý hiện tại. Góp phần cải tiến quy trình (nếu có).