Đóng góp bởi: Johan Đức Lê
Ngày xuất bản: Chủ Nhật, 17/03/2024 06:24:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
5 phút đọc

Cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook giúp đảm bảo quyền riêng tư

Biết cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư và kiểm soát thông tin cá nhân của mình. Khi tắt trạng thái hoạt động, bạn bè của bạn sẽ không thể biết khi nào bạn đang online, từ đó, bạn có thể tập trung làm việc hoặc giải trí mà không bị phân tâm.

1. Vì sao phải tắt trạng thái hoạt động trên Facebook?

Khi tắt trạng thái hoạt động trên Facebook, bạn bè của bạn trên nền tảng này sẽ không thể biết được khi nào bạn hoạt động trực tuyến hoặc thời gian bạn đã trực tuyến trước đó. Điều này mang tới một số điều tích cực sau:

  • Bảo vệ sự riêng tư: Ẩn thời điểm online giúp bạn kiểm soát thông tin cá nhân, tránh bị người khác theo dõi hoặc làm phiền.

  • Tập trung: Tắt thông báo online giúp bạn tập trung vào công việc hoặc giải trí mà không bị phân tâm bởi tin nhắn hay tương tác từ người khác.

  • Tránh bị làm phiền: Nếu bạn không muốn trả lời tin nhắn ngay lập tức, bằng cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook, bạn sẽ né tránh những tin nhắn khẩn cấp hoặc những người hay nhắn tin "spam".

cách tắt trạng thái hoạt động trên facebook
Tắt trạng thái hoạt động trên Facebook giúp bảo vệ quyền riêng tư

>> Xem thêm: 3 cách bỏ theo dõi trên facebook cho phiên bản mới nhất năm 2024

2. Lưu ý gì khi tắt trạng thái hoạt động trên Facebook?

Đầu tiên, khi bạn tắt trạng thái online, bạn sẽ không thể nhìn thấy ai đang online cũng như không có ai thấy bạn online.

Thứ hai, dù tắt trạng thái online, bạn vẫn có thể nhận tin nhắn và thực hiện các hoạt động khác trên Facebook như bình thường. Điều này giúp bạn vẫn có thể tương tác trên nền tảng mạng xã hội mà không ảnh hưởng đến tính riêng tư.

Cuối cùng, khi áp dụng cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động trên ứng dụng Messenger. Bạn vẫn có thể tiếp tục giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp như bình thường thông qua ứng dụng này.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Tắt trạng thái hoạt động sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động trên ứng dụng Messenger

3. Cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook trên máy tính

Bước 1: Mở trang web Facebook => Đăng nhập tài khoản Facebook của bạn bằng cách nhập số điện thoại/email và mật khẩu.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Messenger ở góc trên bên phải giao diện Facebook. Sau đó, click tiếp vào dấu ba chấm nằm ngang.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Click vào dấu ba chấm nằm ngang

Bước 3: Lúc này, khung Cài đặt xuất hiện => Hãy lướt xuống dưới và chọn Trạng thái hoạt động: ĐANG BẬT/ĐANG TẮT.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Hãy lướt xuống dưới và chọn Trạng thái hoạt động

Bước 4: Cửa sổ tiếp sẽ hiện ra với 3 tùy chọn:

  • Trạng thái hoạt động: ĐANG BẬT: Khi bạn kéo thanh trượt sang trái, trạng thái hoạt động của bạn sẽ tắt với tất cả bạn bè trên Facebook.

  • Trạng thái hoạt động: ĐANG BẬT với 1 số người: Chọn tùy chọn này để tắt trạng thái online với tất cả bạn bè trừ một số người được chỉ định. Những người được chỉ định vẫn có thể thấy bạn đang online.

  • Trạng thái hoạt động: ĐANG TẮT với 1 số người: Chọn tùy chọn này để chỉ tắt trạng thái online với một số người được chỉ định. Những bạn bè còn lại vẫn nhìn thấy trạng thái online của bạn.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Chọn trạng thái hoạt động mà bạn muốn

Bước 5: Sau khi lựa chọn, bạn nhấn Lưu để xác nhận và kích hoạt chế độ tắt trạng thái online trên Facebook. Nếu muốn thay đổi cài đặt, bạn có thể click vào Đặt lại.

Nếu bạn muốn bật lại trạng thái hoạt động, thực hiện các bước tương tự như cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook trên: Click vào biểu tượng Messenger => Click vào biểu tượng dấu ba chấm => Chọn Trạng thái hoạt động "ĐANG TẮT" và sau đó bật lại bằng cách gạt nút sang phải.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Chọn "Trạng thái hoạt động: ĐANG TẮT" và sau đó bật lại

4. Cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook qua điện thoại

Để tắt trạng thái hoạt động trên ứng dụng Facebook qua chiếc điện thoại của mình, bạn có thể chọn 2 cách làm như sau:

4.1. Qua ứng dụng Facebook

Bước 1: Chọn Menu (có biểu tượng ba dấu gạch) ở góc dưới bên phải giao diện.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Chọn Menu (có biểu tượng ba dấu gạch)

Bước 2: Chọn Cài đặt quyền riêng tư => Chọn vào phần Cài đặt.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Chọn vào phần Cài đặt

Bước 3: Kéo xuống dưới và tìm tới mục Trạng thái hoạt động => Kéo thanh gạt sang bên trái để tắt trạng thái hoạt động.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Kéo thanh gạt sang bên trái để tắt trạng thái hoạt động

Nếu muốn bật lại trạng thái, bạn làm tương tự nhưng đến bước 3 thì kéo thanh gạt sang phải.

4.2. Qua ứng dụng Messenger

Bước 1: Truy cập ứng dụng Messenger => Nhấn vào biểu tượng có hình ba dấu gạch ở góc trái giao diện => Chọn Cài đặt (hình bánh cưa).

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Chọn Cài đặt (hình bánh cưa)

Bước 2: Nhấn vào Trạng thái hoạt động => Kéo thanh gạt sang bên trái để tắt => Chọn Tắt.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Kéo thanh gạt sang bên trái để tắt => Chọn Tắt

5. Một số câu hỏi thường gặp

Khi thao tác cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook, có thể bạn sẽ gặp một số thắc mắc:

5.1. Làm sao để biết người khác tắt trạng thái online trên Facebook?

Khi bạn đã thành công tắt trạng thái online trên Facebook, hẳn bạn cũng tò mò muốn biết ai cũng có cùng thói quen ẩn trạng thái online như bạn hay không. Dưới đây là 4 dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nắm bắt trạng thái hoạt động của người khác:

  • Không hiển thị biểu tượng "chấm xanh": Nếu họ vẫn nhắn tin cho bạn mà không xuất hiện trạng thái online (chấm xanh), có thể họ đang off hoạt động.
  • Không hiển thị thời gian hoạt động: Dưới ảnh đại diện thường hiển thị thời gian hoạt động gần đây của người đó (ví dụ: "Đang hoạt động" hoặc "Hoạt động 5 phút trước"). Nếu không thấy thông tin này, khả năng cao họ đã ẩn trạng thái online.
  • Khi bạn gửi tin nhắn cho người đã tắt trạng thái online, bạn sẽ không thấy thông báo "Đã xem" dưới tin nhắn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể xảy ra do họ chưa mở tin nhắn hoặc đang gặp vấn đề về kết nối mạng.
  • Sử dụng công cụ theo dõi (không khuyến khích): Các công cụ này có thể xem các hoạt động như thích, bình luận và chia sẻ của họ. Tuy nhiên, cách này không được khuyến nghị vì Facebook đã ngăn chặn các công cụ này từ ngày 6/6/2019 để đảm bảo quyền riêng tư.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn bỏ chặn facebook và những thay đổi có thể bạn chưa biết

Bảo Mật Thông Tin Với Cách Tắt Đồng Bộ Facebook Với Instagram Cực Ít Người Biết

5.2. Đã ẩn trên điện thoại và máy tính nhưng vẫn hiện đang online?

Nếu bạn đã thực hiện cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook cả điện thoại và máy tính nhưng vẫn hiện trạng thái online, bạn có thể thực hiện những bước sau để giải quyết vấn đề:

  • Kiểm tra các thiết bị: Gồm máy tính bảng, điện thoại di động và máy tính cá nhân (thiết bị bạn đã từng đăng nhập) bởi có thể, bạn đã quên đăng xuất khi không dùng.

  • Đăng xuất facebook trên tất cả các thiết bị và ứng dụng khác giúp kết thúc các phiên đăng nhập không cần thiết và ngăn chặn trạng thái online xuất hiện khi bạn không muốn.

5.3. Cách chỉ ẩn nick Facebook với một vài người nhất định?

Tương tự như những thao tác ở mục 3 về cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook, bạn có thể chỉnh sửa tùy chọn tại bước số 4. Hãy chọn trạng thái hoạt động “ĐANG BẬT với một số người” => Nhấp vào Chỉnh sửa và nhập tên hoặc email của những người bạn muốn cho phép xem trạng thái online của bạn.

cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook
Đăng xuất facebook trên tất cả các thiết bị khác giúp kết thúc những phiên đăng nhập không cần thiết

Tóm lại, áp dụng cách tắt trạng thái hoạt động trên Facebook giúp bạn bảo vệ sự riêng tư, tập trung vào công việc hoặc giải trí mà không bị quấy rối và tránh những tin nhắn không mong muốn. Bằng cách áp dụng cách tắt trạng thái hoạt động này trên cả máy tính và điện thoại di động, bạn có thể có được trải nghiệm sử dụng Facebook một cách thoải mái và an toàn hơn.