Đóng góp bởi: Johan Đức Lê
Ngày xuất bản: Thứ Ba, 26/03/2024 15:30:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
4 phút đọc

Bật mí cách khắc phục Locket bị lỗi không gửi mã OTP - Tips xử lý nhanh chóng

Cách khắc phục Locket bị lỗi là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Trong các lỗi thường gặp phải, lỗi không gửi mã OTP xảy ra khá phổ biến và khiến người dùng rất khó chịu. Để giúp bạn giải quyết được vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi không gửi mã một cách nhanh chóng.

1. Những lỗi phổ biến khi dùng ứng dụng Locket là gì?

Một số lỗi phổ biến mà người dùng gặp phải khi sử dụng ứng dụng Locket bao gồm:

  • Locket không gửi mã OTP

Locket bị lỗi không gửi mã OTP là khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng bằng số điện thoại đã được thiết lập trước đó. Thông báo lỗi cụ thể mà người dùng nhận được là "Không thể gửi mã. Hãy đảm bảo thiết bị của bạn bắt sóng tốt. Chúng tôi cũng có thể đang quá tải, vui lòng quay lại sau và thử lại".

Nguyên nhân Locket không gửi mã được có thể do kết nối internet trên điện thoại bạn không ổn định, ứng dụng Locket chưa được cập nhập hoặc lỗi từ hệ thống.

 Locket không gửi mã xuất phát từ nhiều nguyên nhân
Locket không gửi mã xuất phát từ nhiều nguyên nhân
  • Không thể đăng nhập được

Người dùng có thể gặp khó khăn khi không thể đăng nhập vào Locket. Nguyên nhân có thể là do sự cố kỹ thuật hoặc xung đột với các ứng dụng khác trên điện thoại. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần thực hiện các bước sửa lỗi để khôi phục quyền truy cập vào ứng dụng yêu thích.

  • Thông tin thời tiết không chính xác

Nếu Locket bị lỗi hoặc không được cập nhật đúng cách, thông tin thời tiết mà ứng dụng cung cấp có thể sẽ không chính xác hoặc thiếu sót. Điều này thường xảy ra do cập nhật không đều hoặc có vấn đề với kết nối mạng. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách kiểm tra cài đặt múi giờ và đồng bộ hóa lại với máy chủ thời tiết.

  • Không hiển thị hình ảnh hoặc tin tức mới nhất

Phiên bản lỗi hoặc cũ của ứng dụng có thể dẫn đến việc không hiển thị tin tức hoặc hình ảnh mới nhất. Cập nhật ứng dụng Locket trên điện thoại lên phiên bản mới nhất sẽ giúp bạn tránh được vấn đề này, đồng thời đảm bảo kết nối mạng ổn định để tải tin tức và hình ảnh.

Xem thêm: Cách quay video trên Instagram không cần giữ siêu chất, không viral cũng phí

2. Mách bạn cách khắc phục Locket bị lỗi không gửi mã OTP

Nếu bạn gặp vấn đề khi đăng nhập bằng số điện thoại và Locket thông báo rằng không thể gửi mã, hãy thực hiện các bước sau để khắc phục Locket bị lỗi.

2.1. Kiểm tra lại kết nối internet trên điện thoại

Locket khi đăng nhập gặp lỗi không thể gửi mã sẽ hiện thông báo là "Hãy đảm bảo thiết bị của bạn bắt sóng tốt. Bắt sóng tốt ở đây đề cập đến việc có kết nối internet đủ mạnh và không bị giật lag. Locket chỉ có thể gửi mã xác minh đến số điện thoại khi thiết bị đang kết nối qua WiFi hoặc mạng di động 3G/4G có tín hiệu mạnh. Do đó, hãy kiểm tra kết nối mạng trên điện thoại của bạn:

  • Nếu sử dụng WiFi: Thử reset modem WiFi và kết nối lại thiết bị để khôi phục sóng.

  • Nếu sử dụng mạng di động 3G/4G: Kiểm tra lượng dữ liệu còn lại trong gói cước của bạn. Nếu hết dung lượng, hãy mua thêm data 4G để tiếp tục truy cập vào Locket.

Khắc phục Locket bị lỗi bằng cách kiểm tra kết nối mạng
Khắc phục Locket bị lỗi bằng cách kiểm tra kết nối mạng

2.2. Cập nhập phiên bản Locket mới nhất

Đôi lúc phiên bản cũ của ứng dụng Locket mà bạn đang sử dụng sẽ gặp vấn đề không gửi được mã OTP khi bạn đăng nhập. Trong trường hợp này, bạn hãy thử khởi động lại ứng dụng Locket bằng cách đóng ứng dụng này khỏi danh sách các ứng dụng đã mở trước đó, sau đó mở lại.

Nếu vẫn không khắc phục được, bạn có thể truy cập vào App Store hoặc CH Play để cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Locket hoặc thử xóa và tải lại ứng dụng để sử dụng phiên bản mới nhất.

2.3. Chờ hệ thống Locket tự xử lý lỗi

Dù nhiều người đã tải và cập nhật lên phiên bản mới nhất cũng như đảm bảo kết nối internet trên thiết bị ổn định, nhưng Locket bị lỗi vẫn không thể gửi mã. Trong trường hợp này, vấn đề có thể là do lỗi từ hệ thống của Locket. Người dùng không thể tự khắc phục vấn đề này mà cần phải đợi một thời gian để Locket xử lý lỗi.

3. Hướng dẫn cách để Locket ra màn hình chính

Cách để Locket ra màn hình chính rất đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tại màn hình chính của điện thoại, ấn giữ vào ứng dụng Locket.

Ấn giữ vào ứng dụng Locket
Ấn giữ vào ứng dụng Locket

Bước 2: Nhấn chọn “Thêm vào màn hình”.

Nhấn chọn thêm vào màn hình
Nhấn chọn thêm vào màn hình

Như vậy, chỉ 2 bước thôi là bạn đã thành công với cách ghim ứng dụng Locket ra màn hình chính của điện thoại rồi đó.

Xem thêm: Cách lấy lại nick TikTok đơn giản, nhanh gọn, cập nhật mới nhất 2024

4. Một số chú ý quan trọng khi sử dụng Locket

Để đảm bảo quá trình sử dụng Locket diễn ra một cách thuận lợi, bạn cần tuân thủ những hướng dẫn sau:

  • Tránh chụp và gửi hình ảnh có tính nhạy cảm hoặc xúc phạm, vì việc này sẽ khiến bạn bị báo cáo và khóa tài khoản.

  • Không chia sẻ hình ảnh chứa thông tin cá nhân của bạn để tránh mất thông tin quan trọng.

  • Hãy chia sẻ những bức ảnh vui vẻ và hài hước cho bạn bè trên Locket để tạo sự kết nối và giao lưu.

  • Tuân thủ các quy định và chính sách của Locket để tránh những vấn đề không mong muốn xảy ra.

Trong quá trình sử dụng, việc Locket bị lỗi không gửi mã OTP có thể gây ra sự khó chịu và gây ra trở ngại cho trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, một số giải pháp đơn giản như khởi động lại ứng dụng, cập nhật phiên bản mới nhất hoặc xóa và tải lại ứng dụng,... sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề.