Tìm kiếm và lập danh mục nhà cung cấp tiềm năng
Đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp (năng lực cung ứng, chất lượng hàng hóa, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, giá thành,...)
Tiến hành thu mua hàng hóa theo nhu cầu của STH:
- Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ bộ phận: số lượng, chủng loại, kích thước hay các thông số kỹ thuật cần thiết để lên đơn hàng
- Liên hệ với nhà cung cấp đặt mua
- Phối hợp phòng ban liên quan để tiến hành các thủ tục tài chính (tạm ứng, thanh toán...)
Theo dõi quá trình Giao - Nhận hàng
Đối chiếu danh mục hàng hóa đã nhận so với đơn hàng để nghiệm thu, xử lý hàng bị lỗi với nhà cung cấp
Chuyển giao tài liệu nghiệm thu để lập hồ sơ thanh toán
Chuyển thông tin đến các bộ phận đề xuất để tiến hành nhận hàng
Thực hiện các yêu cầu khác theo sự phân công của cấp trên