• Hiểu rõ các yêu cầu trong hợp đồng thi công dự án, phạm vi công việc (scope of works), hồ sơ thiết kế (Basic design), các yêu cầu kỹ thuật (specifications/ technical requirements), bảng khối lượng (BoQ), điều kiện thanh toán, tiến độ thi công dự án.
• Lập kế hoạch triển khai công việc, kế hoạch nhân lực (Resource plan), kế hoạch trình/phê duyệt vật tư (Material submission and approval), kế hoạch trình/phê duyệt bản vẽ shop (Shop-drawing submission and approval), biện pháp thi công (MOS), quy trình quản lý chất lượng (QA/QC plan), biện pháp an toàn (HSSE plan), kế hoạch kiểm tra và chạy thử (T&C plan), hồ sơ hướng dẫn & vận hành (O&M document), hồ sơ hoàn công (As-built document).
• Tổ chức, theo dõi, kiểm tra, quản lý đội ngũ thi công bao gồm kỹ sư giám sát, nhà thầu phụ, tổ đội, vật tư thiết bị và máy móc thi công.
• Phối hợp bộ phận mua hàng, lập danh sách cung ứng vật tư thiết bị (đã duyệt bởi CĐT / Tổng thầu) theo tiến độ thi công.
• Báo cáo ngày báo cáo tuần, báo cáo tháng cho PM về tiến độ công việc đã thực hiện, cũng như kế hoạch triển khai tuần/tháng tiếp theo.
• Tổ chức triển khai nghiệm thu, thanh quyết toán với CĐT, Tổng thầu, Nhà thầu phụ.
• Kiểm tra khối lượng thi công, phối hợp KS Giám sát / CHT của CĐT và Tổng thầu, hoàn thành các hồ sơ thanh toán theo đợt, quyết toán theo HĐ.
• Tham gia, hỗ trợ phòng kỹ thuật (Engineering Dept) công việc liên quan đến thiết kế thi công (Shop-drawing) và các ý kiến chuyên gia khác.
• Thực hiện các công việc khác phù hợp năng lực chuyên môn theo sự phân công của công ty và cấp quản lý.