1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo có được không? Cách tạo và sử dụng như thế nào?

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 18/03/2024 12:05:00 +07:00
Tới nay, Zalo chưa cung cấp tính năng cài đặt 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tạo và sử dụng 2 Zalo trên cùng 1 thiết bị theo hướng dẫn đơn giản sau đây. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng trao đổi thông tin, tiết kiệm thời gian đăng nhập - đăng xuất.

1. 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo có được không?

Mặc dù Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến hàng đầu của cả cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam. Và do đó, nhiều người mong muốn sở hữu 2 Zalo để thực hiện cho nhiều mục đích trò chuyện, kinh doanh khác nhau. Nhưng tới nay, ứng dụng này chưa cho phép cài đặt sử dụng 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo.

Điều này hoàn toàn khác với các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác như Facebook, Instagram, Tweeter. Cụ thể, trong điều khoản và chính sách sử dụng của Zalo, mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký sử dụng cho 1 tài khoản Zalo duy nhất, để đảm bảo tính bảo mật và chính xác về thông tin khách hàng, tránh sự hiểu nhầm.

Bên cạnh đó, việc 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo có thể gây ra khó khăn trong việc quản lý tài khoản khách hàng của ứng dụng này.

Zalo chưa áp dụng 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo
Zalo chưa áp dụng 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo

2. Lợi ích của việc dùng 2 tài khoản Zalo cùng lúc trên điện thoại, máy tính

Mặc dù chưa thể dùng 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo, nhưng bạn vẫn có thể có 2 tài khoản khi dùng 1 thiết bị. Nhờ đó, bạn sẽ không còn tốn thời gian đăng nhập và đăng xuất từ tài khoản này sang tài khoản kia. Với những ai vừa có số công việc vừa có số cá nhân, thì tạo và sử dụng 2 Zalo khác nhau sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Đặc biệt với người dùng quản lý doanh nghiệp, có 2 tài khoản khác nhau có thể giúp bạn tách biệt giữa các mối quan hệ cá nhân và công việc. Từ đó, việc quản lý hội thoại và giao tiếp với các mối quan hệ công việc và cá nhân trở nên dễ dàng hơn.

3. Cách cài đặt 2 tài khoản Zalo trên điện thoại dễ dàng

Như đã đề cập ở trên, bạn chưa thể tạo 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo nhưng có thể dễ dàng dùng 2 tài khoản Zalo trên 1 thiết bị qua hướng dẫn cách cài đặt đơn giản sau đây.

3.1. Đối với hệ điều hành Android

Cách 1: Dùng tính năng Dual Messenger:

Những ai đang sử dụng điện thoại Samsung, Oppo, Xiaomi có thể sử dụng tính năng độc đáo của Android đó là Dual Messenger. Đây là tính năng cho phép người dùng nhân đôi 1 ứng dụng và sử dụng như 2 ứng dụng riêng biệt.

Không chỉ Zalo, bạn còn có thể nhân đôi các ứng dụng khác như Facebook, Messenger, Skype, Viber, LINE để thuận tiện sử dụng 2 tài khoản. Tuy nhiên, đây là chức năng đặc biệt chỉ có sẵn trên một số smartphone, không phải tất cả đều hỗ trợ tính năng này. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt từ màn hình chính của điện thoại.

  • Bước 2: Kéo xuống, tìm và ấn chọn mục Tính năng nâng cao.

  • Bước 3: Kéo và chọn vào mục Dual Messenger.

  • Bước 4: Gạt nút Zalo sang phải để kích hoạt tính năng nhân đôi ứng dụng Zalo.

Mở cài đặt trên điện thoại để nhân đôi ứng dụng Zalo
Mở cài đặt trên điện thoại để nhân đôi ứng dụng Zalo

Bước 5: Một cửa sổ sẽ hiện lên và hỏi bạn có muốn Cài đặt bản sao thứ 2 của Zalo? Bạn nhấn nút Cài đặt để xác nhận thiết lập 2 ứng dụng Zalo trên điện thoại.

Sau khi thực hiện, bạn quay lại màn hình chính của điện thoại sẽ thấy Zalo đã được nhân bản 2 ứng dụng riêng biệt. Bạn thực hiện đăng nhập vào 2 Zalo này bằng 2 số điện thoại để sử dụng chúng cùng lúc.

1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo
Đăng nhập 2 số điện thoại vào Zalo dễ dàng

Xem thêm: Tài Khoản Zalo Không Sử Dụng Bao Lâu Thì Bị Khóa? Cách Khắc Phục Nhanh Và Hiệu Quả

Cách 2: Cài và sử dụng ứng dụng Parallel Space:

Nếu điện thoại của bạn không có sẵn tính năng Dual Messenger thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Parallel Space. Parallel Space là một ứng dụng cho phép người dùng có thể đăng nhập nhiều tài khoản mạng xã hội như Zalo, Facebook, thậm chí là các ứng dụng trò chơi cùng lúc, trên cùng một chiếc điện thoại.

Tuy nhiên, cũng tương tự như cách trên, Parallel Space chưa cho phép người dùng cài đặt 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo mà bạn có thể tạo ra 2 tài khoản riêng biệt trên 1 thiết bị với các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng CH Play từ màn hình chính của điện thoại.

  • Bước 2: Gõ vào ô tìm kiếm chữ Parallel Space rồi ấn nút Install (Cài đặt) màu xanh để tải ứng dụng Parallel Space. Nếu cấu hình của điện thoại bạn không mạnh mẽ, bộ nhớ không cao, bạn có thể lựa chọn tải phiên bản Parallel Space Lite - đây là phiên bản nhẹ, ít tiêu tốn dung lượng hơn của Parallel Space.

  • Bước 3: Sau khi tải xong, bạn quay về màn hình chính và ấn vào ứng dụng Parallel Space để mở.

Tải và mở ứng dụng Parallel Space
Tải và mở ứng dụng nhân đôi tài khoản Parallel Space

Bước 4: Sau khi mở ứng dụng Parallel Space, bạn chọn Agree and continue > Ấn vào nút Tiếp tục.

Mở ứng dụng Parallel Space
Mở ứng dụng Parallel Space và đồng ý với điều khoản của ứng dụng

Bước 5: Bạn có thể chọn nhấn nút Cho phép hoặc Từ chối để cấp quyền hoặc không cấp quyền cho ứng dụng thực hiện quản lý cuộc gọi và vị trí của thiết bị.

Cấp quyền hoặc từ chối cho ứng dụng quản lý cuộc gọi và truy cập vị trí
Cấp quyền hoặc từ chối cho ứng dụng quản lý cuộc gọi và truy cập vị trí

Bước 6: Tiếp tục ấn nút Cho phép để cấp quyền truy cập cho ứng dụng vào album ảnh và phương tiện của điện thoại. Sau đó, ấn nút Bắt đầu.

Cho phép ứng dụng truy cập ảnh
Cho phép ứng dụng truy cập ảnh

Bước 7: Tại giao diện màn hình chính, bạn chọn Zalo > Nhấn nút Thêm vào Parallel Space > Ấn nút Đồng ý.

Thêm ứng dụng Zalo vào Parallel Space
Thêm ứng dụng Zalo vào Parallel Space

Bước 8: Tiếp tục ấn vào logo Zalo. Lúc này, ứng dụng Parallel Space sẽ yêu cầu bạn phải tải phiên bản Parallel Space tương ứng với dung lượng của Zalo. Do đó, bạn ấn nút Cài đặt.

Nhấn vào Zalo để cài đặt thêm tài khoản
Nhấn vào Zalo để cài đặt thêm tài khoản

Bước 9: Bạn nhấn Cài đặt để tải phiên bản 64bit về máy. Sau khi cài xong, bạn truy cập lại ứng dụng và nhấn nút Cho phép để cung cấp các quyền truy cập.

Cài đặt Parallel Space-64bit tương ứng với phiên bản Zalo trong máy hiện tại
Cài đặt Parallel Space-64bit tương ứng với phiên bản Zalo trong máy hiện tại

Bước 10: Nhấn nút Cho phép để cấp quyền cho Parallel Space thực hiện quản lý cuộc gọi và vị trí.

Nhấn Cho phép để cấp quyền cho Parallel Space truy cập
Nhấn Cho phép để cấp quyền cho Parallel Space truy cập

Bước 11: Tiếp tục nhấn nút Cho phép để cấp quyền truy cập album ảnh và phương tiện cho ứng dụng. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn Đăng nhập và thực hiện đăng nhập tài khoản Zalo bằng số điện thoại thứ 2. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các bước để tạo 2 tài khoản Zalo trên cùng 1 chiếc điện thoại.

Đăng nhập tài khoản Zalo thứ 2
Đăng nhập tài khoản Zalo thứ 2

3.2. Đối với hệ điều hành iOS

Điện thoại iPhone không hỗ trợ nhân đôi ứng dụng Zalo như những dòng điện thoại theo hệ điều hành Android. Do đó, mặc dù không thể dùng 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo và để đăng nhập 2 tài khoản trên 1 thiết bị thì bạn chỉ có cách duy nhất là dùng 1 tài khoản bằng ứng dụng. Và 1 tài khoản trên trình duyệt web.

Bước 1: Truy cập vào đường link https://chat.Zalo.me/ trên trình duyệt web Safari hoặc Chrome của iPhone.

Bước 2: Bạn đăng nhập vào số điện thoại thứ 2 (khác số điện thoại đã đăng nhập vào ứng dụng Zalo). Zalo thường sẽ yêu cầu bạn phải xác nhận tài khoản bằng cách tích chọn 3 người bạn của mình và ấn chọn Trả lời. Như vậy là bạn đã có thể sử dụng 2 Zalo cùng lúc.

Đăng nhập vào Zalo bằng số điện thoại thứ 2 bằng trình duyệt web
Đăng nhập vào Zalo bằng số điện thoại thứ 2 bằng trình duyệt web

Tuy nhiên, để thuận tiện hơn cho những lần sử dụng Zalo sau này, bạn thực hiện lưu link đăng nhập qua các bước dưới đây:

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công vào Zalo số điện thoại thứ 2, bạn ấn vào biểu tượng mũi tên hướng lên trên, nằm ở chính giữa thanh công cụ phía dưới cùng màn hình.

Ấn vào biểu tượng mũi tên lên trên Zalo web
Ấn vào biểu tượng mũi tên lên trên Zalo web

Bước 4: Từ đây, bạn ấn chọn ô xám có hình dấu cộng và chữ Thêm vào màn hình chính, để lưu link đăng nhập Zalo này vào màn hình chính.

Bước 5: Sau khi một cửa sổ mới hiện ra, bạn ấn chữ Thêm ở phía bên trái, góc trên cùng của màn hình. Điện thoại cho phép bạn đặt tên cho link sẽ lưu này. Bạn có thể đặt là Zalo 1, Zalo 2, Zalo doanh nghiệp, hoặc Zalo + Số điện thoại thứ 2 để tránh nhầm lẫn với tài khoản thứ 1. Những lần tiếp theo, bạn chỉ cần ấn vào link Zalo này để đăng nhập nhanh chóng hơn.

Bước 6: Bạn quay trở lại màn hình chính sẽ thấy 2 Zalo song song. Trong đó, 1 Zalo là ứng dụng, 1 Zalo là link đăng nhập Zalo bằng trình duyệt web.

Lưu link đăng nhập Zalo bằng số điện thoại thứ 2
Lưu link đăng nhập Zalo bằng số điện thoại thứ 2

Xem thêm:

4. Cách cài đặt 2 tài khoản Zalo trên máy tính nhanh chóng

Mặc dù 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo trên máy tính là điều chưa thể xảy ra, nhưng bạn có thể cài đặt 2 tài khoản trên cùng 1 chiếc máy tính. Thao tác cụ thể như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản Zalo bằng số điện thoại thứ 1: Bạn truy cập vào đường link https://Zalo.me/pc vài tải Zalo về máy.

Tạo Zalo thứ 1 bằng cách tải ứng dụng
Tạo tài khoản Zalo thứ 1 bằng cách tải ứng dụng

Bước 2: Tạo tài khoản Zalo thứ 2 bằng số điện thoại thứ 2: Bạn truy cập vào đường link https://chat.Zalo.me/ rồi đăng nhập vào Zalo bằng số điện thoại thứ 2 (khác số điện thoại thứ 1). Như vậy là bạn đã có được 2 tài khoản Zalo cho 1 chiếc điện thoại.

Tạo Zalo thứ 2 bằng cách truy cập vào link web
Tạo tài khoản Zalo thứ 2 bằng cách truy cập và đăng nhập vào link Zalo trực tuyến

Có thể khẳng định, 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo là điều chưa được Zalo cho phép, để đảm bảo tính minh bạch cho tài khoản, cũng như thuận tiện cho việc quản lý số lượng người dùng thực tế. Tuy vậy, với những cách tạo 2 tài khoản trên cùng 1 chiếc điện thoại bằng 2 số điện thoại trên, bạn có thể thoải mái sử dụng tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp trên cùng 1 thiết bị, tiết kiệm thời gian và tăng sự chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat