Sinh ngày 18/5 là cung gì? Nắm bắt thời cơ, vận may đang chờ ở năm tới

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 05/02/2024 12:13:00 +07:00
Tìm hiểu sinh ngày 18/5 là cung gì, những người thuộc cung này có tính cách như thế nào đang là chủ đề nhận được khá nhiều sự quan tâm hiện nay. Thông qua những luận giải liên quan đến các vấn đề trên sẽ giúp bạn có được định hướng phát triển tốt hơn cho mình trong tương lai.

1. Sinh ngày 18/5 là cung gì?

Những người sinh ngày 18/5 thuộc cung Kim Ngưu - là cung hoàng đạo thứ hai trong 12 cung hoàng đạo. Dưới đây là những thông tin tổng quan về cung này, bao gồm:

  • Biểu tượng: Con Trâu

  • Thời gian: 20/4 - 20/5

  • Chòm sao: Kim Ngưu

  • Nguyên tố: Đất

  • Kim loại: Đồng

  • Phẩm chất Hoàng Đạo: Ổn định

  • Chủ tinh: Sao Kim

  • Vượng tinh: Mặt Trăng

  • Tù tinh: Sao Hỏa và Sao Diêm Vương

  • Hãm tinh: Sao Thiên Vương

Người thuộc cung Kim Ngưu thường được nhận biết với dáng vẻ khá điềm tĩnh, khoan thai từ cử chỉ cho đến lời nói. Đây cũng chính là lý do giúp cho họ trở nên nổi bật hơn trong mọi hoạt động của cuộc sống.

18/5 là cung gì
Kim Ngưu với biểu tượng là con trâu cho thấy sự mạnh mẽ, cứng rắn

2. Tổng quan về cung Kim Ngưu

Sau khi tìm hiểu xem sinh ngày 18/5 là cung gì, chúng ta hãy cùng khám phá sâu hơn về những người thuộc cung này, cụ thể như sau:

2.1. Về tính cách

Nắm được sinh ngày 18/5 là cung gì cùng tính cách của người thuộc cung này sẽ giúp tìm được điểm mạnh, điểm yếu từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục tốt hơn. Nhìn chung, những người thuộc cung Kim Ngưu được đánh giá khá cao về tính kiên nhẫn cùng khả năng chịu đựng cao dù trong những môi trường khó khăn.

Sự chăm chỉ và sẵn lòng đối mặt với những khó khăn, thách thức khiến cho họ trở thành những người bạn đáng tin cậy, chi tiết về tính cách của nam/nữ Kim Ngưu như sau:

Tính cách của nam giới thuộc cung Kim Ngưu:

Các chàng trai thuộc cung Kim Ngưu thường sống khép kín và có tính cách cẩn trọng, điềm tĩnh. Với khả năng xử lý vấn đề khá nhanh chóng giúp họ dễ dàng đối mặt với các khó khăn trong môi trường sống, làm việc.

Sự chín chắn của nam Kim Ngưu giúp tạo nên sự ổn định và khiến mọi người cảm thấy an tâm hơn. Do đó, họ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi tình huống. Đặc biệt, sự ủng hộ, giúp đỡ nhanh chóng khi cần thiết của họ sẽ giúp mọi người có thêm động lực để vượt qua khó khăn.

Nam Kim Ngưu là người bạn đồng hành tốt nhất, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh
Nam Kim Ngưu là người bạn đồng hành tốt nhất, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh

Xem thêm: Cung Kim Ngưu (21/4-20/5): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

Tính cách của nữ giới thuộc cung Kim Ngưu:

Nữ cung Kim Ngưu nổi bật với tính cách khá mạnh mẽ, tự tin cùng bản lĩnh đầy mình. Các nàng luôn rất nhiệt huyết, hướng về tương lai và không bao giờ cam chịu trước những thử thách trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, họ còn có tính cách khá hoạt bát, nhanh nhẹn và mang nhiều nguồn năng lượng tích cực. Nhờ thế, họ luôn tỏa sáng và để lại dấu ấn riêng cho mình khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Sự lương thiện cùng lòng tốt và tinh thần luôn sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ gia đình, bạn bè đã giúp Kim Ngưu có được nhiều mối quan hệ tốt. Họ sẵn lòng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của mình đến với các đối tượng người thân, bạn bè. Ưu điểm về tính cách này đã giúp họ được nhiều người yêu thích, tuy nhiên họ lại khá khó cởi mở với người lạ.

2.2. Về sự nghiệp

Khi đã tìm hiểu về sinh ngày 18/5 là cung gì và nghiên cứu về tính cách của những người thuộc cung này ta có thể nhận ra rằng họ rất thích hợp với những vị trí như: Nhà nghiên cứu, nghề liên quan đến tâm lý,... Ngoài ra, những nghề liên quan đến tài chính, kinh doanh cũng là lựa chọn tốt để họ phát triển, nâng cấp bản thân.

Tuy nhiên, nếu muốn gặt hái được thêm nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình họ sẽ cần phải biết cách tiết chế lại tính cách của mình. Bên cạnh đó, phải học thêm cách lắng nghe, tiếp thu ý kiến của mọi người và có ý chí tiến thủ hơn nữa. Việc nắm bắt các vấn đề một cách nhanh chóng sẽ giúp họ rút ngắn thời gian đạt đến thành công.

Nếu biết học cách thay đổi, Kim Ngưu sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội và thành công hơn nữa
Nếu biết học cách thay đổi, Kim Ngưu sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội và thành công hơn nữa

2.3. Về tình yêu

Song song với câu hỏi sinh ngày 18/5 là cung gì, đường tình duyên của cung hoàng đạo này thế nào cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm. Những người nằm trong nhóm cung hoàng đạo này có đường tình duyên không quá thuận lợi. Để đến được bến bờ hạnh phúc, họ sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức khác nhau.

Mặc dù có tính cách khá tốt, tuy nhiên Kim Ngưu lại không giỏi trong việc biểu đạt cảm xúc của mình khiến cho đối phương dễ hiểu lầm. Vì thế, nam nữ Kim Ngưu cần phải học cách nắm bắt tâm lý, tìm hiểu vấn đề và biết cách biểu đạt thông minh, khéo léo hơn nữa.

Với tính cách tốt, Kim Ngưu sẽ là người bạn đời vô cùng thích hợp, chung thủy và một lòng vun đắp, xây dựng gia đình. Thế nhưng đôi lúc Kim Ngưu cũng khá dễ tủi thân và kém phần lãng mạn nhưng họ vẫn sẽ cho bạn một mái ấm thực thụ.

Kim Ngưu dù không lãng mạn nhưng rất biết cách khiến nửa kia cảm thấy hạnh phúc
Người thuộc cung Kim Ngưu dù không lãng mạn nhưng rất biết cách khiến nửa kia cảm thấy hạnh phúc

2.4. Về sức khỏe

Biết được sinh ngày 18/5 là cung gì cũng giúp bạn dễ dàng nắm được các lưu ý về sức khỏe nhằm cải thiện và tìm được phương pháp thích hợp tránh gây mất cân bằng về mặt tâm lý. Thực tế, những người thuộc cung Kim Ngưu thường suy nghĩ khá nhiều nên dễ gặp phải căng thẳng, suy nhược về tâm lý. Điều này dễ khiến họ mắc phải các bệnh như cao huyết áp hay một số chứng bệnh về đường máu.

Để cải thiện được tình trạng sức khỏe, nam nữ thuộc cung Kim Ngưu nên biết học cách kiểm soát cảm xúc của mình. Không những thế, trong ăn uống cũng cần phải có chế độ khoa học, hạn chế chất béo, dầu mỡ và các chất kích thích. Ngoài ra, hãy siêng năng tập luyện thể dục thể thao để khỏe khoắn hơn.

3. Cung Kim Ngưu hợp và không hợp màu sắc nào?

Nắm rõ sinh ngày 18/5 là cung gì bạn có thể dựa vào đó để tìm được những màu sắc hợp hay khắc với mình. Từ đó, người thuộc cung ngày nên sử dụng những gam màu hợp để đón thêm nhiều năng lượng tích cực. Dù được biết đến là chòm sao gặp nhiều may mắn bởi được “thần chiếu mệnh”, tuy nhiên những người thuộc cung này vẫn hợp nhất với các màu xanh, hồng.

Đặc biệt, với nam Kim Ngưu tông màu xanh lá cây sẽ rất hợp để đón thêm nhiều may mắn. Gam màu tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển này sẽ là “bùa hộ mệnh” tốt nhất cho các chàng. Với nữ Kim Ngưu những gam màu như: Trắng, be, xám,... sẽ giúp tăng thêm phần dịu dàng, nữ tính và đón nhiều vận may.

Tuy nhiên, khi chọn những vật phẩm, trang sức Kim Ngưu cần lưu ý không nên sử dụng màu đỏ. Màu sắc này được cho là “đại kỵ” với cung hoàng đạo này, bởi nó có thể gây kích động, phá vỡ đi sự điềm tĩnh, chín chắn vốn có và đem đến nguồn năng lượng không tốt.

Trang trí nội thất màu xanh lá sẽ giúp Kim Ngưu đón thêm nhiều năng lượng tích cực
Trang trí nội thất màu xanh lá sẽ giúp Kim Ngưu đón thêm nhiều năng lượng tích cực

Xem thêm: Sinh 29/4 Là Cung Gì? Kim Ngưu Chung Thủy, Đáng Tin Cậy Có Phải Mẫu Người Yêu Lý Tưởng

4. Người sinh ngày 18/5 hợp/ khắc các cung nào?

Khi đã biết được sinh ngày 18/5 là cung gì, bạn sẽ dễ tìm hiểu về những cung hợp và khắc với cung hoàng đạo này để tránh những rủi ro khi hợp tác. Khi lựa chọn được cung tương hợp để hẹn hò hay làm việc sẽ giúp cuộc sống thuận lợi hơn. Đặc biệt, Kim Ngưu vốn là người khá cẩn trọng, ít bạn bè nên càng phải chọn lọc thật kỹ lưỡng.

Nếu muốn hẹn hò, nam nữ Kim Ngưu nên chọn cung Xử Nữ hoặc Ma Kết. Cả hai cung hoàng đạo này đều có khá nhiều nét tương đồng về tính cách cũng như sở thích. Qua đó, tạo nên một mối lương duyên đẹp.

Ngoài ra, Kim Ngưu nên kết bạn với những người thuộc cung Bảo Bình hoặc Sư Tử. Những cung này khá tương đồng với nhau về tính cách và quan điểm sống, đặc biệt Bảo Bình và Sư Tử rất thông minh, kết hợp với sự tỉ mỉ, chỉnh chu của Kim Ngưu giúp mọi việc thuận lợi hơn. Vì thế, cả hai có thể hỗ trợ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh.

Trong công việc hay cuộc sống, Kim Ngưu cũng cần phải tránh xa những người cung Bọ Cạp. Bởi sự khác nhau về quan điểm, tính cách khiến họ dễ phát sinh những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm và gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Kim Ngưu sẽ có mối tình đẹp nếu kết hợp cùng Ma Kết, Xử Nữ
Kim Ngưu sẽ có mối tình đẹp nếu kết hợp cùng Ma Kết, Xử Nữ

5. Lời khuyên cho người thuộc cung Kim Ngưu trong năm 2024

Nếu muốn con đường tương lai đặc biệt là năm 2024 thuận buồm xuôi gió, gặt hái thành công bạn nên tìm hiểu thật kỹ về sinh ngày 18/5 là cung gì cũng như thông tin cụ thể về cung này. Qua đó, tìm ra những nhược điểm trong tính cách, lối sống và đưa ra biện pháp khắc phục để mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn.

Kim Ngưu thường khá cứng nhắc và khó thay đổi trong suy nghĩ, hành động. Tuy nhiên, họ cần phải học cách linh hoạt hơn để thích nghi với những điều mới mẻ, từ đó tiếp nhận nhanh chóng những cơ hội mở ra trong năm mới.

Không chỉ vậy, những người thuộc cung này cần biết cách tin tưởng vào năng lực, khả năng của bản thân. Học cách thể hiện bản lĩnh, cởi mở hơn để kết nối với những người xung quanh. Thông qua việc tạo dựng nên những mối quan hệ tốt đẹp, họ sẽ dễ dàng có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân mình.

Về vấn đề tài chính, 2024 sẽ là thời điểm tốt để Kim Ngưu tập trung hơn vào việc tiết kiệm và quản lý tiền bạc. Nên lập ra kế hoạch chi tiêu một cách cụ thể và đầu tư thông minh để thoát khỏi những rủi ro. Bên cạnh đó, nhất định phải cẩn thận với những lời hứa hẹn, tìm hiểu kỹ và trau dồi thêm kỹ năng trước khi đầu tư để tránh bị lừa đảo.

Năm 2024, Kim Ngưu cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư để tránh gặp phải rủi ro
Năm 2024, Kim Ngưu cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư để tránh gặp phải rủi ro

Tham khảo về thông tin sinh ngày 18/5 là cung gì sẽ là việc nên làm nếu muốn có được cuộc sống thuận lợi, phát triển hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn hãy bỏ túi ngay những thông tin về màu hay cung hợp/ khắc để tránh trường hợp ảnh hưởng không tốt trong tương lai.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat