21/7 là ngày gì? Điểm danh những sự kiện lịch sử quan trọng không nhiều người biết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 04/03/2024 09:56:00 +07:00
Ngày 21/7 là ngày gì? Việc hiểu rõ thông tin ngày này năm xưa sẽ giúp bạn nắm bắt được nhiều thông tin lịch sử ảnh hưởng đến nước ta và cả trên thế giới. Ngoài ra, những người sinh vào ngày 21/7 có thể nắm bắt được vận mệnh của mình thông qua cung hoàng đạo họ đang sở hữu. Nhờ vậy, đó là cơ hội tốt để họ cải vận hiệu quả trong thời gian tới.

1. Ngày 21/7 là ngày gì? Một số sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra vào ngày này

1.1. Một số sự kiện diễn ra trong nước

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1954?

Ngày 21/7/1954, nước ta đã ký kết hiệp định Giơnevơ, sự kiện này là một cột mốc quan trọng đối với nước ta khi nó đã đánh dấu thắng lợi lớn cho đất nước trên con đường cứu nước khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp. Cũng trong ngày 21/7/1954, sau hơn 2 tháng tiếp quản Thủ đô, Bác Hồ đã có chuyến đến thăm thủy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Tại buổi gặp mặt, Bác đã nói “Nhà máy này bây giờ là của dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải biết giữ gìn nhà máy, làm cho nó ngày càng phát triển hơn nữa,...”. Từ đó ngày này hàng năm đã được coi là ngày Truyền thống của ngành Điện lực Việt Nam.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1978?

21/7/1978, nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Văn Bình đã qua đời. Ông có bút danh là Ngô Y Linh và Nguyễn Vũ. Ông sinh vào năm 1929 ở thị xã Thái Nguyên.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1892?

Ngày 21/7/1892 là ngày sinh của họa sĩ Nguyễn Phan Chánh, ông sinh tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1786?

Ngày 21/7/1786, Nguyễn Huệ đã đưa quân Tây Sơn ra Bắc Hà lần thứ nhất, với khẩu hiệu là Phò Lê - diệt Trịnh, thống nhất đất nước sau hơn 200 năm bị thế lực phong kiến nhà Trịnh và họ Nguyễn chia cắt.

Một số sự kiện diễn ra trong nước giúp bạn hiểu rõ 21/7 là ngày gì
Một số sự kiện diễn ra trong nước giúp bạn hiểu rõ 21/7 là ngày gì

1.2. Ngày 21/7 là ngày gì? Một số sự kiện diễn ra quốc tế vào ngày 21/7

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1984?

Ngày 21/7/1984, nhiệt đới thấp nhất trên Trái Đất đã được ghi nhận tại trạm nghiên cứu Vostok, Nam Cực là -89.2 độ C ( - 128.6 độ F).

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1970?

Ngày 21/7/1970, sau khoảng 11 năm xây dựng, đập Aswan trên tại Ai Cập đã được hoàn thành.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1762?

Ngày 21/7/1762, trong chiến tranh kéo dài 7 năm, quân đội Phổ do vua Friedrich Đại đế chỉ huy đã đánh bại quân đội Áo trong trận chiến Purkersdorf.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1645?

Ngày 21/7/1645, nhiếp chính vương Đa Nhĩ Cổn của nhà Thanh đã ban hành một chiếu lệnh cho toàn bộ nam giới người Hán phải cạo tóc ở trán và tết phần tóc còn lại theo phong tục của người Mãn.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 230?

Vào ngày 21/7/230, Đức Giáo Hoàng Pontiano đã kế nhiệm giáo hoàng Urbanus I và là vị giáo hoàng thứ 18 của giáo hội Công giáo.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 356 TCN?

Ngày 21/7/356 TCN, đền Artemis ở Ephesus, một trong bảy kỳ quan của thế giới đã bị phá hủy.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 1940?

Ngày 21/7/1940, ba nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết là Estonia, Latvia và Litva đã được thành lập và đều được sáp nhập với Liên Xô vào tháng sau.

  • Ngày 21/7 là ngày gì năm 2007?

Ngày 21/7/2007, tác phẩm Harry Potter và Bảo bối Tử thần đã được phát hành, đây là tác phẩm cuối cùng của loạt truyện Harry Potter, nó cũng đã phá vỡ kỷ lục những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử.

Một số sự kiện diễn ra quốc tế vào ngày 21/7
Một số sự kiện diễn ra quốc tế vào ngày 21/7

2. Giải mã vận mệnh người sinh ngày 21/7

2.1. Ngày 21/7 là ngày gì trong vòng tròn hoàng đạo

Ngày 21/7 thuộc vào cung Cự Giải trong 12 cung hoàng đạo. Cung này còn có tên khác đó là cung Bắc Giải. Biểu tượng của cung hoàng đạo này chính là một con cua với bộ càng được cách điệu và lớp vỏ bên ngoài khá bền chắc, không thể nào xuyên thủng. Người thuộc cung Cự Giải có tính cách khát thất thường, thỉnh thoảng họ có thể nóng nảy, cũng có thể trở nên lạnh lùng, khiến mọi người khó có thể đoán được tâm tư của họ. Họ cũng có thể hy sinh lợi ích cá nhân vì tập thể. Trước khi hành động một điều gì đó, họ thường rất cẩn thận và xem xét thật kỹ mọi chuyện một cách kỹ lưỡng, không bao giờ hấp tấp và vội vàng.

Ngày 21/7 thuộc vào cung Cự Giải trong 12 cung hoàng đạo
Ngày 21/7 thuộc vào cung Cự Giải trong 12 cung hoàng đạo

2.2. Giải mã tính cách của người sinh ngày 21/7

Người sinh vào ngày 21/7 là người thuộc cung hoàng đạo Cử Giải, chính vì vậy họ sẽ sở hữu những nét tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo này, cụ thể như sau:

Tính cách của các bạn nam sinh ngày 21/7

  • Sự sâu sắc, chín chắn và cẩn thận: Các bạn nam sinh vào ngày này dường như rất ít nói bởi họ luôn có những suy nghĩ cực kỳ sâu sắc trước khi phát ngôn một vấn đề gì đó. Trước khi hành động, họ cũng thường cân nhắc một cách cẩn thận. Ở họ luôn toát lên sự chín chắn của một người đàn ông trưởng thành.

  • Sự nhẹ nhàng và tinh tế: Họ sở hữu sự thấu cảm và tinh tế của cung hoàng đạo Cự Giải, đây cũng có thể là điểm cộng trong mắt các cô gái. Anh chàng có khả năng quan sát và trực giác nhạy bén nên có thể có cách cư xử khiến cho người khác thoải mái nhất. Cancer rất cẩn thận và có sự tinh tế trong cách giao tiếp, luôn biết cách kiểm soát bản thân giúp bản thân không hành động một cách lỗ mãng.

  • Trí tưởng tượng cực kỳ phong phú: Vì cung Cự Giải thuộc nhóm cung nước nên họ là kiểu người với tính cách lãng mạn và bay bổng. Họ có thể vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp trong tưởng tượng chỉ sau khi vừa mới rung động với một ai đó, đôi khi những mơ mộng đó có phần kém thực tế.

  • Tốt bụng và dễ đồng cảm cùng người khác: Những bạn nam sinh vào 21/7 thường có tính cách khá hòa đồng trong đám đông. Với những người mà họ tin tưởng và tôn trọng thì họ sẽ cực kỳ thân thiết, tốt bụng với những người đó. Họ cũng có thể hết lòng hy sinh để ra tay cứu trợ bạn bè, người thân.

Nét tính cách của các bạn nữ sinh ngày 21/7

  • Sự dịu dàng và chu đáo: Các cô nàng sinh vào ngày 21/7 có thể không màng đến bản thân mình mà sẵn sàng bảo vệ người thân, bạn bè của họ. Họ lúc nào cũng dịu dàng, cẩn thận, chăm sóc và chu đáo với những người thân yêu.

  • Nhạy cảm và rất dễ xúc động: Bởi vì các cô nàng này thuộc vào cung hoàng đạo nhóm nước nên họ sống rất nội tâm, thích mơ mộng và cực kỳ nhạy cảm. Nàng rất mau nước mắt, chỉ với một bộ truyện hoặc bộ phim tình cảm Hàn Quốc có thể khiến cho nàng khóc sướt mướt.

  • Thông minh và cực kỳ tài năng: Họ là những người luôn cố gắng và nỗ lực để có được những gì họ muốn. Họ không thích phải dựa dẫm vào người khác, luôn cố gắng thể hiện tài năng và trí thông minh của bản thân. Họ khiến nhiều người phải nhìn nhận thành quả mà họ đã gặt hái được.

  • Tính cách bản thủ: Đây chính là điểm yếu của các cô nàng cung Cự Giải nói chung. Rất khó để khiến họ thay đổi suy nghĩ hay quyết định của bản thân họ, nhiều khi nàng cực kỳ cố chấp và bảo thủ.

Các cô nàng sinh vào ngày 21/7 có thể sẵn sàng bảo vệ người thân, bạn bè của họ
Các cô nàng sinh vào ngày 21/7 có thể sẵn sàng bảo vệ người thân, bạn bè của họ

Xem thêm: Ngày thụ tử là ngày gì? Cách tránh xui cực hay nếu lỡ phạm phải ngày này

2.3. Giải mã sự nghiệp của người sinh ngày 21/7

Với tính cách kiên trì và bền bỉ, người sinh ngày 21/7 rất phù hợp để trở thành nhà báo, đầu bếp hay thậm chí cũng có thể là chính trị gia. Họ cũng là người thuộc vào tuýp người thích giúp đỡ mọi người, có khả năng lắng nghe nên có thể trở thành 1 nhà trị liệu tâm lý giỏi.

Nếu là nữ, họ có thể hoàn thành tốt các vai trò của một người “gõ đầu trẻ”. Sự ân cần, dịu dàng và biết quan tâm là điều các phụ huynh luôn muốn có ở các cô giáo của con họ. Họ cũng có thể là một người trang trí nội thất, nhà thiết kế nhà cửa, chủ tiệm hoa. Những công việc này sẽ thỏa mãn được bản tính kiên nhẫn, tỉ mỉ và yêu thích sự yên bình, lãng mạn của họ.

Nếu là nam, họ có thể trở thành chuyên gia tư vấn tình cảm cho các cặp đôi đang yêu nhau hay những cặp vợ chồng. Với sự thấu hiểu, kỹ năng quan sát và lắng nghe tốt sẽ giúp họ trở thành một nhà trị liệu tâm lý giỏi. Nếu như đã kết hôn, họ cũng có thể trở thành người nội trợ để chăm lo cho gia đình nhỏ của họ.

2.4. Giải mã tình yêu của người sinh ngày 21/7

Người sinh ngày 21/7 được đánh giá là mẫu người yêu cực kỳ lý tưởng. Lý do cực kỳ đơn giản khi họ thuộc tuýp người giàu tình cảm, yêu thích sự lãng mạn, chu đáo và vô cùng ngọt ngào. Trong tình yêu, họ sẵn sàng yêu hết mình, luôn muốn cạnh bên, chiều chuộng và chăm sóc đối phương. Tất nhiên những gì mà họ mong muốn từ nửa kia cũng đơn giản không kém, không gì ngoài tình yêu và sự quan tâm từ đối phương.

Người sinh ngày 21/7 được đánh giá là mẫu người yêu cực kỳ lý tưởng
Người sinh ngày 21/7 được đánh giá là mẫu người yêu cực kỳ lý tưởng

3. Món đồ phong thủy giúp đem đến may mắn cho người sinh ngày 21/7 trong năm 2024

Người sinh ngày 21/7 thường yêu thích với các món trang sức và đá quý cơ thể phản ánh tính cách nhạy cảm và mơ mộng của họ. Các loại đá quý phù hợp, giúp mang đến sự may mắn cho họ gồm:

  • Đá Moonstone là loại đá quý đem đến cảm giác mơ mộng và tinh tế. Nó thường được liên kết cùng sự nữ tính và lạc quan, điều này giúp phản ánh sự nhạy cảm của họ.

  • Ngọc Biển thường mang đến sự yên bình và hòa nhã cho họ. Nó có thể mang lại cảm giác bảo vệ và thân thiện và cực kỳ phù hợp để thu hút may mắn về tình cảm cho người sinh ngày 21/7.

  • Thạch anh hồng cũng thường sẽ được kết nối với tình yêu và lòng nhân ái. Nó giúp mang đến sự ấm áp và yêu thương, rất phù hợp với tính ân cần của người sinh vào ngày này.

  • Ngọc nước lợ thường được coi là biểu tượng của sự bảo vệ và may mắn. Nó giúp đem lại cảm giác an toàn và sự ổn định cho người sinh ngày 21/7.

Xem thêm: Ngày 8.3 là ngày gì? Bật mí ý nghĩa của ngày mùng 8.3

Có thể thấy ngày 21/7 diễn ra rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng cả trong lẫn ngoài nước. Tìm hiểu kỹ về ngày này sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức lịch sử hữu ích cho bản thân. Và nếu bạn còn đang tự hỏi về vận mệnh của bản thân, đừng quên những đặc điểm của cung Cự Giải để cải vận một cách hiệu quả trong thời gian tới nhé.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat