Ngày 8.3 là ngày gì? Bật mí ý nghĩa của ngày mùng 8.3

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 24/11/2023 20:55:00 +07:00
Ngày 8.3 là ngày gì? Phụ nữ đóng vai trò quan trọng, là nửa kia của thế giới. Và để thể hiện sự tôn vinh với phái đẹp, hàng năm người ta thường tổ chức ngày lễ 8.3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Đây cũng là ngày để nam giới thể hiện tình cảm yêu thương cho người phụ nữ của riêng mình.

1. Ngày 8.3 là ngày gì?

Ngày 8.3 là ngày gì? Ngày 8.3 được biết đến là "Ngày Quốc tế Phụ nữ". Đây là ngày kỷ niệm về cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới. Và đến bây giờ, đây còn là dịp để tôn vinh, thể hiện sự trân trọng và yêu thương đến phái đẹp.

Tại Việt Nam, ngày 8.3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc oai hùng, giỏi giang đã đem lại niềm tự hào cho dân tộc.

Ngày 8.3 là ngày gì? Ngày 8.3 hàng năm là ngày Quốc tế Phụ nữ
Ngày 8.3 là ngày gì? Ngày 8.3 hàng năm là ngày Quốc tế Phụ nữ

2. Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

Sau khi nắm được ngày 8.3 là ngày gì, chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ này ngay sau đây.

2.1. Lịch sử ra đời của ngày Quốc tế phụ nữ

Ngày 8.3 bắt đầu từ phong trào của các nữ công nhân ngành dệt ở nước Mỹ vào cuối thế kỷ XIX. Cụ thể, vào ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đã đứng lên để chống lại những điều kiện làm việc tồi tàn và khó khăn cùng mức lương không tương xứng với công sức của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng vào tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành về một số quyền lợi.

Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, tổng số 15.000 phụ nữ đã thực hiện diễu hành trên các đường phố New York với mục đích đòi tăng lương, giảm giờ làm và xóa bỏ việc bắt trẻ em phải làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ đã lấy ngày 28/2/1909 để làm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa), 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đã đứng lên để đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn ra một ngày làm ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã dám đấu tranh giành lại quyền lợi cho phụ nữ trên toàn thế giới.

Cuối cùng, hội nghị đã quyết định lấy ngày 8.3 để làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới. Đây là sự biểu dương cho ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới vì nền độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ; vì quyền lợi, hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em.

Xem thêm: Ngày 12/10 Là Ngày Gì? Bất Ngờ Khi Biết Đến Sự Kiện Này Trong Tháng 10

Ngày 8.3 bắt đầu từ những phong trào đòi quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em
Ngày 8.3 bắt đầu từ những phong trào đòi quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em

2.2. Bật mí ý nghĩa của ngày 8.3

Trong 365 ngày mỗi năm, phụ nữ có riêng một ngày đặc biệt để được mọi người quan tâm, trao tặng những yêu thương và bù đắp thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Họ luôn lẳng lặng, âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc cho gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và biết ơn từ nửa còn lại.

Ngày 8.3 là ngày lễ chính ở rất nhiều quốc gia trên thế giới và được tổ chức rất lớn. Lúc này, người đàn ông sẽ tặng hoa và quà cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái,…

Hơn nữa, ngày Quốc tế Phụ nữ còn được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, ở các vấn đề thực tiễn như mức lương, thăng tiến trong nghề nghiệp, cơ hội giáo dục đào tạo, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ…

Ở nước ta, để thể hiện sự tôn vinh và trân trọng đến những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể, gia đình thường tổ chức ngày 8/3 rất trang trọng, tràn ngập những món quà, hoa và những lời chúc tốt đẹp.

Như vậy, bạn đã nắm được 8.3 là ngày gì cũng như nguồn gốc, ý nghĩa của ngày đặc biệt này rồi đúng không.

Xem thêm: Ngày 19/8 Là Ngày Gì? Tổng Hợp Sự Kiện Lịch Sử Bạn Không Nên Bỏ Qua

8.3 là ngày đặc biệt để những người phụ nữ nhận được tình cảm từ mọi người
8.3 là ngày đặc biệt để những người phụ nữ nhận được tình cảm từ mọi người

3. Một số lời chúc hay, ý đẹp gửi đến chị em phụ nữ nhân ngày 8.3

Hiểu được ý nghĩa ngày 8.3 là ngày gì và bạn muốn trao tặng đến nửa kia những lời chúc tốt đẹp nhưng vẫn đang loay hoay chưa biết nên chúc như thế nào cho hay và ý nghĩa thì hãy tham khảo một số lời chúc dưới đây:

1. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, cháu chúc bà của cháu luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, sống lâu trăm tuổi cùng cháu. Cháu yêu bà nhiều lắm.

2. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, con chúc mẹ yêu của con thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc và tươi cười mỗi ngày. Con yêu mẹ rất nhiều.

3. Anh cảm thấy rất may mắn khi luôn có em đồng hành cùng anh, ở bên cạnh trong thời gian qua. Cảm ơn em thật nhiều và hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau trải qua thật nhiều ngày 8.3 nữa em nhé. Happy Women’s Day.

4. Chúc chị yêu quý của em có một ngày 8.3 thật hạnh phúc và vui vẻ. Chúc chị tất cả những điều tốt nhất trên đời.

5. Anh chỉ muốn em biết rằng em chính là người bạn đời, người đồng hành lý tưởng của anh. Chúc em ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 thật ý nghĩa và hạnh phúc.

6. Bạn thân à, chúc bạn ngày 8.3 vui vẻ, hạnh phúc, chúc cho tình bạn của chúng ta mãi mãi bền chặt.

7. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, con chúc cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ, tràn ngập niềm vui trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp trồng người.

8. Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ đã sinh thành và luôn yêu thương con. Nhân dịp 8.3 con chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và nụ cười luôn nở trên môi mẹ nhé.

9. Thay mặt những người đàn ông trong phòng, tôi xin chúc toàn thể chị em phụ nữ một ngày 8.3 thật vui vẻ và đáng nhớ. Chúc các chị em luôn xinh đẹp, hạnh phúc và hoàn thành thật tốt mọi nhiệm vụ được giao. Happy Women's Day!

10. Đối với thế giới em là chỉ một người bình thường nhưng đối với anh, em chính là cả thế giới đấy. Chúc người phụ nữ tuyệt vời nhất thế giới sẽ luôn hạnh phúc, mãi là vợ yêu của anh và là mẹ hiền của các con anh.

Như vậy, các bạn đã nắm được ngày 8.3 là ngày gì rồi đúng không. Đây là ngày đặc biệt dành cho nửa kia của thế giới vì vậy phái mạnh đừng ngại ngần thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà mình yêu quý. Hãy chuẩn bị sẵn một món quà, những bông hoa và lời chúc tốt đẹp để trao tặng đến họ nhé

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat