Sinh ngày 31/12 cung gì? 31/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 06/03/2024 08:38:00 +07:00
Sinh ngày 31/12 cung gì? Theo chiêm tinh học những người sinh ngày này thuộc cung Ma Kết. Ma Kết là cung hoàng đạo thông minh, có tài lãnh đạo giỏi, linh hoạt, nhanh nhạy và rất thực tế. Tuy tính cách hơi trầm nhưng họ lại là người sống rất tình cảm. Tìm hiểu sâu hơn về tính cách, tình duyên cũng như sự nghiệp của cung hoàng đạo này chính là cách giúp họ có thể cải vận tốt hơn trong tương lai.

1. Sinh ngày 31/12 cung gì?

31/12 cung gì? Nếu sinh vào tháng 12 bạn có thể thuộc hai cung hoàng đạo là Nhân Mã và Ma Kết. Nhân Mã có ngày sinh từ 22/11 - 21/12, còn Ma Kết là từ 22/12 - 19/1. Theo cách lý giải này, những người sinh vào ngày 31/12 sẽ thuộc cung Ma Kết.

Giải đáp thắc mắc sinh ngày 31/12 cung gì, ta biết người sinh ngày 31/12 thuộc cung Ma Kết
Giải đáp thắc mắc sinh ngày 31/12 cung gì, ta biết người sinh ngày 31/12 thuộc cung Ma Kết

>>>Xem thêm: Cung Ma Kết 22/12 - 19/1: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

2. 31/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết

Khi tìm hiểu người sinh ngày 31/12 cung gì, nhiều người hay nhầm lẫn giữa Nhân Mã và Ma Kết. Tuy nhiên, Nhân Mã khá hướng ngoại, sôi nổi, hoạt bát, còn Ma Kết lại trầm tính, điềm đạm và chín chắn.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã là cung hoàng đạo thứ 9 trong chu kỳ 12 cung, tương ứng với những người sinh từ ngày 23/11 đến 21/12. Cùng với Bạch Dương và Sư Tử, Nhân Mã thuộc nhóm nguyên tố Lửa, biểu trưng cho sự nhiệt huyết, năng động và đam mê khám phá.

Thông tin

Cung Nhân Mã

Cung hoàng đạo

Nhân Mã (Cung thứ 9)

Ngày sinh

23/11 – 21/12

Mang biểu tượng

Cung Thủ, Xạ Thủ

Nguyên tố

Hỏa

Sao chiếu mệnh

Sao Mộc

Phẩm chất

Nhiệt huyết, giàu tình cảm, mạnh mẽ, hòa đồng

Theo Tarot

Chừng mực và cân bằng

Ngày may mắn

5, 6, 14, 15, 24, 30

Số may mắn

3, 5, 8

Màu phù hợp

Vàng, trắng, xanh dương, đỏ

Đá biểu trưng

Ngọc lam

Biểu hiện khi yêu

Chân thành và đáng tin cậy

Cung phù hợp

Song Ngư, Bạch Dương, Xử Nữ, Sư Tử

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Khám phá người sinh ngày 31/12 cung gì, ta biết được Ma Kết có biểu tượng là con dê đầu cá, là cung hoàng đạo thứ 10 trong chu kỳ 12 cung. Những người sinh ra từ ngày 22/12 đến 19/1 thuộc cung này, cùng nhóm nguyên tố Đất với Kim Ngưu và Xử Nữ.

Thông tin

Cung Ma Kết

Cung hoàng đạo

Ma Kết (Cung thứ 10)

Ngày sinh

22/12 – 19/1

Mang biểu tượng

Con dê biển

Nguyên tố

Đất

Sao hoàng đạo

Sao Thần Nông (sao Thổ)

Phẩm chất

Những người lãnh đạo

Theo Tarot

Cuồng tín và trung thành

Ngày may mắn

7, 8, 16, 17, 18, 26, 27

Số may mắn

6, 8, 9

Màu phù hợp

Các màu tối, màu nâu, màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng.

Đá biểu trưng

Hổ phách, thạch anh, ngọc bích, ngọc hồng lựu, mã não đen

Biểu hiện khi yêu

Chân thành và sẵn sàng bảo vệ mối quan hệ

Cung phù hợp

Thiên Bình, Kim Ngưu, Bạch Dương, Xử Nữ

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 31/12

Khám phá người sinh ngày 31/12 cung gì, ta có thể thấy họ có nhiều đặc điểm tính cách tốt đẹp. Ma Kết là người có tính cách hơi trầm nhưng lại sống vô cùng tình cảm. Họ không thích thể hiện tình cảm ra bên ngoài nhưng lại luôn thầm lặng chăm sóc và bảo vệ những người bên cạnh mình.

Người sinh ngày 31/12 cũng có tính cách chững chạc, chín chắn hơn so với tuổi thật. Họ luôn suy nghĩ thấu đáo và cẩn trọng trước khi làm mọi việc. Ma Kết luôn có định hướng, mục tiêu rõ ràng cho tương lai và luôn cố gắng để đạt được điều đó.

Tuy nhiên, Ma Kết lại có cái tôi cao, cố chấp để bảo vệ ý kiến của mình đến cùng. Đây cũng là nhược điểm mà họ nên khắc phục cũng như cần cố gắng học cách lắng nghe và cảm thông cho người khác. Để hiểu rõ hơn người sinh ngày 31/12 cung gì, hãy cùng job3s tìm hiểu cụ thể về tính cách của từng anh chàng và cô nàng sinh ngày này.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 31/12

Nam Ma Kết mang trong mình những ưu điểm như họ có tài lãnh đạo giỏi, linh hoạt, nhanh nhạy, sống rất nguyên tắc.

  • Tố chất lãnh đạo: Nam Ma Kết là người có phẩm chất lãnh đạo vượt trội. Họ thường có ý chí mạnh mẽ và đặt ra mục tiêu cao và có khả năng chịu áp lực tốt. Ma Kết có khả năng quan sát và đánh giá tốt. Điều này giúp họ có thể dễ dàng nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của các cá nhân trong tổ chức.

  • Nguyên tắc: Anh chàng Ma Kết luôn đặt ra nhiều quy tắc và ép buộc bản thân phải tuân thủ. Họ cảm thấy bất an khi phải làm điều gì đó nằm ngoài phạm vi của các nguyên tắc mà mình đã đặt ra. Điều này giúp các chàng trai Ma Kết dễ dàng đạt đường mục tiêu mà mình hướng đến.

  • Tham vọng và bướng bỉnh: Đối với nam Ma Kết, họ thường không thoả mãn với vị trí hiện tại đang có mà luôn muốn chinh phục những thành tích và mục tiêu cao nhất cho đến khi đạt được. Mặc dù đây là điểm mạnh nhưng cũng có thể trở thành điểm yếu nếu không biết kiểm soát tham vọng của mình.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 31/12

Ma Kết nữ là người sống trầm lắng, cẩn thận và tỉ mỉ. Một số nét đặc trưng trong tính cách của những cô gái sinh ngày 31/12 có thể kể đến như:

  • Thông minh và thực tế: Cô nàng Ma Kết có đầu óc nhạy bén, tư duy phân tích logic cùng khả năng giao tiếp lưu loát. Không chỉ thông minh mà những cô nàng sinh ngày 31/12 này còn vô cùng thực tế. Họ luôn biết phải hành động như thế nào để đạt được thành quả mà bản thân mong muốn có được. Họ cũng không lãng phí thời gian nào vào những mơ mộng viển vông cũng như kế hoạch xa vời.

  • Lý trí mạnh mẽ: Ma Kết có lý trí vô cùng vững vàng, hiếm ai có thể khiến các cô nàng này lung lay về quan điểm của họ. Những cô gái sinh ngày 31/12 sẽ không bao giờ than vãn hay có ý định đầu hàng khi gặp phải khó khăn.

  • Thích cô đơn: Nữ Ma Kết có tính cách hướng nội, không thích bộc lộ tâm tư, cảm xúc hay suy nghĩ của mình với bất kỳ ai.
Nữ Ma Kết có lý trí mạnh mẽ, vô cùng thông minh và thực tế
Nữ Ma Kết có lý trí mạnh mẽ, vô cùng thông minh và thực tế

4. Tình yêu của người sinh ngày 31/12

Trong tình yêu, Ma Kết là những người rất lãng mạn. Họ không giỏi trong việc bày tỏ tình cảm với đối thương. Tuy nhiên một khi đã quyết định bước vào một mối quan hệ chính thức thì họ sẽ cực kỳ nghiêm túc và trách nhiệm. Người sinh ngày này rất tôn trọng tình cảm chân thành nên sẽ không bao giờ chấm dứt mối quan hệ khi không có lí do thích hợp.

Nam Ma Kết luôn chủ động quan tâm, chăm sóc và chú ý mọi hành động của đối phương. Họ đôi lúc sẽ tỏ ra ghen tuông với những anh chàng đang có ý định muốn làm quen với người yêu của mình. Còn đối với Nữ Ma Kết thì khá sôi nổi, năng động và sẽ luôn tạo ra bất ngờ cho người yêu. Ma Kết nữ rất thích lắng nghe những điều mà người yêu mình nói và luôn nhìn thẳng vào mắt đối phương khi cả hai trò chuyện.

Tình yêu của những người sinh ngày 31/12 vô cùng lãng mạn và chân thành
Tình yêu của những người sinh ngày 31/12 vô cùng lãng mạn và chân thành

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 31/12

Khám phá người sinh ngày 31/12 cung gì, ta thấy được họ mang trong mình nhiều hoài bão và mơ ước lớn lao. Ma Kết có đức tính kiên trì, siêng năng, cần cù trong học tập và làm việc luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Những người sinh ngày 31/12 có bộ óc phán đoán và khả năng lãnh đạo tốt. Điều này giúp họ trở nên thành công khi theo đuổi ngành nghề thuộc các lĩnh vực: Kế toán - Kiểm toán, Tài Chính, Luật, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh.

6. Người sinh ngày 31/12 hợp với cung nào, không hợp với cung nào

Khi bạn đã biết người sinh ngày 31/12 cung gì, bạn cần tìm hiểu cung này hợp và không hợp với cung nào để có thể tìm cách cân bằng các mối quan hệ.

Người sinh ngày 31/12 hợp với cung nào?

Trong tình yêu, người sinh ngày 31/12 phù hợp với những người thuộc cung Kim Ngưu hoặc Xử Nữ. Mối quan hệ này bền chặt và vô cùng hạnh phúc bởi họ có những quan điểm sống giống nhau, có thể chia sẻ và cùng nhau phấn đấu để đạt được mục tiêu chung đã đề ra.

Đối với mối quan hệ bạn bè, người sinh ngày 31/12 sẽ hợp với những người thuộc cung Sư Tử, Thiên Bình hoặc Bạch Dương. Các cung hoàng đạo này có tính cách hợp nhau, luôn cho đối phương cảm giác đáng tin cậy và có thể xây dựng một tình bạn vô cùng vững chắc.

Người sinh ngày 31/12 không hợp với cung nào?

Cung Ma Kết không hợp với hai cung Cự Giải và Bọ Cạp. Đối với Cự Giải, hai cung này có tính cách khác nhau và cách thể hiện cảm xúc của họ cũng đối lập. Ma Kết thường kín đáo và ít thể hiện cảm xúc trong khi Cự Giải là lại khá nhạy cảm. Điều này có thể dẫn đến hiểu lầm và mâu thuẫn giữa mối quan hệ của họ.

Bọ Cạp và Ma Kết đều là những người có tính cách mạnh mẽ và cố chấp. Bên cạnh đó, họ cũng rất trầm tính và thận trọng trong việc bày tỏ cảm xúc. Điều này có thể tạo ra những bất đồng quan điểm kể cả trong công việc lẫn cuộc sống.

7. Lời khuyên cho người sinh ngày 31/12

Khám phá người sinh ngày 31/12 cung gì, có thể thấy họ vẫn còn một số khuyết điểm cần khắc phục. Sau đây sẽ là một số lời khuyên dành cho Ma Kết để cải thiện chất lượng cuộc sống hơn.

  • Hãy kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình: Ma Kết thường rất tham vọng và khát khao thành công, nhưng đôi khi thiếu kiên nhẫn. Bạn hãy kiên trì bền bỉ để đạt được những gì mình mong muốn.
  • Đừng quá cứng nhắc và bướng bỉnh: Ma Kết thường có xu hướng khư khư giữ quan điểm của mình. Điều này có thể gây khó chịu cho người khác. Bạn hãy cố gắng lắng nghe và cân nhắc ý kiến của người xung quanh.
  • Học cách thư giãn và kiểm soát căng thẳng: Ma Kết thường dễ bị stress do áp lực công việc và tham vọng. Bạn hãy dành thời gian thư giãn, tập thể dục để giảm bớt căng thẳng.
  • Đừng quá tự cao: Ma Kết có xu hướng tự trọng và tính sở hữu cao. Điều này có thể khiến họ mất đi những mối quan hệ tốt đẹp. Bạn hãy biết lắng nghe và tôn trọng người khác.
  • Hãy cân bằng giữa công việc và cuộc sống: Bạn đừng quá tập trung vào sự nghiệp mà quên đi những điều khác trong cuộc sống như gia đình, bạn bè.
  • Đừng ngại nhận lời khuyên từ người khác: Ma Kết thường tự tin vào khả năng của mình nhưng đôi khi cũng cần lắng nghe ý kiến của người xung quanh để có cái nhìn khách quan hơn.

>>>Xem thêm: Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào? Đi Tìm Mảnh Ghép Hoàn Hảo Cho Nhân Mã

Đáp án cho câu hỏi 31/12 cung gì chúng ta đều đã rõ đó chính là cung Ma Kết. Nhìn chung, đây là cung hoàng đạo vô cùng thông minh, nhanh nhẹn, và có khả năng lãnh đạo tốt. Họ là những người sống tình cảm, thích thể hiện bằng hành động hơn lời nói. Tuy vậy, Ma Kết có nhược điểm là khá bảo thủ và cố chấp, khiến cho người xung quanh cảm thấy áp lực. Vì thế Ma Kết cần dành thời gian khám phá chính mình, từ đó phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat