Cung Ma Kết 22/12 - 19/1: Tìm hiểu tính cách, tình duyên và sự nghiệp 2024

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 24/12/2023 12:58:00 +07:00
Cung Ma Kết Ma Kết 22/12 - 19/1 nằm ở vị trí thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo, được Thổ tinh chiếu mệnh. Đây là một trong những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Đất, với những tính cách nổi bật như kiên trì, chăm chỉ và thuộc tuýp người truyền thống. Tìm hiểu về cung hoàng đạo này chính là cách giúp họ cải thiện tốt cuộc sống trong năm 2024 để đem lại nhiều điềm lành.

1. Bảng tổng hợp thông tin cung Ma Kết

Thông tin chung

Cung Ma Kết

Tên tiếng Anh

Capricorn

Ký hiệu

Biểu tượng

Con dê biển (con dê có đuôi cá)

Vị trí cung thứ

10

Ngày sinh

22/12 - 19/01

Nguyên tố đại diện

Đất

Sao chiếu mệnh

Thổ tinh (Sao Thần Nông)

Số may mắn

6, 8, 9

Màu sắc may mắn

Xanh biển, đen, nâu

Cung hợp

Bạch Dương, Thiên Bình

Cung không hợp

Cự Giải

2. Truyền thuyết cung Ma Kết

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Ma Kết có tên tiếng anh là Capricorn, với biểu tượng là con dê biển, đại diện cho thần Ea ở xứ Babylon. Tên thật của vị thần này là Pan, con trai của nữ thần biển Nymph và thần Hermes. Chàng có thân hình vô cùng đặc biệt, nửa trên là hình dạng con người và nửa dưới là dê.

Truyền thuyết cung Ma Kết gắn liền với thần Ea xứ sở Babylon
Truyền thuyết cung Ma Kết gắn liền với thần Ea xứ sở Babylon

Khi Pan ra đời, mẹ của chàng đã hét lên trong sợ hãi trước hình ảnh con trai mình rồi bỏ chạy mất. Hermes ôm đứa con trai dị dạng đáng thương, mang chàng lên Olympus. Tại đây, cậu được các vị thần khác yêu quý và dần thích nghi với môi trường mới. Lớn lên, chàng trở thành vị thần thay thần Hermes cai quản gia súc, mục đồng.

Trong một cuộc chiến với Typhon, Pan đã tự mình thoát khỏi cái chết bằng cách biến thành hình dạng có thêm đuôi cá rồi lặn xuống sông Nile. Đó chính là lý do vì sao hình ảnh dê biển lại gắn liền với chàng Pan.

>>> Xem thêm: Cung Thiên Bình Với Ma Kết: Cặp Đôi Trái Dấu Hay Nhân Duyên Tiền Định?

3. Cung Ma Kết là sinh tháng mấy?

Những người thuộc cung Ma Kết có ngày sinh từ 22/12 đến 19/01, tức là tháng 12 và tháng 1. Là cung đứng thứ 10 trong dãy 12 cung hoàng đạo, được Thổ tinh chiếu mệnh, cung Ma Kết là biểu tượng của sự chăm chỉ và kiên nhẫn, có trách nhiệm cao.

4. Biểu tượng và ký hiệu cung Ma Kết

Biểu tượng cung Ma Kết là con dê biển, ký hiệu là ♑. Cụ thể là vị thần có đầu và mình dê, phần thân dưới hình đuôi cá. Hình cung Ma Kết Dê biển có chi trước cơ bắp săn chắc và mạnh mẽ, cùng với đó là bộ guốc rắn chắc vượt qua mọi con đường cao dốc hiểm trở. Ma Kết đại diện cho sự bền bỉ, kiên trì và không ngại khó khăn.

5. Tính cách của cung Ma Kết

Những người thuộc cung Ma Kết có tính cách mạnh mẽ, tích cực nhưng vẫn tồn tại một số điểm yếu nhất định. Cùng tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây.

6.1. Tính cách Cung Ma Kết Nam

Chàng trai Ma Kết bên ngoài rất trưởng thành nhưng trầm tính, lạnh lùng
Chàng trai Ma Kết bên ngoài rất trưởng thành nhưng trầm tính, lạnh lùng

Hình ảnh cung Ma Kết nam là những chàng trai chín chắn, trưởng thành, trầm tính và khá lạnh lùng. Họ thích những nơi yên tĩnh thay vì khu vực ồn ào, náo nhiệt. Đôi khi, họ im lặng đến khó gần, khiến người khác ngại bắt chuyện.

Bên cạnh đó, Nam Ma Kết cũng là tuýp người thông minh, có năng lực, sống và làm việc theo nguyên tắc, nhờ vậy mà dễ đạt được thành công. Họ cũng là người có tài lãnh đạo và lý trí, luôn suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định một vấn đề nào đó.

6.2. Tính cách Cung Ma Kết Nữ

Nữ Ma Kết dịu dàng, chu đáo, luôn biết cách quan tâm và chăm sóc người thân. Họ sống chân thành, chung thủy nên được nhiều người để ý, vây quanh. Khi đối diện với bất cứ vấn đề nào trong cuộc sống hay công việc, họ chọn cách tự giải quyết thay vì tìm sự chia sẻ hay giúp đỡ từ người khác.

7. Cung Ma Kết hợp với cung nào?

Cung Ma Kết nam hợp với các cung:

  • Bạch Dương: Nữ Bạch Dương và nam Ma Kết có nhiều điểm tương đồng, kết hợp với nhau tạo nên cặp đôi ăn ý. Ngoài ra, chàng Ma Kết hào phóng, mạnh mẽ sẽ chở che cho nàng Bạch Dương yếu đuối, dễ tin người.

  • Thiên Bình: Cô nàng Thiên Bình khéo léo và chàng trai Ma Kết trầm tính là cặp đôi trời định sẵn. Cả hai cùng hỗ trợ nhau theo quy luật bù trừ.

Cung Ma Kết nữ hợp với các cung:

  • Nhân Mã: Cả nam Nhân Mã và nữ Ma Kết đều sống trọng tình cảm, mạnh mẽ, có ước mơ và mục tiêu riêng. Khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một cuộc sống đầy sắc màu.

  • Bảo Bình: Chàng trai Bảo Bình chu đáo, hiền lành, sẽ giúp nàng Ma Kết bớt muộn phiền, lo lắng.

8. Cung Ma Kết ghét cung nào?

Cung Ma Kết xung khắc với hai cung hoàng đạo là Cự Giải và Bọ Cạp, khi đối mặt với nhau sẽ gây ra nhiều sự căng thẳng, xung đột. Trong đó:

  • Cự Giải - Ma Kết: Hai cung này trái ngược nhau về tính cách và cách thể hiện tình cảm cũng đối lập nhau. Ma Kết kín đáo, ít để lộ cảm xúc còn Cự Giải là người nhạy cảm. Điều này khiến mối quan hệ nảy sinh hiểu lầm, cãi vã.

  • Bọ Cạp - Ma Kết: Cả hai đều mạnh mẽ và kiên định. Tuy nhiên, ai cũng thận trọng và có những bí mật riêng. Điều này khiến họ khó chia sẻ với nhau, đặc biệt là trong công việc và cuộc sống, dẫn đến căng thẳng, mâu thuẫn.

9. Giải mã tình duyên cung Ma Kết

Ma Kết 22/12 - 19/1 khi yêu vô cùng lãng mạn. Tuy họ không giỏi thể hiện tình cảm với đối phương nhưng nếu gặp được tình yêu đích thực, xác định mối quan hệ rõ ràng, họ lại là người cực kỳ chu đáo, tận tâm.

Ma Kết rất lãng mạn và chu đáo khi yêu ai đó thực sự
Ma Kết rất lãng mạn và chu đáo khi yêu ai đó thực sự

Họ là tuýp người rất coi trọng tình yêu, không bao giờ từ bỏ hay kết thúc nếu không có lý do. Tuy nhiên, một khi đã quyết định chia tay, Ma Kết lại là người dứt khoát. Họ ít khi hối hận, đau khổ hay buồn bã.

10. Sự nghiệp của cung Ma Kết 22/12 - 19/1

Ma Kết là người có ước mơ, hoài bão. Trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn cỡ nào, họ luôn tìm được cách sinh tồn. Họ ít nói chuyện, không thích đông người, cuộc sống chỉ xoay quanh vật chất, danh lợi.

10.1. Cung Ma Kết giỏi nhất môn học nào?

Cung Ma Kết là người chăm chỉ, kiên trì, vì vậy họ luôn đứng trong danh sách top đầu của lớp, trường. Dù là nam hay nữ, Ma Kết đều giỏi các môn học mang tính trừu tượng cao như triết học hay ngôn ngữ học. Bên cạnh đó, các môn học tự nhiên, có tính ứng dụng trong thực tiễn cũng khiến Ma Kết say mê, cụ thể như hóa học, vật lý, toán học...

10.2. Cung Ma Kết phù hợp với nghề nghiệp nào?

Ma Kết 22/12 - 19/1 hợp với các ngành đòi hỏi nhiều thử thách và áp lực
Ma Kết 22/12 - 19/1 hợp với các ngành đòi hỏi nhiều thử thách và áp lực

Ma Kết yêu thích những công việc mang tính thử thách cao, nhiều áp lực. Nghe có vẻ lạ nhưng Ma Kết lại là người kiên trì, họ luôn nỗ lực thể hiện bản thân và hoàn thành mọi nhiệm vụ một cách xuất sắc. Họ không bao giờ bỏ cuộc khi chưa đến đích. Ngành nghề liên quan đến kỹ thuật, khoa học, công nghệ thông tin, quản lý hay ngân hàng là lựa chọn tốt cho Ma Kết.

11. Cung Ma Kết có gì nổi bật?

Tử vi 12 cung hoàng đạo nói rằng Ma Kết luôn thận trọng và suy nghĩ thấu đáo trong mọi việc. Trước khi làm bất cứ điều gì, họ đều tìm hiểu kỹ về các điều kiện thực tế xung quanh. Đôi khi, Ma Kết sẽ bị mắc kẹt trong một vài tình huống không mong muốn. Chẳng hạn như làm một công việc không thích nhưng không bỏ được.

12. Dự đoán vận mệnh của cung Ma Kết năm 2024

Tử vi năm 2024 của cung Ma Kết 22/12 - 19/1 rất tốt với nhiều cơ hội giúp họ khám phá hết sức mạnh bên trong, tiến về phía trước, dễ dàng vượt qua hết mọi khó khăn.

12.1. Tình cảm của cung Ma Kết

Tình cảm của cung Ma Kết trong năm 2024 cực kỳ tuyệt ời. Nếu đang yêu ai đó và muốn cưới ai, đây là thời điểm thích hợp để Ma Kết ra mắt họ với gia đình của bạn. Với những Ma Kết còn đang độc thân, năm 2024 sẽ mang lại nhiều cơ hội để họ tìm thấy đúng người và bắt đầu mối quan hệ tình cảm tốt đẹp.

12.2. Sức khỏe của cung Ma Kết

Sức khỏe lại là vấn đề đáng lo ngại nhất của Ma Kết trong năm 2024. Họ dễ gặp phải những vấn đề liên quan đến sức khỏe thể chất, cần có sự chăm sóc y tế. Vì vậy, cần duy trì chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học cũng như cẩn trọng hơn, tránh các tai nạn nguy hiểm.

12.3. Gia đình của cung Ma Kết

Năm 2024 là một năm hạnh phúc đối với gia đình của Ma Kết, các thành viên hòa hợp về mọi mặt. Nhìn chung, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ không có vấn đề gì đáng lo ngại. Hãy cố gắng tận hưởng cuộc sống trọn vẹn với người bạn đời trong thời gian này.

Tuy nhiên vào cuối năm, bạn nên cẩn trọng bởi ảnh hưởng của sao Hỏa. Cuộc sống hôn nhân có thể xuất hiện một số thử thách, có thể xuất phát từ tính cách độc đoán, hung hăng của Ma Kết hoặc do tác động từ các yếu tố bên ngoài. Hãy bình tĩnh và ứng xử khéo léo, đừng để sự thẳng thắn, bộc trực của mình phá hỏng mọi chuyện.

>>> Xem thêm: 13/01 Là Cung Gì? Ma Kết Luôn Tiến Về Phía Trước Để Thành Công

13. Một số câu hỏi thường gặp về cung Ma Kết

13.1. Cung Ma Kết tên tiếng Anh là gì?

Cung Ma Kết tiếng anh là gì? Cung Ma Kết có tên tiếng Anh là Capricorn.

13.2. Ý nghĩa cung Ma Kết

Cung Ma Kết đại diện cho sự kiên nhẫn, mục tiêu và trách nhiệm, đặc biệt là tinh thần không khuất phục trước bất cứ khó khăn nào.

13.3. Sao chiếu mệnh cung Ma Kết là gì?

Cung Ma Kết 22/12 - 19/1 được sao Thổ (Thổ tinh hay sao Thần Nông) chiếu mệnh, với đặc điểm nổi bật là trung thực, chăm chỉ, khôn ngoan.

13.4. Cung Ma Kết đứng vị trí thứ mấy?

Cung Ma Kết đứng vị trí thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo.

13.5. Cung Ma Kết sinh tháng mấy?

Cung Ma Kết tháng mấy? Cung Ma Kết là những người sinh ra vào tháng 12 và tháng 1, cụ thể trong khoảng thời gian từ 22 tháng 12 đến 19 tháng 1.

22/12

Ma Kết

1/1

Ma Kết

11/1

Ma Kết

23/12

Ma Kết

2/1

Ma Kết

12/1

Ma Kết

24/12

Ma Kết

3/1

Ma Kết

13/1

Ma Kết

25/12

Ma Kết

4/1

Ma Kết

14/1

Ma Kết

26/12

Ma Kết

5/1

Ma Kết

15/1

Ma Kết

27/12

Ma Kết

6/1

Ma Kết

16/1

Ma Kết

28/12

Ma Kết

7/1

Ma Kết

17/1

Ma Kết

29/12

Ma Kết

8/1

Ma Kết

18/1

Ma Kết

30/12

Ma Kết

9/1

Ma Kết

19/1

Ma Kết

31/12

Ma Kết

10/1

Ma Kết

Ma Kết

13.6. Tính cách cung Ma Kết là gì?

Cung Ma Kết thuộc nhóm nguyên tố Đất, mang trong mình đức tính chăm chỉ, cần mẫn, kiên trì. Bên cạnh đó, biểu tượng của cung hoàng đạo này là con dê biển, không ngừng tiến lên, không chịu khuất phục trước bất cứ khó khăn, thử thách nào. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của cung Ma Kết chính là trầm tính, đôi khi quá thẳng tính.

Khi biết những người thuộc cung Ma Kết 22/12 - 19/1 ta có thể phần nào hiểu được tính cách, tình duyên và sự nghiệp của họ. Ma Kết luôn toát lên sự kiên trì, chăm chỉ, theo đuổi mục tiêu đến cùng, nhờ vậy mà dễ dàng thành công. Tuy nhiên, họ cũng cần khắc phục yếu điểm của mình để có tương lai rực rỡ hơn nữa trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat