Bọ Cạp tính cách như thế nào? Sống tình cảm nhưng rất hay thù dai

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 16/11/2023 14:58:00 +07:00
Bọ Cạp là cung nằm ở vị trí thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo. Cung Bọ Cạp tính cách như thế nào là ẩn số thú vị khiến nhiều người tò mò. Những người thuộc cung này vô cùng mạnh mẽ, luôn dũng cảm vượt qua mọi thử thách. Với tính cách như vậy, chòm sao này có cách đối diện với chuyện tình cảm và sự nghiệp khác biệt.

1. Tổng quát về cung Bọ Cạp

Trước khi khám phá Bọ Cạp tính cách như thế nào, hãy cùng tìm hiểu sơ lược về những người thuộc cung chiêm tinh này.

1.1. Nguồn gốc truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Trong thần thoại Hy Lạp, có một người thợ săn tên là Orion, anh ta vô cùng kiêu ngạo và có ý nhục mạ nữ thần Hera. Chính sự tự phụ đó khiến cho nữ thần tức giận và đã sai khiến Bọ Cạp khổng lồ thực hiện sứ mệnh đánh bại, tiêu diệt Orion.

Bọ Cạp đã len lỏi qua vũng bùn lầy, dùng nọc độc ẩn chứa trong đuôi chích vào đôi chân của thợ săn khiến anh ta mất mạng. Nhằm vinh danh chiến công đó, Hera đã ban phép để Bọ Cạp trở thành cung hoàng đạo Thiên Yết (hay cung Bọ Cạp). Người thợ săn Orion cũng được ban ân xá trở thành chòm sao Lạp Hộ.

Hai chòm sao này đối nghịch nhau trên bầu trời, khi Bọ Cạp tỏa sáng, Lạp Hộ lại tắt đi. Điều đó giống như câu chuyện thần thoại Lạp Hộ luôn trốn chạy, sợ hãi Bọ Cạp.

cung Bọ Cạp tính cách
Cung Bọ Cạp bắt nguồn từ thần thoại cổ Hy Lạp

1.2. Những người thuộc cung Bọ Cạp sinh vào thời gian nào?

Những người sinh từ 23/10 đến 22/11 đều được xếp vào cung Bọ Cạp (Thiên Yết). Đặc biệt, Bọ Cạp sinh ngày 23/10 đến 31/10 được xếp vào nhóm thứ 1 gồm các Bọ Cạp có những đặc điểm thuần Bọ Cạp nhất. Họ luôn có cảm xúc mạnh mẽ, sâu sắc và tôn thờ sự chân thực.

Trong khi đó, Thiên Yết sinh tháng 11 (từ 1/11 đến 22/11) thuộc nhóm 2 của cung Bọ Cạp tính cách khác biệt một chút. Họ sống phóng khoáng và yêu thích sự tự do.

Xem Thêm: Cung Bọ Cạp 23/10-22/11: Hiểu Bản Thân Để Là Một Bọ Cạp Chính Hiệu

1.3. Con vật đại diện cung

Đại diện của cung Thiên Yết là con bọ cạp, đây là loài vật khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi khi đối diện. Chúng sở hữu chiếc đuôi dài, bộ vỏ cứng cáp, bên trong có chứa nọc độc.

Loài vật này thường hoạt động về đêm, có môi trường sống tự nhiên khá khắc nghiệt như sa mạc, rừng rậm nhiệt đới. Vậy nên, tính cách của người cung Bọ Cạp có nhiều điểm tương đồng với sinh vật này, với vẻ ngoài khó tiếp cận nhưng bên trong lại có sự mạnh mẽ, quyết đoán.

Đại diện của chòm sao thứ 8 là hình ảnh con bọ cạp
Đại diện của chòm sao thứ 8 là hình ảnh con bọ cạp

4. Giải mã cung Bọ Cạp tính cách

Cung Bọ Cạp sở hữu sức mạnh vượt trội, kiên định và được đánh giá là cung mệnh có tính cách mạnh mẽ nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ có sự thông minh, tầm nhìn sâu rộng, tuy bề ngoài cứng rắn, lạnh lùng như ẩn giấu bên trong là sự chân thành, nhân ái và đối xử tốt với mọi người xung quanh.

4.1. Tính cách của Bọ Cạp Nam

Nam Bọ Cạp tính cách như thế nào? Cung Bọ Cạp nam là những người có sự mạnh mẽ, kiên trì và luôn cố gắng hết mình vì mục tiêu đặt ra. Bên cạnh đó, nam giới cung này rất thông minh, nhạy bén phân tích mọi việc để có được quyết định chính xác. Tuy vẻ ngoài lạnh lùng nhưng họ cũng là người nhạy cảm, thích xây dựng mối quan hệ lâu dài, chân thành.

4.1.1. Trong tình yêu

Khi phải lòng ai đó, Bọ Cạp nam có sự thay đổi bất ngờ, từ anh chàng khó gần đã trở nên vui vẻ, hòa đồng. Chàng trai Thiên Yết khi yêu luôn nghiêm túc, hết lòng với nửa kia. Tuy nhiên họ lại có tính kiểm soát và chiếm hữu nên dễ ghen tuông. Họ có xu hướng bảo vệ, chăm sóc người mình yêu nhưng cũng cần học cách tôn trọng không gian riêng của đối phương.

Nam Bọ Cạp luôn hết lòng trong tình yêu
Nam Bọ Cạp luôn hết lòng trong tình yêu

4.1.2. Trong tình bạn

Nam Bọ Cạp vốn dĩ là người khá đơn độc, không có nhiều bạn bè, do đó mối quan hệ thường là xã giao. Khi kết bạn, họ khá cẩn trọng nhưng một khi đã thân thiết họ lại xem người bạn đó như gia đình, tôn trọng và luôn hết lòng hỗ trợ đối phương.

4.1.3. Với gia đình

Nam giới cung này thường sống hướng về gia đình, rất hiếu thuận và có trách nhiệm. Dù có bận rộn, họ cũng luôn cố gắng sắp xếp thời gian cho những người thân yêu. Đồng thời, chàng trai Thiên Yết cũng rất bao dung, sẵn sàng bỏ qua mọi lỗi lầm của những người trong gia đình.

4.1.4. Trong công việc

Nam Bọ Cạp tính cách trong công việc khá tham vọng, nhiệt huyết và độc lập. Họ luôn sẵn sàng bứt phá mọi giới hạn vì đam mê của mình. Những công việc phù hợp cho nam giới cung này là kỹ sư, cảnh sát, nhà khoa học, chính trị gia, cố vấn tài chính, luật sư…

4.2. Tính cách của Bọ Cạp Nữ

Nữ Bọ Cạp tính cách ra sao? Nữ giới thuộc chòm sao này là người tự tin, năng nổ và rất kiên nhẫn. Hơn hết, họ rất nhạy bén để nhận ra cảm xúc của người khác, tuy bên ngoài nàng Thiên Yết khá bí ẩn nhưng thế giới nội tâm lại vô cùng đa sầu, đa cảm.

4.2.1. Trong tình yêu

Cô nàng Bọ Cạp khi phải lòng ai đó thường không chọn cách thổ lộ trực tiếp, thay vào đó họ thể hiện những cử chỉ tinh tế, quan tâm đặc biệt đến đối phương. Nữ Thiên Yết táo bạo là thế nhưng khi yêu lại e dè, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, cô nàng cũng hay ghen vô cớ, tính chiếm hữu cao đối với nửa kia.

Xem Thêm: Cung Bọ Cạp Nữ Hợp Với Cung Nào? 3 Cung Hoàng Đạo Tâm Đầu Ý Hợp, Yêu Chiều Hết Mực

4.2.2. Trong tình bạn

Nữ Bọ Cạp tính cách với bạn bè thường khá cẩn trọng, họ không dễ tin tưởng ai. Hầu hết, những mối quan hệ của họ đều là xã giao, có ít bạn thực sự. Nhưng một khi thân thiết thì đây lại là những người họ rất coi trọng, đối xử chân thành và xem là tâm giao, tri kỷ.

4.2.3. Với gia đình

Bọ Cạp nữ luôn xem gia đình là ưu tiên, bất kể ai cũng không thể làm thay đổi vị trí này trong trái tim họ. Mạnh mẽ là vậy nhưng tâm hồn họ thường thiếu cảm giác an toàn, gia đình chính là nơi yên lòng nhất để họ trở về chữa lành mọi tổn thương.

Nữ Bọ Cạp tính cách coi trọng mối quan hệ trong gia đình
Nữ Bọ Cạp tính cách coi trọng mối quan hệ trong gia đình

4.2.4. Trong công việc

Cô nàng Bọ Cạp trong công việc luôn tập trung quyết đoán và nỗ lực hết mình với đam mê. Vì sự kiên nhẫn và quyết tâm nên họ thường có được công việc đúng với ý nguyện. Những công việc phù hợp với nữ chòm sao thứ 8 là bác sĩ, y tá, nhà tâm lý học, luật sư…

5. Cung Bọ Cạp tính cách hợp cung nào?

Khám phá về cung Bọ Cạp tính cách như thế nào, bạn sẽ hiểu được đâu là cung hợp với họ nhất. 5 cung dưới đây sẽ tạo nên sự đồng điệu, mối quan hệ cân bằng với Bọ Cạp:

  • Ma Kết: Cả hai cung hoàng đạo này đều nghiêm túc, nhiệt huyết, nên sẽ luôn cảm thấy sự hòa hợp và tin tưởng lẫn nhau.

  • Cự Giải: Bọ Cạp và Cự Giải đều khá bảo thủ nhưng lại chân thành và đặt tình cảm lên hàng đầu, vậy nên họ sẽ tạo dựng được mối quan hệ bền bỉ, lâu dài.

  • Song Tử: Độ hòa hợp giữa hai cung nằm ở sự nhạy bén, phân tích tốt, nên rất phù hợp khi làm đối tác hay trở thành bạn bè.

  • Thiên Bình: Hai bạn sẽ tìm thấy được điểm chung qua sự thấu hiểu, lắng nghe, sẽ thật tuyệt vời nếu như xây dựng mối quan hệ tình yêu giữa hai người.

  • Nhân Mã: Với sự nhiệt tình, đam mê khám phá thế giới, hai bạn rất phù hợp để trở thành bạn bè.

6. Tại sao cung Bọ Cạp đáng sợ?

Cung Bọ Cạp tính cách có một số đặc điểm khiến người khác cảm thấy đáng sợ với những cái “nhất” như:

  • Bí ẩn: Bởi vì họ luôn mạnh mẽ, quyết đoán và thường giấu kín cảm xúc nên người khác sẽ khó biết họ đang nghĩ gì. Bên cạnh đó, người thuộc cung hoàng đạo này còn có khả năng nắm bắt thông tin nhanh và giữ bí mật rất giỏi nên khó có thể khai thác được thông tin từ họ.

  • Thù dai: Đứng đầu bảng cung hoàng đạo đáng sợ, sự không khoan nhượng và khả năng trả thù của cung Thiên Yết cũng khiến người khác cảm thấy e dè.

  • Mạnh mẽ nhất: Không chỉ bí ẩn, họ còn có sự kiên định, thực hiện âm thầm và quyết tâm với mục tiêu đã đặt ra, không ai có thể cản đường họ.

7. Cung Bọ Cạp hợp và kỵ với màu gì?

Cung Bọ Cạp nên lựa chọn những màu sắc này sẽ giúp cho tình yêu, sự nghiệp thăng hoa:

  • Màu đỏ: Đại diện cho năng lượng và đam mê tốt cho tiền tài, công danh.

  • Màu xanh dương: Bọ Cạp rất phù hợp người thuộc cung nhóm nước khi yêu, nên màu sắc xanh dương sẽ tạo nên sự kết nối, thân thiết trong tình cảm.

  • Màu hồng: Tăng thêm năng lượng cho tình bạn và tình yêu.

  • Màu vàng: Là màu sắc đem đến nhiều may mắn cho cung hoàng đạo này.

Ngoài ra, Thiên Yết kỵ những màu như xanh dương đậm, màu cam, màu trắng. Những màu sắc này sẽ khiến cho công việc, sự nghiệp, tình yêu đi xuống, hay gặp khó khăn, bất trắc.

8. Chọn hướng nhà cho cung Bọ Cạp

Lựa chọn hướng nhà phù hợp sẽ giúp cho Bọ Cạp làm ăn đi lên, vận khí dồi dào:

  • Hướng Nam: Giúp họ có được sự bình tĩnh, giảm bớt sự nóng vội không cần thiết.

  • Hướng Tây Nam: Làm tăng ý tưởng kinh doanh, giúp cuộc sống ổn định đi lên.

  • Hướng Đông Nam: Hướng tài lộc cho cung hoàng đạo này.

  • Hướng Tây Bắc: Hướng nhà này giúp tăng thêm dũng khí cho cung hoàng đạo này.

Hướng Nam, Đông Nam phù hợp với cung Bọ Cạp khi xây nhà
Hướng Nam, Đông Nam phù hợp với cung Bọ Cạp khi xây nhà

9. Con đường sự nghiệp của cung Bọ Cạp

Bọ Cạp tính cách trong công việc luôn có sự tập trung cao, từ rất sớm họ đã xác định được mục tiêu của mình. Với sự nỗ lực, kiên nhẫn, phá vỡ mọi giới hạn của bản thân nên sự nghiệp của họ có được nhiều thành tựu.

Chòm sao này phù hợp với những dự án làm việc nhóm nhờ khả năng tổ chức, hợp tác và xây dựng môi trường làm việc dễ chịu. Họ chưa bao giờ lơ là trong công việc, luôn đặt ra những mục tiêu cao hơn nên đôi khi cũng gây ra nhiều áp lực cho bản thân.

Nhìn chung, Bọ Cạp tính cách đầy mâu thuẫn, “ngoài lạnh trong nóng” và có một thế giới nội tâm phong phú. Chính điều này đã tạo nên điểm nhấn của chòm sao thứ tám, khiến họ trở nên có sức hấp dẫn đặc biệt. Không chỉ trong công việc, ngay cả khi yêu, nhờ tính cách thú vị đó đã giúp họ luôn thu hút được đối phương.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat