Lướt web nhanh như chớp bằng cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Bảy, 23/03/2024 09:55:00 +07:00
Bạn cảm thấy bực bội vì tốc độ internet trên iPhone của bạn quá chậm và muốn tìm cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone. Chỉ với vài bước đơn giản trong phần cài đặt, bạn có thể tận hưởng tốc độ internet 4G nhanh chóng và mượt mà hơn nhiều so với LTE. Hãy cùng tìm hiểu ngay để biến trải nghiệm internet trên iPhone của bạn trở nên tuyệt vời hơn!

1. 4G và LTE khác nhau như thế nào?

4G và LTE là hai thuật ngữ phổ biến được sử dụng để ám chỉ các công nghệ mạng di động với tốc độ cao.

  • LTE là viết tắt của "Long-Term Evolution" và được xem là một tiêu chuẩn mạng di động tiên tiến hơn so với 3G. LTE đại diện cho một tiêu chuẩn mạng di động cụ thể với khả năng cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và hiệu suất tốt hơn.
  • 4G, viết tắt của "Fourth Generation", là mạng di động tiếp theo sau LTE. 4G là một tiêu chuẩn mạng di động được phát triển để đáp ứng nhu cầu sử dụng internet ngày càng tăng của người dùng, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn so với các thế hệ trước đó.
4G và LTE là hai thuật ngữ phổ biến được sử dụng để chỉ các công nghệ mạng di động với tốc độ cao
4G và LTE là hai thuật ngữ phổ biến được sử dụng để chỉ các công nghệ mạng di động với tốc độ cao

Mặc dù cả hai công nghệ đều sử dụng các kỹ thuật truyền tải không dây để cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn so với các công nghệ đời trước như 3G hoặc 2G, nhưng có một số khác biệt quan trọng giữa chúng:

  • LTE là một tiêu chuẩn mạng di động cụ thể, trong khi 4G là thuật ngữ tổng quát để ám chỉ các công nghệ mạng di động thế hệ thứ tư.
  • 4G bao gồm nhiều tiêu chuẩn mạng di động khác nhau bao gồm LTE, WiMAX và HSPA+. Trong số này, LTE được coi là tiêu chuẩn tiệm cận nhất của 4G.

2. Tại sao cần chuyển từ LTE sang 4G?

Cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone mang lại một số lợi ích đáng kể cho người dùng:

Cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone mang lại một số lợi ích đáng kể cho người dùng
Cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone mang lại một số lợi ích đáng kể cho người dùng
  • Tốc độ internet nhanh hơn: Cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, giúp bạn tải xuống ứng dụng, video nhanh chóng.
  • Trải nghiệm mượt mà hơn: Cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone giúp giảm độ trễ, mang đến trải nghiệm mượt mà hơn khi chơi game, xem video trực tuyến hoặc thực hiện cuộc gọi video.
  • Tiết kiệm pin: 4G sử dụng công nghệ tiết kiệm pin hơn so với LTE, giúp bạn sử dụng iPhone lâu hơn.
  • Tăng khả năng kết nối: Cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone có khả năng kết nối tốt hơn ở những khu vực có nhiều người sử dụng mạng di động.

Xem thêm: Cách Tắt Trạng Thái Hoạt Động Trên Facebook Giúp Đảm Bảo Quyền Riêng Tư

3. Cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone

Trên các thiết bị, cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone có thể thay đổi tùy thuộc vào phiên bản iOS của thiết bị. Dưới đây là hướng dẫn về cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt" trên màn hình chính của iPhone. Trong danh sách các cài đặt, tìm và chọn mục "Cellular" (Di Động).
Trong danh sách các cài đặt, tìm và chọn mục Di động
Trong danh sách các cài đặt, tìm và chọn mục Di động
  • Bước 2: Chọn "Options" (Tùy chọn) hoặc "Cellular Data Options" (Tùy chọn Dữ liệu Di Động).
Chọn Tùy chọn Dữ liệu Di Động
Chọn Tùy chọn Dữ liệu Di Động
  • Bước 3: Chọn Thoại & dữ liệu.
Chọn Thoại và dữ liệu
Chọn Thoại và dữ liệu
  • Bước 4: Tìm và tắt tùy chọn LTE hoặc bật 4G .
Tìm và tắt tùy chọn LTE hoặc bật 4G
Tìm và tắt tùy chọn LTE hoặc bật 4G

4. Làm thế nào dùng 4G trên iPhone tiết kiệm nhất?

Để sử dụng 4G trên iPhone tiết kiệm nhất, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

Các ứng dụng chạy nền có thể tiêu thụ dữ liệu di động mà bạn không hay biết
Các ứng dụng chạy nền có thể tiêu thụ dữ liệu di động mà bạn không hay biết
  • Bật chế độ dữ liệu thấp: Chế độ này giúp giảm lượng dữ liệu di động được sử dụng bằng cách tắt một số tính năng như tự động cập nhật ứng dụng, tải xuống ảnh chất lượng cao và phát video tự động.
  • Tắt các ứng dụng chạy nền: Các ứng dụng chạy nền có thể tiêu thụ dữ liệu di động mà bạn không hay biết.
  • Sử dụng Wi-Fi khi có thể: Wi-Fi thường cung cấp tốc độ internet nhanh hơn và tiết kiệm hơn so với 4G. Nên kết nối Wi-Fi khi bạn ở nhà, văn phòng hoặc những nơi có Wi-Fi miễn phí.
  • Theo dõi lượng dữ liệu sử dụng: Bạn có thể theo dõi lượng dữ liệu di động đã sử dụng để biết được mình đã sử dụng bao nhiêu và có thể điều chỉnh cách sử dụng cho phù hợp.

5. Một số câu hỏi thường gặp về cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone

Bạn đang gặp khó khăn trong cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone của mình? Đừng lo lắng, job3s sẽ giải đáp những thắc mắc phổ biến nhất về vấn đề này, giúp bạn thực hiện chuyển đổi một cách nhanh chóng và dễ dàng.

5.1. Đã kích hoạt 4G nhưng hiện biểu tượng E thì phải làm sao?

Khi bạn đã thực hiện cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone nhưng biểu tượng E xuất hiện, có nghĩa là bạn đang kết nối với mạng EDGE, một mạng di động 2G chậm hơn nhiều so với 4G. Dưới đây là một số cách khắc phục:

  • Khởi động lại thiết bị có thể giúp giải quyết các vấn đề tạm thời khiến bạn không thể kết nối với mạng 4G.
  • Trong cài đặt mạng, bạn có thể chọn mạng 4G thủ công để thiết bị ưu tiên kết nối với mạng 4G.
  • Sóng 4G có thể yếu ở một số khu vực, dẫn đến việc kết nối không ổn định hoặc chuyển sang mạng 2G. Hãy di chuyển đến khu vực có sóng 4G mạnh hơn có thể giúp giải quyết vấn đề.
  • Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể kết nối với mạng 4G, hãy liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ.

5.2. Vì sao không bật được 4G trên iPhone?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể bật được 4G trên iPhone. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • SIM không hỗ trợ 4G: Nếu SIM không được cung cấp dịch vụ 4G, bạn sẽ không thể kết nối với mạng 4G trên iPhone của mình.
  • Thiết lập 4G chưa được cài đặt: Để sử dụng mạng 4G, bạn cần đảm bảo rằng tùy chọn 4G đã được kích hoạt và cấu hình đúng trên thiết bị của bạn.
  • Lỗi dữ liệu mạng di động: Đôi khi, lỗi dữ liệu mạng di động có thể làm ngăn cản bạn kết nối với mạng 4G.
  • Khu vực không có phủ sóng 4G: Nếu bạn đang ở một vùng không có mạng 4G, thiết bị của bạn sẽ không thể kết nối với mạng này.
  • Lỗi phần cứng: Trong một số trường hợp, lỗi phần cứng trên iPhone có thể gây ra sự cố khi kết nối với mạng 4G.

5.3. Đã đăng ký 4G nhưng không truy cập được mạng?

Khi đăng ký dịch vụ Internet 4G tốc độ cao cho SIM, bạn cần khởi động lại thiết bị để có thể truy cập vào mạng. Đồng thời, cũng cần lưu ý rằng không phải mọi vị trí đều có phủ sóng 4G. Do đó, hãy di chuyển đến vị trí có sóng 4G để có thể sử dụng dịch vụ mạng một cách hiệu quả.

Xem thêm: Telegram Là Gì Có Lừa Đảo Không? Phải Làm Thế Nào Nếu Không May Bị Lừa Qua Telegram?

Cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone khá đơn giản và chỉ mất vài phút để thực hiện. Sau khi chuyển đổi, bạn sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm mượt mà hơn khi sử dụng iPhone của mình. Bằng cách sử dụng mạng 4G, bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ internet nhanh hơn, khả năng kết nối ổn định hơn và nhiều lợi ích khác.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat