Cách đổi tên kênh YouTube trên điện thoại, máy tính đơn giản trong 1 phút

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 28/03/2024 11:23:00 +07:00
Cách đổi tên kênh YouTube áp dụng được trên điện thoại và máy tính. Nên đổi tên kênh YouTube khi bạn muốn tối ưu trải nghiệm người dùng, tìm kiếm dễ dàng và có khả năng nhận đề xuất từ YouTube. Bạn được phép đổi tên kênh YouTube tối đa 3 lần trong 90 ngày.

1. Cách đổi tên kênh YouTube thành công 100%

Có rất nhiều cách đổi tên kênh YouTube, bạn có thể thực hiện trên ứng dụng hoặc từ trình duyệt web đều được. Dưới đây là các cách đổi tên kênh YouTube nhanh chóng và đơn giản nhất.

1.1. Cách đổi tên kênh YouTube trên điện thoại

Cách đổi tên kênh YouTube trên ứng dụng áp dụng trong trường hợp bạn muốn đổi tên kênh YouTube bằng điện thoại. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước hết, mở ứng dụng YouTube trên điện thoại và đăng nhập tài khoản.

  • Bước 2: Trên giao diện chính, nhấn vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc dưới bên phải màn hình điện thoại.

Cách đổi tên kênh Youtube trên điện thoại thông qua ứng dụng di động
Cách đổi tên kênh YouTube trên điện thoại thông qua ứng dụng di động
  • Bước 3: Trên giao diện “Tài khoản”, nhấn vào biểu tượng mũi tên hướng xuống bên cạnh tên YouTube cần đổi.

Đổi tên kênh Youtube giúp người xem dễ ghi nhớ và tìm kiếm kênh, thu hút lượt đăng ký mới
Đổi tên kênh YouTube giúp người xem dễ ghi nhớ và tìm kiếm kênh, thu hút lượt đăng ký mới
  • Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt bên phải màn hình.

  • Bước 5: Trên giao diện “Cài đặt kênh”, nhấn vào biểu tượng cây bút tại tên kênh YouTube. Màn hình sẽ hiển thị bảng thông báo đổi tên kênh YouTube.

Việc đổi tên kênh Youtube chỉ được phép thực hiện tối đa 3 lần trong khoảng 90 ngày
Việc đổi tên kênh YouTube chỉ được phép thực hiện tối đa 3 lần trong khoảng 90 ngày
  • Bước 6: Nhập tên và họ mới cho kênh YouTube, sau đó nhấn vào mục “OK”. Như vậy là bạn đã đổi tên kênh YouTube trên điện thoại thành công.

Xem thêm: Xoá hết tất cả phim đã xem trên Youtube điện thoại và máy tính trong 2 phút

1.2. Cách đổi tên kênh YouTube bằng máy tính

Cách đổi tên kênh YouTube từ trình duyệt web áp dụng được trên cả điện thoại và máy tính. Dưới đây là cách đổi tên kênh YouTube trên máy tính mà bạn có thể tham khảo.

  • Bước 1: Trên máy tính, mở trình duyệt web và tìm kiếm YouTube hoặc truy cập vào YouTube theo địa chỉ: https://www.youtube.com/

  • Bước 2: Trên giao diện chính, nhấn vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn “Cài đặt”.

Cách đổi tên kênh Youtube trên máy tính nhanh nhất
Cách đổi tên kênh YouTube trên máy tính nhanh nhất
  • Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào mục “Tài khoản” bên trái màn hình, sau đó chọn tính năng “Chỉnh sửa trên Google” ở dưới tên tài khoản.

Đổi tên kênh Youtube từ trình duyệt web có thể áp dụng được trên cả điện thoại và máy tính
Đổi tên kênh YouTube từ trình duyệt web có thể áp dụng được trên cả điện thoại và máy tính
  • Bước 4: Nhập họ và tên kênh YouTube mới, sau đó nhấn vào mục “Lưu”. Như vậy là bạn đã đổi tên kênh YouTube trên máy tính thành công.

Cách đổi tên kênh Youtube đơn giản trong vòng một nốt nhạc
Cách đổi tên kênh YouTube đơn giản trong vòng một nốt nhạc

2. Cách thay đổi tên kênh YouTube nhiều lần

Theo quy định của YouTube, mỗi tài khoản chỉ được phép thay đổi tên kênh YouTube tối đa 3 lần trong khoảng thời gian 90 ngày. Vì vậy, nếu muốn thay đổi tên kênh YouTube nhiều lần thì bạn cần đợi qua 90 ngày để thực hiện. Cách thay đổi tên kênh YouTube nhiều lần cũng tương tự như các bước mà job3s đã hướng dẫn ở trên.

3. Cách đặt tên kênh YouTube dễ nhớ, thu hút

Việc đặt tên YouTube rất quan trọng bởi nó thu hút được nhiều người dùng khác cũng như để lại ấn tượng với họ. Dưới đây là vài mẹo đặt tên kênh YouTube dễ nhớ, để lại ấn tượng cho người xem mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Ngắn gọn và đơn giản: Chọn một tên ngắn gọn và dễ nhớ. Tránh sử dụng quá nhiều từ hoặc ký tự phức tạp. Một tên ngắn giúp khán giả dễ nhớ hơn.

  • Dùng từ khóa liên quan: Sử dụng từ khóa liên quan đến nội dung chính của kênh. Điều này không chỉ giúp cải thiện SEO mà còn làm tăng khả năng khán giả tìm kiếm và ghi nhớ tên kênh.

  • Tạo ra tên độc đáo: Tránh sự trùng lặp với các tên kênh khác. Chọn một tên có tính duy nhất và nổi bật để dễ phân biệt.

  • Dùng các chữ cái và số: Kết hợp chữ cái và số có thể tạo ra một tên độc đáo và dễ nhớ. Tránh sử dụng ký tự đặc biệt quá nhiều sẽ làm rối mắt người xem.

  • Không sử dụng chữ hoa liên tục: Chữ hoa liên tục có thể làm cho tên trở nên khó nhớ và rườm rà, nên dùng chữ thường hoặc in hoa chữ cái đầu tiên của từ đầu tiên.

  • Kiểm tra tính khả dụng: Trước khi chọn tên, hãy kiểm tra xem tên đó có sẵn trên YouTube hay không. Đảm bảo nó không bị trùng với kênh khác và đảm bảo tính khả dụng trên các nền tảng xã hội khác nếu bạn kế hoạch quảng bá kênh trên đó.

  • Dùng những từ sáng tạo và gây ấn tượng: Sử dụng từ ngữ sáng tạo và gây ấn tượng để làm cho tên kênh trở nên độc đáo và thu hút sự chú ý.

Xem thêm: 3 cách tải thumbnail youtube nhanh chóng, hình ảnh sắc nét chỉ với 1 click

Ngoài những thông tin hướng dẫn đổi tên kênh YouTube đã được giải đáp cụ thể và chi tiết từng thao tác trên điện thoại và máy tính ở các phần nội dung trước, job3s bổ sung thêm những thắc mắc được tổng hợp từ nhiều người dùng mà có thể bạn chưa biết.

4.1. Khi nào cần đổi tên kênh YouTube?

Việc đổi tên kênh YouTube áp dụng trong những trường hợp như:

  • Nếu bạn quyết định chuyển hướng hoặc mở rộng phạm vi nội dung chính của kênh, việc đổi tên có thể giúp làm rõ các định hướng nội dung của kênh bạn.

  • Khi bạn phát triển kênh YouTube của mình hoặc muốn tối ưu hóa kênh thì việc đổi tên YouTube là cần thiết.

  • Nếu bạn muốn thu hút đối tượng khán giả mới hoặc chuyển đến một thị trường khác, việc đổi tên có thể làm tăng khả năng thu hút họ.

  • Nếu có sự thay đổi trong xu hướng hoặc lĩnh vực chủ đề mà bạn muốn theo đuổi, việc đổi tên có thể giúp kênh của bạn theo kịp với những thay đổi này.

  • Nếu bạn quyết định chuyển đổi kênh từ cá nhân thành doanh nghiệp hoặc ngược lại, việc đổi tên có thể phản ánh chính xác sự thay đổi cách thức hoạt động của kênh.

4.2. Đổi tên kênh YouTube có ảnh hưởng gì không?

Đổi tên kênh Youtube ảnh hưởng đến thương hiệu kênh hiện tại và nhiều người xem không biết đến kênh
Đổi tên kênh YouTube ảnh hưởng đến thương hiệu kênh hiện tại và nhiều người xem không biết đến kênh

Việc đổi tên kênh YouTube là cần thiết trong trường hợp bạn muốn đổi sang một cái tên dễ nhớ và dễ tìm hơn. Tuy nhiên, việc đổi tên kênh YouTube cũng ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh như:

  • Nếu kênh của bạn đã có một thương hiệu ổn định với tên hiện tại, việc đổi tên sẽ tạo ra sự nhầm lẫn ban đầu trong tâm trí của khán giả. Tuy nhiên, nếu thương hiệu mới phản ánh tốt hơn nội dung hoặc mục tiêu của bạn, sự thay đổi có thể mang lại lợi ích dài hạn.

  • Nếu quyết định đổi tên không được thông báo rõ ràng cho khán giả thì nhiều người sẽ không biết đó là tên của bạn. Từ đó ảnh hưởng đến lượt view và lượt đăng ký kênh.

  • Nếu kênh của bạn đã được tối ưu hóa cho SEO với tên hiện tại, việc đổi tên có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm của kênh.

  • Tên kênh YouTube mới có thể ảnh hưởng đến các liên kết xã hội và chia sẻ mà kênh của bạn đã tích lũy được. Bạn cũng cần cập nhật thông tin về kênh trên các nền tảng xã hội.

  • Đôi khi, khán giả có thể mất một khoảng thời gian để thích ứng với tên mới của kênh.

Nói chung việc đổi tên kênh YouTube vừa có lợi cũng vừa có hại. Do đó bạn chỉ nên đổi tên kênh YouTube trong những trường hợp thực sự cần thiết.

4.3. Đổi tên kênh YouTube được mấy lần?

Theo quy định của YouTube, người dùng được phép đổi tên kênh YouTube tối đa 3 lần trong vòng 90 ngày. Sau 90 ngày, bạn có thể tiếp tục đổi tên kênh YouTube như bình thường.

Đổi tên kênh YouTube được thực hiện rất nhanh, tuy nhiên việc đổi tên có thể tác động xấu đến lượt đăng ký kênh, lượt view,... thậm chí có thể khiến kênh của bạn mất đề xuất hoặc khó hiện thị trong các kết quả tìm kiếm. Do đó, bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi thực hiện hành động này và sau khi đổi tên kênh, bạn nên thông báo cho "khán giả" của kênh bạn thông qua một vài nền tảng khác.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat