Phong long là gì? Top 7 cách đốt phong lông xả xui hiệu quả nhất cho người buôn bán

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 25/10/2023 16:15:00 +07:00
Cách đốt phong lông với nhiều phương pháp khác nhau từ lâu đã trở thành một trong những cách xả xui được áp dụng khi làm ăn buôn bán không thuận lợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đốt đúng để có thể hóa giải vận hạn và thu hút sự may mắn trên con đường công danh sự nghiệp. Hãy để job3s giúp bạn giải đáp ngay tại đây!

Phong long là gì?

Phong long vốn là điều mà rất nhiều người kiêng kỵ để tránh những chuyện không may cho mình và gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phong long là gì?

Có rất nhiều cách định nghĩa về phong long nhưng cách giải thích được đánh giá hợp lý hơn cả chính là dựa trên phiên âm Hán Việt. Theo đó, phong long là phiên âm của từ “gió rồng”, còn khi đọc lái đi là “rò giống”.

Từ này được dùng để ám chỉ luồng khí hư hay tà khí, sản sinh ra bởi phụ nữ bị hư thai hoặc nạo phá thai, những người mới sinh và vẫn còn đang trong thời gian ở cữ. Phong long thường được dùng với ý không mấy tích cực, giống như để chỉ những sự đen đủi đến từ các sản phụ.

Phong long là gì? Phương pháp hóa giải phong long?
Phong long vốn là điều mà rất nhiều người kiêng kỵ

Nếu như trước đây, phong long chỉ được dùng để chỉ những thứ không tốt lành đến từ sản phụ thì hiện nay, khái niệm phong long là gì còn được hiểu rộng hơn. Nó được sử dụng để chỉ chung những vận khí không tốt lành, được sinh ra bởi hiện tượng hay sự việc xấu.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng phong long cũng có thể ảnh hưởng đến vận khí của mỗi người. Và những người chẳng may nhiễm phải phong long thì sẽ bị xui xẻo, không may mắn trong một thời gian nhất định.

Xem thêm: Khất Thực Là Gì? 5 Lợi Ích Cúng Dường Khất Thực Không Phải Ai Cũng Biết

Những phương pháp hóa giải phong long cực đơn giản

Ngoài phong long là gì thì những phương pháp hóa giải phong long hiệu quả cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Có nhiều cách được cho là có khả năng hóa giải phong long. Dưới đây là một số cách đơn giản nhưng khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Đốt phong long

Nhắc đến những phương pháp hóa giải phong long thì không thể không nhắc đến đốt phong long hay còn gọi là đốt vía. Phương pháp này có thể sử dụng nguyên liệu để đốt khá đa dạng, phụ thuộc vào mức độ gặp xui của từng người.

Để đốt phong long thì bạn chỉ cần châm lửa vào nguyên liệu đốt, sau đó hơ xung quanh không gian nhà, nhất là các vị trí tối, khuất hay ẩm thấp để xua tan đi những điều không may, những năng lượng tiêu cực.

Ở nhiều địa phương còn thường có các câu khấn nôm, sử dụng trong khi đốt vía nhằm đuổi tà ma, đen đủi. Bạn có thể cân nhắc tham khảo khi đốt phong long để gia tăng hiệu quả.

Những phương pháp hóa giải phong long mà bạn nên biết
Đốt phong long là một trong những phương pháp hóa giải phong long thường gặp nhất

Xông phong long

Xông phong long cũng là một cách hóa giải đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Nguyên liệu của phương pháp này thường là các vị thuốc đông y, các loại bột hay trầm hương.

Xông phong long được áp dụng cho nhiều đối tượng, trong nhiều tình huống khác nhau. Cách xông cũng phụ thuộc vào nguyên liệu và từng trường hợp riêng biệt. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn quy trình và nguyên liệu xông phù hợp.

Đi chùa, lễ Phật, làm nhiều việc thiện

Và một cách hóa giải đơn giản bạn không nên bỏ qua chính là đi chùa, lễ phật thường xuyên và làm việc thiện. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tâm hồn thư thái, có nhiều năng lượng tích cực để xua đi những điều không may mắn.

Xem thêm: Lục Sát Là Gì? Chỉ Cần Làm 3 Điều Này Giúp Hoá Giải Lục Sát Cực Hiệu Quả

Biến tướng phong long và những điều bạn cần lưu ý

Có thể nói rằng, từ xưa đến nay phong long vẫn luôn bị cho là điềm xui, không mấy may mắn. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng ngày càng nhiều cá nhân biến tướng quan niệm này để đầu cơ trục lợi.

Rất nhiều người mặc định rằng công việc hay cuộc sống gặp vấn đề, không may mắn sẽ ngay lập tức nghĩ rằng nguyên nhân đến từ các thai phụ hoặc những phụ nữ hư thai. Việc lạm dụng nguyên nhân này khiến cho khái niệm phong long cũng như các vấn đề liên quan trở thành điều “đáng sợ”.

Cẩn thận trước biến tướng phong long
Cẩn thận với các biến tướng là điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm

Nắm bắt được tâm lý sợ hãi của nhiều người, không khó để bắt gặp những kẻ đầu cơ trục lợi trên thị trường hiện nay. Họ gieo rắc nỗi sợ về phong long và lợi dụng nó để quảng cáo, kinh doanh các thứ bột, thuốc nhằm hóa giải những xúi quẩy.

Chất lượng của các loại bột đó là gì thì rất khó để kiểm chứng. Và cho dù thực sự có tác dụng thì hành động này cũng đã gây ra ảnh hưởng xấu, làm biến tướng những điều vốn dĩ không quá phức tạp.

Tuy nhiên, người xưa có câu “Có thờ, có thiêng - Có kiêng, có lành”. Vì thế nên bạn cũng có thể cân nhắc việc lựa chọn các phương pháp phù hợp nhằm xua đuổi những điều không may mắn, những năng lượng tiêu cực cho cả bạn và gia đình.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đọc có thể hiểu hơn về phong long là gì. Từ đó có thể cân nhắc và lựa chọn phương pháp hóa giải sao cho phù hợp với bản thân và gia đình.1. Tại sao nhiều người sử dụng cách đốt phong lông xả xui?

Cách đốt phong lông xả xui xuất phát từ niềm tin sâu sắc rằng sức mạnh của phong thủy có thể thay đổi vận mệnh. Hiểu đơn giản, đốt phong lông (hay còn gọi là đốt phong long) được xem như một cách để thanh tẩy không gian xung quanh, loại bỏ năng lượng tiêu cực và thu hút năng lượng tích cực, từ đó cải thiện những điều không may mắn. Ngoài ra, khi gặp những người nặng vía, người ta cũng sẽ nhắc đến “đốt vía” và có thể hiểu đó chính là đốt phong lông.

Cách đốt phong lông bạn nên biết
Cách đốt phong lông xả xui đã được nhiều người lựa chọn

Top 7 cách đốt phong lông hiệu quả để giải vận hạn

Sử dụng muối

Muối được coi là chất thay tẩy hiệu quả, vì thế nhiều người đã sử dụng muối như một cách đốt phong lông để xua đi điềm gở. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng muối vừa đủ, đặt trong lòng bàn tay và vứt nó qua lưng. Theo quan niệm phong thủy, nữ nắm vào tay phải, nam nắm vào tay trái.

Sử dụng giấy

Cách đốt phong lông bằng giấy cũng được coi là cách làm khá đơn giản để giải xui cho những người không thích thực hiện các thao tác cầu kỳ. Chỉ cần châm lửa đốt một tờ giấy và cầm nó đi xung quanh nơi cần xả xui (chú ý đến các ngóc ngách), vận hạn gặp phải có thể sẽ được hóa giải và mang lại năng lượng tích cực.

Thắp hương

Thắp hương là một phần quan trọng của nghi thức phong thủy và cũng được sử dụng như một cách đốt phong lông phổ biến. Vật liệu làm hương thường là trầm hương. Trong phong thủy, trầm hương hấp thụ năng lượng ánh sáng của trời đất nên mang lại ý nghĩa tâm linh tích cực, giúp xua tan nguồn năng lượng tiêu cực cũng như kêu gọi sự chúc phúc của gia tiên để cầu vận may.

Cách đốt phong lông bằng việc thắp hương
Thắp hương là cách đốt phong lông hiệu quả và đơn giản

Tắm lá bưởi

Nhiều người đã lựa chọn cách đốt phong lông thông qua sử dụng lá bưởi để tắm hoặc ngâm mình trong nước lá bưởi. Mùi thơm dịu nhẹ từ lá bưởi sẽ giúp tinh thần của gia chủ trở nên phấn chấn hơn. Bên cạnh đó, lá bưởi có tác dụng tẩy uế, gột rửa hết những điều không may mắn mà họ đã gặp phải.

Đeo bùa hộ mệnh

Nếu đeo bùa hộ mệnh, bạn có thể bảo vệ bản thân khỏi kiếp nạn và có thể hóa giải vận xui. Theo quan niệm phong thủy, bùa hộ mệnh thường sẽ được làm từ các chất liệu khác biệt và có khả năng bảo vệ mệnh chủ khỏi vận xui. Đây cũng là cách đốt phong lông rất hiệu quả mà bạn nên thử.

Sử dụng tỏi

Tỏi là khắc tinh của những thế lực tà đạo, vì vậy nhiều người đã chọn đặt tỏi dưới gối để tránh ác mộng và có giấc ngủ sâu hơn. Cách đốt phong lông bằng tỏi tốt nhất chính là sử dụng phần lõi bên trong và đem nó bên mình. Có như vậy, ma quỷ hay những điềm gở mới không thể tác động đến bạn.

Sử dụng lá ngải

Lá ngải được sử dụng nhiều trong các nghi thức trừ tà, do đó nhiều người tin rằng đốt phong lông bằng lá ngải cũng sẽ cải thiện được tình trạng liên tục gặp xui, bế tắc, làm ăn thua lỗ, dễ ốm vặt v...v. Bạn chỉ cần treo lá ngải trước cửa nhà là có thể tẩy uế không gian và ngăn chặn năng lượng tiêu cực từ bên ngoài.

Cách đốt phong lông bằng lá ngải
Lá ngải là vật phẩm đốt phong lông hữu dụng trong phong thủy

Gia chủ cần lưu ý gì khi đốt phong lông?

Cách đốt phong lông có hiệu quả hay không cũng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố dưới đây, do đó gia chủ cần hết sức lưu ý:

Thời gian thích hợp

Thời gian thích hợp để đốt phong lông chính là những ngày có thời tiết đẹp hoặc những ngày tốt trong năm. Nếu không thể chờ đợi quá lâu, bạn cũng có thể áp dụng các cách đốt phong lông trên ngay sau khi cảm thấy mình đang gặp vận hạn, nhưng cần tránh những giờ xấu trong ngày.

Nơi đốt phù hợp

Nơi đốt phong lông cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả đạt được, vì vậy bạn nên tìm một nơi có không gian thoáng, sạch sẽ và thích hợp cho việc tập trung năng lượng tích cực. Ngoài ra, một số khu vực riêng tư hoặc linh thiêng cũng là địa điểm thích hợp để làm điều này.

Như vậy, có nhiều cách đốt phong lông để hóa giải vận hạn, song gia chủ cũng cần lưu ý chọn lựa cách đốt và điều kiện phù hợp để đạt được hiệu quả như ý. Job3s hy vọng những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn gạt bỏ được những điều xui xẻo đang gặp phải. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều kiến thức phong thủy khác tại job3s!

Tham khảo thêm:

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat