3 cách làm sữa chua đánh đá tại nhà NGON - BỔ - RẺ chuẩn nhà hàng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 24/10/2023 08:58:00 +07:00
Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ 3 cách làm sữa chua đánh đá tại nhà, ngon chuẩn như nhà hàng mà chi phí lại cực hạt rẻ.

1. 3 cách làm sữa chua đánh đá tại nhà

Với 3 công thức cách làm sữa chua đánh đá kèm với những nguyên liệu quen thuộc như cà phê, ca cao , trái cây chắc chắn không là các bạn phải thất vọng, hương vị chua, ngọt tròn vị. Dưới đây là 3 công thức làm sữa chua đánh đá cà phê, sữa chua đánh đá trái cây và sữa chua đánh đá ca cao.

1.1. Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà - Sữa chua đánh đá cà phê

Sữa chua đánh đá cà phê là một trong những loại sữa chua quen thuộc tại các cửa hàng. Hương vị độc đáo, siêu dính khi hoà quyện giữa sữa chua chua, ngọt cùng vị đắng nhẹ của cà phê.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • Cà phê nguyên chất
  • Một hộp sữa chua có đường

  • 15ml sữa đặc

  • Đá bào

Cách làm sữa chua đánh đá cà phê tại nhà

  • Bước 1: Pha cà phê nguyên chất với lượng vừa đủ và số lượng người uống. Các bạn không nên chọn cà phê hoà tan để hương vị đảm bảo hơn. Đối với cà phê có thể sử dụng phin hoặc máy để pha đều được. Đối với người Việt Nam thì nên chọn hạt cà phê Robusta sẽ ra vị đậm cà phê như tại các cửa hàng.

  • Bước 2: Sau khi đã pha xong cà phê thì tiến hành pha sữa chua đánh đá cà phê. Vì đây là phương pháp tại nhà đơn giản nên các bạn chỉ cần làm theo cách sau cũng đảm bảo hương vị đó là: cho đá bào vào ly, rót sữa đặc, sữa chua cho tới khi đầy miệng ly. Cuối cùng thì đổ cà phê lên trên là bạn đã có một ly sữa chua đánh đá cà phê hoàn chỉnh.

Một cách làm sữa chua đánh đá tại nhà khác là nếu bạn có sẵn máy xay sinh tố thì có thể sử dụng để sữa chua và cà phê hoà quyện vào nhau hơn. Bạn cho những nguyên liệu gồm đá viên, sữa đặc, sữa chua và máy xay rồi xay nhuyễn vừa. Sau đó cho ra ly và đổ cà phê lên trên là bạn đã có một cốc sữa chua đánh đá cà phê thơm ngon, tròn vị.

Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà với cà phê
Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà với cà phê

1.2. Cách làm sữa chua đánh đá trái cây

Món ăn hấp dẫn mọi lứa tuổi, mọi sở thích đó là sữa chua đánh đá trái cây. Bạn có thể lựa chọn loại trái cây ưa thích và kết hợp, thật tuyệt vời là tất cả các loại trái cây đều có thể kết hợp với sữa chua. Hơn nữa cách làm sữa chua đánh đá tại nhà kết hợp trái cây cực kỳ đơn giản.

Thành phần nguyên liệu để làm sữa chua đánh đá trái cây:

  • 1 hộp sữa chua không đường cho 1 khẩu phần

  • Sữa tươi không đường cho khoảng 150ml

  • Đá dạng viên

  • Hoa quả tươi tuỳ vào khẩu vị mỗi người ( ở đây chúng tôi chọn dâu tây, xoài,...)

Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà kết hợp trái cây:

  • Bước 1: Lựa chọn trái cây tươi ngon, sơ chế kỹ càng, có thể cắt thành hình hạt lựu để bày biện thì đến lúc ăn sẽ tiện lợi, đẹp mắt hơn.

  • Bước 2: Sau khi sơ chế xong thì bỏ trái cây vào ngăn mát tủ lạnh, hãy nhớ bọc lại để tránh bị khô. Nếu không có tủ lạnh thì cũng hãy nhớ bọc vào, không để tiếp xúc trực tiếp với không khí.

  • Bước 3: Cách làm sữa chua đánh tại nhà như cách thứ nhất, bạn cho vào sữa đặc, sữa tươi, đá viên vào máy xay sinh tố và xay cho tan đều.

  • Bước 4: Đổ sữa chua ra ly vào bày hoa quả lên trên. Sau đó trộn đều là có thể thưởng thức.

Hướng dẫn làm sữa chua đánh đá trái cây tại nhà
Hướng dẫn làm sữa chua đánh đá trái cây tại nhà

1.3. Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà kết hợp cacao

Nếu bạn không sử dụng được cà phê do không quen và có thể bị say thì hãy thay khảo cách làm sữa chua đánh đá tại nhà với cacao. Cacao với vị ngọt và đắng nhẹ, kèm với thơm béo sẽ kết hợp với vị chua, ngọt sữa chua rất phù hợp. Đây sẽ là thức uống tuyệt vời, bổ sung năng lượng cho gia đình, đặc biệt là các em nhỏ rất thích.

Thành phần nguyên liệu để làm sữa chua đánh đá cacao

  • 1 hộp sữa chua

  • 2 thìa sữa đặc hoặc tuỳ theo loại bạn thích

  • 500ml đá lạnh đã bào sẵn

  • 10ml nước cốt dừa

  • 1 quả chanh

  • 3 thìa bột cacao nguyên chất

Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà với cacao

  • Bước 1: Rửa sạch chanh, dùng dao bào để bào vỏ chanh thật mỏng. Khi thưởng thức hãy rắc lên trên cốc sữa chua đánh đá cacao một ít để tạo độ thêm, cốc sữa chua sẽ đa dạng hương vị thêm đấy.
  • Bước 2: Cho sữa chua, sữa đặc, vỏ chanh và đá bào vào máy xay sinh tố. Chú ý khi xay không nên xay quá nhuyễn, chỉ nên khoảng 15 giây là đủ hỗn hợp trộn đều vào nhau.

  • Bước 3: Cho sữa chua ra cốc, rắc bột cacao lên trên và rắc lên trên một ít vỏ chanh là đã có thể thưởng thức. Cách làm sữa chua đánh đá cacao tại nhà rất đơn giản lại ngon, đặc biệt các em nhỏ cực kì thích sự kết hợp này.

Hướng dẫn làm sữa chua đánh đá kết hợp với cacao tại nhà
Hướng dẫn làm sữa chua đánh đá kết hợp với cacao

2. Lưu ý để có một cốc sữa chua đánh đá ngon

Ngoài việc biết cách làm sữa chua đánh đá tại nhà ra thì bạn cũng nên quan tâm đến những lưu ý sau:

  • Khi làm sữa chua đánh đá bằng máy sinh tố thì chú ý không nên xay quá lâu, sữa chua sẽ bị chảy nước, thành phẩm không còn độ sệt hấp dẫn nữa.

  • Nếu pha sữa chua bằng bình lắc thì cần chú ý lắc đều tay, lắc kỹ để nguyên liệu hoà quyện.

  • Đối với bất kì cách làm sữa chua đánh đá nào thì cũng cần chú ý trộn đều nguyên liệu. Đây là điểm tiên quyết khiến món sữa chua trở nên ngon hơn.

  • Nếu bạn không muốn sử dụng đường để làm sữa chua đánh đá thì có thể thay thế nguyên liệu này bằng việc tăng lượng sữa đặc lên. Độ ngọt của món đồ uống vẫn được đảm bảo.

  • Bạn có thể biến tấu loại đồ uống này cùng một số nguyên liệu hấp dẫn khác với cà phê, ca cao, thạch hay các loại mứt, siro.

  • Trong trường hợp dùng sữa chua không hết, bạn có thể cho sữa chua vào hộp có nắp đậy hoặc bịt kín miệng hũ và cất trong ngăn mát tủ lạnh ở mức nhiệt 5 - 8 độ C. Khi nào ăn thì thêm đá bào và nước cốt chanh vào. Bảo quản như vậy có thể dùng được trong 2 - 3 ngày.

  • Không nên để sữa chua trong ngăn đá vì như vậy những vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu diệt và khi tan đá sẽ bị tách nước, hương vị không còn được ngon.

Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà và những lưu ý
Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà và cà phê

3. Sữa chua đánh đá và những lợi ích cho sức khỏe

Sữa chua đánh đá là thức uống rất tốt cho sức khoẻ, dưới đây là 3 tác dụng lớn nhất của sữa chua đem lại gồm tốt cho tiêu hoá, giảm cholesterol trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch.

3.1. Sữa chua rất tốt cho tiêu hoá

Trong sữa chua có rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hoá tốt hơn, chẳng hạn như men vi sinh. Những dưỡng chất này giúp giảm các triệu chứng như khó tiêu của dạ dày, ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm loét.

Đặc biệt với cách làm sữa chua đánh tại nhà kết hợp với trái cây, bạn có thể sử dụng thêm một số loại trái cây tốt như táo, cam,... để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Sữa chua hỗ trợ tiêu hoá
Sữa chua hỗ trợ tiêu hoá

3.2. Sữa chua giúp giảm cholesterol trong máu

Các vi khuẩn trong sữa chua có khả năng phân huỷ, giúp đẩy lượng cholesterol dư thừa trong máu ra khỏi cơ thể. Cân bằng giữa cholesterol tốt và xấu để đảm bảo máu lưu thông tốt, ổn định. Ngoài ra việc đẩy các cholesterol xấu cũng có nhiều tác động đến cân nặng, hạn chế tình trạng béo phì, máu nhiễm mỡ.

3.3. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Sữa chua chứa nhiều probiotic, đây là dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ giúp tăng sức đề kháng, chống lại bệnh cảm cúm thông thường, giúp cơ thể bổ sung thêm các vitamin A, B12, C,...

Các bạn nên hơn 2 - 3 ly sữa chua mỗi ngày, các bạn có thể dựa trên 3 cách làm sữa chua đánh đá tại nhà trên để thay đổi cho thú vị.

Xem Thêm: Hé Lộ 2 Cách Pha Cà Phê Ngon Mê Mẩn Từ Chuyên Gia Pha Chế

Sữa chua đánh đá có nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Sữa chua đánh đá có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Xem Thêm: Cách Pha Cafe Phin Ngon Dậy Mùi Không Khó, Học Ngay Bí Quyết Từ Barista Chuyên Nghiệp

Cách làm sữa chua đánh đá khá đơn giản. Với 3 công thức làm sữa chua đánh đá với cà phê, trái cây và cacao chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng. Sự chua, ngọt, thơm, ngậy của sữa chua khi kết hợp với các nguyên liệu khác luôn làm nhiều người thích thú. Chúc các bạn thành công!!

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat