2 cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại - Làm 1 lần được ngay

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 14/03/2024 08:50:00 +07:00
Không biết cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại là một vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng ứng dụng này. Điều này gây ra nhiều bất tiện, ví dụ như bạn không thể liên lạc với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, không thể tham gia các nhóm chat, không thể cập nhật thông tin cá nhân, v.v.

1. Vì sao cần lấy lại mật khẩu Zalo?

Mật khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo mật thông tin cá nhân và tài sản kỹ thuật số của bạn. Do đó, có nhiều lý do mà bạn nên biết cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại, bao gồm:

  • Quên mật khẩu: Nếu gặp trường hợp này, bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình và sử dụng các dịch vụ của Zalo như trò chuyện, gọi điện, chia sẻ ảnh và video, v.v.
  • Mật khẩu bị lộ: Nếu bạn nghi ngờ rằng mật khẩu Zalo của bạn đã bị lộ, bạn nên lấy lại mật khẩu ngay lập tức để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi truy cập trái phép.
  • Thay đổi mật khẩu thường xuyên: Việc thay đổi mật khẩu Zalo thường xuyên là một biện pháp bảo mật tốt để giúp bảo vệ tài khoản của bạn khỏi bị tấn công.
  • Mất điện thoại: Nếu bạn mất điện thoại có đăng nhập Zalo, bạn cần lấy lại mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn trên một thiết bị khác.
  • Bị khóa tài khoản: Nếu tài khoản Zalo của bạn bị khóa do vi phạm quy định, bạn có thể cần lấy lại mật khẩu để mở khóa tài khoản.

>> Xem thêm: Cách truy cập Zalo web đăng nhập bằng mã QR trên điện thoại trong vòng một nốt nhạc

2. Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại nhanh nhất

Quên mật khẩu là một trường hợp phổ biến mà nhiều người dùng Zalo thường gặp phải. Tuy nhiên, lấy lại mật khẩu không hề phức tạp nếu bạn biết cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại đúng thao tác.

2.1. Trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại để "Đăng nhập"

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại để "Đăng nhập"

Bước 2: Chọn "Lấy lại mật khẩu" và nhập số điện thoại mà bạn đã đăng ký tài khoản Zalo trước đó. Sau đó, nhấn "Tiếp tục".

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Chọn "Lấy lại mật khẩu" và nhập số điện thoại mà bạn đã đăng ký tài khoản Zalo trước đó

Bước 3: Bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS hoặc cuộc gọi có chứa mã xác nhận từ Zalo => nhập mã nhận được vào chỗ trống và chọn "Tiếp tục".

Bước 4: Sau khi xác thực mã thành công, để tạo lại mật khẩu mới, bạn chọn "Tạo mật khẩu". Sau đó, đặt mật khẩu mới và xác nhận lại mật khẩu mới của bạn. Cuối cùng, chọn "Cập nhật".

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Sau đó, đặt mật khẩu mới và xác nhận lại

2.2. Thông qua số điện thoại khác

Bước 1: Mở Zalo lên => chọn biểu tượng "Cá nhân" ở góc ứng dụng.

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Chọn biểu tượng "Cá nhân" ở góc ứng dụng

Bước 2: Tiếp theo, chọn "Cài đặt", sau đó chọn "Tài khoản và bảo mật".

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Chọn "Tài khoản và bảo mật"

Bước 3: Chọn "Đổi số điện thoại" => chọn "Tiếp tục".

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Chọn "Đổi số điện thoại" => chọn "Tiếp tục"

Bước 4: Nhập số điện thoại mới bạn muốn đổi, sau đó chọn "Tiếp tục" và cuối cùng chọn "Xác nhận".

Bước 5: Bạn sẽ nhận được một mã xác thực từ tổng đài Zalo gửi đến số điện thoại mới. Hãy nhập mã này vào ứng dụng Zalo và chọn "Tiếp tục" để hoàn thành quá trình đổi số điện thoại.

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Chọn "Tiếp tục" và cuối cùng chọn "Xác nhận"

Sau khi hoàn thành cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại này, số điện thoại của bạn trên tài khoản Zalo sẽ được thay đổi thành số mới. Lưu ý rằng sau khi thay đổi số điện thoại, bạn cũng có thể cần cập nhật thông tin liên quan đến số điện thoại mới trên các thiết bị khác mà bạn đã đăng nhập vào Zalo.

3. Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại khi bị mất sim

Đừng lo lắng nếu bạn mất SIM và không thể truy cập Zalo. Nội dung sau đây sẽ hướng dẫn bạn 2 cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại nhanh chóng:

Cách 1: Làm lại SIM chính chủ để lấy lại mật khẩu Zalo

Nếu SIM điện thoại bạn sử dụng để đăng ký tài khoản Zalo là SIM chính chủ, bạn có thể thực hiện việc làm lại SIM tại các cửa hàng dịch vụ của nhà mạng hiện đang sử dụng. Phí dịch vụ làm lại SIM chính chủ là khoảng 25.000 đồng/SIM. Thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị CMND hoặc CCCD bản chính và 5 số điện thoại liên lạc gần đây nhất.

Bước 2: Sau khi làm lại SIM, đăng nhập vào ứng dụng Zalo để lấy lại mật khẩu.

=> Mở Zalo rồi chọn "Lấy lại mật khẩu".
=> Nhập số điện thoại mà bạn muốn lấy lại mật khẩu rồi chọn Tiếp tục.

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Nhập số điện thoại mà bạn muốn lấy lại mật khẩu rồi chọn Tiếp tục

Bước 3: Nhập mã kích hoạt được gửi tới số điện thoại => Nhấn "Tạo mật khẩu"

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
Nhập mã kích hoạt được gửi tới số điện thoại => Nhấn "Tạo mật khẩu"

Cách 2: Sử dụng số điện thoại/SIM mới

Trong trường hợp bạn không còn sở hữu SIM cũ và không thể tiến hành làm lại SIM chính chủ, bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu hiện tại của SIM để lấy mã kích hoạt đăng nhập vào Zalo. Sau đó, đổi thông tin liên hệ của tài khoản Zalo sang số điện thoại mới của bạn. Hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Liên hệ với người sở hữu SIM chính chủ để yêu cầu mã kích hoạt. Trong khi chờ, mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, chọn "Đăng nhập" > "Lấy lại mật khẩu", nhập số điện thoại và tiếp tục.

Bước 2: Khi nhận được mã kích hoạt từ người sở hữu SIM, nhập mã và đặt lại mật khẩu mới cho tài khoản Zalo.

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
hi nhận được mã kích hoạt từ người sở hữu SIM, nhập mã và đặt lại mật khẩu mới

Bước 3: Sau khi đổi mật khẩu thành công, đổi số điện thoại đăng ký Zalo bằng số mới của bạn trong mục "Cài đặt" > "Tài khoản và bảo mật" > "Đổi số điện thoại".

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại
"Cài đặt" > "Tài khoản và bảo mật" > "Đổi số điện thoại"

Nhớ thực hiện cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại này nhanh chóng để tránh việc mã kích hoạt hết hạn và tài khoản bị khóa tạm thời.

>> Xem thêm:

cách lấy lại mật khẩu zalo trên điện thoại

cách lấy lại tin nhắn zalo đã xóa

cách lấy mã QR zalo

Cách lấy số điện thoại từ Zalo

4. Zalo lâu không đăng nhập có bị mất không?

Thường thì việc lâu không đăng nhập vào tài khoản Zalo không gây mất tài khoản nhưng có thể dẫn đến một số vấn đề hoặc hạn chế nhất định:

  • Tài khoản không hoạt động: Nếu bạn không đăng nhập vào tài khoản Zalo trong một khoảng thời gian dài, tài khoản có thể được xem là không hoạt động. Tuy nhiên, thông tin và dữ liệu trong tài khoản vẫn được lưu trữ.
  • Hạn chế tính năng: Zalo có thể áp dụng một số hạn chế đối với tài khoản không hoạt động trong thời gian dài. Ví dụ, bạn có thể bị yêu cầu xác minh lại số điện thoại hoặc có thể gặp khó khăn trong việc sử dụng các tính năng nhất định.
  • Rủi ro bảo mật: Mặc dù tài khoản không hoạt động vẫn được lưu trữ, nhưng có nguy cơ rủi ro bảo mật. Nếu bạn không đảm bảo rằng tài khoản của mình an toàn, có thể dễ dàng trở thành mục tiêu cho các hành động xâm nhập hoặc lừa đảo.

Với những hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu trên, bạn có thể dễ dàng thao tác cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại và tiếp tục sử dụng tài khoản của mình. Hãy ghi nhớ những lưu ý bảo mật, chọn mật khẩu mạnh và khó đoán để bảo vệ tài khoản của bạn tốt hơn trong tương lai.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat