Cách nấu bò kho Xuân Hồng đơn giản làm một lần thành công ngay

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 06/12/2023 00:01:00 +07:00
Cách nấu bò kho Xuân Hồng là cách chế biến món thịt bò kho độc đáo với nguyên liệu Coco Rico Coconut Soda. Món bò kho thơm ngon nhờ thịt bò mềm hòa quyện với các loại gia vị đậm đà kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên của cà rốt, giúp bữa cơm gia đình thêm phần ấm cúng vào những ngày mưa se lạnh.

1. Giới thiệu về Xuân Hồng - Lửa Hồng Cooking Show

Xuân Hồng là một Youtuber, đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Cô nổi tiếng nhờ series Lửa Hồng Cooking Show với hơn 500 video hướng dẫn cách làm các món ăn Việt Nam. Nhờ chất giọng dễ thương, công thức nấu ăn cực kỳ đơn giản và dễ dàng thực hiện thành công ngay từ lần đầu tiên, kênh Youtube của cô hiện đã đạt hơn 111 nghìn lượt theo dõi.

Mỗi video cô đăng tải đều có lượng người xem rất lớn và nhiều lượt thích. Nếu bạn đang muốn học nấu ăn từ cơ bản đến nâng cao thì Lửa Hồng Cooking Show là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Khi theo dõi kênh của cô Xuân Hồng bạn sẽ học được cách làm rất nhiều món ăn ngon từ các món chính cho đến các tráng miệng
Khi theo dõi kênh của cô Xuân Hồng bạn sẽ học được cách làm rất nhiều món ăn ngon

2. Cách nấu bò kho Xuân Hồng chuẩn vị

2.1. Nguyên liệu

Theo cách nấu bò kho Xuân Hồng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

  • 500gr thịt nạm bò, gân bò

  • 4 củ tỏi

  • 2 củ cà rốt

  • 5 - 6 hoa hồi

  • 1 củ hành tây

  • 6 nhánh sả

  • 1/2 lít nước lọc

  • 300ml rượu nấu ăn

  • 2 lon Coco Rico Coconut Soda: Đây là một nguyên liệu đặc biệt trong cách nấu bò kho Xuân Hồng. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm mua được thì có thể dùng nước dừa để thay thế.

  • 1 gói gia vị bò kho

  • Gia vị thường dùng: đường, dầu ăn, bột năng, bột nêm gà, tiêu, muối,…

  • Rau thơm, hành lá, ngò gai,…

2.2. Cách nấu

Sơ chế nguyên liệu:

  • Thịt nạm bò, gân bò sau khi mua về mang đi chà xát với giấm và muối. Sau đó, rửa sạch lại với nước lạnh và để ráo.

  • Bắc nước lên bếp nấu cho sôi, cho vào 1 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh muối để trụng sơ thịt và gân bò, để làm sạch thêm một lần nữa. Tiếp theo, bạn vớt thịt và gân ra, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

  • Cho thịt và gân đã cắt vào tô lớn, nêm vào ⅔ gói gia vị bò kho, 2 muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê đường cát, 2 muỗng bột nêm gà, 1 muỗng cà phê rượu nấu ăn, 2 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê sả băm nhuyễn, 2 muỗng cà phê tiêu. Sau đó, bạn trộn đều cho thịt ngấm gia vị và ướp trong khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ. Nếu để thịt qua đêm trong tủ lạnh thì món ăn sẽ càng ngon.

  • Sả bóc bỏ bớt lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch rồi mang đi đập dập.

  • Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn.

  • Hoa hồi mang đi rang cho vàng lên.

Nấu bò kho:

  • Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng canh tỏi băm vào xào thơm. Sau đó hạ nhỏ lửa, cho thêm 1 muỗng cà phê ớt màu, ⅓ gói gia vị bò kho còn lại vào rồi đảo đều.

  • Tiếp theo, cho tất cả thịt bò đã ướp gia vị vào nồi và đảo cho đến khi rút hết nước.

  • Cho vào 2 lon Coco Rico Coconut Soda, thêm ½ lít nước lọc, sả đã đập dập, 5 - 6 cánh hồi vào nồi. Lưu ý nhớ mở lửa lớn trong quá trình hầm, nước sôi mới bắt đầu hạ nhỏ lửa.

  • Chờ đến khi thịt bò mềm, bạn cho cà rốt vào nấu khoảng 10 phút.

  • Hòa tan 2 muỗng canh bột năng với nước, cho từ từ hỗn hợp vào nồi và khuấy đều để nước sánh lại.

  • Khi thịt bò và các nguyên liệu đã chín đều, bạn vớt sả ra và tắt bếp.

Xem thêm: Cách Nấu Gân Bò Kho Gừng Ăn Một Lần Mãi Không Quê

2.3. Thành phẩm

Bạn múc bò ra tô, rắc tiêu lên cho thơm, dùng ngò gai, hành tây để trang trí cho tô bò kho đẹp mắt hơn. Khi ăn bò kho, bạn nên chuẩn bị thêm giá, rau thơm cùng với 1 chén muối tiêu chanh để gia tăng hương vị. Món ăn này ngon hơn khi ăn kèm bánh mì, hủ tiếu hoặc cơm.

Nếu bạn thực hiện đúng các bước theo cách nấu bò kho Xuân Hồng thì khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được thịt bò mềm thơm, nước sốt đậm đà, vô cùng khó cưỡng.

Tô bò kho thơm lừng, nước sốt vàng ươm chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn mê mẩn
Tô bò kho thơm lừng, nước sốt vàng ươm chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn mê mẩn

Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Bò Kho Gừng Miền Bắc Ngon Như Nhà Hàng Ai Ăn Cũng Nhớ Mãi

3. Một số lưu ý trong cách nấu bò kho Xuân Hồng

Cách nấu bò kho Xuân Hồng tuy đơn giản nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều trong quá trình mua nguyên liệu và chế biến. Cụ thể:

  • Khi mua thịt bạn nên chọn phần thăn, gân hoặc gầu bò. Đây đều là những phần ngon nhất của bò khi có cả mỡ, thịt và gân hòa quyện. Bạn nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi, đường gân có màu trắng và mỡ màu vàng.

  • Thịt bò có độ đàn hồi, không bị mềm nhũn. Khi ấn nhẹ, thịt bò không tạo cảm giác dính tay. Tránh mua những miếng thịt có màu đỏ sẫm hoặc tái xanh nhạt, mỡ màu vàng sậm và trên thịt có đốm trắng.

  • Nên thái các miếng thịt theo kích thước khoảng 5x5cm. Bạn không nên thái thịt dày quá vì gia vị sẽ khó ngấm đều vào bên trong và cũng không nên thái miếng thịt quá mỏng vì trong khi hầm thịt sẽ dễ bị nát.

  • Các loại gia vị có trong gói sốt bò kho đã được điều chỉnh, cân bằng tỉ lệ sao cho vừa miệng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh theo khẩu vị của gia đình bằng cách cho thêm muối hoặc nước.

  • Nếu muốn tiết kiệm thời gian nấu, bạn có thể sử dụng nồi áp suất để hầm bò kho thay cho nồi thường.

cách nấu bò kho Xuân Hồng
Một miếng thịt bò tươi ngon sẽ giúp món ăn đậm vị, hấp dẫn và đảm bảo sức khỏe cho cả nhà

Cách nấu bò kho Xuân Hồng chuẩn vị vừa không tốn quá nhiều công sức vừa giúp bạn tạo ra bữa ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng cho gia đình. Gân bò dai dai, thịt bò mềm thấm đẫm gia vị ăn một lần là nhớ mãi. Để món ăn ngon đúng điệu, bạn nhớ lựa chọn nguyên liệu cẩn thận và sơ chế thật kỹ trước khi chế biến.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat