Cách nấu chè chuối bột năng thơm béo, đậm đà hương vị chỉ trong phút mốt

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 09/12/2023 22:17:00 +07:00
Cách nấu chè chuối bột năng không hề khó như bạn nghĩ. Đây là một món chè thơm ngon đem đến hương vị rất tuổi thơ của nhiều người con đất Việt. Ngoài các nguyên liệu như chuối, bột năng, đừng quên bí quyết này để có thành phẩm ngon như ngoài hàng.

1. 6 lợi ích tuyệt vời của chè chuối bột năng cho sức khỏe

Không chỉ là món ăn dân dã, ngon miệng mà chè chuối bột năng còn đem đến những công dụng tuyệt vời:

  • Chuối là thực phẩm giàu Glucose nên ăn chuối trước khi luyện tập thể thao sẽ giúp cơ thể có thêm nguồn năng lượng dồi dào. Mặt khác, ăn sau khi luyện tập sẽ giúp cơ thể phục hồi lại năng lượng một cách nhanh chóng.

  • Giúp giảm đi lượng Cholesterol xấu, ổn định đường huyết và cải thiện các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa.

  • Bổ sung các vitamin A, C, E, Lutein và Beta Caroten giúp sáng mắt, tăng cường thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Chè chuối bột năng có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc:

  • Bổ sung pectin giúp cơ thể giải các độc tố, giúp giảm cân bằng giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế hấp thu các loại chất béo xấu.

  • Bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp giảm khả năng tăng huyết áp.

  • Giúp phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường và đồng thời ức chế khả năng phát triển của các tế bào ung thư.

Cách nấu chè chuối bột năng chuẩn sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời
Cách nấu chè chuối bột năng chuẩn sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời

2. Hướng dẫn cách nấu chè chuối bột năng ngon chuẩn vị

Cách nấu chè chuối bột năng ngon chuẩn vị cũng rất đơn giản mà lại không tốn quá nhiều thời gian. Thành phẩm sau khi nấu cũng sẽ mang một nét rất truyền thống và đậm vị dân gian.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Cách nấu chè chuối bột năng thơm ngon và đậm đà trước hết nằm ở các nguyên liệu chuẩn bị như sau:

  • 6 - 7 quả chuối vừa chín tới (có thể chọn chuối ngự tùy khẩu vị gia đình)

  • 3 muỗng cà phê bột năng

  • 200ml nước cốt dừa

  • 100gr bột báng

  • 100gr đường

  • Muối

  • Dừa tươi nạo sẵn

  • Đậu phộng rang

Sử dụng chuối vừa chín để hương vị chè ngon hơn
Sử dụng chuối vừa chín để hương vị chè ngon hơn

2.2. Cách thực hiện

Khi đã có đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, hãy vào bếp và bắt đầu thực hiện món chè chuối bột năng theo các bước cực kì đơn giản dưới đây.

Sơ chế nguyên liệu

  • Chuối cần được lột sạch vỏ, loại bỏ toàn bộ phần gân chuối và ngâm trong nước muối loãng từ 5 đến 10 phút.

  • Khi đã ngâm vừa đủ thời gian thì vớt chuối ra để ráo. Tiếp đến hãy thái phần chuối thành từng khoanh tròn với độ dày vừa phải. Cho tất cả chuối đã thái vào tô cùng với 2 muỗng cà phê đường và ¼ muỗng cà phê muối.

  • Đảo nhẹ hỗn hợp chuối và gia vị, ướp phần chuối trong khoảng 25 - 30 phút cho thấm đều gia vị.

  • Phần bột báng đem đi ngâm với nước trong khoảng 2 - 3 tiếng cho bột nở mềm. Nếu muốn rút ngắn thời gian có thể cho bột báng vào ngâm với nước ấm trong khoảng 20 phút sau đó vớt ra, rửa sạch và để ráo.

  • Đậu phộng có thể lựa chọn loại đã rang sẵn hoặc mua về rang ngay tại nhà đều được. Đối với đậu phộng tươi rang tại nhà, hãy rang chín vàng, xát hết lớp vỏ lụa nâu bên ngoài và đập dập. Không cần đập quá nát vì sẽ làm mất đi hương vị béo bùi của đậu phộng.

Xem thêm: Cách Nấu Chè Hoa Cau Ngon Ngọt Thanh Mát, Chuẩn Vị Truyền Thống

Ướp đường giúp chuối thêm phần đậm vị hơn
Ướp đường giúp chuối thêm phần đậm vị hơn

Lưu ý: Để món chè chuối được ngon miệng, tròn vị mà không bị chát thì bạn cần chọn lựa và sơ chế phần chuối cẩn thận và tỉ mỉ nhất có thể, nên chọn chuối vừa chín tới, không nên chọn chuối quá chín hoặc còn non.

Cách nấu chè chuối bột năng

  • Cho vào nồi 100ml nước cốt dừa cùng 1 chén nước, thêm toàn bộ phần chuối ướp đường và bắt đầu nấu trên lửa vừa.

  • Nấu trong khoảng 15 - 20 phút cho đến khi chuối chín mềm thì bắt đầu cho phần bột báng đã ngâm vào. Giảm lửa xuống mức nhỏ và nấu cho đến khi phần bột báng có màu trong và nổi lên là được.

  • Tiếp tục cho toàn bộ 100ml nước cốt dừa còn lại vào nồi, nhẹ tay khuấy đều cho hỗn hợp hòa nguyện lại với nhau.

  • Tiến hành hòa tan 3 muỗng cà phê bột năng với tỉ lệ 1:3 (một muỗng bột năng, 3 muỗng nước lọc), sau đó cho từ từ từng muỗng bột năng đã pha vào nồi. Khi cho vào nhớ nhẹ tay khuấy đều, liên tục để hỗn hợp chè chuối không bị vón cục.

  • Đun cho đến khi hỗn hợp chè sôi lên và sánh mịn thì tiến hành nêm nếm lại theo khẩu vị cá nhân và tắt bếp.

Bạn nên thái chuối thành miếng vừa ăn
Bạn nên thái chuối thành miếng vừa ăn

Thành phẩm

Cách nấu chè chuối bột năng rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Chè sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng của chuối, màu sữa nhạt của nước dừa và bột năng kết hợp cùng với các hạt bột báng nhỏ. Chuối thơm mềm, đẫm vị ngọt, nước cốt dừa sánh mịn béo ngậy ăn kèm đậu phộng rang và sợi dừa nạo giòn sần sật.

Chè chuối bột năng ngon ngọt, sánh mịn
Chè chuối bột năng ngon ngọt, sánh mịn

Xem thêm: Cách Nấu Chè Vừng Bổ Dưỡng, Thơm Ngon, Càng Ăn Càng Ghiền

3. Mẹo nhỏ trang trí chè chuối bột năng đẹp mắt và hấp dẫn

Để có thể vừa có chè ngon vừa đẹp mắt và hấp dẫn người ăn thì có thể sử dụng một số mẹo nhỏ trang trí như sau:

  • Múc chè chuối bột năng vào chén, trang trí lên bề mặt một ít đậu phộng rang đập dập, một ít sợi dừa tươi nạo là bạn đã có được món chè chuối bột năng đẹp mắt, hấp dẫn.

  • Nếu thích ăn lạnh bạn có thể cho chè vào ly, để ở ngăn mát sau đó trang trí thêm đậu phộng hoặc sợi dừa nạo, dừa sấy khô tùy thích.

Cách nấu chè chuối bột năng thơm béo, đậm đà hương vị với những nguyên liệu đơn giản giờ đây sẽ không thể nào làm khó được bạn nữa. Áp dụng công thức ở trên bạn sẽ có ngay một nồi chè chuối thơm béo chắc chắn sẽ khiến người thân và bạn bè xuýt xoa khen bạn mãi không thôi. Hãy nhanh tay vào bếp thực hiện ngay món chè này nhé.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat