Cách nấu chè đậu xanh với bột năng ăn hoài không chán, cả nhà đều mê

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 14/12/2023 23:36:00 +07:00
Bạn đang tìm kiếm cách nấu chè đậu xanh với bột năng ăn hoài không chán? Với hương vị thơm ngon, mịn màng và mát lạnh, chè đậu xanh bột năng đã trở thành món ăn ưa thích của nhiều người trong những ngày hè nóng bức. Khám phá ngay công thức đơn giản và hấp dẫn của món ăn này để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

1. Giới thiệu về món chè đậu xanh với bột năng

Vào ngày hè, bạn hãy học cách nấu chè đậu xanh với bột năng để làm món tráng miệng giải nhiệt cho những người thân yêu. Chè đậu xanh với bột năng khá kích thích vị giác của người thưởng thức bởi màu vàng đẹp mắt, sánh mịn và thanh mát. Khi ăn thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác tan ngay trong miệng vì đậu xanh quyện với bột năng đã được nấu nhừ. Mặc dù vậy, món ăn vẫn giữ được hương vị bùi bùi vốn có.

2. Lợi ích khi ăn chè đậu xanh với bột năng

Có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn và gia đình có thể nhận được sau khi học cách nấu chè đậu xanh với bột năng thành công. Dưới đây là một số tác dụng của món ăn đặc biệt này đối với cơ thể con người:

  • Cung cấp chất xơ: Cả đậu xanh và bột năng đều giàu chất xơ. Chất này giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, duy trì độ pH trong dạ dày, hỗ trợ việc giảm cân và kiểm soát đường huyết.

  • Cung cấp năng lượng: Chè đậu xanh chứa nhiều carbohydrate, còn bột năng sở hữu nguồn tinh bột dồi dào. Khi cùng kết hợp lại trong cách nấu chè đậu xanh với bột năng, chúng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt là khi hoạt động thể chất.

  • Chống oxy hóa: Đậu xanh và bột năng đều chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và các hợp chất phenolic. Tất cả đều có khả năng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và giúp giảm nguy cơ mắc các căn bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư…

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Đậu xanh và bột năng rất dễ hấp thụ nước và tạo thành chất nhầy trong đường tiêu hóa của con người. Điều này có thể giúp hạn chế tình trạng táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa được diễn ra tốt hơn.

Có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn và gia đình nhận được sau khi học cách nấu chè đậu xanh với bột năng
Có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn và gia đình nhận được sau khi học cách nấu chè đậu xanh với bột năng

3. Nguyên liệu làm chè đậu xanh với bột năng

  • Đậu xanh: 200 gram (đã xát vỏ).

  • Bột năng: 2 muỗng nhỏ.

  • Đường kính: 100 gram (có thể thay thế bằng đường phèn).

  • Nước cốt dừa.

  • Dụng cụ : Bát tô, nồi, muỗng, chén hoặc ly dùng để đựng chè.

Xem thêm: Bột Năng Làm Từ Gì? Khám Phá Công Thức Món Ngon Làm Từ Bột Năng

4. Cách nấu chè đậu xanh với bột năng cực ngon

  • Bước 1: Bước đầu của cách nấu chè đậu xanh với bột năng là ngâm đậu vào nước lạnh hoặc nước nóng, sau đó nhặt bỏ những hạt nổi trên mặt nước rồi ngâm cho hạt nở to, vớt ra vo sạch.

  • Bước 2: Sau khi ngâm đậu xanh xong, bạn vớt đậu ra và đặt lên bếp đun trong khoảng 20 phút đồng hồ thì cho thêm đường vào (tùy từng khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể cho ít hoặc nhiều đường tùy thích). Sau đó, bạn đun thêm khoảng 15 phút nữa để đậu xanh nở hết và mềm hơn.

  • Bước 3: Bạn hãy pha bột năng vào bát tô to rồi cho nước vào khuấy đều. Tiếp đến, bạn đổ nước bột năng vào nồi chè đậu xanh, dùng muôi khuấy đều lên để bột năng không bị vón cục.

  • Bước 4: Bạn vừa khuấy vừa đun cho đến khi nồi chè sánh lại thì tắt bếp. Kế đến, bạn hãy đợi cho chè thật nguội rồi thêm ít nước cốt dừa vào trộn đều lên. Khi ăn, bạn múc chè ra bát, thêm chút đá bào, dầm đều là đã có thể thưởng thức món chè đậu xanh thơm ngon mát lạnh cùng gia đình mình.

Xem thêm: Cách Nấu Chè Đậu Xanh Truyền Thống Mềm Nhừ, Ai Ăn Cũng Phải Khen Nức Nở

Cách nấu chè đậu xanh với bột năng ngon miễn chê
Cách nấu chè đậu xanh với bột năng ngon miễn chê

5. Cách thưởng thức chè đậu xanh với bột năng ngon nhất

Để thưởng thức, bạn hãy đơm chè đậu xanh bột năng ra bát để mời tất cả mọi người. Tốt hơn hết là bạn nên ăn ngay khi còn nóng hoặc để nguội, thêm đá bào nếu muốn ăn lạnh.

Sau khi làm xong cách nấu chè đậu xanh với bột năng, bạn và gia đình nên ăn ngay trong ngày vì chè chứa nhiều dinh dưỡng nên dễ bị hư, đặc biệt là trong tiết trời nắng nóng. Nếu còn dư chè, bạn hãy cất phần còn thừa trong ngăn mát của tủ lạnh. Thời gian bảo quản chè thường là khoảng 1-3 ngày trong ngăn mát và có thể để lâu hơn trong ngăn đông.

6. Những lưu ý khi nấu và ăn chè đậu xanh với bột năng

  • Để có chè đậu xanh thơm ngon, bạn nên sử dụng đậu xanh đã đãi vỏ. Loại này sẽ khiến cho cho nước chè trong suốt và hấp dẫn hơn.

  • Mỗi gia đình có sở thích riêng về độ đặc của chè. Vì vậy, khi học cách nấu chè đậu xanh với bột năng, bạn nên điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp với khẩu vị của cả nhà.

  • Để thay thế đường trắng, bạn có thể sử dụng các loại đường khác như đường thốt nốt, đường phèn hay đường nâu để nấu chè.

  • Hãy thêm chút dừa khô, dừa bào sợi hay lạc rang giã dập để trang trí bên trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể rưới chút nước cốt dừa lên mặt chè để ăn ngon hơn.

  • Tuy chè đậu xanh bột năng ngon, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Bạn chỉ nên ăn từ 2-3 lần trong tuần để tránh tác dụng không tốt cho sức khỏe.

  • Nếu cơ thể bạn có tính hàn hoặc bị suy nhược thì không nên ăn chè đậu xanh với bột năng. Đối với những người đang sử dụng thuốc đông y, họ cũng cần hạn chế ăn món này.

Để có chè đậu xanh thơm ngon, bạn nên sử dụng đậu xanh đã đãi vỏ
Để có chè đậu xanh thơm ngon, bạn nên sử dụng đậu xanh đã đãi vỏ

7. Chè đậu xanh với bột năng ăn có béo không?

Chè đậu xanh với bột năng là một món ăn truyền thống phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều người thắc mắc liệu chè này có gây béo không? Dưới đây là thông tin chi tiết về hàm lượng các chất có trong hai nguyên liệu này:

  • Đậu xanh: Đậu xanh là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, protein và các vitamin như vitamin B, vitamin C nên chứa ít chất béo và có hàm lượng calo thấp.

  • Bột năng: Bột năng được làm từ củ sắn hoặc củ khoai mì. Trong 100g bột năng, chỉ có 0,2g chất béo và 94,3g carbohydrate. Thành phần này chứa một lượng calo khá cao (khoảng 381Kcal/100g).

Chè đậu xanh kết hợp bột năng sẽ không gây béo nếu ăn đúng cách và với hàm lượng vừa phải. Tuy nhiên, nếu thực hiện cách nấu chè cho người cần giảm cân, bạn nên lưu ý đến hàm lượng calo cao của bột năng.

Có thể nói, cách nấu chè đậu xanh với bột năng khá đơn giản. Bạn hãy thử thực hiện món này ngay tại nhà để trải nghiệm hương vị ẩm thực truyền thống khó quên. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat