Cách nấu trà sữa kem dừa nướng: Thơm béo hoà quyện, ngon như các thương hiệu lớn

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 16/12/2023 21:41:00 +07:00
Sở hữu hương vị độc đáo thế nhưng cách nấu trà sữa kem dừa nướng không hề khó, bạn hoàn toàn có thể tự làm được ly trà sữa này tại nhà. Ngay từ khi vừa xuất hiện, trà sữa kem dừa nướng đã làm mưa làm gió trên thị trường, nhận được sự yêu thích từ đông đảo mọi người đặc biệt là giới trẻ.

Trà sữa kem dừa nướng là thức uống có nguồn gốc từ Trung Quốc, đến từ thương hiệu Yi He Kao Nai với gần chục năm hoạt động. Thời điểm ra mắt, trà sữa kem dừa nướng đã nhận được sự yêu thích cực lớn từ cộng đồng, nhanh chóng trở nên phổ biến tại Trung Quốc.

Chỉ sau một thời gian ngắn, thức uống này đã xuất hiện tại Việt Nam và nhận được sự yêu thích không hề kém cạnh so với tại Trung Quốc. Sự đặc biệt của nó chính là vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng của trà sữa kết hợp với sự béo ngậy của kem, thanh thanh của trà.

Trà sữa kem dừa nướng là thức uống làm mưa làm gió hiện nay
Trà sữa kem dừa nướng là thức uống làm mưa làm gió hiện nay

2. Giải mã sức hấp dẫn của trà sữa kem dừa nướng

Ngay từ tên gọi của thức uống này đã tạo nên sự tò mò của người dùng khi có từ “nướng”. Khi nhắc đến từ nướng ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn mặn như thịt nướng, cá nướng chứ chưa từng nghe qua trà sữa nướng.

Thực tế nướng ở đây là ám chỉ phần dừa ở trên cùng được nướng, có màu nâu sậm và thơm mùi đặc trưng của dừa. Chính vì thế thương hiệu đã chơi chữ dùng từ nướng để khơi gợi sự tò mò của khách hàng với loại trà sữa này.

Dừa nướng tạo nên sự độc đáo cho thức uống vì trước đây gần như chưa có sự kết hợp này. Dừa nướng tăng thêm độ thơm cho trà sữa cũng như không bị cứng như đường mà giòn tan, vô cùng lạ miệng. Phần dừa béo ngậy nhưng lại không bị ngọt ngấy như dừa khô. Sự kết hợp này tạo nên hương vị độc đáo và nét riêng thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, điểm cuốn hút của trà sữa nướng chính là phần trân châu. Trân châu được mọi người truyền tai nhau về sự dai giòn, không hề bị quá cứng hay mềm. Nếu là tín đồ của trân châu bạn không thể bỏ qua thức uống này.

Xem thêm: 7 Cách Nấu Trà Sữa Đơn Giản, Cực Ngon Tại Nhà, Thành Công Ngay Từ Lần Đầu Tiên

Trà sữa kem dừa nướng làm mưa làm gió thời gian gần đây, bất kỳ ai cũng muốn thưởng thức món ăn nổi tiếng này. Bạn muốn từ làm trà sữa tại nhà nhưng lo lắng không biết liệu cách nấu trà sữa kem dừa nướng có khó? Có dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu?

Cách nấu trà sữa kem dừa nướng cực kỳ đơn giản, không có quá nhiều khác biệt so với các loại trà sữa khác. Cũng như nguyên liệu chế biến cũng dễ dàng tìm kiếm tại siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tự làm một cốc trà sữa nướng kem dừa cho mình tại nhà.

4. Hướng dẫn cách nấu trà sữa kem dừa nướng đơn giản tại nhà

Để làm trà sữa nướng kem dừa không khó tuy nhiên bạn cần chuẩn bị khá nhiều, bỏ thời gian và công sức cho nó. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu trà sữa kem dừa nướng.

4.1. Hướng dẫn cách làm phần kem trứng

Kem trứng là phần khá đặc biệt khi mang đến sự ngậy béo nhưng không hề ngán. Đây cũng là phần khó nhất trong cách nấu trà sữa kem dừa nướng, do đó bạn cần cẩn thận khi làm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200g whipping cream.

  • 100g sữa tươi không đường.

  • ¼ muỗng cà phê muối.

  • 60g bột kem trứng.

  • 10g bột cốt dừa.

Cách thức hiện phần kem trứng:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào âu, sau đó khuấy đều để được hỗn hợp. Sử dụng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp ở trên trong vòng 3 phút cho đến khi hỗn hợp kem đặc sệt lại.

Lưu ý cần đánh theo 1 chiều để tránh tình trạng kem bị tách nước và quá trình làm kem trứng thất bại. Để biết kem trứng thành công, có thể dùng phớt nhấc lên, nếu kem trứng đặc và chảy từ từ là được. Nếu kem quá lỏng thì cần tăng thời gian đánh lên.

Hướng dẫn cách nấu trà sữa kem dừa nướng
Hướng dẫn cách nấu trà sữa kem dừa nướng đơn giản

4.2. Cách làm phần cơm dừa sấy

Điểm tạo nên sự độc đáo cho trà sữa kem dừa nướng chính là phần dừa nướng béo ngậy, giòn tan. Để làm cơm dừa sấy, bạn cần chọn những quả dừa già, có phần cùi dừa già sẽ giòn và béo hơn.

Sử dụng nạo để nạo cùi dừa thành những miếng mỏng, không dính phần vỏ nâu. Sau khi nạo ngâm ngay vào trong nước chanh để cùi dừa không bị thâm. Sau đó rửa sạch cùi dừa với nước nhiều lần cho sạch dầu.

Cho phần cùi vào máy xay sinh tố và say nhỏ. Cuối cùng tiến hành sấy cùi dừa để cùi dừa giòn hơn, tăng độ thơm ngậy và bảo quản dễ dàng hơn.

  • Sấy dừa bằng nồi chiên không dầu: Sử dụng một lớp giấy lót bên dưới, có thể là giấy bạc hoặc giấy thấm dầu, cho cơm dừa vào và trải đều thành một lớp mỏng. Tiến hành sấy trong nồi chiên ở 180 độ từ 10 - 15 phút, cho đến khi cùi dừa khô và có màu vàng là thành công.

  • Sấy cùi dừa bằng lò nướng: Sử dụng lớp giấy nến trên vỉ nướng của lò, rải cơm dừa lên trên thành một lớp mỏng, đều nhau. Bật lò nướng ở chế độ 2 lửa, nhiệt độ 200 trong 10 - 15 phút.

Làm phần dừa sấy béo ngậy đơn giản với nồi chiên không dầu hoặc lò nướng
Làm phần dừa sấy béo ngậy đơn giản với nồi chiên không dầu hoặc lò nướng

4.3. Cách làm trân châu đường đen

Tùy theo sở thích của gia đình mà bạn có thể chọn trân châu đen hoặc trân châu trắng. Trân châu đen mềm dẻo, bùi ngọt hoặc trân châu trắng giòn, sật sật lạ miệng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm trân châu đen dễ dàng tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Bột năng

  • Bột nếp

  • Đường nâu

  • Bột cacao

​Các bước thực hiện:

Trộn đều bột năng, bột nếp, đường nâu và bột cacao vào với nhau, có thể thêm chút muối để trân châu thêm đậm vị. Đổ từ từ nước sôi vào hỗn hợp và khuấy đều tay để bột không bị vón. Chờ bột nguội, sử dụng tay và nhào bột thật nhuyễn cho đến khi bột không còn bị dính tay.

Vo bột thành những viên trân châu nhỏ hình tròn như hạt đỗ. Phủ bên ngoài một lớp bột mỏng để trân châu không bị dính vào với nhau. Đun sôi nước và thả trân châu vào luộc đến khi trân châu nổi lên hoàn toàn. Trong quá trình nấu cần khuấy đều để trân châu không dính vào nhau và dính xuống đáy nồi.

Sử dụng 150g đường nâu nấu cùng 100ml nước, khi đường tan hết cho trân châu vào và đun cho đến khi bếp sôi trở lại. Ủ trân châu trong nồi cơm điện hoặc bình giữ nhiệt để trân châu mềm dẻo, đậm vị hơn.

4.4. Cách nấu trà sữa

Phần trà sữa trong trà sữa kem dừa nướng không bắt buộc hương vị trà cố định vì thế bạn có thể tùy ý lựa chọn loại trà bản thân yêu thích.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Trà: Trà đen, trà ô long, trà bá tước, trà nhài, hồng trà.

  • Sữa tươi.

  • Sữa bột hoặc sữa đặc.

  • Đường.

  • Đá viên.

Các bước nấu trà sữa:

  • Bước 1: Chuẩn bị chiếc nồi sạch, cho trà và đường theo tỷ lệ 1:1. Tiến hành sao trà để khơi dậy mùi thơm trong trà trên lửa nhỏ từ 3 -5 phút. Đường chảy ra và hòa quyện vào phần lá trà.

  • Bước 2: Đổ nước vào nồi đun cùng lá trà cho đến khi sôi. Tỷ lệ lá trà 50g lá trà cho 1 lít nước. Nếu bạn muốn uống đậm vị trà có thể tăng tỷ lệ trà theo sở thích.

  • Bước 3: Sử dụng túi lọc để loại bỏ phần bã trà, lấy phần cốt trà vừa đun. Cho bột sữa, sữa đặc vào khuấy đều khi nước trà còn nóng.

  • Bước 4: Thêm sữa tươi vào phần trà sữa để tăng độ tươi ngon.

4.5. Bày trí và thưởng thức trà sữa kem dừa nướng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu theo các bước ở trên, bạn sẽ bày trí trà sữa dừa nướng và thưởng thức nó.

  • Bước 1: Thêm topping vào cốc, ngoài trân châu bạn có thể thêm thạch, nha đam, hạt chia...

  • Bước 2: Đổ trà sữa vào cốc, khoảng ⅔ cốc, sau đó thêm chút đá. Không thêm đá đầy lên đến thành cốc.

  • Bước 3: Đổ phần kem béo đã đánh vào cốc.

  • Bước 4: Rắc thêm dừa nướng lên trên phần kem.

Chỉ vài bước bày trí đơn giản như vậy, bạn đã có ngay 1 cốc trà sữa kem dừa nướng làm tại nhà không hề khác biệt so với ngoài quán. Chắc chắn hương vị của cốc trà sữa này vô cùng thơm ngon, đúng với khẩu vị của bạn.

Cách nấu trà sữa dừa nướng không hề khó tuy nhiên so với các loại trà sữa khác có phần lích kích, cần nhiều công đoạn hơn. Để tiết kiệm thời gian cũng như để trà sữa có hương vị thơm ngon hơn, bạn có thể bỏ túi một số lưu ý sau khi thực hiện cách nấu trà sữa kem dừa nướng nói trên:

5.1. Lưu ý khi bảo quản các nguyên liệu

Có rất nhiều công đoạn, nguyên liệu cần chuẩn bị để tạo nên cốc trà sữa nướng kem dừa chuẩn vị. Bạn hoàn toàn có thể chế biến 1 lần sau đó bảo quản kỹ càng để sử dụng cho những lần tiếp theo. Đây là mẹo bảo quản và cách nấu trà sữa kem dừa nướng không phải ai cũng biết.

  • Phần kem béo: Kem có thể bảo quản 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Do đó bạn có thể đánh dư một chút để sử dụng cho những ngày sau đó.

  • Dừa nướng: Dừa nướng khô có thời gian bảo quản rất lâu. Bạn có thể cất trong túi kín và để trong ngăn mát tử lạnh, thời gian có thể sử dụng lên đến 2 tuần - 1 tháng.

  • Trà sữa: Trà để lâu hương vị sẽ không còn ngon như ban đầu, do đó trà sau khi hãm được khuyên dùng từ 4 - 8 tiếng.

  • Trân châu: Trân châu sau khi nấu nên để trong hộp giữ nhiệt, nồi cơm điện để không bị cứng, có độ mềm dẻo. Thông thường, trâu châu sẽ được sử dụng 8 tiếng sau khi nấu, không nên sử dụng trân châu qua đêm vì sẽ bị cứng.

Có thể nấu trà sữa kem dừa nướng và bảo quản trong ngăn mát
Có thể nấu trà sữa kem dừa nướng và bảo quản trong ngăn mát

5.2. Lưu ý khi chọn lựa nguyên liệu làm trà sữa kem dừa nướng

Cách nấu trà sữa kem dừa nướng không khó, hương vị thức uống phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu. Lựa chọn nguyên liệu cao cấp sẽ giúp trà sữa có hương vị thơm ngon hơn cũng như đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

  • Trà: Bạn nên chọn loại trà tốt, ít lá già, ít vụn, không chứa hương liệu nhân tạo. Trà cần được bảo quản nơi khô ráo, không bị ẩm mốc.

  • Làm dừa nướng: Nếu không có nồi chiên không dầu, lò nướng bạn có thể sử dụng chảo và đảo trên lửa nhỏ đều tay.

  • Sữa: Nên chọn các loại sữa có tên tuổi, đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Điều này vừa đảm bảo sức khỏe vừa có hương vị thơm ngon và béo ngậy hơn.

  • Trân châu: Bạn có thể sử dụng trân châu đóng gói sẵn để tiết kiệm thời gian cũng như có hương vị thơm ngon hơn nếu lần đầu bạn tự là trân châu. Vì để căn tỷ lệ bột, tỷ lệ nước làm trân châu khá khó, nếu không đúng sẽ khiến trân châu thành phẩm không đúng hương vị.

Xem thêm: Công Thức Nấu Trà Sữa Ngon Tuyệt Đỉnh Vạn Người Mê

Cách nấu trà sữa kem dừa nướng khá đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tự nấu và thưởng thức tại nhà cùng bạn bè, người thân. Nếu bạn là tín đồ của trà sữa chắc chắn không thể bỏ qua thức uống làm mưa làm gió trên thị trường này. Đừng quên áp dụng hướng dẫn của job3s chia sẻ ở trên.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat