Kết nối dễ dàng với cách quét mã QR Wifi trên iPhone, đơn giản đến nỗi không quen

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 25/03/2024 15:30:00 +07:00
Quá sơ đẳng khi nhập từng ký tự mật khẩu để kết nối mạng Internet, hãy nâng cấp bản thân bằng cách quét mã QR Wifi trên iPhone. Cứ tưởng rằng, dân công nghệ cao mới thực hiện được ai dè dễ như trở bàn tay, đến nỗi người già cũng có thể làm được. Thực hiện ngay!

1. Thông tin cơ bản về mã QR Wifi trên iPhone

Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách quét mã QR Wifi trên iPhone, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những điều thú vị nhất về tính năng này ở phần nội dung sau đây.

1.1. Mã QR WiFi trên iPhone là gì?

WiFi QR Code là loại mã chứa thông tin cấu hình mạng WiFi, cho phép người dùng kết nối WiFi nhanh chóng và thuận tiện chỉ với một lần quét. Khi quét mã QR WiFi bằng điện thoại thông minh hoặc thiết bị hỗ trợ, người dùng sẽ tự động được kết nối với mạng WiFi đã cấu hình trong mã QR mà không cần phải tìm và nhập mật khẩu mạng.

Mã QR Wifi là loại mã được thiết lập bằng cầu hình mạng Internet
Mã QR Wifi là loại mã được thiết lập bằng cầu hình mạng Internet

1.2. Mã QR Wifi trên iPhone mang lại lợi ích gì?

  • Tiết kiệm thời gian kết nối Wifi

Thay vì phải nhập tên và mật khẩu mạng wifi theo cách thủ công, việc quét mã QR giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Bạn chỉ cần giơ camera của iPhone lên trước mã QR, sau đó nhấn vào thông báo hiện trên màn hình để kết nối mạng wifi là xong. Thậm chí, việc kết nối Wifi bằng thủ công sẽ rất khó chịu nếu phải nhập đi nhập lại liên tục vì sai mật khẩu.

  • Kết nối chính xác và đảm bảo an toàn

Tính năng quét mã QR Wifi mang lại nhiều lợi ích cho người dùng
Tính năng quét mã QR Wifi mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

Quét mã QR giúp đảm bảo thông tin kết nối wifi chính xác, tránh sai sót khi nhập tên mạng hoặc mật khẩu. Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng wifi công cộng, việc quét mã QR sẽ giúp đảm bảo an toàn và tránh được các mối đe dọa an ninh mạng.

  • Thao tác kết nối đơn giản

Cách quét mã QR Wifi trên iPhone là thao tác đơn giản, dễ dàng mà không cần phải nhớ nhiều thông tin. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn kết nối với nhiều mạng wifi khác nhau ở nhiều địa điểm khác nhau.

  • Tìm và kết nối nhanh chóng

Bên cạnh các tiện ích trên, sử dụng chức năng quét mã QR giúp kết nối wifi nhanh chóng, đặc biệt khi bạn ở khu vực có nhiều điểm truy cập wifi khác nhau. Do đó, quét mã QR giúp tìm và kết nối đúng mạng wifi mà chỉ mất vài giây.

1.3. Cách tạo mã và share mã QR Wifi mà bạn nên biết

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web https://qifi.org/, nhập các thông tin SSID (tên mạng Wifi), Encryption (Loại mã hoá Wifi), Key (mật khẩu) rồi nhấn Generate để tạo.

Hình ảnh minh hoạ cách tạo mã QR Wifi siêu nhanh
Hình ảnh minh hoạ cách tạo mã QR Wifi siêu nhanh

Bước 2: Khi này, giao diện sẽ xuất ra một mã QR Wifi của bạn. Để chia sẻ tới người khác, bạn nhấn Save để lưu lại đường link hoặc chụp lại màn hình và gửi cho người khác.

Nhấn nút Save để lưu lại liên kết mã QR Wifi
Nhấn nút Save để lưu lại liên kết mã QR Wifi

2. Hướng dẫn cách quét mã QR Wifi trên iPhone cực dễ và nhanh chóng

Bước 1: Vào Cài đặt trên iPhone, kéo xuống dưới và tìm chọn ứng dụng Camera.

Chọn ứng dụng Camera trong Cài đặt iPhone
Chọn ứng dụng Camera trong Cài đặt iPhone

Bước 2: Tại mục Quét mã QR, bạn gạt công tắc chuyển sang màu xanh để bật.

Trượt thanh sang phải để bật tính năng Quét mã QR
Trượt thanh sang phải để bật tính năng Quét mã QR

Bước 3: Ra ngoài giao diện chính và truy cập Camera, sau đó bạn nhanh chóng hướng camera tới nơi hiển thị mã QR Wifi. Nếu iPhone có thông báo Kết nối mạng là kết nối Wifi thành công.

Hình ảnh minh hoạ cách quét mã QR Wifi trên iPhone thành công
Hình ảnh minh hoạ cách quét mã QR Wifi trên iPhone thành công

Xem thêm: Cách Cài Đặt Nhạc Chuông Cho IPhone Không Phải Ai Cũng Làm Được

3. Sử dụng ứng dụng để quét mã QR Wifi trên iPhone cực hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng quét mã QR wifi ra đời nhằm giúp người dùng dễ dàng kết nối với mạng Internet. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp người dùng kiểm tra thông tin về sản phẩm có đính kèm mã QR như Tên hàng, giá, xuất xứ nguồn gốc, ngày sản xuất,… Nếu không may cách quét mã QR Wifi trên iPhone được chia sẻ ở trên không thành công, bạn có thể tham khảo một số ứng dụng sau đây.

3.1. Cách quét mã QR Wifi trên điện thoại bằng ứng dụng iCheck Scanner

Có một sự thật rằng, iCheck Scanner là ứng dụng tiên phong đầu tiên về quét mã QR Wifi và được thiết kế dành riêng cho hệ điều hành iOS. Vì vậy, ứng dụng này được nâng cấp và cập nhật liên tục để phù hợp cho từng phiên bản của hệ điều hành iOS.

Cách quét mã QR Wifi trên iPhone bằng ứng dụng iCheck Scanner
Cách quét mã QR Wifi trên iPhone bằng ứng dụng iCheck Scanner

Sau khi tải ứng dụng về, bạn hãy làm theo hướng dẫn của hệ thống để đăng ký. Sau đó, bạn chọn biểu tượng QR ngay cuối màn hình và ứng dụng sẽ yêu cầu “Cho phép truy cập Camera” và chọn đồng ý. Các bước tiếp theo, bạn cũng quét mã QR Wifi trên iPhone như bình thường.

3.2. Quét mã QR Wifi bằng ứng dụng Kaspersky QR Scanner

Cái tên tiếp theo sẽ không khiến mọi người thất vọng đó là Kaspersky QR Scanner. Ứng dụng Kaspersky QR Scanner cũng được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ khả năng quét mã QR wifi nhanh chóng. Ngoài ra, ứng dụng này còn tích hợp tính năng diệt virus nên khi quét QR Wifi sẽ có thông báo an toàn hay không để kết nối.

Quét mã QR Wifi siêu nhanh bằng ứng dụng Kaspersky QR Scanner
Quét mã QR Wifi siêu nhanh bằng ứng dụng Kaspersky QR Scanner

Ngoài ra, ứng dụng này không yêu cầu người dùng phải đăng nhập hay đăng ký tài khoản. Bạn chỉ cần hoàn tất việc tải ứng dụng Kaspersky QR Scanner về iPhone của mình và quét mã.

3.3. Cách quét mã QR Wifi trên iPhone bằng ứng dụng My Wifi With QR Code

My Wifi With QR Code là ứng dụng được thiết kế dành riêng cho iPhone và cách sử dụng hoàn toàn giống với ứng dụng Kaspersky QR Scanner. Bạn chỉ cần hướng camera vào mã QR Wifi và xác nhận kết nối là hoàn tất. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp tính năng tạo và chia sẻ mã QR Wifi không giới hạn với bạn bè và mọi người xung quanh.

Giao diện của ứng dụng My Wifi With QR Code trên cửa hàng App Store
Giao diện của ứng dụng My Wifi With QR Code trên cửa hàng App Store

3.4. Quét mã QR Wifi trên điện thoại bằng ứng dụng Qrafter

Ứng dụng này quét mã QR Wifi vô cùng hiệu quả và giúp iPhone kết nối với mạng Wifi chưa đến 1 phút. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp người dùng kiểm tra thông tin về trang địa chỉ của Internet đang kết nối liên quan đến tính bảo mật của trang thông tin.

Ứng dụng Qrafter giúp kết nối mạng Wifi tích tắc chưa đầy 1 phút
Ứng dụng Qrafter giúp kết nối mạng Wifi tích tắc chưa đầy 1 phút

Bởi vậy, trước khi kết nối vào mạng Wifi, ứng dụng sẽ quét để kiểm tra. Nếu an toàn, ứng dụng sẽ tự động kết nối thẳng vào mạng Wifi. Còn nếu không, ứng dụng sẽ báo là không an toàn để cảnh báo người dùng khi xác nhận kết nối.

3.5. Cách quét mã QR Wifi trên iphone bằng ứng dụng QR Code Reader siêu tiện lợi

Tuy xuất hiện cuối trong danh sách nhưng App QR Code Reader lại được nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, chúng chỉ tương thích với hệ điều hành iPhone phiên bản 8.0 trở lên. QR Code Reader không chỉ giúp bạn quét mã QR mà chúng còn tích hợp nhiều chức năng khác như quét mã hóa đơn, danh thiếp, ngân hàng…

QR Code Reader - Ứng dụng hỗ trợ quét mã QR siêu tiện lợi
QR Code Reader - Ứng dụng hỗ trợ quét mã QR siêu tiện lợi

4. Cách xem mật khẩu Wifi đang kết nối trên điện thoại iPhone siêu đơn giản

Có thể bạn chưa biết, những phiên bản iOS 16 trở đi đều được Apple cập nhật tính năng đặc biệt giúp bạn xem mật khẩu WiFi đang kết nối. Để xem mật khẩu Wifi hiện đang kết nối trên điện thoại iPhone, bạn hãy làm theo trình tự các bước sau đây.

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone, nhấn vào tính năng Wi-Fi. Sau đó, tại Wifi mà bạn đang kết nối, nhấn vào biểu tượng chữ i nằm ngay bên cạnh.

Nhấn vào biểu tượng chữ i bên cạnh Wifi mà điện thoại đang kết nối
Nhấn vào biểu tượng chữ i bên cạnh Wifi mà điện thoại đang kết nối

Bước 2: Tại đây, bạn sẽ thấy một mục Mật khẩu đã được che lại bằng những dấu chấm. Bạn bấm vào đó rồi chờ một giây lát để hệ thống iPhone quét Face ID hoặc nhập mật khẩu và sau đó mật khẩu sẽ hiện lên.

Cách lấy mật mã Wifi đang kết nối trên iPhone thành công siêu đơn giản
Cách lấy mật mã Wifi đang kết nối trên iPhone thành công siêu đơn giản

5. Những câu hỏi thường gặp liên quan đến vấn đề cách quét mã QR Wifi trên iPhone

Để quá trình thực hiện được diễn ra suôn sẻ hơn, bạn có thể tham khảo một số vấn đề thường gặp về cách quét mã QR Wifi trên điện thoại và lời giải đáp chính xác nhất dưới đây.

5.1. Thực hiện cách quét mã QR Wifi trên iPhone không thành công thì phải làm sao?

Cách khắc phục lỗi quét mã QR Wifi trên iPhone không thành công
Cách khắc phục lỗi quét mã QR Wifi trên iPhone không thành công

Khi iPhone của bạn quét mã QR iPhone liên tục mà mãi không thành công, bạn nên xử lý như sau:

  • Bật tắt lại chức năng Quét mã QR của ứng dụng Camera tại Cài Đặt.

  • Kiểm tra xem bản cập nhật phiên bản iOS có tương thích với chức năng hiện tại hay không. Đôi khi, điện thoại đời quá cũ sẽ không thể cập nhật lên những phiên bản iOS mới nhất.

  • Quét mã QR Wifi không thành công có thể là do ứng dụng hỗ trợ đang bị lỗi, bạn nên xóa ứng dụng đi và cài đặt lại.

  • Đôi khi, khoảng cách giữa điện thoại và thiết bị modem Wifi khá xa nên không thể kết nối được. Do đó, bạn nên quét mã QR Wifi ở khoảng cách gần nhất nhé.

  • Lau sạch camera điện thoại để lấy được mã QR Wifi nét nhất.

5.2. Dùng tính năng quét trên Zalo cho mã QR Wifi được không?

Nếu bạn là một người hay sử dụng nền tảng Zalo thì có thể đã biết rằng ứng dụng này có cài đặt tính năng quét mã QR trên điện thoại. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết nối Wifi bằng cách quét mã QR bằng ứng dụng Zalo, cụ thể như sau:

Bước 1: Tại giao diện Zalo, bạn chọn biểu tượng Quét mã QR ở góc trên bên phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng quét mã QR ở góc trên bên phải giao diện Zalo
Nhấn vào biểu tượng quét mã QR ở góc trên bên phải giao diện Zalo

Bước 2: Hướng Camera tới mã QR Wifi cho đến khi hiện thông báo và nhấn Kết nối là xong.

Cách kết nối Wifi nhanh chóng bằng tính năng quét mã QR trên ứng dụng Zalo
Cách kết nối Wifi nhanh chóng bằng tính năng quét mã QR trên ứng dụng Zalo

Nhìn chung, cách quét mã QR Wifi trên iPhone nhìn tưởng khó hoá ra lại cực dễ phải không nào. Chỉ vài ba thao tác đơn giản là bạn đã có thể kết nối Internet chỉ trong phút chốc. Nếu bạn muốn biết thêm vài mẹo thủ thuật công nghệ hay thì đừng quên theo dõi tại job3s bạn nhé!

Xem thêm: Lưu Ngay 11 Công Thức Chỉnh Ảnh Trên IPhone Không Cần App Đẹp Lung Linh, Độc Đáo

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat