Chuyên gia mách bạn 13 cách sửa dây sạc không vào điện chỉ trong nháy mắt

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 29/03/2024 09:25:00 +07:00
Bạn loay hoay mãi mà không thể làm sạc đầy pin điện thoại? Hãy áp dụng ngay 13 cách sửa dây sạc không vào điện mà chuyên gia khuyên dùng dưới đây. Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã có thể phục hồi chức năng dây sạc và tiến hành sạc pin như bình thường.

1. Nguyên nhân khiến cho dây sạc không vào điện

Trước khi tìm hiểu cách sửa dây sạc không vào điện, bạn cần biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng dây sạc không vào điện. Nguyên nhân chủ quan có mà nguyên nhân khách quan cũng có, vừa có thể do bạn vô ý nằm vào hay đơn giản là cái sạc đã đến lúc “nghỉ hưu”. Các chuyên gia đã thống kê được các nguyên nhân như sau:

  • Thiết bị vô hiệu hoá chế độ sạc nhanh.
  • Cổng sạc của thiết bị lâu ngày không được làm sạch.
  • Chân sạc khi cắm bị lỏng, chập chờn, không chắc chắn.
  • Cáp sạc bị hư hỏng.
  • Chân sạc bị nước vào hoặc thiết bị bị ngấm nước.
  • Công suất của bộ sạc quá thấp so với máy.
  • Lỗi pin, chai pin.
  • Phần cứng bị lỗi, chập chờn.
  • Hệ điều hành của thiết bị hỏng hoặc lỗi.
  • Nhiều ứng dụng chạy ngầm.
  • Phần mềm mới cập nhật không được hỗ trợ tính năng hoặc không cập nhật, phần mềm quá cũ.
  • Nguồn điện yếu, không ổn định.
  • Sạc không đúng cách.
  • Sử dụng sạc không rõ nguồn gốc.

​Xem thêm: Cách Khôi Phục Video Đã Xóa Trên IPhone Cực Đơn Giản, Chỉ Vài Thao Tác Nhanh Chóng​

Một số nguyên nhân khiến cho dây sạc không vào điện
Một số nguyên nhân khiến cho dây sạc không vào điện

2. 13 biện pháp khắc phục và cách sửa dây sạc không vào điện

Để cải thiện tình trạng này, nhà sản xuất và các chuyên gia công nghệ đã đưa ra rất nhiều phương án để hỗ trợ dành cho người dùng. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tương tự, bạn nên áp dụng ngay các cách làm sau đây.

2.1. Khởi động lại phần mềm thiết bị

Đây là cách sửa dây sạc không vào điện nhanh nhất và cũng hiệu quả nhất. Nếu thiết bị của bạn gặp bất kỳ sự cố nào không chỉ sạc không vào điện, có thể là không rõ nguyên nhân, bạn hãy khởi động lại phần mềm, phần lớn các lỗi sẽ được khắc phục ngay.

Với các dòng máy chưa sử dụng Face ID mở khoá, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng
Với các dòng máy chưa sử dụng Face ID mở khoá, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng
Với những dòng máy sử dụng Face ID để mở khoá, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng
Với những dòng máy sử dụng Face ID để mở khoá, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng

2.2. Kích hoạt chế độ sạc nhanh cho thiết bị

Đối với một số dòng máy, ví dụ như Samsung có tính năng sạc nhanh cho thiết bị. Nếu bạn tắt chế độ này đi, bạn sẽ thấy thiết bị lâu đầy pin hơn bình thường. Bạn nên kích hoạt chế độ này trong những trường hợp cần sử dụng gấp.

2.3. Thường xuyên vệ sinh cổng sạc

Cổng sạc là nơi rất dễ bám bụi bẩn và bụi bẩn một khi đã bám rất khó rơi ra được bên ngoài. Vì vậy, bạn cần thường xuyên làm sạch khu vực này. Bạn có thể sử dụng đầu tăm nhỏ để làm sạch hoặc cách tốt nhất là mang ra ngoài cửa hàng chuyên điện thoại để họ giúp bạn làm sạch mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến máy.

Bạn có thể sử dụng đầu tăm nhỏ để làm sạch cổng sạc
Bạn có thể sử dụng đầu tăm nhỏ để làm sạch cổng sạc

2.4. Thay chân sạc mới

Chân sạc được gắn liền với điện thoại của bạn, chúng chứa các bo mạch để thực hiện chức năng sạc. Trong trường hợp chân sạc bị dính nước hoặc tác động dẫn đến hỏng thì bạn sẽ không thể thực hiện sạc được. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, bạn hãy mang thiết bị của bạn đến các trung tâm điện thoại chính hãng để được hỗ trợ thay mới.

2.5. Thay củ sạc hoặc cáp sạc mới

Củ sạc và cáp sạc có tuổi thọ giống như pin của điện thoại. Nếu bạn giữ gìn cẩn thận có thể sử dụng kéo dài từ 5-7 năm. Còn nếu bạn là một người không được cẩn thận, tuổi thọ của nó chỉ được 1-2 năm.

Nếu bạn thấy cáp sạc của mình bị rời mất lớp nhựa bảo vệ, đứt mất dây sắt dẫn điện bên trong hoặc không vào điện, lúc này, bạn cần thay mới cáp sạc của mình. Đây là cách sửa dây sạc không vào điện nhanh và hiệu quả. Việc tiếp tục sử dụng cáp sạc, củ sạc bị hư hỏng sẽ khiến cho thiết bị của bạn dễ bị đoản mạch, gây chập cháy nguy hiểm.

Nếu bạn thấy cáp sạc của mình bị rời mất lớp nhựa bảo vệ, đứt mất dây sắt dẫn điện bên trong hoặc không vào điện thì ngay lập tức cần thay mới
Nếu bạn thấy cáp sạc của mình bị rời mất lớp nhựa bảo vệ, đứt mất dây sắt dẫn điện bên trong hoặc không vào điện thì ngay lập tức cần thay mới

2.6. Cứu nguy điện thoại bị ngấm nước

Trong cuộc sống, bạn không thể tránh khỏi việc trượt tay làm rơi điện thoại xuống nước khiến cho thiết bị bị ngấm nước và ngưng hoạt động. Hiện nay, iPhone đã có những dòng máy chống nước nhưng nhiều dòng máy khác trên thị trường vẫn chưa có tính năng này.

Khi điện thoại của bạn ngấm nước, sạc của bạn sẽ tự động ngắt, lúc này áp dụng cách sửa dây sạc không vào điện sẽ không hiệu quả, bạn cần hút nước trong máy ra bằng cách sử dụng máy sấy làm khô, cho vào thùng gạo (mẹo dẫn gian) hoặc tốt nhất là mang ra tiệm sửa chữa. Sau khi lấy sạch nước ra, sạc của bạn sẽ hoạt động lại bình thường.

2.7. Thay pin mới

Bạn chỉ nên áp dụng cách thay pin mới khi pin của bạn đã bị chai hoặc hỏng hoàn toàn. Ngoài ra, bạn nên đến các cơ sở uy tín để thay thế, đảm bảo không bị thay mất những linh kiện tốt và được sử dụng những linh kiện chính hãng.

Bạn chỉ nên áp dụng cách thay pin mới khi pin của bạn đã bị chai hoặc hỏng hoàn toàn
Bạn chỉ nên áp dụng cách thay pin mới khi pin của bạn đã bị chai hoặc hỏng hoàn toàn

2.8. Kiểm tra lại linh kiện máy

Rất có thể linh kiện trong máy của bạn đã bị hỏng bất thường. Bạn nên đi kiểm tra định kỳ linh kiện trong máy để phát hiện sớm các vấn đề, tránh ảnh hưởng đến đời sống, công việc.

2.9. Khôi phục cài đặt gốc cho máy

Trong trường hợp thiết bị của bạn bị lỗi hệ điều hành do có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm hoặc phần mềm mới không hỗ trợ, bạn nên áp dụng cách khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại để thiết bị trở lại trạng thái ban đầu. Bạn lưu ý sao chép hết dữ liệu để tránh mất mát vì khi khôi phục cài đặt gốc là rất khó lấy lại được các dữ liệu bị xoá.

Xem thêm: Cách Định Vị IPhone Người Khác Mà Họ Không Biết Chỉ Trong Phút Mốt​

2.10. Tắt hoặc gỡ bỏ các ứng dụng chạy ngầm

Một trong những nguyên nhân khiến bạn áp dụng cách sửa dây sạc không vào điện không hiệu quả đó chính là do các ứng dụng chạy ngầm. Chúng vẫn hoạt động khi bạn đang sạc và điều này làm tiêu tốn nhiều năng lượng, sạc được bao nhiêu, chúng sẽ tiêu hết bấy nhiêu. Bạn nên kiểm tra lại các ứng dụng và gỡ bỏ nếu cần thiết.

2.11. Cập nhật phần mềm mới nhất

Các nhà sản xuất luôn nỗ lực nâng cấp phần mềm hàng năm để giúp gia tăng trải nghiệm cho người dùng đồng thời khắc phục lỗi ở phần mềm trước đó và đây cũng được coi là một cách sửa dây sạc không vào điện. Tuy nhiên, nhiều phần mềm không hỗ trợ tính năng sạc dẫn đến bạn sạc mãi mà không vào điện. Vậy nên, bạn hãy cố gắng nâng cấp phần mềm mỗi khi được thông báo, có thể tham khảo các reviewer trước khi thực hiện trên thiết bị của mình. Bạn có thể tham khảo các bước sau để thực hiện nâng cấp phần mềm.

Bước 1, bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt
Bước 1, bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt
Bước 2, bạn chọn vào phần Cài đặt chung (General)
Bước 2, bạn chọn vào phần Cài đặt chung (General)
Bước 3, lúc này, bạn chọn vào mục Cài đặt phần mềm (Sofware Update) để thực hiện kiểm tra phần mềm
Bước 3, lúc này, bạn chọn vào mục Cài đặt phần mềm (Sofware Update) để thực hiện kiểm tra phần mềm
Bước 4, giao diện nâng cấp phần mềm sẽ hiện ra, bạn chọn Nâng cấp (Update) để nâng cấp thiết bị lên phần mềm mới nhất
Bước 4, giao diện nâng cấp phần mềm sẽ hiện ra, bạn chọn Nâng cấp (Update) để nâng cấp thiết bị lên phần mềm mới nhất

2.12. Kiểm tra nguồn điện gia đình

Nguồn điện chập chờn là một trong những nguyên nhân khiến cho dây sạc không vào điện. Cho dù bạn sửa dây rồi nhưng điện không ổn vẫn khiến cho thiết bị không vào điện như thường. Bạn nên kiểm tra bằng cách thử với bóng đèn, nếu thấy ánh sáng yếu, chập chờn, bạn nên cho thợ sửa đến nhà. Khi nào điện ổn định, bạn dùng cách sửa dây sạc không vào điện mới hiệu quả.

Cách sửa dây sạc không vào điện bằng cách thử với bóng đèn
Cách sửa dây sạc không vào điện bằng cách thử với bóng đèn

2.13. Sửa đổi thói quen sạc pin

Đây là nguyên nhân chủ quan của rất nhiều bạn. Việc các bạn sạc qua đêm, sạc liên tục, không rút sạc ra khỏi ổ dẫn đến sạc càng nhanh hỏng. Ngoài ra, nhiều bạn vừa sạc vừa dùng, nếu bạn dùng các cách sửa dây sạc không vào điện cũng không cải thiện được. Vậy nên, hãy hình thành cho mình thói quen sạc tốt như sạc xong thiết bị mới dùng, bật chế độ máy bay khi sạc, ngắt kết nối 4G/wifi để quá trình sạc không bị gián đoạn.

Việc các bạn sạc qua đêm, sạc liên tục, không rút sạc ra khỏi ổ dẫn đến sạc càng nhanh hỏng
Việc các bạn sạc qua đêm, sạc liên tục, không rút sạc ra khỏi ổ dẫn đến sạc càng nhanh hỏng

3. Những thắc mắc liên quan đến cách sửa dây sạc không vào điện

Có nhiều bạn khi áp dụng cách sửa dây sạc không vào điện nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc đi kèm, Job3s sẽ giải đáp hết các thắc mắc của bạn.

3.1. Có nên sạc đầy pin không?

Theo các chuyên gia, bạn không nên sạc đầy pin, cụ thể là đầy 100%, bạn chỉ nên sạc đến khoảng 70-80% để đảm bảo tuổi thọ cho pin. Việc sạc đầy liên tục có thể khiến pin bị chai khi đó sẽ dẫn đến tình trạng pin sạc không vào điện.

3.2. Có nên sạc pin qua đêm hay không?

Câu trả lời là không. Việc bạn sạc pin qua đêm khiến cho pin chai nhanh hơn và sạc không vào điện được nữa. Thói quen này cũng khiến cho dây sạc giảm tuổi thọ và nhanh hỏng hơn. Để bảo vệ được thiết bị, dây sạc, củ sạc, bạn nên bỏ thói quen này.

3.3. Tính chất công việc của tôi phải dùng điện thoại liên tục, tôi có thể vừa sạc vừa dùng được không?

Câu trả lời cho bạn là có nhưng đấy là trong trường hợp bạn cần làm việc. Nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên hạn chế tối đa việc vừa sạc vừa làm việc hoặc chơi điện thoại vì việc này sẽ làm gián đoạn quá trình sạc và khiến cho thiết bị sạc nhanh hỏng.

3.4. Vì sao dây sạc iPhone nhanh hỏng hóc?

Nguyên nhân là vì hiện nay, iPhone là dòng máy phổ biến nhất nên không thể tránh khỏi việc làm giả, làm nhái và tình trạng hàng kém chất lượng tràn lan. Với giá thành rẻ, rất nhiều người dùng lựa chọn hàng kém chất lượng thay vì hàng chính hãng. Vì vậy, tình trạng hỏng xảy ra rất nhiều. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến trường hợp bạn không bảo quản, giữ gìn sạc của mình đúng cách dẫn đến đứt, gãy.

hiện nay, iPhone là dòng máy phổ biến nhất nên không thể tránh khỏi việc làm giả, làm nhái và tình trạng hàng kém chất lượng tràn lan
Hiện nay, iPhone là dòng máy phổ biến nhất nên không thể tránh khỏi việc làm giả, làm nhái và tình trạng hàng kém chất lượng tràn lan

3.5. Tại sao iPhone của tôi không thể sạc nhanh?

Nguyên nhân của tình trạng này có thể do thiết bị của bạn đã bị chai pin, không thể tiếp nhận sạc nhanh. Trong trường hợp sạc của bạn không bị hỏng, bạn nên đi kiểm tra pin điện thoại.

3.6. Tôi sử dụng sạc iPhone và bị giật

Hiện nay, sạc của iPhone được thiết kế rất đảm bảo, tránh việc người dùng có thể chạm vào được đầu dẫn điện. Nếu bạn bị giật, có thể do bạn sử dụng chưa đúng cách hoặc nguồn điện bị hở. Bạn nên kiểm tra lại cách sử dụng, nếu không, bạn có thể thay mới củ sạc.

Với những cách sửa dây sạc không vào điện mà chuyên gia đã chỉ dẫn trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể có cách giải quyết cho bản thân nếu rơi vào tình trạng tương tự. Chúc bạn thao tác thành công !

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat