Cách tải video trên Wechat về điện thoại an toàn, không dính logo và virus

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 29/03/2024 12:21:00 +07:00
Cách tải video trên Wechat về điện thoại cho phép bạn lưu lại các thước phim một cách nhanh chóng nhất. Người dùng chỉ cần vào cuộc trò chuyện có chứa video, nhấn giữ, sau đó chọn thêm vào bộ nhớ hoặc tệp của thiết bị. Tương tự, thao tác thực hiện trên phiên bản máy tính cũng không quá khác biệt.

1. Giới thiệu về Wechat - Ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Trung Quốc

Trước khi tìm hiểu cách tải video trên Wechat về điện thoại, chúng ta cần biết đôi chút về ứng dụng này. Wechat hay còn được biết đến với tên gọi 微信 – Wēixìn được tập đoàn công nghệ Tencent cho ra mắt vào năm 2011. Chỉ sau một thời gian ngắn phát hành, Wechat đã có số lượng người dùng tăng lên chóng mặt.

Có được sự yêu thích lớn như vậy đều nhờ vào việc ứng dụng tích hợp nhiều tính năng cần thiết như:

  • Thực hiện nhắn tin bằng văn bản hay giọng nói.

  • Trò chuyện qua video với 1 hoặc nhiều người cùng một lúc như các ứng dụng nhắn tin.

  • Chia sẻ cảm xúc, khoảnh khắc, hình ảnh, video, vị trí với bạn bè như một dụng mạng xã hội.

  • Thanh toán ở khắp mọi nơi chỉ với Wechat pay.

  • Hỗ trợ công cụ dịch nhiều loại ngôn ngữ khác nhau từ âm thanh hoặc văn bản.

  • Ví Wechat tích hợp nhiều chức năng lưu trữ thẻ, thông tin và giao dịch.

  • Hệ thống Wechat Mini Program tích hợp nhiều dịch vụ và cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận như vé xem phim, nhà hàng, mua sắm,….

  • Người sử dụng cho thể gửi tiền cho người thân, bạn bè với đa dạng hình thức khác nhau.

​Giới thiệu chung về ứng dụng nhắn tin Wechat hàng đầu của Trung Quốc
​Giới thiệu chung về ứng dụng nhắn tin Wechat hàng đầu của Trung Quốc

2. Cách tải video trên Wechat về điện thoại

Trong quá trình trò chuyện, trao đổi thông tin có nhiều lúc bạn cần lưu lại thông tin, nội dung để sau này sử dụng. Vì thế cách tải video trên Wechat về điện thoại iphone hoặc ipad rất hữu ích.

Bước 1: Bạn mở giao diện trò chuyện trong ứng dụng Wechat của mình bằng cách nhấn mục “contacts” ở thanh công cụ dưới cùng.

Cách tải video trên Wechat về điện thoại từ mục trò chuyện
Cách tải video trên Wechat về điện thoại từ mục trò chuyện

Bước 2: Sau đó, bạn chọn một cuộc trò chuyện bất kỳ có chứa nội dung cần tìm video muốn tải xuống.

​Tìm đoạn chat có chứa video cần lưu trữ
​Tìm đoạn chat có chứa video cần lưu trữ

Bước 3: Muốn tải video nào thì bạn nhấn và giữ đến khi xuất hiện một danh sách tùy chỉnh. Tại đó, người dùng chọn “more” hoặc “thêm”.

​Cách tải video trên Wechat về điện thoại bằng tính năng sẵn có
​Cách tải video trên Wechat về điện thoại bằng tính năng sẵn có

Bước 4: Một dãy các nút sẽ xuất hiện ở dưới phía dưới màn hình và bạn nhấn vào nút “...”.

​Mục menu mở rộng khi thực hiện lưu video
​Mục menu mở rộng khi thực hiện lưu video

Bước 5: Hệ thống sẽ gửi đến một thông báo hỏi vị trí lưu video thì người dùng chọn “save to album” để hoàn tất quá trình tải về thiết bị.

​Chọn vị trí lưu video cần tải xuống
​Chọn vị trí lưu video cần tải xuống

Các tính năng trên cũng được Wechat hỗ trợ với các nội dung trong mục ưa thích và khoảnh khắc. Do đó, cách tải video trên Wechat về điện thoại ở các vị trí này cũng hoàn toàn tương tự như trên.

3. Cách tải video trên Wechat về máy tính

So với cách tải video trên Wechat về điện thoại thì ở phiên bản máy tính cũng không có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên thời gian thực hiện có thể lâu hơn một chút do cần mở chạy video.

Bước 1: Người dùng mở ứng dụng Wechat trên máy tính của mình và đăng nhập thông qua quét mã QR từ điện thoại.

​Đăng nhập vào Wechat trên máy tính thông qua mã QR
​Đăng nhập vào Wechat trên máy tính thông qua mã QR

Bước 2: Tìm đến cuộc trò chuyện, nơi có chứa video mà bạn muốn tải xuống. Sau đó, nhấn và giữ vào đoạn video đó cho đến khi xuất hiện một danh mục và chọn “more” hoặc “thêm”.

Sử dụng menu mở rộng trong ứng dụng
Sử dụng menu mở rộng trong ứng dụng

Bước 3: Khi hoàn tất thì nhấn biểu tượng gửi để chuyển video sang cho chính bạn.

Bước 4: Mở phát video vừa nhận được trong mục chat của chính mình rồi click chuột phải vào đó. Khi menu tùy chọn xuất hiện, nhấn “save video as…” để lưu về máy tính.

​Chạy phát video để có thể lưu về máy tính
​Chạy phát video để có thể lưu về máy tính

4. Lợi ích khi biết cách tải video Wechat

Khi biết được cách tải video trên Wechat về điện thoại, máy tính sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích bất ngờ. Việc lưu trữ thông tin và chia sẻ sẽ trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Mặt khác, bạn có thể dễ dàng xem lại video mà không cần mạng hay truy cập vào ứng dụng.

Nếu không biết cách tải, nhiều người dùng sẽ phải sử dụng đến các phần mềm trung gian. Điều này không chỉ tốn thêm dung lượng lưu trữ, mà còn mất thời gian mỗi khi cần lưu lại video quan trọng.

Xem thêm: Cách Tải Video YouTube Về IPhone Như Thế Nào? Hướng Dẫn Chi Tiết Siêu Dễ

5. Một số câu hỏi thường gặp khi tải video Wechat

Trong quá trình thực hiện cách tải video trên Wechat về điện thoại và máy tính, chắc hẳn bạn sẽ không tránh được việc có những vấn đề phát sinh hay thắc mắc. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra:

5.1. Tải video trên Wechat qua trung gian có bị vỡ hình không?

Điều này không thể xác định rõ ràng bởi còn tùy thuộc vào phần mềm và video mà bạn muốn tải. Với những phần mềm có tốt, khả năng hỗ trợ cao thì nguy cơ bị vỡ hình, mờ sẽ giảm đi.

Tuy nhiên, nếu video có dung lượng lớn, độ phân giải cao mà thiết bị của bạn không thể đáp ứng thì chất lượng sẽ bị giảm xuống đáng kể. Nên nếu thường xuyên tải thì người dùng cần biết nén và điều chỉnh các chỉ số của video cho phù hợp.

​Chất lượng video có thể bị thay đổi khi tải xuống từ Wechat
​Chất lượng video có thể bị thay đổi khi tải xuống từ Wechat

5.2. Có thể tải video trên Wechat không có logo không?

Điều này là có thể tuy nhiên bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng trung gian chứ không thể làm theo cách tải video trên Wechat về điện thoại thông thường. Và đoạn phim sẽ được đi qua phần mềm đó để loại bỏ đi logo của Wechat sau đó mới được lưu về máy.

Phần logo bị xóa thường chỉ là của ứng dụng Wechat, còn nếu do người dùng chèn vào video thì không thể xử lý được. Muốn loại bỏ chúng, bạn cần đến các phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

5.3. Có phải tất cả video trên Wechat đều có thể tải?

Không phải tất cả video trên Wechat đều có thể tải về thiết bị của bạn. Điều này sẽ phụ thuộc vào vị trí cách nội dung đó được chia sẻ và cài đặt của người dùng. Các video được gửi trong tin nhắn cá nhân, nhóm hoặc ở khoảnh khắc đều có thể sử dụng các cách tải video trên Wechat về điện thoại để lưu trữ.

Tuy nhiên, một số người dùng có thể cài đặt quyền riêng tư của họ và không cho phép tải xuống. Khi đó, các cách tải thông thường sẽ bị hạn chế. Thậm chí, nhiều ứng dụng trung gian hỗ trợ lưu trữ cũng không thể sử dụng được trong trường hợp này.

​Tùy theo cài đặt mà video trên Wechat có thể được tải xuống
​Tùy theo cài đặt mà video trên Wechat có thể được tải xuống

5.4. Cách tìm thư mục tải về từ Wechat trên điện thoại

Để tránh trường hợp không tìm được thư mục, ngay khi thực hiện tải bạn cần chọn nơi lưu trữ để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Hiện nay, Android hay IOS đều sẽ đặt các hình ảnh, video được tải xuống vào mục “hình ảnh” hoặc “tệp”.

Nếu không tìm thấy ở hai mục này thì bạn có thể gõ nội dung vào ô tìm kiếm trên điện thoại. Hệ thống sẽ đưa ra gợi ý có liên quan hoặc đề xuất video vừa lưu.

Xem thêm: Hình Ảnh Sống Động Với Cách Tải Video Instagram Siêu Dễ, Cực Rõ Nét Chỉ Mất 1 Phút

Wechat không cung cấp đường link để bạn có thể sao chép hoặc chia sẻ như youtube hay facebook. Nhưng bạn vẫn có thể gửi video đến người nhận khác cùng dùng ứng dụng thông qua tính năng “chia sẻ”.

Một cách giúp bạn lấy được link là dùng tính năng “chia sẻ” hoặc “send to” từ Wechat đến ứng dụng khác. Khi đó, một số video sẽ được gửi tới đối phương ở dạng đường liên kết mà không phải file.

​Sử dụng tính năng chia sẻ để lấy link video Wechat
​Sử dụng tính năng chia sẻ để lấy link video Wechat

Một phương pháp khác khá hữu hiệu là tải video về máy sau đó đăng lên một nền tảng tạo ra đường liên kết khác như youtube, google drive. Khi đó, người dùng có thể sao chép chúng để đính kèm hoặc gửi đến nhiều người khác.

Biết cách tải video trên Wechat về điện thoại và máy tính mang đến rất nhiều lợi ích bất ngờ. Dù thực bằng công cụ nào bạn cũng cần chú ý đến tính bản quyền và an toàn để tránh vướng vào các rắc rối không đáng có. Bởi nhiều nội dung, ứng dụng có thể bị gắn các mã độc nhằm tấn công vào thiết bị, ăn cắp thông tin cá nhân.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat