Bật mí cách tắt chế độ an toàn trên Samsung nhanh nhất với 6 bước

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 29/03/2024 09:31:00 +07:00
Cách tắt chế độ an toàn trên Samsung nhanh nhất như thế nào? Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều người, đặc biệt là những bạn mới sử dụng Samsung. Tính năng này sẽ giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi các vấn đề lỗi phần mềm đồng thời nhanh chóng vô hiệu hoá lỗi. Tuy nhiên, có những lúc bạn cảm thấy không cần thiết, phiền phức và muốn tắt chế độ này. Vậy hãy tham khảo ngay cách làm của job3s bạn nhé !

1. Chế độ an toàn trên Samsung là gì?

Hiện nay, Samsung luôn cố gắng nâng cấp phần mềm để người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng. Người dùng có thể thoải mái cài đặt ứng dụng từ CH Play hoặc website. Tuy nhiên, một trong những ứng dụng đó có thể là nguyên nhân khiến cho điện thoại của bạn bị đơ hoặc xung đột dẫn đến lỗi phần mềm của máy.

Lúc này, bạn cần kích hoạt chế độ an toàn của Samsung để vô hiệu hoá ứng dụng đó một cách nhanh nhất và chấm dứt tình trạng xung đột trên, giúp máy hoạt động trơn tru trở lại. Thế nhưng, nhiều lúc chế độ này gây phiền phức khi sử dụng, nó hạn chế một số tính năng khác khi trải nghiệm và khiến bạn cảm thấy phiền phức.

Vậy nên, người dùng cần biết cách tắt chế độ an toàn trên Samsung nhanh nhất để có thể thao tác một cách dễ dàng, hiệu quả và giảm thiểu tối đa các vấn đề.

Xem thêm: Gợi Ý Cách Đổi Tên Trên Zalo Bằng Điện Thoại Và Máy Tính Chỉ Trong 30 Giây

Người dùng cần biết cách tắt chế độ an toàn trên Samsung nhanh nhất để có thể thao tác một cách dễ dàng, hiệu quả và giảm thiểu tối đa các vấn đề
Người dùng cần biết cách tắt chế độ an toàn trên Samsung nhanh nhất để có thể thao tác một cách dễ dàng, hiệu quả

2. Hướng dẫn chi tiết cách tắt chế độ an toàn trên Samsung nhanh nhất

Để thực hiện cách tắt chế độ an toàn trên Samsung một cách nhanh nhất, bạn có thể áp dụng 1 trong 6 cách dưới đây.

2.1. Khởi động lại (Restart) máy Samsung

Khởi động lại máy là một trong những cách nhanh nhất để giúp bạn tắt chế độ an toàn khi nó xảy ra lỗi. Bạn thực hiện các bước sau đây để khởi động lại máy.

  • Bước 1: Bạn ấn và giữ nút nguồn của máy cho đến khi giao diện thông báo hiện lên.
  • Bước 2: Tiếp đó, bạn chọn Restart (Khởi động lại) hoặc Power off and Restart (Tắt máy và tự động khởi động lại).
Tiếp đó, bạn chọn Restart (Khởi động lại) hoặc Power off and Restart (Tắt máy và tự động khởi động lại)
Bạn chọn Restart hoặc Power off and Restart

Lúc này, điện thoại của bạn sẽ được khởi động lại toàn hệ thống và trở về chế độ bình thường. Bạn có thể thực hiện thao tác này thêm vài lần để chế độ này được tắt hoàn toàn.

2.2. Kiểm tra bảng thông báo của điện thoại

Hiện nay, các dòng máy của Samsung đều có tính năng tắt và bật chế độ an toàn giống nhau. Tuy nhiên, một số dòng máy smartphone với hệ điều hành android có một tính năng khác biệt đó là gửi thông báo hàng ngày đến máy về việc chế độ an toàn đã được bật. Nếu bạn thấy điện thoại của mình có thông báo này, bạn chỉ cần chạm vào thông báo và khởi động lại thiết bị. Như vậy, chế độ an toàn sẽ được tắt.

Nếu bạn thấy điện thoại của mình có thông báo này, bạn chỉ cần chạm vào thông báo và khởi động lại thiết bị. Như vậy, chế độ an toàn sẽ được tắt
Nếu bạn thấy điện thoại của mình có thông báo này, bạn chỉ cần chạm vào thông báo và khởi động lại thiết bị

2.3. Nhấn giữ nút nguồn (Power) và nút bật lớn âm lượng (Volume) cùng lúc

Nếu bạn sử dụng hai biện pháp ở trên để tắt chế độ an toàn mà vẫn không hiệu quả, điện thoại của bạn vẫn giữ nguyên chế độ. Lúc này, bạn có thể thử bằng cách nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút bật lớn âm thanh hoặc nút nguồn cùng nút âm thanh.

Bạn có thể tắt chế độ an toàn trên samsung bằng cách nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút bật lớn âm thanh hoặc nút nguồn cùng nút âm thanh
Bạn có thể tắt chế độ an toàn trên samsung bằng cách nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút bật lớn âm thanh hoặc nút nguồn cùng nút âm thanh

2.4. Gỡ đi những ứng dụng không tương thích với máy

Trước khi bạn áp dụng cách tắt chế độ an toàn trên Samsung bằng các nút tắt để tắt nguồn và thoát chế độ an toàn, bạn có thể thực hiện việc gỡ bỏ các ứng dụng không tương thích với máy. Những ứng dụng này gây ra xung động và từ đó dẫn đến việc chế độ an toàn của điện thoại sẽ được bật.

Xem thêm: Cách Giải Phóng Dung Lượng Zalo Đơn Giản, Gà Mờ Công Nghệ Cũng Làm Được​

Bạn nên kiểm tra ứng dụng trong phần cài đặt. Sau đó, bạn xoá dữ liệu và bộ nhớ đệm của ứng dụng. Bạn nên kiểm tra kỹ tránh việc các ứng dụng này chưa được gỡ bỏ hoàn toàn và vẫn chạy ngầm trong máy. Bạn có thể thực hiện gỡ bỏ ứng dụng thông quá các bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào phần Cài đặt của điện thoại -> Chọn vào Quản lý ứng dụng rồi chọn tiếp Danh sách ứng dụng.
Đầu tiên, bạn truy cập vào phần Cài đặt của điện thoại -> Chọn vào Quản lý ứng dụng rồi chọn tiếp Danh sách ứng dụng
Bạn truy cập vào phần Cài đặt của điện thoại -> Chọn vào Quản lý ứng dụng rồi chọn tiếp Danh sách ứng dụng
  • Bước 2: Trong danh sách, bạn tìm ứng dụng gây lỗi với hệ thống rồi chọn Mức sử dụng dung lượng lưu trữ.
Trong danh sách, bạn tìm ứng dụng gây lỗi với hệ thống rồi chọn Mức sử dụng dung lượng lưu trữ
Bạn tìm ứng dụng gây lỗi với hệ thống rồi chọn Mức sử dụng dung lượng lưu trữ
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chọn Xoá dữ liệu rồi chọn tiếp Xoá bộ nhớ đệm.
Cuối cùng, bạn chọn Xoá dữ liệu rồi chọn tiếp Xoá bộ nhớ đệm
Cuối cùng, bạn chọn Xoá dữ liệu rồi chọn tiếp Xoá bộ nhớ đệm

Trong trường hợp bạn xoá dữ liệu của ứng dụng mà chế độ an toàn vẫn bật thì bạn chuyển sang gỡ bỏ ứng dụng hoàn toàn. Sau khi xoá, hệ thống sẽ trở lại hoạt động bình thường.

2.5. Khôi phục cài đặt gốc

Đây là một trong những cách tắt chế độ an toàn trên Samsung mà Job3s không khuyến khích vì sau khi bạn áp dụng cách này, toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, video, ứng dụng trên máy sẽ biến mất hoàn toàn và bạn phải thực hiện tải lại từ đầu. Nếu việc khôi phục cài đặt gốc không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dữ liệu, bạn có thể áp dụng cách này.

Ngoài ra, khi bạn khôi phục cài đặt gốc, không chỉ tắt được chế độ an toàn mà cách này còn giúp loại bỏ hết các ứng dụng, thiết lập gây lỗi máy. Do vậy, tốt nhất là bạn nên lưu trữ loại toàn bộ những thông tin cần thiết để tránh bị mất.

Nếu việc khôi phục cài đặt gốc không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dữ liệu, bạn có thể áp dụng cách này
Nếu việc khôi phục cài đặt gốc không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dữ liệu, bạn có thể áp dụng cách này

2.6. Tháo gỡ pin của điện thoại

Samsung khác với những thiết bị điện thoại thông minh khác đó là bạn có thể tự tháo rời pin một cách dễ dàng mà không cần ra ngoài tiệm. Đây là khi bạn vẫn còn sử dụng những dòng máy Samsung đời cũ, hiện nay các dòng máy mới đã có thiết kế nguyên khối nên không thể mở để tháo pin. Đây là một trong những cách tắt chế độ an toàn trên samsung đơn giản mà bạn có thể thực hiện.

Lúc này, bạn hãy thực hiện tắt nguồn điện thoại, mở vỏ máy phía sau rồi lấy pin ra khỏi khay đựng. Chờ từ 30 giây đến 1 phút rồi bạn mới lắp pin trở lại vị trí cũ và bật nguồn. Như vậy, chế độ an toàn đã bị tắt.

Bạn hãy thực hiện tắt nguồn điện thoại, mở vỏ máy phía sau rồi lấy pin ra khỏi khay đựng. Chờ từ 30 giây đến 1 phút rồi bạn mới lắp pin trở lại vị trí cũ và bật nguồn
Bạn hãy thực hiện tắt nguồn điện thoại, mở vỏ máy phía sau rồi lấy pin ra khỏi khay đựng để nghỉ rồi lắp lại

3. Một số câu hỏi khi thực hiện cách tắt chế độ an toàn trên Samsung

Hiện nay, có rất nhiều người dùng gặp phải vấn đề rằng cách tắt chế độ an toàn trên Samsung nhanh nhất như thế nào, làm sao để chế độ an toàn không bật hoặc đã áp dụng nhiều cách mà vẫn không thành công. Dưới đây là một vài thắc mắc, bạn có thể tham khảo để có phương pháp xử lý khi gặp phải một trong những trường hợp này.

3.1. Tôi có thể tắt chế độ an toàn trên máy tính bảng của Samsung được không?

Câu trả lời là có, bạn hoàn toàn có thể tắt chế độ an toàn trên máy tính bảng của Samsung. Những thao tác trên điện thoại bạn đều có thể áp dụng trên máy tính bảng vì hệ điều hành của hai thiết bị này là giống nhau, cùng thuộc Samsung.

Những thao tác trên điện thoại bạn đều có thể áp dụng trên máy tính bảng vì hệ điều hành của hai thiết bị này là giống nhau, cùng thuộc Samsung
Những thao tác trên điện thoại bạn đều có thể áp dụng trên máy tính bảng

3.2. Sau khi ứng dụng cách tắt chế độ an toàn trên samsung, tôi có bật lại được không?

Bạn có thể bật lại bất cứ lúc nào. Bạn áp dụng các bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn giữ biểu tượng tắt nguồn trên điện thoại khoảng 2-3 giây cho đến khi giao diện hiện ra thông báo Khởi động lại ở chế độ an toàn rồi bạn chọn Ok.
Giữ biểu tượng tắt nguồn trên điện thoại cho đến khi giao diện hiện ra thông báo Khởi động lại ở chế độ an toàn
Giữ biểu tượng tắt nguồn trên điện thoại cho đến khi giao diện hiện ra thông báo Khởi động lại ở chế độ an toàn
  • Bước 2: Kiểm tra lại. Sau khi điện thoại được khởi động lại, màn hình chính của bạn sẽ xuất hiện thông báo Chế độ an toàn đã được bật. Lúc này, các ứng dụng gây lỗi phần mềm sẽ bị vô hiệu hoá ngay lập tức.
Sau khi điện thoại được khởi động lại, màn hình chính của bạn sẽ xuất hiện thông báo Chế độ an toàn đã được bật
Sau khi điện thoại được khởi động lại, màn hình chính sẽ xuất hiện thông báo Chế độ an toàn đã được bật

3.3. Tại sao tôi không thực hiện cách tắt chế độ an toàn trên samsung?

Các thiết bị điện thoại Samsung hiện nay luôn hỗ trợ các dòng máy ứng dụng tính năng đồng đều, giống nhau. Nếu bạn không tắt được chế độ an toàn, có thể bạn chưa thực hiện thao tác đúng như hướng dẫn. Bạn cần kiểm tra và thao tác lại từng bước. Nếu không thành công, bạn nên đem ra các tiệm sửa của hãng để được hỗ trợ.

3.4. Tại sao cần tắt chế độ an toàn?

Bên trên là những cách tắt chế độ ăn toàn trên Samsung, vậy tại sao lại phải tắt chế độ này? Nguyên nhân là vì chế độ này hạn chế truy cập một số trang web và ứng dụng khiến bạn bị gián đoạn trong việc sử dụng. Chưa kể, đó có thể là những ứng dụng hoặc trang web liên quan trực tiếp đến công việc.

Vậy nên, để tránh việc gián đoạn, bạn cần tắt chế độ này. Tuy nhiên, việc tắt chế độ ăn toàn có thể khiến cho những trang thông tin không phù hợp tiếp cận đến bạn. Đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần kiểm soát việc này bằng cách đặt mật khẩu và kiểm tra lịch sử truy cập thường xuyên.

3.5. Bật tính năng an toàn có tốn pin không?

Thông thường, tính năng này không gây tốn pin vì nó giúp ngăn chặn một số ứng dụng hoặc trang web chạy ngầm, không tốt cho thiết bị. Để theo dõi việc tiêu thụ pin của tính nâng, bạn có thể tắt đi rồi bật lại chế độ để kiểm tra.

3.6. Sử dụng tính năng an toàn có khiến thiết bị bị giật, lag hoặc chậm?

Chế độ an toàn không hề gây chậm hay giật, lag thiết bị. Nguyên nhân có thể là do những ứng dụng chạy ngầm bên trong thiết bị dẫn đến điện thoại bị chậm. Bạn nên kiểm tra và gỡ bỏ nếu cần thiết.

3.7. Làm sao để kiểm soát thông tin, nội dung cho trẻ nhỏ sau khi tắt chế độ ăn toàn trên Samsung?

Trong trường hợp nhà bạn có trẻ nhỏ, sau khi áp dụng cách tắt chế độ an toàn trên samsung, bạn cần kiểm soát thật kỹ để tránh việc trẻ tiếp cận được những nội dung không lành mạnh. Hiện nay, nhiều ứng dụng đã có tài khoản dành riêng cho trẻ nhỏ với nội dung phù hợp như Youtube. Bạn nên giới hạn trẻ chỉ được xem những ứng dụng có nội dung phù hợp và bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra lịch sử tìm kiếm để đảm bảo chăn chắn.

Với những thông tin trên đây, cho dù là gà mờ công nghệ bạn vẫn có thể hoàn thành cách tắt chế độ ăn toàn trên Samsung nhanh nhất và chính xác nhất. Tính năng này rất hữu ích nhưng thỉnh thoảng nó vẫn đem lại phiền toái cho người dùng. Chúc bạn có thể nhanh chóng tắt được tính năng này bất cứ khi nào cần nhé !

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat