Bật mí cách viết thông báo tuyển dụng thu hút ứng viên hiệu quả

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 28/06/2024 15:02:00 +07:00
Hướng dẫn cách viết thông báo tuyển dụng hấp dẫn được nhiều tập đoàn lớn áp dụng. Các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng đều mong muốn chọn được ứng viên phù hợp và có năng lực tốt, gắn bó lâu dài. Nhưng không phải ai cũng biết mẹo viết thông báo tuyển dụng thành công thu hút sự chú ý của người lao động.

Thông báo tuyển dụng được doanh nghiệp đưa ra khi có nhu cầu tìm kiếm người lao động cho vị trí việc làm còn khuyết. Trong thông báo đề cập thông tin về nhà tuyển dụng, vị trí, công việc, thời gian làm, yêu cầu ứng viên và chính sách đãi ngộ.

Cách viết thông báo tuyển dụng đúng chuẩn có vai trò quan trọng vì sẽ mô tả chân dung ứng viên thu hút người lao động phù hợp với yêu cầu công việc, văn hóa công ty. Điều này giúp công ty tiết kiệm thời gian và chi phí phỏng vấn.

Thông báo là điểm tiếp xúc đầu tiên của công ty với người lao động cũng là bộ mặt công ty. Cách viết thông báo tuyển dụng thể hiện sự chuyên nghiệp, ghi được ấn tượng tốt của doanh nghiệp trong mắt ứng viên.

Đối với ứng viên, thông báo cung cấp thông tin về vị trí làm việc, yêu cầu công việc và phác họa nét cơ bản nhất về văn hóa công ty. Từ đó giúp ứng viên xác định môi trường có phù hợp, chuẩn bị CV và phỏng vấn tốt nhất.

Thông báo tuyển dụng là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động
Thông báo tuyển dụng là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động

Với tầm quan trọng trên, cách viết thông báo tuyển dụng cần phải đưa thông tin đầy đủ, chính xác và rõ ràng. Thông báo cần làm nổi bật ưu điểm của doanh nghiệp, quyền lợi ứng viên được hưởng khi trúng tuyển.

Nếu trình bày quá sơ sài sẽ để lại ấn tượng không tốt với người lao động và rất khó thu hút được ứng tuyển giỏi, nhiều kinh nghiệm. Ưu tiên sử dụng mẫu thông báo đẹp mắt, phù hợp với hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào vị trí, tính chất công việc mà mỗi doanh nghiệp sẽ có cách viết thông báo tuyển dụng riêng biệt. Nhưng nhìn chung mẫu thông báo cần cung cấp thông tin cơ bản và bạn nên bỏ túi hướng dẫn sau đây.

3.1. Tiêu đề tuyển dụng

Đây là nội dung đầu tiên mà ứng viên sẽ nhìn thấy, được làm nổi bật và hiển thị đầy đủ trên các trang tìm việc. Tiêu đề cần nêu rõ vị trí tuyển dụng, sử dụng từ ngữ rõ ràng, hấp dẫn cùng yếu tố thu hút người lao động.

Ví dụ: Trưởng Bộ Phận Dập/CNC Lương Lên Đến 30 Triệu Đồng Tại Hà Nội, Trường Phòng Khách Hàng Cá Nhân - Hà Nội - Thu Nhập 30 - 40 Triệu. Nên viết hoa chữ cái đầu, sử dụng - để tóm gọn nội dung cần thể hiện.

3.2. Giới thiệu công ty

Phần giới thiệu công ty cần đề cập đến lịch sử thành lập, giá trị cốt lõi, văn hóa và lĩnh vực hoạt động. Đây là thông tin cần thiết để người lao động đánh giá về độ uy tín, xem họ có phù hợp với công ty hay không.

Ví dụ công ty ABC là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm công nghệ chất lượng. Chúng tôi tự hào khi tạo ra môi trường làm việc trẻ trung, sáng tạo, luôn khuyến khích nhân viên phát triển bản thân.

3.3. Mô tả công việc

Đây là phần quan trọng nhất trong thông báo tuyển dụng và được người lao động xem trọng. Cách viết thông báo tuyển dụng cần nêu rõ vị trí, đầu công việc mà họ sẽ đảm nhận.

Dựa vào đây, người lao động sẽ xác định công việc sắp tới nếu phỏng vấn thành công. Có kế hoạch đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ hay đơn giản là chuẩn bị tốt hồ sơ và buổi phỏng vấn.

Cách viết thông báo tuyển dụng với mô tả công việc ngắn gọn, nên sử dụng các gạch đầu dòng.

Ví dụ với mô tả vị trí nhân viên thiết kế đồ họa bao gồm thông tin như sau:

  • Thực hiện các ấn phẩm phục vụ hoạt động quảng cáo Google, Facebook, kênh social của công ty.

  • Thiết kế catalogue, tờ rơi, standee, poster, handtag, background, tờ rơi… theo yêu cầu từ các bộ phận.

  • Tổng hợp ảnh, video từ các hoạt động của công ty phục vụ truyền thông.

  • Chèn watermark đánh dấu bản quyền sản phẩm của công ty trước khi public.

  • Đặt in và quản lý chất lượng sản phẩm in ấn.

Mô tả công việc cần nêu rõ tất cả đầu việc người lao động thực hiện khi nhậm chức
Mô tả công việc cần nêu rõ tất cả đầu việc người lao động thực hiện khi nhậm chức

3.4. Yêu cầu công việc

Yêu cầu tuyển dụng là phần rất quan trọng trong cách viết thông báo tuyển dụng. Đây là các tiêu chí yêu cầu người lao động cần đáp ứng, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ và đánh giá xem ứng viên có phù hợp hay không. Yêu cầu bao gồm độ tuổi, trình độ học vấn, giới tính, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và yêu cầu khác nếu có.

Ví dụ với vị trí nhân viên thiết kế đồ họa, cách viết thông báo tuyển dụng cho phần yêu cầu như sau:

  • Nam/ nữ từ 24 tuổi trở lên.

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành thiết kế đồ họa hoặc các ngành có liên quan.

  • Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế như Photoshop, Canva.

  • Có hiểu biết về yêu cầu của digital marketing về đồ họa là lợi thế.

  • Làm việc chăm chỉ, khả năng làm việc nhóm, có trách nhiệm, sẵn sàng đón nhận góp ý.

  • Tính cách hòa đồng, nhã nhặn, khả năng giao tiếp tốt, hòa đồng trong công việc.

  • Khả năng bắt trend tốt, hiểu thị hiếu người xem và ưu tiên khả năng sáng tạo, biết cách làm ra sản phẩm với nội dung ấn tượng.

3.5. Quyền lợi người lao động

Thông báo tuyển dụng cần nêu rõ quyền lợi mà ứng viên được hưởng khi công tác tại doanh nghiệp. Cách viết thông báo tuyển dụng chuyên nghiệp không yêu cầu đề cập quá chi tiết nhưng cần chính xác, tránh làm mất thời gian của hai bên khi ứng viên từ chối vì cảm thấy quyền lợi không giống cam kết ban đầu.

Ví dụ có thể đề cập quyền lợi của nhân viên thiết kế đồ họa như sau:

  • Lương khởi điểm 10 - 15 triệu + thưởng hiệu quả.

  • Review công việc và lương định kỳ 6 - 12 tháng/ 1 lần.

  • Làm việc trong môi trường trẻ, năng động, chuyên nghiệp.

  • Được trang bị máy móc làm việc gồm máy tính và màn hình.

  • Đóng bảo hiểm xã hội theo quy định, thưởng tết + lương tháng 13, nghỉ lễ tết...

3.6. Thông tin khác

Cách viết thông báo tuyển dụng thu hút là phải cung cấp được đầy đủ thông tin nhất có thể. Vì thế ngoài các mục trên, công ty nên đề cập thêm:

  • Yêu cầu khác: Kỹ năng ứng viên có để đáp ứng tốt công việc như khả năng lãnh đạo và giải quyết, sử dụng thành thạo tin học văn phòng, sẵn sàng làm việc ba ca…

  • Cách thức ứng tuyển: Đề cập tài liệu mang theo khi phỏng vấn, hình thức nhận CV như địa chỉ email hoặc website, thời hạn nộp.

  • Thời gian làm việc: Đề cập đến thời gian làm việc mỗi ngày và số ngày đi làm trong tuần. Ví dụ thứ 2 - thứ 6 (từ 8:30 đến 17:00).

  • Địa điểm làm việc: Nêu chính xác địa điểm làm việc khi ứng viên trúng tuyển.

Cách viết thông báo tuyển dụng phải nêu rõ phương thức ứng viên nộp hồ sơ
Cách viết thông báo tuyển dụng phải nêu rõ phương thức ứng viên nộp hồ sơ

Cách viết thông báo tuyển dụng không khó nhưng doanh nghiệp cần đảm bảo sự chính xác, rõ ràng và thu hút được ứng viên. Để có bản tuyển dụng hoàn hảo, bạn nên lưu ý một số thông tin sau.

4.1. Sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp

Thông báo tuyển dụng là bộ mặt của công ty, ấn tượng ban đầu với người lao động. Vì thế thông báo tuyển dụng cần sử dụng từ ngữ chuyên nghiệp, lịch sử, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và vị trí công việc.

4.2. Kiểm tra lỗi chính tả

Nếu nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên qua CV thì người lao động đánh giá doanh nghiệp qua thông báo tuyển dụng. Một thông báo có lỗi chính tả, đánh máy hay sai ngữ pháp thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, cẩu thả, thiếu tôn trọng với ứng viên.

Tất nhiên đi kèm với đó là bạn sẽ không thể thu hút người lao động giỏi cho vị trí này. Cách viết thông báo tuyển dụng hiệu quả là luôn kiểm tra lỗi chính tả trước khi đăng tải.

4.3. Sử dụng từ khóa

Cách viết thông báo tuyển dụng phổ biến là sử dụng các từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoặc công việc đang tuyển. Đây là cách đơn giản để thu hút ứng viên cũng như giúp tin tuyển dụng dễ có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và các trang tìm việc.

Đề cập từ khóa liên quan đến công việc giúp thông báo dễ dàng tiếp cận ứng viên
Đề cập từ khóa liên quan đến công việc giúp thông báo dễ dàng tiếp cận ứng viên

4.4. Xác định vị trí đăng tuyển

Với mỗi vị trí đăng, cách viết thông báo tuyển dụng sẽ có sự khác biệt nhất định. Do đó bạn nên xác định sẽ đăng tại đâu, website, fanpage công ty, các trang tìm việc chuyên nghiệp, email marketing, sự kiện tuyển dụng. Từ đó có sự thay đổi phù hợp với từng nền tảng đăng bài mục đích nhận được sự quan tâm của người lao động.

4.5. Sử dụng font chữ dễ đọc

Sử dụng font chữ và định dạng dễ đọc, rõ ràng cho toàn bộ thông báo tuyển dụng bao gồm văn bản, tiêu đề. Ưu tiên sử dụng gạch đầu dòng để phân tách các ý rõ ràng giúp ứng viên dễ nắm bắt được ý chính và tỷ lệ nộp hồ sơ cao hơn so với cách viết thông báo tuyển dụng dài lê thê, lan man.

4.6. Cập nhật thường xuyên

Bạn đã gặp tình trạng nhận được hàng trăm CV nhưng lại không có ứng viên phù hợp, đáp ứng được yêu cầu? Nguyên nhân có lẽ do cách viết thông báo tuyển dụng đã không còn phù hợp và thiếu sự chính xác.

Đó là lý do bạn cần theo dõi thông báo trên các trang đăng tuyển, cập nhật thường xuyên đảm bảo phù hợp với thị trường cũng như yêu cầu từ cấp trên.

Cách viết thông báo tuyển dụng đúng mang đến hiệu quả tốt, thu hút được lượng lớn ứng viên giỏi, giàu kinh nghiệm nộp hồ sơ. Nhờ đó, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn và tìm được người lao động phù hợp, kỹ năng tốt, hoàn thành công việc như đúng mong muốn.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Những bạn kế toán làm trong các công ty xuất nhập khẩu cần phải nắm rõ thuế GTGT hàng nhập khẩu để đảm bảo hoàn thành công việc. Không giống với hàng trong nước, các quy định thuế suất với hàng nhập khẩu sẽ có những vấn đề riêng, thủ tục quy trình riêng biệt. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại thuế GTGT đặc biệt này.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết các khoản giảm trừ thuế thu nhập cá nhân

Hướng dẫn chi tiết các khoản giảm trừ thuế thu nhập cá nhân

Việc tìm hiểu và áp dụng đúng các khoản giảm trừ thuế thu nhập cá nhân sẽ giúp bạn tối ưu hóa số tiền thuế phải nộp, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá chi tiết các khoản giảm trừ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính toán và kê khai thuế một cách chính xác nhất.
Xem thêm »
Tài khoản kế toán ngân hàng là gì? Các loại tài khoản và nguyên tắc hạch toán

Tài khoản kế toán ngân hàng là gì? Các loại tài khoản và nguyên tắc hạch toán

Hệ thống tài khoản kế toán ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép, phản ánh tình hình tài chính và quản lý hoạt động tiền tệ của các ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về hệ thống này, bài viết sẽ giải thích khái niệm, phân loại các tài khoản chính và trình bày nguyên tắc hạch toán chi tiết.
Xem thêm »
Điều chỉnh tờ khai thuế GTGT: Các trường hợp và cách thực hiện

Điều chỉnh tờ khai thuế GTGT: Các trường hợp và cách thực hiện

Mặc dù đã nộp hồ sơ thuế GTGT cho cơ quan thuế, tuy nhiên sau đó phát hiện có sai sót thì việc điều chỉnh tờ khai thuế GTGT là điều cần thiết. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu các trường hợp cần điều chỉnh bổ sung tờ khai, cũng như hướng dẫn cách thực hiện chi tiết, đúng quy định.
Xem thêm »
Gợi ý những mẫu CV kỹ thuật ứng dụng ấn tượng

Gợi ý những mẫu CV kỹ thuật ứng dụng ấn tượng

CV kỹ thuật ứng dụng nói riêng và CV ngành kỹ thuật nói riêng đều có yêu cầu cao về tính khoa học, logic, nội dung đơn giản nhưng phải chắt lọc. Một thiết kế quá màu sắc hay rườm rà sẽ khó chinh phục được nhà tuyển dụng. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tạo một CV xin việc đẹp, ấn tượng, phù hợp với ngành nghề này.
Xem thêm »
Những điều cần nắm rõ về văn bản hợp nhất Luật Viên chức mới nhất

Những điều cần nắm rõ về văn bản hợp nhất Luật Viên chức mới nhất

Văn bản hợp nhất Luật Viên chức là tài liệu pháp lý quan trọng, tổng hợp các quy định hiện hành về chế độ viên chức tại Việt Nam. Được ra đời từ 2010, văn bản cung cấp khung pháp lý toàn diện về quản lý, sử dụng và phát triển đội ngũ viên chức, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị công.
Xem thêm »
Công thức tính thuế TNCN Excel, làm kế toán không khó như bạn nghĩ

Công thức tính thuế TNCN Excel, làm kế toán không khó như bạn nghĩ

Hướng dẫn công thức tính thuế TNCN Excel dễ thực hiện. Với nhân viên kế toán, làm bảng lương và tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là công việc quen thuộc hàng tháng. Thế nhưng, nắm được công thức tính thuế TNCN Excel là điều mà không phải kế toán nào cũng biết. Sử dụng công thức sao cho nhanh chóng và hiệu quả nhất? Làm thế nào để không cần phần mềm kế toán chuyên nghiệp mà bạn vẫn tính lương, tính thuế trên Excel hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu ngay sau đây.
Xem thêm »
Mách bạn cách viết CV thương mại điện tử ấn tượng với nhà tuyển dụng

Mách bạn cách viết CV thương mại điện tử ấn tượng với nhà tuyển dụng

CV thương mại điện tử là vũ khí của ứng viên khi tìm kiếm môi trường làm việc mới. Bản tài liệu thể hiện năng lực, trình độ, kinh nghiệm cũng như điểm khác biệt của bạn so với ứng viên khác. Tìm hiểu cách viết CV chuyên nghiệp, ấn tượng để ghi điểm cộng với nhà tuyển dụng ngay từ những phút đầu tiên.
Xem thêm »
Hướng dẫn điền mẫu phiếu đăng ký dự tuyển viên chức mới nhất

Hướng dẫn điền mẫu phiếu đăng ký dự tuyển viên chức mới nhất

Bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi viên chức mới nhất nhưng còn băn khoăn về mẫu phiếu đăng ký dự tuyển viên chức mới nhất? Mua hồ sơ ở đâu, trình tự thi viên chức thế nào? Dưới đây, job3s sẽ hướng dẫn chi tiết cách điền mẫu đăng ký cũng như giải đáp chi tiết các vấn đề liên quan đến thi viên chức, công chức.
Xem thêm »
Tìm hiểu về khấu trừ thuế GTGT và một số lưu ý không nên bỏ qua

Tìm hiểu về khấu trừ thuế GTGT và một số lưu ý không nên bỏ qua

Khấu trừ thuế GTGT là phương pháp được dùng để xác định số thuế phải đóng cho cơ quan thuế đối với những sản phẩm có thuế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phương pháp khấu trừ thuế giá trị gia tăng. Vậy nên, bài viết này job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc khấu trừ thuế giá trị gia tăng và các điều kiện khấu trừ thuế VAT.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat