Bật mí cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone cực dễ chỉ với thao tác đơn giản

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 05/04/2024 12:29:00 +07:00
Người dùng mạng xã hội thắc mắc: Liệu có cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone không? Câu trả lời là có, tuy nhiên sẽ tiềm ẩn rủi ro cho người dùng về các vấn đề bảo mật hay sự riêng tư. Tất nhiên, không thể phủ nhận những tính năng mà tiện ích này mang lại nhưng nó cũng kích thích sự tò mò, ức chế cho người dùng.

1. Tin nhắn đã thu hồi trên iPhone là gì?

Trước khi tìm hiểu cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone, bạn cần hiểu rõ tin nhắn thu hồi là gì? Có thể hiểu, tin nhắn thu hồi là tin nhắn mà người gửi đã xóa khỏi cuộc trò chuyện sau khi đã gửi đến cho người nhận. Nếu bạn thu hồi tin nhắn, bên người nhận sẽ hiển thị tin nhắn thu hồi dưới dạng: [Tên người gửi đã thu hồi tin nhắn này].

Trên iPhone có 2 loại tin nhắn đã thu hồi đó là tin nhắn iMessenger và SMS/MMS, cụ thể:

  • Với tin nhắn iMessenger: Khi một trong hai người thu hồi tin nhắn, tin nhắn sẽ bị xoá khỏi cuộc trò chuyện/thiết bị của cả người nhận và gửi.

  • Với tin nhắn SMS/MMS: Nếu người gửi thu hồi tin nhắn, tin nhắn vẫn có thể được hiển thị bên người nhận.

Tin nhắn đã thu hồi là tin nhắn đã được xóa khỏi cuộc trò chuyện
Tin nhắn đã thu hồi là tin nhắn đã được xóa khỏi cuộc trò chuyện

Xem thêm: Bí Quyết Khôi Phục Tin Nhắn Messenger Đã Xóa Trên iPhone Thành Công

2. Cách xem tin nhắn Messenger đã thu hồi trên iPhone cực dễ

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone không phải là quá khó với một số người rành về công nghệ. Tuy nhiên, với những người “low-tech” thì đây là một việc khá khó khăn. Đặc biệt, trong trường hợp chưa kịp đọc tin nhắn nhưng khi check đã thấy bị thu hồi điều này sẽ gây cho bạn cảm giác tò mò, đôi khi hơi khó chịu.

Do vậy, để xem tin nhắn Messenger đã bị thu hồi trên iPhone, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng như: Unseen Messenger, KB2A Tool,... hoặc đơn giản hơn, bạn có thể xem tin nhắn thu hồi thông qua ứng dụng sao lưu dữ liệu. Đây là các cách được nhiều người sử dụng để xem tin nhắn đã thu hồi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số cách sau đây để xem tin nhắn thu hồi trên Messenger như:

  • Bật thông báo cho Messenger: Với cách này bạn có thể xem trước được nội dung tin nhắn thu hồi được hiển thị ở phần thông báo (nếu thời gian thu hồi và thời gian bạn xem được tin nhắn là trùng nhau). Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian thu hồi, tin nhắn sẽ tự động biến mất và chỉ hiện thông báo trên màn hình chờ với nội dung: “Tin nhắn đã bị thu hồi”.

  • Nếu bạn đã liên kết Email với Messenger, bạn cũng có thể nhận được thông báo khi người gửi thu hồi tin nhắn.

Bật thông báo là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone dễ nhất
Bật thông báo là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone dễ nhất

3. Xem tin nhắn Messenger đã thu hồi trên iPhone bằng tiện ích Unseen Messenger

Bên cạnh cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone khác, bạn cũng có thể sử dụng tiện ích Unseen Messenger để xem, cụ thể:

Bước 1: Truy cập vào "App Store". Sau đó tìm kiếm và tải về máy ứng dụng "Unseen Messenger".

Tải ứng dụng Unseen Messenger trên Appstore
Tải ứng dụng Unseen Messenger trên Appstore

Bước 2: Sau khi tải ứng dụng thành công, bạn nhấn vào "Continue" và click vào mục "Enable Permission".

Nhấn vào Continue và click vào mục Enable Permission
Nhấn vào Continue và click vào mục Enable Permission

Bước 3: Gạt thanh ngang từ trái sang phải để cho phép ứng dụng truy cập và thông báo. Sau đó bấm chọn mục "Messenger".

Gạt thanh ngang để cho phép ứng dụng truy cập
Gạt thanh ngang để cho phép ứng dụng truy cập

Bước 4: Khi hoàn tất, nếu trong trường hợp người gửi thu hồi tin nhắn, bạn có thể mở ứng dụng Unseen Messenger và xem lại tin nhắn mà người gửi đã thu hồi một cách dễ dàng.

4. Xem tin nhắn Messenger đã thu hồi trên iPhone bằng ứng dụng NotiSave

Cũng giống như cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone qua ứng dụng Unseen Messenger. Một gợi ý khác cho bạn đó là xem tin nhắn đã thu hồi qua ứng dụng Noti Save, cụ thể:

Bước 1: Download ứng dụng Noti Save về máy và mở ứng dụng.

Tải ứng dụng Notisave trên Appstore và mở ứng dụng
Tải ứng dụng Notisave trên Appstore và mở ứng dụng

Bước 2: Sau khi tải ứng dụng thành công, bạn tiếp tục click vào "Cho phép truy cập thiết bị của ứng dụng".

Click vào Cho phép truy cập thiết bị của ứng dụng
Click vào Cho phép truy cập thiết bị của ứng dụng

Bước 3: Sau khi hoàn tất cài đặt, các tin nhắn Messenger sẽ được đồng bộ và hiển thị trong ứng dụng này. Nếu người gửi hoặc bạn thu hồi tin nhắn, tin nhắn vẫn sẽ được lưu trữ và hiển thị trong ứng dụng NotiSave.

5. Giải đáp một số câu hỏi về cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone

Ngoài các cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone, một số bạn còn thắc mắc các câu hỏi khác liên quan tới vấn đề này, cụ thể:

5.1. Có cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone nào mà không cần Tool không?

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone mà không cần Tool là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Chuyên gia cho rằng, điều này là có thể. Tuy nhiên tính đảm bảo và chắc chắn sẽ không cao bằng việc sử dụng Tool. Để xem lại tin nhắn đã thu hồi không cần các tiện ích, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Hỏi người gửi: Đây là cách đơn giản nhất, tuy nhiên với một vài trường hợp cách này có thể không khả thi vì tính riêng tư của mỗi người.

  • Bạn có thể kiểm tra lịch sử tin nhắn để xem tin nhắn đã thu hồi. Tuy nhiên, ở một số ứng dụng tính năng này lại không có sẵn.

  • Bật thông báo và hiển thị phần xem trước tin nhắn của ứng dụng. Điều này có thể giúp bạn xem được tin nhắn mà người gửi gửi tới. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian nhất định, tin nhắn có thể bị xoá đi.

Bật thông báo hiển thị xem trước tin nhắn của ứng dụng
Bật thông báo hiển thị xem trước tin nhắn của ứng dụng

5.2. Sự khác nhau giữa tin nhắn thu hồi với mọi người và thu hồi với bạn là gì?

Bên cạnh tìm hiểu cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone, một số người còn nhầm lẫn giữa hai khái niệm tin nhắn thu hồi với mọi người và tin nhắn thu hồi với bạn. Trên thực tế, hai dạng thu hồi tin nhắn này là hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, có rất nhiều lầm tưởng giữa hai loại này.

  • Với tin nhắn thu hồi với mọi người: Sau khi thu hồi tin nhắn, tin nhắn sẽ tự biến mất khỏi đoạn chat. Trong trường hợp này, tin nhắn sẽ được xoá ở cả hai phía của người gửi và người nhận.

  • Với tin nhắn thu hồi với bạn: Trong trường hợp này, tin nhắn chỉ được thu hồi và biến mất ở phía người thu hồi. Còn ở phía người nhận, tin nhắn này vẫn sẽ được hiển thị.

Tin nhắn thu hồi với mọi người và với bạn là hoàn toàn khác nhau
Tin nhắn thu hồi với mọi người và với bạn là hoàn toàn khác nhau

5.3. Tin nhắn Messenger đã thu hồi có khôi phục lại được không?

Ngoài cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone, một số người còn thắc mắc tin nhắn thu hồi có khôi phục lại được không. Câu trả lời là có thể nhưng khả năng chắc chắn khôi phục được là không cao. Để khôi phục lại tin nhắn, bạn có thể thông qua các ứng dụng như phần chỉ dẫn ở trên. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ để nhận sự hỗ trợ của Facebook. Tuy nhiên, việc lạm dụng các ứng dụng để khôi phục tin nhắn có thể tiềm tàng nhiều rủi ro, đặc biệt là các vấn đề về bảo mật.

5.4. Thu hồi tin nhắn trước đó có hiện thông báo không?

Chuyên gia cho rằng, tuỳ vào từng ứng dụng và thời điểm thu hồi mới có thể kết luận chính xác tin nhắn được thu hồi có hiện thông báo không, cụ thể:

  • Nếu tin nhắn Messenger được thu hồi trong vòng 10 phút sau khi gửi, người nhận sẽ nhận được thông báo thu hồi tin nhắn từ người gửi.

  • Nếu tin nhắn Zalo được thu hồi trong vòng 1 giờ sau khi gửi, người nhận sẽ thấy hiển thị “Tin nhắn đã được thu hồi”. Tuy nhiên, khác với Messenger, tin nhắn Zalo không gửi thông báo trực tiếp tới người nhận. Người nhận chỉ có thể biết nếu vào cuộc trò chuyện và đọc tin nhắn.

Tùy vào ứng dụng sẽ có sự khác nhau về thông báo tin nhắn thu hồi
Tùy vào ứng dụng sẽ có sự khác nhau về thông báo tin nhắn thu hồi

5.5. Sau 1 tiếng có thu hồi được tin nhắn trên Messenger không?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Ở Messenger, tính năng thu hồi tin nhắn cho phép người dùng có thể thu hồi tin nhắn bất cứ lúc nào mà không quy định về mặt thời gian thu hồi. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng tính năng này. Do vậy, trước khi gửi một tin nhắn bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nội dung của tin nhắn.

5.6. Sau 1 tiếng có thu hồi được tin nhắn trên Zalo không?

Khác với Messenger, ở ứng dụng Zalo, tính năng thu hồi tin nhắn chỉ có thể thu hồi được trong vòng 1 tiếng tính từ thời gian gửi đi. Sau 1 tiếng, bạn sẽ không thể thu hồi được tin nhắn. Do đó, bạn nên cân nhắc về nội dung gửi đi tránh trường hợp không mong muốn, gây hiểu lầm cho đối phương.

Xem thêm: Cách Tìm Tin Nhắn Ẩn Trên Zalo Siêu Nhanh Dù Bạn Quên Cả Tên Lẫn Mật Khẩu

6. Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone của ứng dụng Zalo

Ngoài cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone của Facebook, cách xem tin nhắn đã thu hồi trên ứng dụng Zalo có một vài điểm khác biệt. Ở thời điểm hiện tại, Zalo chưa có tính năng giúp người nhận/gửi xem lại tin nhắn đã thu hồi.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng một số cách xem lại tin nhắn như ứng dụng Messenger. Chẳng hạn như bật sao lưu dữ liệu (ở trường hợp này bạn chỉ có thể xem tin nhắn đã thu hồi trong vòng 24h hoặc bật ứng dụng sao lưu trước khi bạn thi hồi tin nhắn), bật lịch sử thông báo, …

7. Cách thu hồi tin nhắn Messenger trên iPhone

Để thu hồi tin nhắn Messenger trên iPhone, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Nhấn vào app Messenger trên điện thoại của bạn để truy cập.

  • Bước 2: Click vào cuộc trò chuyện có tin nhắn bạn muốn thu hồi.
  • Bước 3: Nhấn giữ đồng thời vào tin nhắn mà bạn muốn thu hồi trong cuộc trò chuyện.
  • Bước 4: Chọn "Thu hồi" và xác nhận việc thu hồi tin nhắn bằng cách chọn "Thu hồi với mọi người" hoặc "Thu hồi với bạn".
Chọn “Thu hồi với mọi người” hoặc “Thu hồi với bạn” tùy theo mục đích
Chọn “Thu hồi với mọi người” hoặc “Thu hồi với bạn” tùy theo mục đích

8. Cách thu hồi tin nhắn Zalo trên iPhone

Để thu hồi tin nhắn Zalo trên iPhone, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Nhấn vào app Zalo trên điện thoại của bạn để truy cập.

​Nhấn vào app Zalo để truy cập
​Nhấn vào app Zalo để truy cập


Bước 2: Truy cập vào cuộc trò chuyện có tin nhắn bạn muốn thu hồi.

​Truy cập vào cuộc trò chuyện mà bạn muốn thu hồi
​Truy cập vào cuộc trò chuyện mà bạn muốn thu hồi


Bước 3: Nhấn giữ đồng thời vào tin nhắn mà bạn muốn thu hồi trong cuộc trò chuyện -> Chọn "Thu hồi" -> Xác nhận việc thu hồi tin nhắn bằng cách chọn "Thu hồi".

Nhấn và giữ tin nhắn muốn thu hồi, sau đó chọn thu hồi tin nhắn
Nhấn và giữ tin nhắn muốn thu hồi, sau đó chọn thu hồi tin nhắn

Nhìn chung, cách xem tin nhắn đã thu hồi trên iPhone không phải quá khó. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc xem tin nhắn thu hồi thông qua các ứng dụng. Điều này tiềm tàng một số rủi ro nhất định như: bảo mật, đánh cắp thông tin/dữ liệu người dùng,… Chính điều này sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khôn lường về sau mà bạn không thể lường trước được.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat