Mách nhỏ 9 cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone trong 1 nốt nhạc

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 28/03/2024 09:24:00 +07:00
Nếu bạn cảm thấy dung lượng điện thoại của mình bị quá tải, hãy áp dụng ngay cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone. Với thao tác này, bạn sẽ dọn dẹp được những dữ liệu không cần thiết, giải phóng bộ nhớ cho những dữ liệu khác trên thiết bị của bạn. Cùng tham khảo cách làm chi tiết với job3s nhé !

1. Dữ liệu hệ thống trên iphone là gì?

Trước khi tìm hiểu cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone, bạn cần biết những dữ liệu này là gì và có quan trọng hay không. Để có thể kiểm tra được dữ liệu hệ thống, bạn cần truy cập vào mục cài đặt của iphone, chọn Settings rồi chọn General (Cài đặt chung) và chọn iphone Storage (Dữ liệu của Iphone).

Lúc này, Iphone sẽ hiện ra giao diện về dữ liệu mà bạn đang có dưới dạng thanh ngang. Tại đây, bạn có thể thấy được các mục dữ liệu cũng như phần trăm dung lượng mà chúng đang chiếm trong bộ nhớ của bạn. Một số mục dữ liệu được thể hiện như: Hình ảnh, ứng dụng, bộ nhớ máy,...

Xem thêm: Thoát Khỏi Những Phiền Phức Với 4 Cách Chặn Tin Nhắn Rác Trên Iphone​

Tại đây, bạn có thể thấy được các mục dữ liệu cũng như phần trăm dung lượng mà chúng đang chiếm trong bộ nhớ của bạn
Bạn có thể thấy được các mục dữ liệu cũng như phần trăm dung lượng mà chúng đang chiếm trong bộ nhớ

Ở phía bên dưới thanh bộ nhớ, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng được xếp theo mức độ dung lượng chiếm dụng từ cao xuống thấp. Và bạn có thể phải đợi vài giây để hệ thống thống kê được toàn bộ dung lượng của các ứng dụng, kể cả những ứng dụng mới nhất.

Sẽ mất vài giây để hệ thống thống kê được toàn bộ dung lượng của các ứng dụng
Sẽ mất vài giây để hệ thống thống kê được toàn bộ dung lượng của các ứng dụng

Nếu bạn quan sát kỹ biểu đồ thanh bộ nhớ của iphone, bạn sẽ thấy mỗi cụm dữ liệu sẽ mang màu sắc khác nhau và trong đó, dữ liệu hệ thống hay System Data mang màu xám. Thông thường, bộ nhớ hệ thống sẽ chiếm dụng dung lượng cao nhất, có thể giao động từ vài trăm MB cho đến vài chục GB.

Bộ nhớ hệ thống sẽ chiếm dụng dung lượng cao nhất
Bộ nhớ hệ thống sẽ chiếm dụng dung lượng cao nhất

Khi bạn chọn vào mục Dữ liệu hệ thống, mục này sẽ không được Iphone cung cấp thông tin nhưng bạn có thể hiểu rằng dữ liệu hệ thống bao gồm: bộ nhớ đếm, nhật ký và một vài tài nguyên khác. Đối với nhiều người, việc xoá dữ liệu hệ thống khá là khó vì bạn không biết bạn đang xoá cái gì, có quan trọng hay không.

2. Hướng dẫn chi tiết cách xoá dữ liệu hệ thống trên Iphone

Thực tế, không có cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone cụ thể nếu dung lượng chỉ chiếm dưới 5GB, bạn hoàn toàn có thể không cần bận tâm đến điều này. Cho dù không có cách xoá cùng lúc nhưng bạn có thể áp dụng cách sau đây để giảm từ từ dung lượng xuống khoảng 1-2GB.

2.1. Xoá lịch sử và bộ nhớ cache

Đây được đánh giá là cách cách xoá dữ liệu hệ thống trên Iphone đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm và nó giúp xoá một phần dữ liệu không cần thiết. Để thực hiện cách này, bạn vào phần Cài đặt của iphone, chọn tiếp vào Safari => Clear History and Website Data. Lúc này, hệ thống sẽ gửi cho bạn một thông báo để xác nhận, bạn chọn tiếp vào Clear History and Website Data để hoàn thành việc xoá lịch sử, cookie và các dữ liệu website.

Vào phần Cài đặt của iphone, chọn tiếp vào Safari rồi chọn Clear History and Website Data
Vào phần Cài đặt của iphone, chọn tiếp vào Safari rồi chọn Clear History and Website Data

2.2. Giảm tải dung lượng các ứng dụng không cần thiết

Bên cạnh việc xoá trực tiếp dữ liệu hệ thống, bạn có thể áp dụng cách giảm tải dung lượng các ứng dụng không cần thiết, ít sử dụng. Việc này sẽ giúp cho ứng dụng vẫn tồn tại nhưng kích thước của ứng dụng sẽ thấp hơn so với tổng kích thước dung lượng mà nó đang chiếm dụng. Đây cũng được coi là một trong những cách xoá dữ liệu hệ thống trên Iphone.

Để thực hiện cách này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt của iphone, chọn App Store rồi chọn kích hoạt cho Offload Unused Apps. Khi tuỳ chọn này được kích hoạt, các ứng dụng sẽ được hệ thống tự động tắt nhưng vẫn giữ nguyên các tài liệu cơ bản.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cách tắt từng ứng dụng không cần thiết. Bạn truy cập vào cài đặt rồi chọn General (Cài đặt chung) rồi chọn tiếp vào iPhone Storage và chọn vào những ứng dụng muốn tắt. Lúc này, giao diện thông tin về ứng dụng hiện ra, bạn chọn Offload app. Ứng dụng sẽ bị xoá khỏi iPhone của bạn nhưng biểu tượng vẫn hiện trên điện thoại, bạn có thể chọn vào biểu tượng và tải lại ứng dụng bất kỳ lúc nào.

Truy cập vào Cài đặt của iphone, chọn App Store rồi chọn kích hoạt cho Offload Unused Apps
Truy cập vào Cài đặt của iphone, chọn App Store rồi chọn kích hoạt cho Offload Unused Apps

2.3. Cập nhật phần mềm mới nhất

Nếu bạn không muốn thực hiện 2 cách trên nhưng vẫn muốn giải phóng dữ liệu hệ thống, giải phóng bộ nhớ, bạn có thể xoá ứng dụng và cập nhật phần mềm mới nhất. Việc cập nhật phần mềm sẽ giúp xoá bỏ đi khá nhiều dữ liệu hệ thống. Bạn truy cập vào Cài đặt => General => Software Update => Download and Install.

2.4. Reset cài đặt gốc cho iPhone

Nếu bạn không có quá nhiều thông tin, dữ liệu hay ứng dụng quan trọng, bạn có thể áp dụng cách reset cài đặt gốc cho iphone đây cũng được coi là một cách xoá dữ liệu hệ thống trên Iphone hiệu quả.

Bạn vào Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung => Chuyển hoặc Cài đặt lại iPhone => Xoá tất cả nội dung và cài đặt. Nếu bạn cần ứng dụng nào đó, bạn bắt buộc phải tải lại từ đầu. Các dữ liệu khác như hình ảnh, video, tệp tin, file,... sẽ bị xoá sạch hoàn toàn.

Bạn có thể áp dụng cách reset cài đặt gốc cho Iphone
Bạn có thể áp dụng cách reset cài đặt gốc cho Iphone

2.5. Xoá bớt hình ảnh trong thư viện và tải ảnh lên iCloud

Để giảm bớt dung lượng lưu trữ hình ảnh trên điện thoại, bạn có thể sử dụng cách tải ảnh lên iCloud hay còn gọi là kho lưu trữ đám mây của iPhone. Đây cũng là một cách xoá dữ liệu hệ thống trên Iphone hiệu quả. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt -> Chọn Ảnh -> Chọn kích hoạt Ảnh iCloud -> Chọn tiếp Tối ưu hoá dung lượng iPhone.

Xem thêm: 2 Cách Định Vị Iphone Người Khác Bằng Icloud Nhanh Chóng, Chính Xác, Bảo Mật​

Bạn có thể sử dụng cách tải ảnh lên iCloud hay còn gọi là kho lưu trữ đám mây của iPhone
Bạn có thể sử dụng cách tải ảnh lên iCloud hay còn gọi là kho lưu trữ đám mây của iPhone

Ngoài ra, khoảng 1-2 tháng bạn nên lọc ảnh, video trong máy của mình để giải phóng dung lượng đồng thời hạn chế việc trùng lặp quá nhiều ảnh với nhau. Để hạn chế, bạn vào Thư viện ảnh -> Chọn Album -> Chọn tiếp Mục bị trùng lặp -> Chọn Hợp nhất -> Chọn hợp nhất 2 bản sao chính xác. Cách này sẽ giúp bạn tìm kiếm ảnh trùng lặp nhanh hơn.

Bạn nên lọc ảnh, video trong máy của mình để giải phóng dung lượng
Bạn nên lọc ảnh, video trong máy của mình để giải phóng dung lượng

2.6. Xoá cuộc hội thoại, tin nhắn không cần thiết

Tin nhắn rác cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho dung lượng hệ thống bị đầy. Bạn vào phần Tin nhắn -> Chọn dấu 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình -> Chọn các tin nhắn muốn xoá -> Chọn Xoá.

Tin nhắn rác cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho dung lượng hệ thống bị đầy
Tin nhắn rác cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho dung lượng hệ thống bị đầy

2.7. Vô hiệu hoá iCloud Drive

Với cách này sẽ giúp hạn chế được việc gia tăng dung lượng cho máy.

Bước 1: Bạn chọn ID Apple -> Chọn iCloud -> Chọn iCloud Drive.

Bạn chọn ID Apple -> Chọn iCloud -> Chọn iCloud Drive
Bạn chọn ID Apple -> Chọn iCloud -> Chọn iCloud Drive

Bước 2: Gạt nút kích hoạt sang trái để tắt Đồng bộ hoá iPhone này. Lúc này, hệ thống sẽ hiện lên thông báo để bạn xác nhận, bạn chọn tiếp Tắt và xoá khỏi iPhone để hoàn thành.

Gạt nút kích hoạt sang trái để tắt Đồng bộ hoá iPhone này, chọn tiếp Tắt và xoá khỏi iPhone để hoàn thành
Gạt nút kích hoạt sang trái để tắt Đồng bộ hoá iPhone này, chọn tiếp Tắt và xoá khỏi iPhone để hoàn thành

2.8. Xoá danh sách nhạc trên Apple Music

Apple Music là một ứng dụng nghe nhạc của iPhone những khi bạn tải nhạc về để nghe ngoại tuyến, điều này cũng khiến cho dung lượng bộ nhớ của bạn giảm và làm tăng dữ liệu hệ thống. Lúc này, bạn cần xoá bớt các bài nhạc không nghe hoặc ít nghe.

Để thực hiện, bạn vào Cài đặt, chọn Music rồi chọn Edit, danh sách các bài hát sẽ hiện ra với dấu gạch đỏ ở phía trước, bạn muốn xoá bài nào, bạn chỉ cần chọn vào dấu gạch đỏ hoặc chọn All Songs để xoá Tất cả.

Xoá danh sách nhạc trên Apple Music
Xoá danh sách nhạc trên Apple Music​

2.9. Hạn chế sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến

Một số ứng dụng phát trực tuyến phổ biến hiện nay có thể kể tên như Netflix, Youtube,... Những ứng dụng này sẽ cần một lượng lớn dung lượng để duy trì việc phát và điều này khiến cho dung lượng của máy ngày càng đầy. Bạn nên hạn chế sử dụng để không sử dụng quá nhiều không gian bộ nhớ.

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone bằng việc hạn chế sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Youtube,...
Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone bằng việc hạn chế sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Youtube,...

3. Tại sao dữ liệu hệ thống trên iPhone quá nhiều?

Dữ liệu hệ thống sẽ biến chuyển theo những thay đổi của hệ thống tức là dữ liệu sẽ được tạm thời lưu vào bộ nhớ dưới dạng dữ liệu hệ thống. Những dữ liệu này khi không cần thiết, iOS sẽ tự động xóa chúng đi. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể biết được những dữ liệu hệ thống này là gì và bạn cũng không thể ứng dụng các cách xoá dữ liệu hệ thống trên Iphone để tự xoá chúng. Dữ liệu hệ thống có thể có kích thước từ vài GB cho đến vài chục GB, tuỳ thuộc và cách bạn sử dụng.

Một số dữ liệu thuộc dạng dữ liệu hệ thống có thể kể tên như:

  • Bộ nhớ đệm: Đây là các tệp tạm thời được tạo ra để tăng tốc cho hệ thống.
  • Bản ghi: Đây là các tệp log được sử dụng để ghi lại các sự kiện, thông tin của hệ thống.
  • Giọng nói Siri: Đây là các tệp ghi âm khi bản sử dụng tính năng Trợ lý ảo Siri.
  • Tài nguyên khác: hình ảnh, âm thanh, font chữ,...

4. Cách để giải phóng không gian lưu trữ trên iPhone

Bên cạnh các cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone để giải phóng dung lượng như trên, bạn có thể áp dụng một số cách lưu trữ khác như:

  • Lưu trữ hình ảnh, video, tệp lên iCloud.
  • Đồng bộ lưu trữ dữ liệu lên Google Drive và Google Photo.
  • Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết.
  • Xoá bớt phần Lưu nháp của một số ứng dụng như: Tiktok, Capcut, Instagram,... vì những tệp này khiến cho ứng dụng nặng hơn.
  • Xoá bỏ bớt các tệp thuộc ứng dụng Note (Ghi chú).

Trên đây là 9 cách xoá dữ liệu hệ thống trên iPhone đơn giản, nhanh gọn mà bạn có thể thực hiện trong một nốt nhạc. Cho dù bạn không giỏi công nghệ nhưng hoàn toàn có thể thực hiện một cách dễ dàng. Chúc bạn thao tác thành công!

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat