Chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì? Xem ngay để không bỏ lỡ tính năng đặc biệt

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Chủ Nhật, 31/03/2024 18:25:00 +07:00
Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì đúng không. Đây là tính năng đặc biệt cho phép nhà sáng tạo nội dung có thể tận dụng các công cụ và tính năng mở rộng hơn để quản lý nội dung, tương tác với cộng đồng,... Xem ngay những thông tin dưới đây để hiểu rõ về chế độ chuyên nghiệp Facebook.

1. Chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì?

Cho những ai đang thắc mắc chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì thì đây là một tính năng mới được giới thiệu nhằm hỗ trợ người dùng sáng tạo cá nhân. Chế độ này cho phép người dùng tạo ra và phát triển thương hiệu cá nhân của mình trên nền tảng Facebook.

Bằng cách kích hoạt chế độ chuyên nghiệp, bạn có thể trải nghiệm các tính năng và công cụ mới giúp tối ưu hóa hiển thị thông tin, quản lý nội dung, và tương tác với cộng đồng một cách chuyên nghiệp hơn. Điều này mang lại cho người dùng sự linh hoạt và tiện ích để phát triển thương hiệu cá nhân của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Với chế độ chuyên nghiệp Facebook, người dùng không chỉ đơn thuần là một thành viên trên mạng xã hội, mà còn là một cá nhân hoặc doanh nghiệp sở hữu một trang cá nhân được tối ưu hóa với những công cụ và tính năng phù hợp.

Hiểu được chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì giúp bạn dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Hiểu được chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì giúp bạn dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

2. Tác dụng khi bật chế độ chuyên nghiệp Facebook

Ngoài việc tìm hiểu chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì, bạn cũng nên nắm rõ lợi ích khi bật tính năng này để quyết định có nên bật hay không. Thực tế, chế độ chuyên nghiệp Facebook mang lại nhiều lợi ích.

2.1. Tạo dựng thương hiệu công khai

Đầu tiên, bạn có thể tạo dựng sự hiện diện công khai với vai trò người sáng tạo nội dung, đồng thời vẫn giữ được trải nghiệm cá nhân với gia đình và bạn bè trên trang cá nhân của mình. Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook, bạn có thể xây dựng lượng người theo dõi công khai và phát triển cộng đồng toàn cầu của mình trên nền tảng Facebook.

2.2. Sử dụng các công cụ chuyên nghiệp

Chế độ chuyên nghiệp Facebook cho phép bạn truy cập vào một loạt các công cụ chuyên môn và tính năng an toàn nâng cao. Bạn có thể quản lý trang cá nhân của mình một cách chuyên nghiệp hơn bằng cách sử dụng bảng điều khiển chuyên nghiệp, mời bạn bè theo dõi trang cá nhân của mình, và sử dụng các công cụ tạo bài viết để tương tác hiệu quả hơn với cộng đồng.

2.3. Kiếm tiền trên Facebook

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội kiếm tiền từ nội dung của mình trên Facebook thông qua các sản phẩm kiếm tiền như quảng cáo trên Facebook Reels, quảng cáo trong luồng, và gói đăng ký. Chế độ chuyên nghiệp Facebook mở ra một kênh thu nhập mới và tiềm năng cho người sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

2.4. Nâng cao mức độ an toàn

Cuối cùng, chế độ chuyên nghiệp Facebook cũng mang lại tính năng an toàn cao hơn, bao gồm quyền riêng tư được cải thiện, hỗ trợ kiểm duyệt, và quản lý bình luận linh hoạt. Tất cả những điều này giúp bạn duy trì một môi trường truyền thông xã hội tích cực và an toàn trên trang cá nhân của mình.

Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook cho phép bạn sử dụng các công cụ nâng cao và kiếm tiền trên nền tảng
Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook cho phép bạn sử dụng các công cụ nâng cao và kiếm tiền trên nền tảng

3. Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook

Sau khi đã hiểu rõ chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì, nếu muốn kích hoạt tính năng này, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

3.1. Điều kiện để bật chế độ chuyên nghiệp Facebook

Nếu đã hiểu được chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì thì chắc hẳn bạn cũng đoán được điều kiện để bật chế độ này đúng không. Để bật chế độ chuyên nghiệp Facebook, bạn cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

  • Đã đăng ký tài khoản Facebook.

  • Còn quyền đăng nhập và truy cập vào tài khoản Facebook

3.2. Hướng dẫn bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên điện thoại

Để bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên điện thoại, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại di động, sau đó nhấn vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc dưới bên phải màn hình.

Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên điện thoại nhanh nhất
Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên điện thoại nhanh nhất
  • Bước 2: Tiếp theo, truy cập trang cá nhân Facebook. Trên giao diện trang cá nhân, bạn nhấp vào dấu 3 chấm ở bên phải màn hình.

Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook để trải nghiệm các tính năng đặc biệt
Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook để trải nghiệm các tính năng đặc biệt
  • Bước 3: Các tùy chọn hiển thị trên màn hình, chọn tính năng “Bật chế độ chuyên nghiệp”.

Hiểu được chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì giúp bạn dễ dàng quyết định có nên bật tính năng này không
Hiểu được chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì giúp bạn dễ dàng quyết định có nên bật tính năng này không
  • Bước 4: Thông tin về chế độ chuyên nghiệp Facebook hiển thị trên màn hình, nhấn vào “Bật”.

Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trực tiếp trên ứng dụng
Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trực tiếp trên ứng dụng
  • Bước 5: Facebook sẽ yêu cầu bạn bổ sung thêm các thông tin về bản thân để kết nối nhiều đối tượng mới, thực hiện theo đúng hướng dẫn của hệ thống là được.

Bổ sung thông tin để bật chế độ chuyên nghiệp Facebook
Bổ sung thông tin để bật chế độ chuyên nghiệp Facebook

3.2. Thao tác bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên máy tính

Nếu đã hiểu chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì và muốn kích hoạt chế độ này trên máy tính, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở trình duyệt web trên máy tính và truy cập vào Facebook, sau đó đăng nhập tài khoản mà bạn muốn bật chế độ chuyên nghiệp.

Đăng nhập Facebook để bật chế độ chuyên nghiệp cho trang cá nhân
Đăng nhập Facebook để bật chế độ chuyên nghiệp cho trang cá nhân
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên phía bên phải màn hình để truy cập trang cá nhân Facebook.

Truy cập trang cá nhân để bật chế độ chuyên nghiệp Facebook
Truy cập trang cá nhân để bật chế độ chuyên nghiệp Facebook
  • Bước 3: Trên giao diện trang cá nhân, bấm vào dấu 3 chấm, sau đó chọn tính năng “Bật chế độ chuyên nghiệp”

Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên trình duyệt web
Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên trình duyệt web
  • Bước 4: Nhấn vào mục “Bật”. Facebook sẽ yêu cầu bạn bổ sung thêm các thông tin về bản thân để kết nối nhiều đối tượng mới, thực hiện theo đúng hướng dẫn của hệ thống là được.

Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên máy tính
Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook trên máy tính

4. Cách kiếm tiền từ chế độ chuyên nghiệp Facebook

Cách kiếm tiền từ chế độ chuyên nghiệp Facebook
Cách kiếm tiền từ chế độ chuyên nghiệp Facebook

Sau khi đã nắm rõ chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì và cách bật chế độ này, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập từ tính năng đặc biệt trên Facebook. Có rất nhiều cách kiếm tiền từ chế độ chuyên nghiệp Facebook như:

Hình thức kiếm tiền

Cách kiếm tiền

Quảng cáo trên Facebook Reels

Bạn có thể đặt quảng cáo trực tiếp trên video Facebook Reels của mình để kiếm tiền. Bằng cách này, bạn có thể thu hút các nhãn hàng quan tâm và tăng thu nhập từ việc chia sẻ nội dung.

Quảng cáo trong luồng

Facebook cho phép bạn phát quảng cáo trước, trong hoặc sau video dạng dài và dạng ngắn của mình để kiếm tiền. Bạn có thể thu hút sự chú ý của nhãn hàng và doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Tạo gói đăng ký

Facebook cho phép bạn tạo ra gói đăng ký cho người hâm mộ của mình. Bạn có thể cung cấp nội dung độc quyền cho người đăng ký gói của bạn. Những người hâm mộ sẽ trả phí hàng tháng để truy cập vào nội dung này, giúp bạn tạo ra một nguồn thu nhập đều đặn.

Hợp tác

Khi bạn có lượng người theo dõi đủ lớn, bạn có thể hợp tác với các đối tác hoặc nhãn hàng để tạo ra nội dung quảng cáo hoặc tài trợ. Bạn sẽ nhận được tiền và các ưu đãi khác từ việc hợp tác này.

Bán hàng trên Facebook Marketplace hoặc Shop

Nếu bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ để bán, bạn có thể sử dụng chế độ chuyên nghiệp để quảng bá và bán hàng trực tiếp trên Facebook Marketplace hoặc Shop của mình.

5. Lỗi không bật được chế độ chuyên nghiệp trên Facebook

Hiểu rõ chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì, nhiều người dùng quyết định bật tính năng này. Tuy nhiên, trong quá trình bật chế độ chuyên nghiệp Facebook, nhiều người gặp lỗi và không thể kích hoạt chế độ này được.

Dưới đây là các nguyên nhân chính không bật được chế độ chuyên nghiệp trên Facebook mà bạn có thể tham khảo:

5.1. Sử dụng Facebook phiên bản cũ

Sử dụng Facebook phiên bản cũ là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn không bật được chế độ chuyên nghiệp trên Facebook. Khi Facebook phát triển và cập nhật tính năng mới, các phiên bản cũ của ứng dụng có thể không tương thích hoặc không hỗ trợ các tính năng mới này. Điều này có thể làm cho việc bật chế độ chuyên nghiệp không khả thi.

Để khắc phục lỗi không bật được chế độ chuyên nghiệp trên Facebook, bạn cần cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất.

5.2. Tài khoản Facebook bị hạn chế

Thêm một nguyên nhân không bật được chế độ chuyên nghiệp Facebook là do tài khoản của bạn bị hạn chế. Một số nguyên nhân phổ biến gây ra việc hạn chế tài khoản Facebook như vi phạm các điều khoản và điều kiện sử dụng của Facebook, hoạt động không phù hợp hoặc bất kỳ hoạt động nào được Facebook xem là không đáng tin cậy.

Những hành động như vi phạm bản quyền, quảng cáo không đúng cách, hoặc sử dụng thông tin sai lệch có thể dẫn đến việc hạn chế tài khoản. Từ đó khiến bạn không bật được chế độ chuyên nghiệp. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Facebook để được hướng dẫn cách khắc phục lỗi.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Ngoài chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì, dưới đây là những thắc mắc liên quan đến vấn đề này mà bạn có thể tham khảo:

6.1. Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook có mất tiền không?

Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook không mất bất kỳ khoản phí nào
Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook không mất bất kỳ khoản phí nào

Việc bật chế độ chuyên nghiệp Facebook không mất tiền. Chế độ chuyên nghiệp Facebook cung cấp cho người dùng các công cụ và tính năng mở rộng để xây dựng sự hiện diện chuyên nghiệp trên nền tảng mạng xã hội này mà không yêu cầu bất kỳ một khoản phí nào.

Tuy nhiên, có một số tính năng hoặc công cụ trong chế độ chuyên nghiệp có thể kèm theo chi phí nếu bạn quyết định sử dụng chúng. Ví dụ, việc quảng cáo trên Facebook Reels hoặc trong luồng có thể đòi hỏi bạn chi trả một khoản phí để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

6.2. Có nên bật chế độ chuyên nghiệp Facebook?

Việc có nên bật chế độ chuyên nghiệp Facebook hay không tùy vào nhu cầu và mục đích của mỗi người. Dưới đây là những ưu điểm và hạn chế khi bật tính năng này mà bạn có thể tham khảo:

Ưu điểm

Hạn chế

xây dựng trang cá nhân Facebook chuyên nghiệp và ấn tượng

Có thể khiến người khác thấy phiền khi nhìn thấy quảng cáo hoặc nội dung tài trợ

Cơ hội tiếp cận số lượng người theo dõi lớn.

Yêu cầu thời gian và công sức để xây dựng trang cá nhân chuyên nghiệp

Cung cấp các công cụ chuyên môn và nâng cao tính năng an toàn.

Yêu cầu tuân thủ các quy định và chính sách của Facebook, và vi phạm có thể dẫn đến mất quyền lợi hoặc hạn chế tài khoản.

Tạo cơ hội kiếm thêm thu nhập từ việc sáng tạo nội dung trên Facebook

6.3. Chế độ chuyên nghiệp Facebook dành cho ai?

Chế độ chuyên nghiệp Facebook được thiết kế dành cho những người sáng tạo nội dung và các cá nhân muốn xây dựng một sự hiện diện chuyên nghiệp trên nền tảng mạng xã hội này. Nó cung cấp cho người dùng các công cụ và tính năng mở rộng để quản lý và phát triển trang cá nhân một cách chuyên nghiệp, từ việc tạo ra nội dung đến quản lý cộng đồng.

Việc nắm rõ chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định có nên bật tính năng này hay không. Thực tế, bằng cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook, bạn có thể tận dụng các công cụ và tính năng mở rộng để phát triển trang cá nhân của mình. Chế độ này không chỉ giúp tăng cường tương tác với cộng đồng mạng mà còn mở ra cơ hội kiếm tiền từ nội dung tạo ra trên Facebook.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat