Một quả táo chứa bao nhiêu calo - Bí quyết giảm cân với táo hiệu quả

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 02/11/2023 08:48:00 +07:00
Nhiều người lựa chọn táo trong chế độ dinh dưỡng của mình vì táo có hàm lượng calo thấp. Nhưng thực chất có bao nhiêu calo trong một quả táo thì nhiều người không biết. Cùng các chuyên gia của job3s tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Một quả táo chứa bao nhiêu calo?

Táo là loại trái cây chứa nhiều nước, có vị ngọt tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, táo được chị em phụ nữ, người có mong muốn giảm cân ưa chuộng và đưa vào chế độ dinh dưỡng của mình. Vậy có bao nhiêu calo trong một quả táo mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn táo mỗi ngày.

Theo nghiên cứu, ước tính 100g táo cung cấp khoảng 52 calo, 4g chất xơ, 0,5g protein, 25g carbohydrate, 19g đường và không có chất béo. Hơn nữa, trong táo còn có hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào bao gồm vitamin A, vitamin C, natri đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo là thắc mắc của nhiều người
Có bao nhiêu calo trong một quả táo là thắc mắc của nhiều người.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo còn liên quan đến loại táo bạn sử dụng. Trung bình, một quả táo đỏ nguyên vỏ sẽ nặng tầm 180g chứa 95 calo, táo đã gọt vỏ có khoảng 72 calo. Trong khi đó, táo xanh cung cấp 80 - 83 calo trong 100g táo, nếu táo đã gọt vỏ sẽ chứa tầm 60 - 63 calo. Theo đó, có khoảng 95 - 120 calo trong một quả táo xanh. Còn đối với táo tàu khô, 1 quả táo sẽ có 20 calo.

Tuy nhiên, số liệu trên chỉ là tương đối, có bao nhiêu calo trong một quả táo còn phụ thuộc vào kích thước, và từng loại táo khác nhau. Do đó, bạn cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo
Tùy vào loại táo khác nhau sẽ có hàm lượng calo khác nhau

Xem thêm: 100g Hạt Chia Bao Nhiêu Calo? Đánh Bay Mỡ Thừa Sau 1 Tuần Với Cách Sử Dụng Này

2. Vì sao chuyên gia dinh dưỡng khuyên ăn táo mỗi ngày?

Bên cạnh việc có bao nhiêu calo trong một quả táo, điều bạn cần quan tâm hơn cả là táo có lợi ích gì đối với sức khỏe. Táo là loại trái cây có calo thấp, hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Do đó bạn nên duy trì thói quen ăn táo hằng ngày để tăng cường sức khỏe.

2.1. Tác dụng của việc ăn táo mỗi ngày

- Táo giúp giảm cân: Như đã phân tích ở trên, tạo có lượng calo thấp, lại có nhiều chất xơ, vitamin nên khi ăn sẽ có cảm giác no lâu, không gây béo. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn táo thường xuyên có thể làm giảm nồng độ lipid trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Ăn táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Ăn táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả

- Táo tốt cho hệ tiêu hóa: Táo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên đưa vào thực đơn nhất là đối với những người gặp vấn đề đường ruột. Bởi trong táo có chứa pectin - chất xơ không hòa tan, giúp giảm táo bón và tăng cường hệ tiêu hóa.

- Táo giảm nguy cơ ung thu: Đây được xem là tác dụng tuyệt vời của quả táo. Người ta tìm thấy trong táo có Quercetin một hợp chất tự nhiên có thể làm cản trở sự phát triển của tế bào ung thư, chủ yếu là ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú.

- Táo tốt cho tim mạch: Trong táo có nhiều chất chống oxy hóa, ăn táo mỗi ngày sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu. Đồng thời hàm lượng vitamin C còn giúp giảm huyết áp, ổn định chỉ số BMI, đây đều là yếu tố liên quan đến sức khỏe tim mạch.

Với những công dụng tuyệt vời mà táo mang lại, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên ăn táo mỗi ngày. Vừa là loại quả tráng miệng thanh mát vừa tốt cho sức khỏe, táo xứng đáng là loại trái cây có mặt trong thực đơn của bạn

Ăn táo tốt cho tim mạch
Ăn táo rất tốt cho tim mạch

2.2. Nên ăn táo như thế nào là hợp lý?

Nắm bắt được có bao nhiêu calo trong một quả táo còn giúp bạn định hình được nên ăn bao nhiêu quả táo mỗi ngày. Theo đó, 1 quả táo có khoảng 95 calo, bạn chỉ nên ăn 1 - 2 quả táo mỗi ngày. Tảo rửa sạch, bạn có thể ăn cả vỏ để tăng thêm chất dinh dưỡng.

Ăn 1- 2 quả táo mỗi ngày trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh để tăng cường chất xơ, vitamin, tăng cường hệ miễn dịch, đẹp da, giữ dáng. Chắc chắn là sự chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo không còn quá quan trọng khi hàm lượng calo cung cấp tương đối thấp. Tuy nhiên, để đảm bảo phát huy tối đa những lợi ích mà táo mang lại, bạn cũng cần ăn táo đúng thời điểm.

Bạn nên ăn táo vào sáng sớm, khi bụng đói. Đây được xem là thời điểm tốt nhất cho người muốn giảm béo. Có thể kết hợp táo với các thực phẩm dinh dưỡng khác như chuối, yến mạch, sữa chua để bổ sung chất dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể ăn táo sau bữa ăn khoảng 30 phút, không nên ăn trước khi đi ngủ để tránh đầy hơi, khó chịu ảnh hưởng đến tiêu hóa

Có thể kết hợp táo với các loại hạt, yến mạch để ăn sáng
Có thể kết hợp táo, yến mạch, sữa chua để ăn sáng

Xem thêm: Uống Nước Táo Đỏ Kỷ Tử Mỗi Ngày Có Tốt Không? Thời Điểm Vàng Càng Uống Càng Trẻ Khỏe

2.3. Tác hại của việc tiêu thụ quá nhiều táo

Dựa vào có bao nhiêu calo trong một quả táo, nhiều người cho rằng táo có hàm lượng calo thấp như vậy nên ăn càng nhiều càng tốt. Thực tế, ăn quá nhiều táo sẽ phản tác dụng, gây ra những hậu quả không ngờ.

- Ăn quá nhiều táo có thể gây nên các vấn đề về tiêu hóa: Trong táo có chứa một vài loại axit hữu cơ, chúng có thể gây gia tăng nồng độ axit ở dạ dày, cản trở nhu động ruột và gây ra các bệnh về tiêu hóa.

- Ăn quá nhiều táo cũng có thể gây ra tiểu đường. Bản chất táo vẫn là loại hoa quả chứa nhiều đường. Do đó, việc ăn quá nhiều táo cùng lúc có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, gây ra các bệnh đái tháo đường.

- Ăn quá nhiều táo gây tăng cân ngoài ý muốn: Như đã đề cập ở trên, ăn nhiều táo quá trong một khoảng thời gian ngắn khiến cơ thể hấp thu rất nhiều đường, việc tăng cân ngoài ý muốn là không thể tránh khỏi. Với các món làm từ táo như bánh táo, mứt táo, nước táo thì còn nhiều đường hơn.

Do đó, có bao nhiêu calo trong một quả táo không quan trọng bằng việc ăn táo như thế nào cho hợp lý đảm bảo sức khỏe.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo
Không nên ăn quá nhiều táo trong một ngày

Không phải ngẫu nhiên mà người ta có câu rằng “ăn quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ”, tất cả là vì những lợi ích tuyệt vời mà táo mang lại. Qua việc nắm bắt được chính xác một quả táo chứa bao nhiêu calo, bạn sẽ có yên tâm hơn trong việc đưa táo thành món ăn quen thuộc trong thực đơn mỗi ngày.

Bài viết liên quan
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat