Cách viết CV thực tập gây ấn tượng dù chưa có kinh nghiệm

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 07/06/2023 12:51:00 +07:00

Đối với những bạn sinh viên sắp bước vào khóa thực tập thường khá bỡ ngỡ trong việc tạo CV thực tập ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đừng lo, hãy để Job3s hướng dẫn bạn cách viết CV xin thực tập chinh phục nhà tuyển dụng trong bài viết này nhé!

>>> Xem thêm: Mẫu CV Online Đơn Giản Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Sinh viên có cần CV thực tập khi ứng tuyển không?

Ngày nay, số lượng sinh viên tự tìm kiếm doanh nghiệp ứng tuyển vị trí thực tập sinh khiến số lượng cạnh tranh khá cao. Hơn nữa, hầu hết thực tập sinh sẽ thực hiện các nhiệm vụ tương tự như nhân viên chính thức.

Do đó, CV thực tập có tầm quan trọng để ứng viên tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, thông qua CV xin thực tập, nhà tuyển dụng có thể đánh giá khách quan về năng lực của bạn với vị trí ứng tuyển.

cv thực tập
CV giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn một cách khách quan khi xin việc thực tập

2. Những mẫu CV xin thực tập phổ biến

Tùy thuộc vào ngành học hay lĩnh vực mà bạn đang muốn ứng tuyển để viết CV thực tập phù hợp. Tham khảo một số mẫu CV Job3s tổng hợp sau đây:

2.1 Mẫu CV thực tập sinh marketing

Marketing là lĩnh vực đòi hỏi ứng viên có tư duy sáng tạo cũng như tính logic của CV xin thực tập. Vì vậy, các mẫu CV thực tập sinh marketing thường chú trọng vào hình thức, bố cục được sắp xếp rõ ràng. Nội dung ngắn gọn, đảm bảo đúng ngữ pháp với font chữ hiện đại. Đặc biệt, cách phối màu hay tạo background trong CV độc đáo, bắt mắt.

cv thực tập sinh
CV giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn một cách khách quan khi xin việc thực tập

2.2 Mẫu CV thực tập sinh telesales

Với thiết kế CV đơn giản nhưng vẫn mang hơi hướng hiện đại, vui tươi của mẫu CV thực tập telesales. Nội dung CV sẽ tập trung mô tả phần kỹ năng hơn để thu hút nhà tuyển dụng. Hơn nữa, bố cục mẫu CV xin việc thường được sắp xếp theo từng mục rất khoa học.

cv xin thực tập
Viết CV xin thực tập telesales thu hút nhà tuyển dụng

>>> Xem thêm: Hướng đẫn cách viết CV xin học bổng chi tiết nhất 2023

2.3 Mẫu CV thực tập sinh kế toán

Đối với ngành kế toán cần sự chính xác, vì thế các CV thực tập kế toán thường có nội dung rõ ràng. Bên cạnh đó, cách diễn đạt cũng như phân chia nội dung hợp lý, có tổ chức. Đặc biệt, mẫu CV xin thực tập ngành kế toán chỉn chu từ nội dung đến hình thức.

mẫu cv thực tập
Hướng dẫn cách viết CV cho ngành kế toán

2.4 Mẫu CV thực tập sinh nhân sự

Lĩnh vực nhân sự sẽ đảm nhận công việc quản lý nhân lực cũng như hỗ trợ tuyển dụng cho doanh nghiệp. Vì vậy, các mẫu CV thực tập ngành nhân sự phải đảm bảo hoàn chỉnh nội dung. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng đánh giá về hình thức, cách trình bày và diễn đạt về kỹ năng cũng như mục tiêu nghề nghiệp.

Mẫu CV xin thực tập ngành nhân sự

2.5 Mẫu CV thực tập sinh lập trình viên

CV thực tập sinh lập trình viên thường mang phong cách đơn giản và “khô khan”, súc tích trong câu từ. Tuy nhiên, CV xin việc mẫu của thực tập lập trình viên thường có hình thức bên ngành bắt mắt và độc lạ.

cách viết cv xin thực tập
Mẫu CV cho ngành lập trình viên ấn tượng

3. Những nội dung cần có trong CV thực tập sinh

Tuy hiện nay, CV xin thực tập hay mẫu CV tham khảo trở nên đa dạng từ ngành nghề đến thiết kế. Thế nhưng, nhiều bạn sinh viên vẫn loay hoay tìm hiểu nội dung cần viết vào CV phù hợp với vị trí thực tập sinh. Vậy thì hãy để Job3s hướng dẫn cách viết CV xin thực tập ấn tượng dưới đây:

Tiêu đề

Đây là câu giới thiệu bản thân ngắn gọn, thu hút nhà tuyển dụng khi mới lướt qua CV của bạn. Tiêu đề khi viết CV thực tập sẽ mô tả về bạn là sinh viên năm …, học ngành …, tại trường … Ví dụ: Sinh viên năm 4 ngành Marketing tại trường Đại học kinh tế.

Thông tin cá nhân

Phần này bạn nên cung cấp những thông tin cần thiết như họ và tên, năm sinh, địa chỉ, email, hay số điện thoại. Lưu ý phần mô tả thông tin không nên đưa giới tính, cung hoàng đạo, tình trạng hôn nhân hay tôn giáo vào CV thực tập. Bởi hầu hết nhà tuyển dụng không quan tâm đến những thông tin đó. Hay thậm chí, một số thông tin trên đó sẽ khiến bạn mất điểm với nhà tuyển dụng.

thông tin cá nhân cv cho thực tập sinh
Cung cấp những thông tin cần thiết tron

Mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu khá quan trọng đối với những bạn thực tập sinh. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá định hướng nghề nghiệp thông qua cách diễn đạt mục tiêu của bạn. Do đó, bạn nên phân chia rõ ràng mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Hơn nữa, mục tiêu phải liên quan đến vị trí công việc, phù hợp với khả năng của bạn.

viết cv thực tập

Học vấn

Thông thường, với mẫu CV thực tập, bạn chỉ cần viết rõ ngành học, tên trường của bạn trong phần học vấn. Tuy nhiên, để nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng của bạn thì bạn nên viết một vài thành tích đã đạt được trong suốt quá trình học.

Hoạt động khác

Phần này, bạn có thể bổ sung mục sở thích hoặc các hoạt động bạn đã tham gia trong quá trình học tập tại trường. Chẳng hạn như tham gia chiến dịch mùa đông, tình nguyện viên bảo vệ môi trường,...

mẫu cv thực tập bán hàng
Hướng dẫn cách viết CV cực cuốn hút cho thực tập sinh

>>> Xem thêm: Mẫu CV Ngành Luật Mới Nhất 2023 [Hướng Dẫn Viết Chi Tiết]

4. Các lưu ý khi viết CV xin thực tập

Ngoài những nội dung mà bạn cần viết CV thực tập thì để tránh mất điểm với nhà tuyển dụng về một số lỗi trong CV. Bạn nên tham khảo cách trình bày CV thực tập sinh đạt tiêu chuẩn.

Trình bày

Cách trình bày CV thực tập sinh ảnh hưởng đến hình thức cũng như đánh giá của nhà tuyển dụng đối với vị trí ứng tuyển của bạn. Vì thế, bạn nên chỉn chu về hình thức để sở hữu ngay CV đẹp. Không cần phải thiết kế quá cầu kỳ, phức tạp, mà bạn nên đồng nhất font chữ cũng như kết hợp màu sắc nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo điểm nhấn.

Về kích thước font chữ CV cho thực tập, bạn chỉ nên lựa chọn font 12-13, phông chữ Arial, Time New Roman hoặc Calibri.

Về màu sắc, bố cục, không nên kết hợp các màu sắc quá nổi bật khiến cho CV thực tập trở nên phản quang. Nên sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng, kết hợp với màu chữ phù hợp để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy nội dung bên trong CV. Bố cục nên phân bố rõ ràng từng mục, nội dung diễn tả ngắn gọn.

Đính kèm nội dung cần thiết

Nếu bạn muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bên cạnh CV cho thực tập sinh, bạn có thể đính kèm một số chứng chỉ như tiếng anh, tin học hoặc các khóa học liên quan đến vị trí công việc. Bên cạnh đó, thư xin việc là yếu tố giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì thế, bạn có thể đính kèm CV xin thực tập.

cv thực tập sinh marketing
Tham khảo cách viết thư xin việc ghi điểm nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- 5 Mẫu CV Xin Việc Ngành Y Được Quan Tâm Nhiều Nhất

- Top những mẫu CV tester chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên của Job3s về cách viết CV thực tập tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hy vọng bạn có thể tạo cho mình một CV xin thực tập lôi cuốn và đẹp mắt.

Bài viết liên quan
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Theo quy định hiện hành, sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước được khai theo mẫu HS2-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức. Nếu chưa biết khai sơ yếu lý lịch sao cho đúng và đủ, hãy cùng tham hảo chi tiết hướng dẫn trong bài viết sau của job3s.vn.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat