Flexing là gì trên facebook khiến giới trẻ phát cuồng? Giải mã sức hút ít ai biết

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 30/04/2024 08:34:00 +07:00
Hiện nay, thuật ngữ flexing là gì đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Lướt trên các nền tảng xã hội, ta dễ dàng thấy được các người dùng thường xuyên dùng từ này. Thực tế, trào lưu này mang ý nghĩa đặc biệt trong việc lan tỏa các điểm sáng của cá nhân từ các thành tựu nổi bật.

1. Flexing là gì?

Flexin' là gì được đông đảo các bạn trẻ tìm kiếm, nguyên nhân chính là vì trào lưu khá nổi dạo gần đây. Thuật ngữ này hay còn được biết đến với tên gọi khác chính là flexing meaning. Bắt nguồn từ tiếng lóng trong tiếng Anh, cụm từ này nhằm thể hiện hành động phô trương hay thể hiện.

Thông qua việc flex, bạn có thể phô trương hay thể hiện các thành tích cá nhân tính cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Dù xét về của cải vật chất hay thành tích cá nhân, khả năng độc nhất vô nhị cũng đều được ghi nhận. Đây cũng chính là một trong những đáp án cho câu hỏi flexing là gì.

Bên cạnh đó, nhóm từ này hiện nay còn được xuất hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống nhất là trên những nền tảng mạng xã hội. Với nhu cầu muốn trở nên nổi bật và tạo điểm nhấn cá nhân không ngừng tăng cao, flex dần trở thành một phần không thể thiếu của các văn hóa trực tuyến.

flexing là gì
Flex mang ý nghĩa khoe khoang, phô trương các thành tích cá nhân

2. Nguồn gốc của văn hóa flex

Nếu đã có được đáp án cho flexing nghĩa là gì, chắc hẳn bạn cũng sẽ khá thắc mắc về nguồn gốc của văn hóa này. Thực tế, flex đã xuất hiện từ rất lâu khi các cá nhân, dòng họ có địa vị và của cải nhiều thường muốn khoe khoang qua những lễ hội, bữa tiệc xa hoa. Có khá nhiều người dùng vẫn thường thấy nhóm từ này được xuất hiện trong rap, vậy flexing trong rap là gì?

Với những người thường xuyên nghe thể loại nhạc này, họ dễ dàng nhận ra lời nhạc được viết thường hướng đến mục đích thể hiện bản thân hoặc đối mặt với những người thù địch. Đây cũng chính là lý do khiến cho xu hướng flex được đưa vào lời nhạc rap nhiều hơn và tạo nên sự khác biệt. Bên cạnh đó, nếu flex được ứng dụng trong phòng tập gym thường mang ý nghĩa là khoe cơ bắp.

3. Tại sao lại trào lưu flexing hot đến vậy?

Không chỉ quan tâm đến flexing là gì, nhiều người dùng cũng khá thắc mắc không biết rằng tại sao trào lưu này lại hot như thế? Trong quãng thời gian gần đây, dân mạng thường thấy sự xuất hiện của thuật ngữ này trên khắp các nền tảng dù là các bài đăng hay những bản nhạc.

Đặc biệt, chúng xuất hiện nhiều hơn tại bài đăng của nhà báo Trương Anh Ngọc - Người được mệnh danh là ông hoàng flexing. Sở dĩ ông nhận được danh hiệu này chính là vì hầu hết các bài viết, cmt của ông đều chủ yếu đề cập đến lối sống xa hoa, khoa mẽ. Thế nhưng ông lại không mang đến sự khó chịu cho người đọc ngược lại tạo nên hiện tượng mới và được nhiều người hưởng ứng.

Cũng chính nhờ ông, flex dần được biết đến với ý nghĩa tích cực và mang tính giải trí cao hơn. Chưa dừng lại ở đó, nhóm facebook flex được ra đời càng đẩy mạnh sự phát triển của trào lưu này. Nguyên nhân chính là vì chỉ sau vài tháng thành lập, nhóm đã có hơn 1 triệu người tham gia và mang lại lượng tương tác cực khủng giúp cụm từ này trở nên viral hơn.

Flex trở nên nổi tiếng nhờ các hội nhóm với sự tham gia của đông đảo người dùng
Flex trở nên nổi tiếng nhờ các hội nhóm với sự tham gia của đông đảo người dùng

4. Mặt tích cực và tiêu cực của Flexing là gì?

Nếu đã biết về flexing là gì, chắc hẳn bạn cũng đã phần nào biết được ảnh hưởng tích cực, tiêu cực của trào lưu này. Xét về lĩnh vực truyền thông xã hội, xu hướng này đang ngày càng phát triển và lan rộng hơn. Với các nền tảng như: Tik Tok, Facebook, Instagram được sử dụng phổ biến, đây cũng chính là cơ hội để người dùng flex thành tích, tài sản hay kinh nghiệm của mình.

Thông qua hoạt động flex cá nhân, bản thân họ sẽ cảm thấy tự tin hơn về địa vị của mình trên các trang mạng xã hội. Đặc biệt, với những người nổi tiếng hay có ảnh hưởng trên mạng xã hội, flex hỗ trợ khá nhiều cho quá trình hình thành thương hiệu cá nhân của họ. Bằng cách giới thiệu về những điểm mạnh, khía cạnh tốt trong cuộc sống họ sẽ xây dựng nên thương hiệu hào nhoáng và nhận được nhiều quan tâm từ khán giả.

Tuy nhiên, xu hướng này cũng nhận về khá nhiều chỉ trích hay bình luận tiêu cực. Có nhiều cá nhân cho rằng, việc flex liên tục có thể thúc đẩy sự phát triển của những tiêu chuẩn thành công không thực tế. Từ đó, dẫn dắt người dùng so sánh cuộc sống của mình với những người đồng trang lứa khiến tinh thần của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Flex giúp người dùng có thêm nguồn động lực để phát triển
Flex giúp người dùng có thêm nguồn động lực để phát triển

5. Những lưu ý giúp việc flexing không bị “lố”

Song song với vấn đề flexing là gì, bạn cũng nên lưu ý những điều sau để giúp cho việc flex không bị lố và phản tác dụng, bao gồm:

  • Bạn có thể flex các thành tích, kỹ năng hay mối quan hệ cá nhân của mình để tạo nên sự uy tín và nhận được tôn trọng từ những người xung quanh.

  • Flex một cách khiêm tốn, khéo léo để không làm lu mờ người khác và đảm bảo hài hòa mối quan hệ với mọi người.

  • Nếu là thành tích của nhóm, hãy flex một cách công bằng, minh bạch để thúc đẩy thêm tình đồng đội và thiết lập niềm tin giữa các cá nhân.

  • Hãy cân bằng giữa việc chia sẻ thành tích cá nhân và tiếp thu thành công của những người khác.

  • Đảm bảo tính chân thực của những điều mà bạn muốn flex.

  • Nên ưu tiên việc flex những nội dung mang tính hài hước, truyền cảm hứng, giải trí.

  • Hãy lưu ý về ngôn từ sử dụng trong quá trình flex, ưu tiên dùng những từ ngữ khiêm tốn, dí dỏm.

  • Hãy hướng flex đến mục đích tạo động lực hoặc mang đến niềm vui cho người khác.

  • Trong quá trình flex hãy đảm bảo tính văn minh và thể hiện sự tôn trọng với những người khác.

Nên dùng từ ngữ dí dỏm, hài hước để nội dung flex không bị lố
Nên dùng từ ngữ dí dỏm, hài hước để nội dung flex không bị lố

6. Mẹo dùng flexing hút view trên Facebook, TikTok

Đa số người dùng thường tìm kiếm đáp án để biết được flexing là gì trên facebook, Tik Tok và tham khảo một số mẹo để đảm bảo nội dung flex thú hút người xem. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể thử áp dụng.

6.1. Học hỏi từ Trương Anh Ngọc

Trương Anh Ngọc được biết đến là một trong những bậc thầy về xu hướng flex trên các nền tảng mạng xã hội. Do đó, nếu muốn các bài đăng flex của mình triệu view bạn có thể thử tham khảo, học hỏi cách đăng của nhân vật này.

Cụ thể, hầu hết các bài đăng flex của ông đều được viết dựa trên công thức với nội dung cực kỳ khiêm tốn, tiếp đến mới mở ngoặc và flex nhẹ bằng những câu mang đậm chất khoe mẽ. Cuối cùng, bài đăng sẽ được kết thúc một cách gọn gàng bằng việc đóng dấu ngoặc. Để dễ hình dung hơn, bạn nên vào trang cá nhân của Trương Anh Ngọc để tham khảo các chiến tích của ông.

6.2. Làm clip flex trên nền tảng Tik Tok

Tik Tok là nền tảng mạng xã hội du trend cực nhanh được nhiều bạn trẻ sử dụng. Chỉ cần gõ vào thanh công cụ từ khóa “flexing chỉ là vô tình” tiếp đến bạn sẽ thấy được hàng loạt các clip với nội dung liên quan cực viral. Hãy dựa trên cách xây dựng nội dung từ các bài hot này để tạo cho kênh của mình nội dung mới và nhận về nhiều lượt xem.

Làm clip flex trên nền tảng Tik Tok để nhanh chóng lên xu hướng
Làm clip flex trên nền tảng Tik Tok để nhanh chóng lên xu hướng

6.3. Tham gia hội nhóm flex trên facebook

Để tạo nên những video flex viral trên mạng xã hội, nhiều người dùng thường quan tâm về flexing là gì cũng như các cách để tạo video thu hút.

Trong đó, tham gia hội nhóm flex trên nền tảng Facebook nhận về được khá nhiều sự quan tâm của các đối tượng người dùng. Hoạt động đăng bài, tương tác... tại các nhóm flex diễn ra liên tục, thường xuyên và sôi nổi. Với lượng người tham gia đông đảo cùng các bài đăng view cao, bạn nên tham khảo trước để góp phần xây dựng cho mình những nội dung độc đáo, cuốn hút.

7. Một số trend khác từng khuấy đảo mạng xã hội

Sau khi đã hiểu rõ flexing là gì, tiếp đến hãy cùng bỏ túi ngay một số trend từng khuynh đảo mạng xã hội sau đây:

  • Tạo ảnh hoạt hình Anime thông qua ứng dụng AI: Trend này nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng bởi những hình ảnh hoạt hình với hiệu ứng động cực kỳ thú vị. Không những thế, hiệu ứng đồ họa này còn cực kỳ đa dạng và tinh tế khiến người xem yêu thích.

  • Tạo hình đại diện AI: Tính năng mới này của Zalo được yêu thích ngay từ khi ra mắt. Dùng hiệu ứng này, người dùng sẽ nhanh chóng hô biến cho hình ảnh đại diện chân dung của mình để tăng thêm phần thú vị.

  • Livestream mô phỏng nhân vật ảo: Trào lưu này đang rầm rộ trên Tik Tok dạo gần đây và được nhiều người dùng hưởng ứng. Tham gia trào lưu này bạn sẽ được thực hiện các cuộc phát sóng trực tiếp với những nhân vật NPC ví dụ như: Công chúa, người nhện,... Đồng thời, bạn sẽ được học theo giọng điệu, biểu cảm của nhân vật để có được những màn giao lưu chuẩn xác với người xem.

  • Vô vàn "kiếp nạn thứ 82": Đây là câu nói khá viral trên các nền tảng mạng xã hội gần đây với ý nghĩa thể hiện những tình huống khó khăn, trở ngại hay các bi hài trong cuộc sống. Trend này thường được ứng dụng cho những tình huống như: Trên đường đi làm về thì bị tắt đường trong khi đang bận, bài kiểm tra bất ngờ,...

Trend tạo ảnh hoạt hình Anime thông qua ứng dụng AI cực kỳ hot dạo gần đây
Trend tạo ảnh hoạt hình Anime thông qua ứng dụng AI cực kỳ hot dạo gần đây

Có thể nói, những thông tin giải đáp cho flexing là gì giúp ích khá nhiều cho người dùng. Thông qua việc hiểu rõ ý nghĩa của trào lưu này bạn sẽ đưa ra quyết định cho mình về việc làm sao để ứng dụng trào lưu này không bị lố và nhận được nhiều sự quan tâm.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat