Gemini là cung gì? Người cung này khéo ăn khéo nói được lòng thiên hạ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 21/11/2023 23:26:00 +07:00
Gemini là cung gì? Trong hệ thống 12 cung hoàng đạo, mỗi cung với tên gọi khác nhau tương ứng với truyền thuyết xuất hiện. Gemini được đánh giá là cung có tài ăn nói khéo léo nhất. Bên cạnh đó, còn rất nhiều điều thú vị về chòm sao này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Gemini là cung gì? Tổng quan về chòm sao này

Gemini là cung gì? Gemini là tên gốc tiếng Latinh còn chúng ta vẫn quen gọi cung hoàng đạo này Song Tử (tên gọi khác là Song Nam hoặc Song Sinh). Những người sinh từ ngày 21/5 đến 20/6 sẽ thuộc cung Song Tử bởi đây là thời điểm Mặt Trời đi qua chòm sao này.

1.1. Truyền thuyết về cung Song Tử

Để hiểu hơn Gemini là cung gì, cùng nhìn lại lịch sử với truyền thuyết về cặp song sinh Castor và Pollux trong thần thoại Hy Lạp. Tương truyền rằng, đây là hai người con trai của nữ thành hoàng Sparta và thần Zeus. Dù có nhiều điểm khác biệt về cả tính cách, ngoại hình nhưng họ luôn đồng hành cùng nhau phấn đấu cho lý tưởng lớn.

Quá trình trưởng thành của hai anh em gắn liền với trận mạc, lập nhiều chiến công oanh liệt. Tuy nhiên, Castor đã tử trận trong một trận đánh. Quá đau lòng, Pollux đã tự sát vô số lần nhưng bất thành vì mang dòng máu bất tử của cha. Thương xót cho hai anh em, thần Zeus đã đưa họ lên trời, hóa phép để họ thay nhau sống mỗi người một ngày.

Trên trời sẽ có một ngôi sao sáng và một ngôi sao tối. Trong các ngôi sao, Pollux là ngôi sao sáng thứ 18, Castor xếp hạng thứ 23. Hai ngôi sao này là một phần của chòm sao Gemini, là biểu tượng của tình anh em vĩnh cửu và bất diệt.

Khám phá về chòm sao Gemini
Gemini cung gì? Khám phá về chòm sao Gemini

1.2. Vị trí của chòm sao Gemini

Trong khoảng không bao la, chòm sao Gemini thuộc Đai Hoàng Đạo, nằm phía bán cầu bắc. Cụ thể hơn, chòm sao này ở phía Đông Bắc chòm sao Liệp Hộ, đối diện chòm sao Kim Ngưu. Ngoài hai ngôi sao Alpha và Beta đại diện cho Castor và Pollux, chòm sao Gemini còn một đám sao băng bên trong. Do đó, thời điểm ngày 11/12 hàng năm sẽ xuất hiện mưa sao băng đẹp mắt.

1.3. Thông tin giới thiệu chung về Gemini

Muốn biết chính xác Gemini là cung gì, đương nhiên không thể bỏ qua việc tìm hiểu những đặc điểm cơ bản liên quan đến cung này:

  • Kí hiệu: ♊︎

  • Biểu tượng: Hai anh em song sinh đứng cạnh nhau.

  • Sao chiếu mệnh: Cung Song Tử được chiếu mệnh bởi sao Thủy nên tính cách chịu sự ảnh hưởng từ yếu tố nước.

  • Nguyên tố ngũ hành: Không khí là nguyên tố ngũ hành tương ứng với Gemini.

  • Con số may mắn: Người thuộc cung Song Tử có các số may mắn là 3, 4, 7.

  • Màu sắc phù hợp: Các màu tượng trưng cho sự trẻ trung, sáng tạo như vàng, tím, xanh da trời, xanh lá cây là phù hợp nhất với các Song Tử.

  • Đá phong thủy: Chòm sao Gemini chọn ngọc lục bảo làm trang sức để thu hút tài lộc.

Xem thêm: Hé lộ những màu sắc may mắn dành cho cung Song Tử

Gemini là cung gì? Đây là cung Song Tử - cung của những người khéo léo
Gemini là cung gì? Đây là cung Song Tử - cung của những người khéo léo

2. Cung Song Tử tính cách có gì đặc biệt?

Càng đi sâu khám phá Gemini là cung gì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi tính cách của cung hoàng đạo này.

  • Khéo ăn nói

Không quá khi nói khả năng giao tiếp của Song Tử đã đạt đến mức thượng thừa. Họ biết cách sử dụng ngôn từ khéo léo, phù hợp với hoàn cảnh. Trong những cuộc tranh luận, họ đưa ra quan điểm một cách nghiêm túc nhưng không bao giờ dùng từ khiến người khác phải khó chịu.

Thậm chí, họ còn làm mọi thứ trở nên thoải mái với sự hài hước của mình. Nhờ sự khéo léo đó mà Gemini dễ dàng kết bạn và được mọi người yêu mến.

  • Ham học hỏi

Người thuộc cung Song Tử rất chịu khó nghiên cứu, tìm tòi, khám phá cái mới để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm. Khi hiếu kỳ về điều gì, họ sẽ tìm mọi cách để làm rõ vấn đề. Có lẽ bởi vậy mà họ có nhiều vốn sống, tiếp xúc với nhiều người, từ đó tài ăn nói cũng ngày càng vượt trội.

  • Sáng tạo, thông minh

Nếu đã từng trò chuyện với các Song Tử, hẳn bạn sẽ biết tư duy phong phú, hiện đại của họ thế nào. Họ sở hữu bộ óc “nảy số” rất nhanh cùng sự dí dỏm sẵn có. Mọi người sẽ bị cuốn hút vào câu chuyện của họ ngay lập tức. Đồng thời, chòm sao Gemini cũng rất sáng tạo, họ luôn nghĩ ra những sáng kiến mới lạ đầy hấp dẫn.

  • Hơi nóng tính

Bạn chưa biết hết Gemini là cung gì nếu chỉ nhìn vào những mặt tích cực của họ. Thực tế, cuộc sống của Song Tử khá phức tạp. Họ không bao giờ chịu ngồi yên, lúc nào cũng “vẽ” ra việc để làm mình trở nên bận rộn. Có thể do vậy mà họ dễ cảm thấy mất hứng nếu phải làm một công việc quá lâu dẫn tới bực bội.

Xem thêm: Tính Cách Cung Song Tử Nam: Vô Tư Hay Có Trách Nhiệm?

3. Ưu điểm - khuyết điểm của các Gemini

Gemini là cung gì, ưu - khuyết điểm ra sao? Không ai hoàn hảo và chòm sao Song Tử cũng vậy. Họ cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng.

3.1. Gemini và những ưu điểm

Ưu điểm của những người cung Song Tử đã được mọi người xung quanh thừa nhận:

  • Hòa đồng: Cả nam và nữ chòm sao Gemini đều là những người thân thiện. Họ thích giao lưu, kết nối, tham gia vào các hoạt động xã hội.

  • Biết lắng nghe: Không chỉ có tài ăn nói mà Song Tử còn rất biết lắng nghe. Họ sẵn sàng nghe tâm sự của người khác, thể hiện sự quan tâm của mình tới họ nên dễ tạo được thiện cảm.

  • Lạc quan: Nếu bạn đang buồn, hãy tới gặp Song Tử, họ sẽ truyền năng lượng tích cực cho bạn. Trong cuộc sống, họ hạnh phúc vì những điều đơn giản nhất và luôn nhìn những khía cạnh tốt đẹp, không tốn thời gian vào nỗi buồn vụn vặt.

  • Truyền cảm hứng: Việc động viên, giúp người khác vui vẻ dường như là năng lực tự nhiên của Gemini. Họ giúp mọi người tự tin hơn, giảm bớt áp lực, căng thẳng một cách nhanh chóng.

Những người thuộc cung Song Tử rất hoà đồng và lạc quan
Những người thuộc cung Song Tử rất hoà đồng và lạc quan

3.2. Gemini và những khuyết điểm

Khéo ăn khéo nói cùng nhiều ưu điểm nổi bật nhưng Song Tử vẫn tồn tại một số khuyết điểm cần khắc phục:

  • Thiếu tự tin: Nhiều người ngạc nhiên vì một người như Song Tử lại có thể thiếu tự tin. Thực tế, người thuộc cung hoàng đạo này có xu hướng dễ chấp nhận suy nghĩ của người khác hơn là tin vào chính mình. Họ cũng thường rơi vào trạng thái nghi ngờ về giá trị bản thân.

  • Không kiên định: Dù không phải sự thật nhưng Song Tử thường bị mang tiếng là sống hai mặt. Điều này là do họ dễ thay đổi ý kiến và suy nghĩ theo khoảnh khắc. Tài giao tiếp giúp họ tạo được nhiều mối quan hệ nhưng chúng không đủ sâu sắc cũng vì sự thiếu kiên định này.

  • “Cả thèm chóng chán”: Với tính cách của Gemini, họ không thể kiên trì theo đuổi một dự án dài hạn nào. Hoạt động lặp đi lặp lại, những việc đơn điệu sẽ khiến Song Tử nhanh chán. Do đó, họ dễ bị mất động lực trong cuộc sống và dễ bị mờ nhạt trong các mối quan hệ.

4. Song Tử hợp với cung nào? Tình yêu của nam thanh nữ tú chòm sao này

Muốn hiểu hết Gemini là cung gì thì làm sao bỏ qua được khía cạnh tình yêu của chòm sao này. Đây là cung thuộc nhóm đào hoa nhất trong số 12 cung hoàng đạo. Song Tử chỉ tìm thấy một nửa phù hợp nhất với mình sau khi trải qua nhiều mối tình. Nhưng khi đã gặp đúng người, Song Tử vô cùng quan tâm, yêu thương và chung thủy.

4.1. Với các anh chàng Song Tử

Chàng trai cung Song Tử dễ bị thu hút bởi các cô nàng cá tính và có chút huyền bí. Sự đơn điệu chắc chắn không để lại ấn tượng với họ. Dưới đây là 3 cung hoàng đạo phù hợp nhất với Gemini:

  • Nữ Bảo Bình: Sự trái ngược trong tính cách lại chính là điểm mạnh của cặp đôi Song Tử - Bảo Bình. Mỗi người sẽ mang đến cho đối phương những góc nhìn mới, không làm mối quan hệ bị nhàm chán. Cùng với đó, sự sáng tạo, tư duy của cả hai giúp họ thử nghiệm nhiều điều và đạt được thành công lớn.

  • Nữ Song Tử: Chắc chắn cặp đôi Song Tử khi ở cạnh nhau sẽ rất vui vẻ, thoải mái vì tính cách hài hước của mình. Họ cũng thường xuyên tạo bất ngờ cho đối phương với những điều mới mẻ. Tuy nhiên, cả nam và nữ Song Tử đều dễ thay đổi nên hai người cần học cách tạo ra sự ổn định cho quan hệ yêu đương.

  • Nữ Sư Tử: Câu chuyện tình yêu của nam Song Tử và nữ Sư Tử hết sức thú vị bởi tính cách đôi bên. Đây sẽ là một tình yêu tràn đầy năng lượng với những chuyến du lịch và các trò chơi mạo hiểm.

Xem thêm: Song Tử nam hợp với cung nào? Kết hợp với 3 cung này, tình duyên như ý

Song Tử - Song Tử chính là một cặp đôi hài hước và có một tình yêu đầy bất ngờ
Song Tử - Song Tử chính là một cặp đôi hài hước và có một tình yêu đầy bất ngờ

4.2. Với các cô nàng Song Tử

Với sự sắc sảo, thông minh, các cô gái Song Tử mong muốn tìm cho mình một người đồng hành năng động để cùng khám phá cuộc sống.

  • Nam Thiên Bình: Nàng Song Tử và chàng Thiên Bình dễ thu hút nhau nhờ vẻ ngoài quyến rũ. Cặp đôi này thấu hiểu, đồng cảm với nhau, sẵn sàng tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân của mỗi người. Họ cũng luôn tìm cách để làm mới mối quan hệ của mình, giữ cho tình cảm bền lâu.

  • Nam Nhân Mã: Gemini là cung gì, cô gái cung này có hợp với bạn trai Nhân Mã không? Sự hòa hợp của cặp đôi này là điều không cần bàn cãi. Họ cá tính, mạnh mẽ, có nhiều sở thích chung và dễ chia sẻ với nhau tâm sự của mình. Họ cũng rất thẳng thắn nói ra những điểm chưa được ở đối phương để cùng nhau điều chỉnh, xây dựng mối quan hệ lâu dài.

5. Ngành nghề nào Song Tử nên theo đuổi?

Gemini là cung gì, đứng trước sự lựa chọn nghề nghiệp, cung hoàng đạo này nên theo đuổi ngành nào? Dựa trên tính cách, điểm mạnh, điểm yếu của Song Tử, những nghề đòi hỏi sự giao tiếp nhiều sẽ phù hợp với họ:

  • Người dẫn chương trình: MC là lựa chọn hoàn hảo cho Gemini vì sự hoạt ngôn, khiếu hài hước, hóm hỉnh. Họ có khả năng làm chủ chương trình, ứng phó nhiều tình huống và dẫn dắt câu chuyện một cách khéo léo.

  • Hướng dẫn viên du lịch: Song Tử chính là “ứng cử viên” hoàn hảo cho công việc này. Họ sẽ phát huy hết những ưu điểm của mình đồng thời công việc của một hướng dẫn viên du lịch cũng giúp họ khám phá nhiều vùng đất mới đúng như sở thích.

  • Giáo viên: Giao tiếp với nhiều người đã khó, việc thu hút học sinh vào bài giảng của mình càng khó hơn. Nhưng Song Tử lại biết cách áp dụng các phương pháp đa dạng để tiếp cận học sinh và tạo ra nhiều hoạt động thú vị cho tiết học. Nhờ vậy, họ dễ đạt thành tích cao với cơ hội thăng tiến rộng mở với vai trò giáo viên, giảng viên.

  • Nhà báo: Đây là vị trí việc làm các Song Tử không nên bỏ qua. Sự sáng tạo, khả năng giao tiếp khéo léo là nền tảng để họ trở thành những nhà báo xuất sắc. Đặc biệt với công việc này, họ sẽ không thấy nhàm chán vì sẽ được tiếp xúc với nhiều nhân vật và các sự kiện liên tục thay đổi.

Nghề MC là lựa chọn hoàn hảo cho các Gemini
Nghề MC là lựa chọn hoàn hảo cho các Gemini

6. Yếu tố nào giúp Song Tử nhanh chóng thăng tiến?

Bây giờ, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ Gemini là cung gì, tính cách ra sao, nên lựa chọn nghề nghiệp thế nào. Rõ ràng ngoài yếu tố chọn nghề phù hợp, muốn đường công danh sự nghiệp thênh thang sẽ đòi hỏi nhiều hơn thế.

Với người thuộc cung Song Tử, điều cần thiết đầu tiên là bạn phải xác định mục tiêu của mình và kiên trì theo đuổi. Chỉ cần bạn tập trung vào đích đến, nghiên cứu tìm ra những cách làm nhanh - gọn thì bạn sẽ không cảm thấy buồn chán. Ngoài ra, dù làm trong lĩnh vực nào và bạn có giỏi đến đâu, các Song Tử vẫn cần giữ đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên học hỏi nâng cao kiến thức chuyên môn.

Có thể thấy, với tính cách thân thiện, linh hoạt, tài ăn nói của mình, cung Song Tử có thể tỏa sáng ở bất cứ khía cạnh nào. Mong rằng qua những thông tin này, bạn không chỉ đơn thuần trả lời được Gemini là cung gì mà còn hiểu sâu sắc hơn về những mặt liên quan khác, từ đó có định hướng phát triển bản thân tốt hơn.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat