Khung giờ Dần là mấy giờ? Hóa ra sinh cùng giờ nhưng khác điều này cả đời sẽ nghèo

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 19/10/2023 09:35:00 +07:00
Khung giờ Dần là mấy giờ? Nếu bạn hoặc người thân của bạn được nói rằng đã sinh vào giờ Dần, nhưng bạn chưa hiểu giờ Dần là khung giờ nào, cũng như cách xác định tử vi của những người sinh vào giờ Dần, hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây trên job3 để tìm hiểu thêm.

1. Giải đáp câu hỏi khung giờ Dần là mấy giờ?

Giờ Dần là mấy giờ? Từ thời xưa, khi chưa có đồng hồ, thời gian được tính dựa vào chu kỳ xuất hiện của Mặt Trăng và Mặt Trời. Hệ Can Chi đã được sử dụng để xác định thời gian, với sự xuất hiện của Mặt Trăng làm căn cứ. Theo đó, giờ Dần tương ứng với con Hổ và nằm trong khoảng thời gian từ 03:00 – 05:00 sáng.

Trong khoảng giờ Dần, chúng ta có thể chia thành ba phần là đầu, giữa và cuối giờ Dần như sau:

  • Từ 03:00 đến 03:40: đầu giờ Dần.

  • Từ 03:40 đến 04:20: giữa giờ Dần.

  • Từ 04:20 đến 05:00: cuối giờ Dần.

Khung giờ Dần là mấy giờ? Giờ Dần là khoảng thời gian từ 3h00-5h00 sáng
Khung giờ Dần là mấy giờ? Giờ Dần là khoảng thời gian từ 03:00 - 05:00 sáng

2. Giờ Dần được tính như thế nào ?

Song song việc biết được khung giờ Dần là mấy giờ, tìm hiểu cách tính giờ cũng rất quan trọng. Vậy dựa vào đâu để tính ra được giờ Dần? Tính giờ Dần theo can chi 12 con giáp là việc chia thời gian 1 giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch. Hệ thống giờ trong ngày được quy ước theo can chi và 12 con giáp như sau:

  • Giờ Tý: Khung giờ từ 23:00 đến 01:00

  • Giờ Sửu: Khung giờ từ 01:00 đến 03:00

  • Giờ Dần: Khung giờ từ 03:00 đến 05:00

  • Giờ Mão: Khung giờ từ 05:00 đến 07:00

  • Giờ Thìn: Khung giờ từ 07:00 đến 09:00

  • Giờ Tỵ: Khung giờ từ 09:00 đến 11:00

  • Giờ Ngọ: Khung giờ từ 11:00 đến 13:00

  • Giờ Mùi: Khung giờ từ 13:00 đến 15:00

  • Giờ Thân: Khung giờ từ15:00 đến 17:00

  • Giờ Dậu: Khung giờ từ 17:00 đến 19:00

  • Giờ Tuất: Khung giờ từ 19:00 đến 21:00

  • Giờ Hợi: Khung giờ từ 21:00 đến 23:00

Ngoài ra, có cách tính giờ Dần dựa trên canh trong ngày, khi mỗi canh tương ứng với một khoảng thời gian ban đêm:

  • Canh 1: Khung giờ từ 19:00 đến 21:00 (Giờ Tuất)

  • Canh 2: Khung giờ từ 21:00 đến 23:00 (Giờ Hợi)

  • Canh 3: Khung giờ từ 23:00 đến 01:00 (Giờ Tý)

  • Canh 4: Khung giờ từ 01:00 đến 03:00 (Giờ Sửu)

  • Canh 5: Khung giờ từ 03:00 đến 05:00 (Giờ Dần)

Do đó, người sinh vào giờ Dần sẽ tương ứng với thời gian rạng sáng, nằm trong canh 5.

Giờ Dần được tính dựa theo Can Chi và canh trong ngày
Giờ Dần được tính dựa theo Can Chi và canh trong ngày

>> Xem thêm: Giờ Sửu Là Mấy Giờ? Bí Mật 12 Con Giáp Sinh Giờ Sửu

3. Người sinh giờ Dần có tính cách như thế nào?

Giờ Dần là mấy giờ? Sinh vào giờ Dần thuộc khung giờ từ 03:00 - 05:00, vậy tính cách của họ ra sao? Theo quan niệm dân gian, người sinh vào giờ Dần thường sở hữu những phẩm chất và tính cách khác biệt. Họ thường được xem là người tài năng, xuất sắc và có khả năng gây dựng được một vị trí đặc biệt trong xã hội. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa nam và nữ sinh vào giờ Dần:

  • Nam giới sinh vào giờ Dần thường mang trong họ sự mạnh mẽ, dũng cảm và sẵn sàng đối mặt với khó khăn. Họ cũng rất cẩn thận và kỹ tính, có khả năng lãnh đạo. Nhờ thế mà con đường sự nghiệp của họ rất mở cửa và tiềm năng để đạt được nhiều thành công.

  • Phần lớn nữ giới sinh vào giờ Dần thường có tính cách mạnh mẽ, kiên cường và độc lập. Tuy nhiên, họ cũng có thể biểu hiện sự dịu dàng, đằm thắm và linh hoạt. Trong mọi việc, họ thường quyết đoán và tận tâm với công việc, dám theo đuổi đam mê của mình.

Người tuổi Dần có tính cách mạnh mẽ và kiên cường
Người tuổi Dần có tính cách mạnh mẽ và kiên cường

4. Vận mệnh người sinh giờ Dần

Việc nắm rõ được khung giờ Dần là mấy giờ sẽ giúp dễ dàng dự đoán về vận mệnh của người sinh vào khoảng thời gian này. Liệu người sinh vào giờ Dần có cuộc sống dễ dàng hay khó khăn? Đây là một vấn đề cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Trải nghiệm của họ hay sự biến đổi của vận mệnh, sẽ phụ thuộc vào việc họ sinh vào đầu giờ, giữa giờ hay cuối giờ Dần.

4.1 Đầu giờ Dần (khoảng thời gian từ 03:00 – 03:40)

Đầu khung giờ Dần là mấy giờ? Nếu bạn sinh vào đầu giờ Dần, tức là khoảng thời gian từ 03:00 – 03:40, con đường gia đạo thường không mấy thuận lợi. Người sinh giờ này không có mối quan hệ gắn bó từ thuở nhỏ, khó hòa hợp và mâu thuẫn với gia đình. Về mặt sự nghiệp, để đạt được thành công, họ cần trải qua nhiều công việc, ngành nghề và vị trí khác nhau để tích lũy kinh nghiệm.

>> Xem thêm: Giờ Mùi Là Mấy Giờ? 3 Con Giáp Này Sinh Giờ Mùi Có Sự Nghiệp Cực Hanh Thông

4.2 Giữa giờ Dần (từ 03:40 – 04:20)

Giữa giờ Dần là mấy giờ? Trong trường hợp sinh vào khoảng giữa giờ Dần, tức là từ 03:40 – 04:20, con đường gia đạo thường rất êm ấm và hòa thuận. Anh em trong gia đình thường yêu thương và gắn bó với nhau. Người sinh vào giờ này thường được cho là mang mệnh đại cát, cuộc đời của họ thường đón nhận nhiều may mắn và thuận lợi.

Con đường gia đạo thường rất êm ấm và hòa thuận khi sinh giữa giờ Dần
Con đường gia đạo thường rất êm ấm và hòa thuận khi sinh giữa giờ Dần

4.3 Cuối giờ Dần (từ 04:20 – 05:00)

Sinh cuối giờ Dần là mấy giờ? Trường hợp người sinh vào cuối giờ Dần, tức là từ 04:00 – 05:00, thường đối mặt với khó khăn khi bắt đầu việc gì đó. Tuy nhiên, nếu họ kiên trì và nỗ lực, có thể đạt được những thành tựu vượt xa mong đợi. Con đường sự nghiệp của họ cũng bắt đầu với những khó khăn, nhưng theo thời gian, họ sẽ gặp nhiều may mắn hơn và đạt được thành công.

Bài viết trên của chúng tôi đã giải đáp thắc mắc khung giờ Dần là mấy giờ cho những ai tò mò. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo, vì vậy bạn cần xem xét cẩn thận khi nghiên cứu về chủ đề này. Nếu cũng quan tâm đến các khung giờ khác, truy cập website job3s để có thêm kiến thức thú vị.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat