Hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành dễ phát tài, sự nghiệp thăng hoa?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 27/11/2023 17:25:00 +07:00
Hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành? Việc tìm hành tương sinh với cung mệnh của mình sẽ tạo ra hiệu ứng cộng sinh, giúp vận khí tương lai có thêm khởi sắc. Đồng thời, bạn cũng chủ động hơn trong việc lựa chọn đối tượng kết bạn tương thích với tính cách và quan điểm sống.

1. Tổng quan về hành Thủy

1.1. Người thuộc hành Thủy sinh năm nào?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành, bạn cần biết các thông tin liên quan đến năm sinh, tuổi chi tiết của người thuộc mệnh Thủy:

Năm sinh

Tuổi

1936, 1996

Bính Tý

1937, 1997

Đinh Sửu

1944, 2004

Giáp Thân

1945, 2005

Ất Dậu

1952, 2012

Nhâm Thìn

1953, 2013

Quý Tỵ

1966, 2026

Bính Ngọ

1967, 2027

Đinh Mùi

1974, 2034

Giáp Dần

1975, 2035

Ất Mão

1982, 2042

Nhâm Tuất

1983, 2043

Quý Hợi

>>> Xem thêm: Người mệnh Thủy sinh năm nào? Biết năm sinh bạn sẽ biết cuộc đời mình tốt hay xấu

1.2. Đặc điểm của người hành Thủy

Người thuộc hành Thủy được đánh giá là hiền lành nhất trong ngũ hành. Họ mang những đặc điểm nổi bật của nước: dịu dàng, điềm tĩnh và đem năng lượng nuôi dưỡng muôn loài. Tuy nhiên, khi hành Thủy tiêu cực, họ giận giữ chẳng khác gì một cơn đại hồng thủy cuồng nộ, cuốn trôi đi mọi thứ, làm hao mòn sự vật theo thời gian.

Trong ngũ hành, hành Thủy chủ yếu tồn tại ở 2 trạng thái chính là Dương Thủy và Âm Thủy:

  • Dương Thủy: Thủy thuần dương, mang hơi thở của biển cả. Người mang tính Dương Thủy có lòng khoan dung, hào phóng, biết đùm bọc, sẻ chia nhưng cũng khá ỷ lại, đôi lúc chậm chạp, không lo lắng mọi thứ xung quanh.

  • Âm Thủy: Thủy thuần âm, mang mùi hương của nước mưa. Người mang trạng thái Âm Thủy thường chính trực, cần cù, chịu khó, dù gặp bất cứ khó khăn nào cũng dễ dàng tìm được hướng giải quyết.

Tính cách người mệnh Thủy thường tồn tại ở 2 trạng thái
Tính cách người mệnh Thủy thường tồn tại ở 2 trạng thái

1.3. Hành Thủy hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Màu sắc tương sinh

Người mệnh Thủy sử dụng 3 màu sắc dưới đây sẽ đem lại sự may mắn, công danh sự nghiệp luôn phát triển, tài lộc luôn dồi dào:

  • Màu đen: Màu của sự mạnh mẽ, sắc sảo, sự quyền lực và bí ẩn.

  • Màu trắng: Đại diện cho bản mệnh của người hành Kim. Kim sinh Thủy nên màu này rất hợp với người hành Thủy.

  • Màu xanh nước biển: Sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc đều do màu sắc này mang lại.

Màu sắc tương khắc

Vì Thủy khắc Hỏa, Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thủy nên tránh các màu sắc dưới đây để không bị tiêu hao sức khỏe, tiền bạc, tránh gặp những điều xui rủi.

  • Gam màu nóng (đỏ, cam, tím): Sự tương khắc giữa Hỏa và Thủy được nhiều người kiểm chứng. Chính vì vậy, nếu dùng những màu này, người hành Thủy sẽ không phát triển được.

  • Màu có gam đất (vàng, nâu đất, nâu nhạt): Sự hiện diện của hành Thổ được thể hiện qua 3 màu này, do Thổ khắc Thủy nên chúng cũng đem lại khó khăn, xui rủi khi sử dụng 3 màu này.

2. Hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành? Các mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành

2.1. Các mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành

Thuyết ngũ hành được sinh ra đầu tiên khi vũ trụ hình thành. Mọi vật tồn tại, phát triển dựa trên sự tương sinh, tương khắc của 5 hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cho đến nay, chúng chưa từng mất đi mà chỉ chuyển biến sang dạng khác.

Quy luật tương sinh - tương khắc đã chỉ ra cho chúng ta một nguyên lý về ngũ hành phong thủy. Sinh và khắc chính là 2 mặt của 1 vấn đề, chúng không tồn tại độc lập mà luôn đi đôi với nhau. Trong đó, quy luật tương sinh chỉ ra rằng:

  • Mộc sinh Hỏa: Con người vẫn thường dùng cành cây khô để nhóm lửa, cây lại thuộc hành Mộc, lửa thuộc hành Hỏa. Do đó, ta có thể hiểu Mộc sinh Hỏa, hay nói một cách chính xác là Mộc tương sinh, hỗ trợ để Hỏa phát triển tốt.

  • Hỏa sinh Thổ: Sau khi Hỏa thiêu đốt vạn vật sẽ sinh ra tro bụi, tro bụi rơi xuống đất, bồi cho đất dày lên. Điều này được hiểu với ý nghĩa Hỏa góp phần giúp Đất nhân rộng, sinh sôi.

  • Thổ sinh Kim: Hành Kim đại diện cho kim loại - một dạng vật chất được hình thành sâu dưới lòng đất. Vì vậy, nếu không có đất (thuộc Thổ) thì con người sẽ không thể tìm được kim loại tự nhiên đẹp như vậy.

Như vậy, dựa trên thuyết ngũ hành, ta sẽ có thể luận giải được hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành và mối quan hệ của hai cung mệnh trong đời sống.

2.2. Hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành?

Hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành? Dựa vào quy luật sinh - khắc, ta có thể kết luận như sau:

  • Hành Thủy tương sinh hành Mộc (Thủy sinh Mộc) và hành Kim (Kim sinh Thủy).

  • Hành Thủy tương khắc hành Hỏa (Thủy khắc Hỏa) và hành Thổ (Thổ khắc Thủy).

Trong đó, Thủy là nước - nguồn sống của vạn vật, nơi xuất phát của thực vật, từ đơn bào, đa bao cho đến khi phát triển thành công. Vì vậy, ta có thể nói Thủy sinh Mộc, Thủy kết hợp với Mộc thì sẽ hài hòa, tư duy kết nối và tương trợ nhau rất nhiều trong cuộc sống.

Không những vậy, thuyết ngũ hành còn lý giải về nguồn gốc Kim sinh Thủy. Kim ở đây tượng trưng cho kim loại, sau khi bị đun chảy sẽ biến thành dạng lỏng. Thể lỏng này tượng trưng cho nước, thuộc hành Thủy. Vì vậy, ta có mối quan hệ Kim sinh Thủy ứng dụng vào đời sống ngày nay.

Hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành? Thủy sinh Mộc theo quan niệm phong thủy
Hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành? Thủy sinh Mộc theo quan niệm phong thủy

3. Ứng dụng vòng ngũ hành tương sinh trong đời sống đối với người mệnh Thủy

3.1. Ứng dụng ngũ hành xem hướng nhà đất

Xây nhà là việc lớn và có liên quan mật thiết với phong thủy. Chính vì vậy, trước khi xây nhà, gia chủ hành Thủy nên tìm hiểu và chọn hướng nhà thật kỹ để tránh phạm phải đại kỵ gây ảnh hưởng đến vận khí. Theo quy luật ngũ hành, hành Thủy phù hợp với hai hướng nhà bao gồm:

  • Xây nhà hướng chính Tây: Hướng chính Tây trong ngũ hành thuộc hành Kim. Kim tương sinh với Thủy. Vì vậy, việc xây nhà ở hướng này góp phần đem đến tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ.
  • Xây nhà hướng chính Bắc: Gia chủ sẽ nhận được nguồn năng lượng rất lớn, có lợi về đường công danh sự nghiệp sau này, họ sẽ dễ thăng quan tiến chức.

3.2. Ứng dụng chọn cây cảnh phong thủy theo ngũ hành

Việc lựa chọn cây phong thủy không chỉ giúp tạo ra không gian mát mẻ mà còn làm tăng vượng khí cho gia chủ. Vì vậy, ngoài tìm hiểu hành Thủy tương sinh với hành nào để tăng vận khí, bạn cũng nên lựa chọn các loại cây cảnh phù hợp với cung mệnh của mình. Một vài gợi ý cây cảnh dành cho người hành Thủy bao gồm: cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây lan ý, cây ngọc ngân, cây lan chi, cây thủy tùng, cây tùng bồng lai…

Người mệnh Thủy nên đặt cây lan chi trong nhà để thu hút tài lộc
Người mệnh Thủy nên đặt cây lan chi trong nhà để thu hút tài lộc

>>> Xem thêm: Người mệnh Thủy hợp cây gì? Loài cây nhất định phải sở hữu để rước lộc vào nhà

Hành Thủy tương sinh với hành nào trong ngũ hành là thắc mắc của nhiều người khi có ý định làm quen, bắt tay làm ăn với đối tác hay xây nhà, cưới hỏi. Việc tìm đúng hành tương sinh sẽ giúp bạn và đối phương gặp nhiều may mắn trong công việc, sự nghiệp thăng tiến, tình duyên suôn sẻ.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat