Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Người mệnh Hỏa sinh con hợp mệnh nào để mang nhiều tài lộc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 24/11/2023 22:00:00 +07:00
Mệnh hỏa hợp mệnh gì? Dựa theo phong thuỷ ngũ hành, người mệnh Hoả rất hợp với những người thuộc mệnh Thổ và Mộc, trong đó hợp nhất là mệnh Mộc. Cụ thể, mức độ phù hợp của mệnh Hoả với 2 mệnh này như thế nào, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

1. Tìm hiểu chung về người mệnh Hỏa

Cùng tìm hiểu chi tiết về những người mệnh Hoả với những thông tin sau.

1.1. Ngũ hành nạp âm mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì? Từ ngàn xưa, quy luật ngũ hàng đã được cha ông ta tìm hiểu và áp dụng. Theo cách tính của cha ông, ta có thể dễ dàng xác định được mệnh Hoả có tổng cộng 6 nạp âm.

  • Lư Trung Hỏa: Nghĩa là lửa trong lò, là ngọn lửa đã được tôi luyện qua nhiều năm, cháy sáng rực rỡ và không bao giờ tắt. Vì thế, sức nóng của ngọn lửa này sẽ khiến người khác phải ngưỡng mộ và dè chừng.

  • Sơn Đầu Hỏa: Là lửa trên núi, hình ảnh luôn rực cháy bên trong nhưng bên ngoài lại yên bình và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Hơn nữa, Sơn Đầu Hoả còn mang tính hủy diệt vì nó đánh dấu sự kết thúc của cuộc đời, tượng trưng cho sự tái sinh, đánh dấu một sự khởi đầu mới.

  • Tích Lịch Hỏa: Là lửa sấm sét, chỉ xuất hiện khi có giông bão lớn. Tức là lửa không sợ nước và thậm chí còn được hỗ trợ bởi năng lượng của yếu tố nước. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát đúng cách, những mối nguy hiểm không mong muốn có thể dễ dàng xảy ra.

  • Sơn Hạ Hỏa: Là ngọn lửa dưới núi nên năng lượng sẽ tiêu hao, thực lực dần dần suy yếu, chỉ để lại một tia sáng mờ nhạt.

  • Phúc Đăng Hỏa: Đây chính là ngọn lửa trong đèn dầu. Hình ảnh của ngọn lửa này tuy không được cháy sáng quá mạnh mẽ, nhưng lại mang một hàm ý chiếu sáng và mang lại một sự sung túc cho gia đình.

  • Thiên Thượng Hỏa: Chính là ngọn lửa từ trời với ý nghĩa cao thượng. Đây còn là biểu tượng của sự công bằng và bình đẳng cho mọi người.

Người mệnh Hoả có 6 nạp âm
Người mệnh Hoả có 6 nạp âm

1.2. Mệnh Hoả đại diện cho vật thể nào?

Mệnh Hoả hay còn gọi là mệnh Lửa, đại diện cho những gì bùng cháy rực rỡ, thể hiện rõ nhất trong con người. Những người thuộc mệnh Hoả thường có tính cách mạnh mẽ, kiên cường và rất cá tính, không những thế, họ còn có tính tự giác và kỷ luật cao.

1.3. Những năm sinh thuộc mệnh Hỏa

Tuỳ theo năm sinh và nạp âm mà người mệnh Hoả có nhiều đặc điểm thú vị mà ít ai có thể tìm hiểu hết được. Để xác định được mệnh Hỏa hợp mệnh gì, bạn cũng cần xác định được năm sinh và cung mệnh tương ứng:

Dưới đây là bảng tổng hợp năm sinh của những người mệnh Hoả:

Năm sinh

Tuổi

Mệnh

1926, 1986

Bính Dần

Lư Trung Hỏa

1927, 1987

Đinh Mão

Lư Trung Hỏa

1934, 1994

Giáp Tuất

Sơn Đầu Hỏa

1935, 1995

Ất Hợi

Sơn Đầu Hỏa

1948, 2008

Mậu Tý

Tích Lịch Hỏa

1949, 2009

Kỷ Sửu

Tích Lịch Hỏa

1956, 2016

Bính Thân

Sơn Hạ Hỏa

1957, 2017

Đinh Dậu

Sơn Hạ Hỏa

1964, 2024

Giáp Thìn

Phúc Đăng Hỏa

1965, 2025

Ất Tỵ

Phúc Đăng Hỏa

1978, 2038

Mậu Ngọ

Thiên Thượng Hỏa

1979, 2039

Kỷ Mùi

Thiên Thượng Hỏa

1.4. Tính cách của người mệnh Hỏa

Những người mệnh Hoả lửa có xu hướng rất nóng tính và có thể không kiểm soát được cảm xúc của mình. Điều này thường gây ra vấn đề trong nhiều mối quan hệ.

Mặc dù vậy, họ là những người kiên cường, quyết đoán và là những người có cá tính mạnh mẽ.

Người này luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không mong nhận lại bất cứ điều gì. Họ là những người đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu nên luôn sẵn sàng chiến đấu vì chính mình.

Nhưng trong một số trường hợp, người ta dễ dàng chấp nhận những gì đã được thống nhất, thảo luận. Họ cũng rất tự tin và có thái độ mạnh mẽ.

Người mệnh Hoả có tính cách mạnh mẽ
Người mệnh Hoả có tính cách mạnh mẽ

2. Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Theo phong thuỷ ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa. Theo đó, người thuộc mệnh Hỏa tương sinh tương hỗ với những người thuộc mệnh Thổ hoặc Mộc, trong đó hợp nhất với mệnh Mộc.

Để xác định mệnh Hỏa hợp mệnh gì cần dựa trên quy luật ngũ hành
Để xác định mệnh Hỏa hợp mệnh gì cần dựa trên quy luật ngũ hành

2.1. Tình duyên vợ chồng

Các cung mệnh rất quan trọng đối với khởi đầu của một mối quan hệ rất quan trọng nên bạn cần phải lựa chọn thật kỹ, nhất là quan hệ hôn nhân. Thông qua ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, chúng ta có thể hiểu đầy đủ sự kết hợp của vận mệnh đối với vợ chồng nam nữ là tuyệt vời và mang lại lợi ích như thế nào.

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì trong hôn nhân? Nếu nam mệnh Hoả sẽ rất phù hợp với nữ mệnh Mộc và Thổ với hạnh phúc mỹ mãn và đại cát đại lợi. Ngược lại nếu nữ mệnh Hoả sẽ vô cùng phù hợp với nam mệnh Mộc và Thổ. Những cặp đôi này như trời sinh, sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau đến suốt đời.

Xem thêm: Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không? Shock khi biết đáp án

Người mệnh Hoả hợp với người mệnh Mộc và Thổ trong tình duyên
Người mệnh Hoả hợp với người mệnh Mộc và Thổ trong tình duyên

2.2. Công danh sự nghiệp

Theo quan hệ tương sinh mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ. Vì vậy, Mộc và Thổ là hai mệnh mà người mệnh Hỏa nên hợp tác làm ăn, làm ăn sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể chọn người có cùng mệnh Hoả để hợp tác.

  • Sự kết hợp giữa yếu tố Hỏa và Mộc, công việc luôn diễn ra suôn sẻ và luôn có người hỗ trợ bạn.

  • Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa và hợp tác với những người thuộc mệnh Thổ thì sẽ dễ đạt được thành công lớn.

3. Người mệnh Hỏa khắc mệnh gì?

Bên cạnh vấn đề người mệnh Hỏa hợp mệnh gì, trong hôn nhân và làm ăn, bạn cũng cần tìm hiểu mệnh Hỏa khắc mệnh gì để phòng tránh những điều xui rủi cản trở trong vận trình.

3.1. Tình duyên vợ chồng

Nam mệnh Hoả sẽ khắc với nữ mệnh Thuỷ và Kim: Khi kết hợp các cung mệnh này với nhau rất dễ tạo ra các xung đột không đáng có. Trong hôn nhân sẽ gặp nhiều điều bất trắc, không kéo dài được cuộc hôn nhân, dễ diễn ra tình trạng ly hôn.

Nữ mệnh Hoả sẽ khắc với nam mệnh Thuỷ và Kim: Trong hôn nhân của cặp đôi này cũng gặp rất nhiều bất lợi, dễ ly tán, phải xa nhau.

Thế nên việc xem xét và lựa chọn các cung mệnh hợp lý thì dễ hoà hợp và hạnh phúc hơn trong tình duyên và hôn nhân.

3.2. Công danh sự nghiệp

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Theo mối quan hệ tương khắc nhau của hệ ngũ hành, mệnh Hoả sẽ không tương thích với yếu tố mệnh Kim và Thuỷ. Hoả có thể làm tan chảy Kim ở nhiệt độ cao. Thuỷ có khả năng dập tắt Hỏa nếu thể tích của nó đủ lớn.

Theo đó, người mệnh Hoả không nên hợp tác làm ăn với người mệnh Kim và Thuỷ. Khi kết hợp làm ăn với 2 mệnh này, người mệnh Hoả dễ bị kìm hãm, làm gì cũng bị cản trở hoặc thậm chí tán gia bại sản.

Người mệnh Hoả không nên hợp Kim và Thuỷ
Người mệnh Hoả không nên hợp Kim và Thuỷ

4. Người mệnh Hỏa hợp tuổi nào?

Nếu xét về Thiên Can thì người mệnh Hoả sẽ rất hợp với những Thiên Can như: Giáp hợp Kỷ, Đinh hợp Nhâm, Mậu hợp Quý, Ất hợp Canh hoặc Kỷ hợp Giáp.

Còn khi xét về Địa Chi thì người mệnh Hoả sẽ hợp như: Tuổi Tý hợp với tuổi Sửu, tuổi Dần hợp với tuổi Hợi, tuổi Tuất hợp với tuổi Mão, tuổi Dậu hợp với tuổi Thìn, tuổi Tỵ hợp với tuổi Thân và tuổi Ngọ hợp với tuổi Mùi.

5. Người mệnh Hỏa có hợp nhau không?

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì, 2 người mệnh Hoả có hợp nhau không? Trong ngũ hành phong thủy, nếu Hoả gặp Hoả thì sẽ không có vấn đề tương khắc. Theo quy luật âm dương, nếu vợ chồng có cùng mệnh Hoả, một người có Hỏa âm và người kia có Hoả dương thì không cần phải lo lắng quá nhiều.

6. Người mệnh Hỏa hợp mệnh Thổ không?

Từ những mối quan hệ tương sinh, ta dễ dàng nhận thấy người mang mệnh Hoả có xu hướng hòa hợp tốt với người mang mệnh Thổ. Vì vậy, người mệnh Hoả nên chọn người mệnh Thổ để kết hôn hoặc làm ăn.

7. Người mệnh Hỏa hợp mệnh Mộc không?

Theo quy luật ngũ hành, Hoả và Mộc có mối quan hệ tương hợp với nhau. Vì thế mệnh Hoả và Mộc rất hợp nhau. Trong hôn nhân và làm ăn, người mệnh Hoả nên chọn mệnh Mộc thì vận trình sẽ rất suôn sẻ, làm đâu thắng đó, gia đạo yên ấm, hạnh phúc.

8. Người mệnh Hỏa hợp mệnh Kim không?

Cũng theo ngũ hành, có thể thấy người mệnh Hoả và mệnh Kim không hề hợp nhau mà tương khắc với nhau.

9. Người mệnh Hỏa có hợp mệnh Thủy không?

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì, có hợp mệnh Thuỷ không? Xét theo quy luật ngũ hành, ta có thể dễ dàng nhận thấy người mệnh Hỏa không hợp với mệnh Thuỷ, đây là mối quan hệ tương khắc.

10. Cách chọn hướng nhà cho người mệnh Hỏa

Những người thuộc mệnh Hỏa tương thích với các hướng nhà hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc và Đông. Các hướng xấu cho những người mang yếu tố lửa bao gồm hướng đông, đông nam, tây, tây bắc và bắc.

11. Năm 2024 người mệnh Hỏa sinh con hợp mệnh nào?

Những người có mệnh Hoả vô cùng tương thích với những người có mệnh Mộc và Thổ. Thế nên người mệnh Hoả tốt nhất nên sinh con thuộc mệnh Mộc và Thổ. Nếu không vẫn có thể sinh con thuộc mệnh Hoả.

Năm 2024 là năm Giáp Thìn thuộc hành Hoả. Vì vậy, em bé sinh ra vào năm này mang mệnh Hoả - Phú Đăng Hoả. Đây là biểu tượng cho ngọn đèn dầu, duy nhỏ bé nhưng chúng có thể mang ánh sáng đến những nơi mặt trời không thể chiếu sáng.

Bố mẹ mệnh Hoả sinh con mệnh Hoả không tương sinh cũng không tương khắc. Tổng quan có thể sinh được, không xấu cũng không tốt.

Xem thêm: Bật mí mệnh Hỏa hợp màu xe gì để đem lại tài lộc và thuận buồm xuôi gió cho gia chủ?

Tóm lại mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Các chuyên gia phong thuỷ khẳng định, người mệnh Hoả hợp nhất với mệnh Mộc và Thổ, đồng thời đại kỵ với người mệnh Thuỷ và Kim. Từ việc nắm rõ mệnh Hỏa hợp mệnh gì sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn người phù hợp trong hôn nhân và làm ăn. Qua đó có thể thay đổi phần số nếu chọn bạn đời, đồng nghiệp hợp mệnh cùng đồng hành với mình.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat