IPhone 6 có lên được iOS 13 không? Lưu ý mẹo sau để điện thoại gia tăng tuổi thọ

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 22/03/2024 11:20:00 +07:00
Câu hỏi liệu iPhone 6 có lên được ios 13 không đang là mối quan tâm lớn của nhiều người dùng. Theo thông báo chính thức từ Apple, dòng iPhone 6 và 6 Plus đã bị loại khỏi danh sách các thiết bị được hỗ trợ cập nhật lên phiên bản iOS 13 mới nhất do giới hạn về phần cứng.

1. Giới thiệu chung về iPhone 6 và phiên bản iOS 13

Trước khi trả lời câu hỏi iPhone 6 có lên được iOS 13 không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về iPhone 6 và phiên bản iOS 13. Apple là ông lớn về các thiết bị điện tử trên thế giới với nhiều sản phẩm nổi bật và được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Trong đó, chiếc điện thoại iPhone 6 và hệ điều hành iOS 13 được nhiều người đánh giá cao khi sở hữu nhiều điểm cải tiến so với các phiên bản trước.

1.1. Ưu điểm của dòng máy iPhone 6

Trước khi biết iPhone 6 có lên được iOS 13 không, hãy cùng job3s khám phá về chiếc điện thoại này. iPhone 6 là sản phẩm thành công tại thời điểm ra mắt năm 2014 với những điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế: iPhone 6 có màn hình Retina HD 4.7 inch, với viền mỏng và thiết kế bo tròn. Vỏ ngoài được làm từ hợp kim nhôm và kính.

  • Hiệu suất: Sử dụng chip Apple A8, iPhone 6 có hiệu suất nhanh hơn các phiên bản trước đó.

  • Máy ảnh: iPhone 6 có một camera chính 8 megapixel với khả năng quay video 1080p. Camera trước có độ phân giải 1.2 megapixel, hỗ trợ FaceTime HD.

  • Touch ID: iPhone 6 được trang bị Touch ID, cảm biến vân tay giúp bảo mật thiết bị và đơn giản hóa quá trình mở khóa và xác minh.

iPhone 6 sở hữu nhiều tính năng cải tiến so với các dòng máy trước
iPhone 6 sở hữu nhiều tính năng cải tiến so với các dòng máy trước

>>>Xem thêm: Gợi Ý Các Phần Mềm Ghi Chép Bài Học Trên Máy Tính Nâng Cao Hiệu Suất Công Việc

1.2. Các điểm nổi bật của phiên bản iOS 13

Nếu bạn muốn giải đáp thắc mắc iPhone 6 có lên được iOS 13 không, vậy thì trước hết bạn cũng cần tìm hiểu các điểm nổi bật của phiên bản IOS này để đưa ra quyết định mua hàng thông thái nhé. Hệ điều hành này có nhiều điểm cải tiến so với các iOS trước đây như:

  • Giao diện người dùng: iOS 13 mang đến nhiều cải tiến về giao diện, giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng iPhone.

  • Cải tiến Siri: Trợ lý ảo Siri có giọng nói mới, được bổ sung thêm tính năng tự động đọc tin nhắn và điều khiển ứng dụng âm nhạc.

  • Cải tiến hiệu suất: Apple đã cải thiện hiệu suất và tăng tốc mở ứng dụng cũng như giảm kích thước các cập nhật ứng dụng trên App Store.

  • Chế độ tối: Chế độ tối (Dark Mode) cho phép người dùng chuyển đổi giữa chế độ sáng và tối, giảm ánh sáng xanh và giúp giảm mỏi mắt.

  • Cải tiến Photo và Camera: Cả hai ứng dụng này được bổ sung nhiều tính năng mới như thêm hiệu ứng ánh sáng, thay đổi cường độ và góc chiếu sáng khi chụp ảnh, thêm nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh,…

  • Tính năng mới của bản đồ: Bản đồ Apple được cập nhật với dữ liệu chi tiết hơn như chế độ Look Around tương tự Google Street View. Ngoài ra, tính năng Collections cũng được thêm vào để bạn có thể lưu trữ địa điểm quan trọng trên Maps.

  • Sign In with Apple: Tính năng này cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng và trang web bằng tài khoản Apple với bảo mật riêng tư và an toàn.

  • Cập nhật ứng dụng Files: Cải thiện ứng dụng Files với khả năng xem trước và tìm kiếm tài liệu dễ dàng. iOS 13 cũng hỗ trợ USB và thẻ SD để truy cập file từ các thiết bị khác.

  • Tính năng QuickPath (QuickType): Chúng cho phép người dùng nhập liệu bằng cách vuốt để nối từ chữ này sang chữ khác trên bàn phím.

  • Emoji và Stickers: Mở rộng tính năng Emoji với nhiều lựa chọn hơn và bạn có thể tạo Stickers Emoji cá nhân để chia sẻ với những người dùng khác.

  • Chế độ Màn hình Tối (Dark Mode): Chế độ Dark Mode luôn là tính năng được người dùng iPhone và iPad mong đợi. Không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị với giao diện tối màu, Dark Mode còn giúp tiết kiệm pin đáng kể trong mọi hoạt động sử dụng thiết bị.

  • Hỗ trợ phím tắt truy cập ứng dụng: Phím tắt truy cập ứng dụng hứa hẹn sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể, đặc biệt là khi cần truy cập nhanh vào các ứng dụng quan trọng.

IOS 13 mang đến hàng loạt tính năng cải thiện trải nghiệm của người dùng
IOS 13 mang đến hàng loạt tính năng cải thiện trải nghiệm của người dùng

2. Giải đáp chính xác câu hỏi iPhone 6 có lên được iOS 13 không?

Theo thông tin của Apple tại buổi ra mắt hệ điều hành iOS 13 tại WWDC 2019, iPhone 6 và 6 Plus sẽ không được hỗ trợ cập nhật phiên bản iOS này. Như vậy, phiên bản tối đa của dòng máy này sẽ dừng lại ở iOS 12. Sở dĩ câu trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có lên được iOS 13 không là không là bởi vì một số lý do sau đây:

  • Phiên bản iOS 13 được tối ưu hóa để hoạt động tốt hơn trên các mô hình iPhone mới với chip xử lý mạnh mẽ. Chính vì thế khi cập nhật sẽ không đảm bảo hiệu suất tốt trên iPhone 6 - model đã ra mắt từ năm 2014.

  • Phiên bản iOS 13 yêu cầu nhiều tài nguyên hệ thống, bao gồm cả RAM và bộ nhớ. Phần cứng của iPhone 6 có nhiều hạn chế về tài nguyên này nên không còn phù hợp với hệ điều hành mới. Ngoài ra, việc chạy iOS 13 có thể gây ra trải nghiệm chậm và không ổn định cho người dùng.

  • Phiên bản iOS 13 đi kèm với nhiều tính năng mới và cải tiến. Một số tính năng có thể đòi hỏi công nghệ và thiết bị phần cứng mà iPhone 6 không có.

  • Apple thường xuyên điều chỉnh chu kỳ hỗ trợ để tập trung vào các mẫu máy mới. Ngoài ra, hãng cũng đảm bảo rằng các thiết bị được hỗ trợ đều đặn về mặt hiệu suất an ninh.

Dù có sự tiếc nuối từ phía người dùng, quyết định ngừng cập nhật cho iPhone 6 giúp Apple tập trung vào cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, các thiết bị mới hơn sẽ có nhiều tính năng tốt hơn phiên bản cũ.

iPhone 6 có lên được ios 13 không? iPhone 6 chỉ có thể cập nhật tối đa hệ điều hành iOS 12
Câu trả lời cho thắc mắc iPhone 6 có lên được ios 13 không là không bởi một số lý do nâng cấp của Apple

3. Các thiết bị nào được cập nhật iOS 13?

Nếu câu trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có lên được iOS 13 không là không, vậy bạn có thắc mắc những dòng nào thì cập nhật được iOS 13? Dưới đây là danh sách các thiết bị được hỗ trợ cập nhật lên iOS 13 để khách hàng có thể trải nghiệm những tính năng mới của hệ điều hành này:

Đối với các thiết bị iPhone:

  • iPhone SE

  • iPhone 6s và iPhone 6s Plus

  • iPhone 7 và iPhone 7 Plus

  • iPhone 8 và iPhone 8 Plus

  • iPhone X

  • iPhone XR

  • iPhone XS và iPhone XS Max

  • iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

  • iPhone SE (thế hệ thứ 2)

Lưu ý: Đối với iPod Touch thì chỉ có duy nhất iPod Touch (thế hệ thứ 7) được nâng cấp iOS 13.

Có khá nhiều thiết bị được Apple hỗ trợ cập nhật iOS 13
Có khá nhiều thiết bị được Apple hỗ trợ cập nhật iOS 13

4. Lời khuyên giúp tối đa hiệu suất iPhone 6 khi không được hỗ trợ iOS 13

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có lên được iOS 13 không, rất nhiều người phân vân có nên lên đời hay tiếp tục sử dụng dòng máy này. Nếu bạn lựa chọn tiếp tục dùng điện thoại iPhone 6 thì có thể áp dụng những lời khuyên dưới đây để tối đa hóa các tính năng trên điện thoại:

4.1. Cập nhật lên phiên bản phần mềm cao nhất đối với iPhone 6

Dù iPhone 6 không còn được hỗ trợ iOS 13 từ Apple nhưng việc cập nhật lên phiên bản phần mềm hỗ trợ cuối cùng (iOS 12) là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp thiết bị của bạn được cải tiến những tính năng sau:

  • Nâng cao hiệu suất hoạt động: iOS 12 tập trung vào tăng cường hiệu suất, đặc biệt là trên các thiết bị cũ như iPhone 6. Điều này giúp điện thoại của bạn hoạt động mượt mà và nhanh hơn so với các phiên bản trước đó.

  • Quản lý thời gian sử dụng: Tính năng Screen Time cho phép người dùng theo dõi thời gian sử dụng các ứng dụng. iOS 12 sẽ cung cấp thông tin chi tiết để người dùng có thể quản lý thời gian dùng thiết bị hiệu quả hơn.

  • Bảo mật: Cải thiện tính an toàn và bảo mật với các bản vá bảo mật mới, giúp ngăn chặn các mối đe dọa tiềm ẩn.

  • Tính năng Memoji và Animoji mở rộng: Memoji là một biến thể cá nhân hóa của Animoji, cho phép người dùng tạo và tùy chỉnh khuôn mặt emoji của riêng mình.

  • Cải tiến Siri: Siri có thêm tính năng mới như Shortcuts, cho phép người dùng tùy chỉnh các lệnh tự động dựa trên các hành động thường xuyên thao tác trên điện thoại.

  • Tính năng ARKit 2.0: Cải tiến ARKit với phiên bản 2.0 mang lại trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn cho người dùng.

iOS 12 mang lại nhiều trải nghiệm công nghệ tốt hơn cho người dùng iPhone 6
iOS 12 mang lại nhiều trải nghiệm công nghệ tốt hơn cho người dùng iPhone 6

4.2. Tận dụng ứng dụng tương thích với iPhone 6

Nếu sau khi biết iPhone 6 có lên được ios 13 không là không nhưng bạn vẫn muốn sử dụng dòng máy này thì bạn nên chọn lựa những ứng dụng phù hợp với cấu hình của iPhone 6, tránh cài đặt các phần mềm quá nặng vượt quá khả năng xử lý của máy. Bạn cần ưu tiên sử dụng ccác ứng dụng nhẹ, ít tốn tài nguyên.

4.3. Tối ưu hóa trình duyệt Web

Với Safari, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất để đảm bảo sự tương thích và an toàn cho điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng không nên cài đặt quá nhiều tiện ích mở rộng để tốc độ duyệt web nhanh chóng hơn.

Tối ưu hóa Safari để iPhone 6 hoạt động mượt mà hơn
Tối ưu hóa Safari để iPhone 6 hoạt động mượt mà hơn

4.4. Điều chỉnh cài đặt để tiết kiệm pin

Để tiết kiệm pin và tăng tuổi thọ cho iPhone 6 khi đã biết câu trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có lên được iOS 13 không thì bạn nên điều chỉnh cài đặt như sau:

  • Tối ưu hóa độ sáng màn hình bằng cách điều chỉnh từ Control Center hoặc trong phần Display & Brightness trong cài đặt.

  • Cho phép cập nhật ứng dụng tự động chỉ khi có WiFi.

  • Nếu sử dụng hộp thư email trên điện thoại, bạn nên chuyển đổi từ chế độ Push sang chế độ Fetch hoặc thậm chí là thủ công có thể giúp tiết kiệm pin.

  • Tắt hiệu ứng và chuyển động không cần thiết như chuyển cảnh (parallax) có thể giúp giảm tiêu thụ pin. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong phần Accessibility hoặc General trong cài đặt.

  • Khi pin yếu, bạn có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm pin từ Control Center hoặc trong phần Battery trong cài đặt. Chế độ này tắt nhiều chức năng không cần thiết để kéo dài thời lượng pin.

  • Nếu không sử dụng kết nối Bluetooth hoặc WiFi, bạn hãy tắt chúng để giảm tiêu thụ pin.

  • Tắt định vị cho các ứng dụng không cần thiết hoặc sử dụng chế độ While Using the App để hạn chế sự sử dụng định vị.

khi đã biết câu trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có lên được iOS 13 không thì bạn nên điều chỉnh cài đặt
Khi đã biết câu trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có lên được iOS 13 không thì bạn nên điều chỉnh cài đặt cụ thể để tăng tuổi thọ của pin

4.5. Sử dụng dịch vụ đám mây để giảm lưu trữ bộ nhớ và tránh mất dữ liệu

Bạn nên sử dụng các dịch vụ đám mây như iCloud, Google Drive, OneDrive để giúp giải phóng không gian lưu trữ trên iPhone 6. Ngoài ra, những phần mềm này cũng sẽ giúp bạn sao lưu nhiều tài liệu quan trọng mà vẫn tối đa hiệu suất của điện thoại.

Sử dụng iCloud để tối đa hóa dung lượng và lưu trữ dữ liệu quan trọng
Sử dụng iCloud để tối đa hóa dung lượng và lưu trữ dữ liệu quan trọng

>>>Xem thêm: Cách Đăng Ký Sim Chính Chủ MobiFone Online Ai Cũng Có Thể Thực Hành Tại Nhà

Chắc hẳn lời giải đáp cho câu hỏi liệu iPhone 6 có lên được iOS 13 không của job3s đã đủ khiến bạn hài lòng. Nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu suất hoạt động của máy khi không được cập nhật iOS 13 thì hãy cập nhật lên phiên bản phần mềm cao nhất đối với iPhone 6 là iOS 12 đồng thời lưu ý những tips bên trên để kéo dài tuổi thọ cho chiếc điện thoại của mình. Chúc bạn thao tác thành công !

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat