Mẹo hay khắc phục lỗi Iphone bị vô hiệu hóa kết nối ITunes chỉ với vài thao tác

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 04/04/2024 09:51:00 +07:00
Trong quá trình dùng iPhone, chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp iphone bị vô hiệu hóa kết nối itunes rồi phải không nào nhưng bạn chưa biết phải mở lại như thế nào. Đừng lo, hãy cùng Job3s tìm hiểu cách mở khóa iPhone vô cùng đơn giản và nhanh chóng nhé.

iTunes là một phần mềm miễn phí được phát triển và tích hợp bởi Apple vào các thiết bị của mình để liên kết và chia sẻ dữ liệu từ các thiết bị iOS với máy tính một cách tiện lợi. Tuy nhiên, iPhone vốn là dòng điện thoại đề cao bảo mật thông tin của người dùng lên hàng đầu. Nếu bạn nhập sai mật khẩu quá nhiều lần, iPhone sẽ tự động xem xét là sự cố hoặc có nguy cơ mất thông tin. IPhone sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và bạn không thể truy cập vào thiết bị của mình.

Trong thực tế, iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes nếu người dùng nhập sai mật khẩu ít nhất 6 lần và sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 1 phút. Bên cạnh đó, số lần nhập sai mật khẩu càng nhiều thì thời gian vô hiệu hóa iPhone sẽ tăng lên như sau:

  • 7 lần nhập sai mật khẩu: iPhone bị vô hiệu hóa trong 5 phút.
  • 8 lần nhập sai mật khẩu: iPhone bị vô hiệu hóa trong 15 phút.
  • 9 lần nhập sai mật khẩu: iPhone bị vô hiệu hóa trong 60 phút.

Khi bạn đã nhập sai mật khẩu lần thứ 10, iPhone sẽ bị vô hiệu hóa kết nối và hiển thị thông báo iPhone is disabled trên màn hình. Đồng thời, toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa (nếu chế độ xóa dữ liệu trên iPhone đã được bật trước đó).

Mặc dù lỗi vô hiệu hóa kết nối iTunes trên iPhone là một lỗi phổ biến và thường xuyên xảy ra, nhưng cách khắc phục lại không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, Job3s sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng mà không cần sự trợ giúp từ các chuyên gia kỹ thuật.

2.1. Mở khóa iPhone bằng iTunes

Trường hợp 1: iPhone chưa bao giờ kết nối và đồng bộ với iTunes trên máy tính

Bước 1: Bạn kết nối iPhone với máy tính bằng cách dùng cáp USB - Lightning hoặc USB - Type C, sau đó tắt nguồn cho iPhone.

Bước 2: Bạn mở phần mềm iTunes trên máy tính và hiển thị thông báo "iPhone is disabled" (iPhone đang bị vô hiệu hóa) > Giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home trong vài giây > Thả nút Nguồn ra nhưng vẫn giữ nút Home để đưa iPhone vào chế độ DFU.

Đưa iPhone vào chế độ DFU
Đưa iPhone vào chế độ DFU

Lưu ý:

  • Với iPhone từ 7 trở xuống: Bạn nhấn đồng thời nút Home và nút nguồn.
  • Với iPhone từ 7 trở lên: Bạn nhấn đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng.

Bước 3: Sau khi đưa về chế độ DFU thành công, màn hình máy tính sẽ hiển thị thông báo "iTunes đã phát hiện một iPhone trong chế độ phục hồi. Bạn cần khôi phục iPhone này trước khi có thể sử dụng với iTunes" > Bạn chỉ cần nhấn nút OK để tiếp tục.

Thông báo hiển thị đưa về chế độ DPU thành công
Thông báo hiển thị đưa về chế độ DPU thành công

Bước 4: Màn hình máy tính hiển thị “Chế độ khôi phục iPhone” trên iTunes > Bạn chọn vào Khôi phục iPhone (Restore iPhone) là xong.

 Chọn vào Khôi phục iPhone (Restore iPhone) là xong
Chọn vào Khôi phục iPhone (Restore iPhone) là xong

Trường hợp 2: iPhone thường xuyên được kết nối và đồng bộ sao lưu với iTunes trên máy tính

Bước 1: Bạn cần kết nối iPhone của mình với iTunes trên máy tính bằng cáp sạc > Bạn có thể sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trên iPhone bằng cách truy cập vào mục Back Up Now như hình dưới.

Sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trên iPhone bằng cách truy cập vào mục Back Up Now
Sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trên iPhone bằng cách truy cập vào mục Back Up Now

Bước 2: Bạn chọn mục Restore Backup và tìm kiếm bản sao lưu dữ liệu mới nhất > Cuối cùng đăng nhập vào tài khoản iCloud để khởi động lại iPhone và sử dụng như bình thường là xong bạn nhé.

Khắc phục iphone bị vô hiệu hóa kết nối itunes bằng iTunes
Khắc phục iphone bị vô hiệu hóa kết nối itunes bằng iTunes

Xem thêm: Bí Quyết Khôi Phục Tin Nhắn Messenger Đã Xóa Trên IPhone Thành Công

2.2. Khôi phục iPhone bằng iCloud

Ngoài cách khôi phục iPhone bị vô hiệu hóa bằng iTunes, chúng ta còn một phương pháp khác cũng khá phổ biến đó là khôi phục iPhone bị vô hiệu hóa bằng iCloud. Quá trình thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web iCloud qua đường link https://www.icloud.com/ và đăng nhập iCloud bằng tài khoản Apple ID của bạn.

Tiến hành đăng nhập Apple ID
Tiến hành đăng nhập Apple ID

Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn mục Tìm iPhone (Find iPhone).

Chọn Tìm iPhone
Chọn Tìm iPhone

Bước 3: Tiếp theo, chọn Tất cả thiết bị (All Devices) và chọn tên thiết bị của bạn.

Chọn Tất cả thiết bị (All Devices) và chọn tên thiết bị của bạn
Chọn Tất cả thiết bị (All Devices) và chọn tên thiết bị của bạn

Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào Xóa iPhone (Erase iPhone) để xóa dữ liệu cũ. Sau đó, đợi iPhone thiết lập lại từ đầu. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng bản sao lưu mới nhất để khôi phục mở khóa thiết bị của mình và sử dụng bình thường nhé!

Nhấn vào Xóa iPhone (Erase iPhone) để xóa dữ liệu cũ
Nhấn vào Xóa iPhone (Erase iPhone) để xóa dữ liệu cũ

2.3. Khôi phục iPhone với chế độ Recovery

Một lựa chọn khác để mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa là sử dụng chế độ Recovery. Chế độ này là một giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp cho điện thoại không lưu trữ nhiều thông tin quan trọng. Bởi vì nó sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên iPhone của bạn, đưa nó về trạng thái mặc định ban đầu.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị một cáp sạc và một máy tính đã cài đặt iTunes phiên bản mới nhất. Thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Tắt nguồn điện thoại và ngắt kết nối với máy tính.

Bước 2: Giữ nút Home và kết nối iPhone với máy tính. Chờ đợi vài giây cho đến khi trên màn hình iPhone xuất hiện thông báo Connect with iTunes. Bây giờ, bạn chỉ việc thả nút Home ra.

Bước 3: Chấp nhận thông báo, sau đó chọn Restore iPhone trên màn hình để thực hiện quá trình khôi phục. Tiếp theo, bạn chọn bản sao lưu gần nhất và hoàn tất quá trình.

Khắc phục iphone bị vô hiệu hóa kết nối itunes bằng chế độ Recovery
Khắc phục iphone bị vô hiệu hóa kết nối itunes bằng chế độ Recovery

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đặt Mật Khẩu Ứng Dụng Trên IPhone Siêu Nhanh Trong Vài Giây

2.4. Mở khóa iPhone bằng BuhoUnlocker

Một trong những phương pháp phổ biến khác để mở iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes chính là sử dụng BuhoUnlocker. Được biết đến là một ứng dụng thân thiện với người dùng, BuhoUnlocker được thiết kế để mở khóa nhiều loại khóa khác nhau trên iPhone, iPad và iPod touch.

Cách khắc phục bị vô hiệu hóa kết nối itunes bằng BuhoUnlocker
Cách khắc phục bị vô hiệu hóa kết nối itunes bằng BuhoUnlocker

Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng khôi phục quyền truy cập của mình mà không cần phải nhập mật khẩu hoặc kết nối với iTunes. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Tải xuống và cài đặt ứng dụng BuhoUnlocker về máy tính bạn. (PC hoặc Macbook).

Bước 2: Khởi động ứng dụng và nhấn vào Unlock Screen Passcode > Tiếp tục nhấn Start.

Bước 3: Kết nối thiết bị iPhone của bạn với máy tính bằng cáp USB> Đưa thiết bị vào chế độ khôi phục.

Bước 4: Tải xuống và cài đặt phiên bản phần mềm mới nhất cho iPhone của bạn. Sau đó, nhấn vào Unlock và đợi quá trình mở khóa hoàn tất.

Bước 5: Khi bạn nhìn thấy màn hình xin chào trên iPhone, hãy thiết lập lại điện thoại của bạn từ đầu là xong nhé.

Sau khi biết cách khắc phục lỗi iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes bạn cần lưu ý một số điều sau để vấn đề này đừng tái diễn:

  • Hãy ghi chép mật khẩu vào một nơi an toàn nếu bạn thường xuyên thay đổi mật khẩu và không thể ghi nhớ hết. Điều này giúp đảm bảo bạn không bị mất mật khẩu.
  • Nếu việc ghi chép mật khẩu tốn thời gian, bạn có thể xóa khóa mật khẩu. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn sẽ giảm đi độ an toàn bảo mật đáng kể đấy nhé.
  • Cẩn thận hơn khi nhập thông tin mật khẩu. Bạn có thể ghi chú lại mật khẩu của iPhone để sử dụng khi cần thiết.
  • iPhone có thể tự động nhập mật khẩu khi nó ở trong túi quần. Trong trường hợp này, bạn nên đợi màn hình tự động tắt sau khoảng 30 giây để giảm thiểu khả năng kích hoạt trở lại trước khi cất điện thoại.
  • Nếu bạn không thể ghi nhớ mật khẩu dù đã thử các gợi ý trên, hãy thử liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple để nhận được sự hỗ trợ chi tiết trong các trường hợp cần thiết.
Hãy ghi nhớ và nhập mật khẩu một cách chính xác
Hãy ghi nhớ và nhập mật khẩu một cách chính xác

Việc khắc phục lỗi iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes không hề khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể phải đánh đổi dữ liệu của mình. Chính vì thế hãy cố gắng nhập mật khẩu chính xác và hạn chế cho người lạ sử dụng điện thoại của mình bạn nhé. Chúc bạn thao tác thực hiện thành công.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat