Lý do Wechat bị khóa? Cách lấy lại tài khoản chỉ một thao tác cực đơn giản

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 28/03/2024 14:32:00 +07:00
Wechat bị khóa là một tình trạng khá phổ biến khi bạn sử dụng tài khoản không chính chủ hoặc vô tình đăng tải những nội dung trái quy chuẩn cộng động. Tuy nhiên, bạn không cần phải hoang mang về vấn đề này. Bạn có thể sử dụng tài khoản đủ điều kiện để mở khóa hoặc gửi đơn khiếu nại để được hỗ trợ mở khóa.

1. Wechat bị khóa có nghĩa là gì?

Trong Wechat, “bị khóa” và “bị chặn” là 2 khái niệm gần giống nhau, có nghĩa là bạn không được phép truy cập vào ứng dụng cũng như không thể tiếp tục sử dụng tài khoản của mình.

Tuy nhiên, khác với việc tài khoản Wechat bị chặn, “bị khóa” sẽ có hai trường hợp là khóa tạm thời và khóa vĩnh viễn. Đối với trường hợp khóa tạm thời, người dùng sẽ có rất nhiều cách để mở khóa, xác minh thông tin và giải quyết các vấn đề liên quan.

Wechat bị khóa có nghĩa là bạn không được phép truy cập vào ứng dụng
Wechat bị khóa có nghĩa là bạn không được phép truy cập vào ứng dụng

2. Những nguyên nhân khiến Wechat bị khóa

Wechat là siêu ứng dụng được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho tài khoản người sử dụng, Wechat sẽ tiến hành khóa tài khoản nếu phát hiện có hành vi sai lệch hoặc đáng ngờ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Wechat bị khóa, cụ thể như:

2.1. Tài khoản vi phạm chính sách

Nếu bạn có một số hành động như: spam tin nhắn, chia sẻ những nội dung khiếm nhã, không phù hợp với thị hiếu công chúng hoặc thực hiện một số hành vi vi phạm điều khoản của Wechat thì tài khoản bạn sẽ bị khóa.

Spam tin nhắn cũng khiến cho tài khoản của bạn bị khóa
Spam tin nhắn cũng khiến cho tài khoản của bạn bị khóa

2.2. Wechat bị báo cáo vi phạm

Trong quá trình sử dụng tài khoản, những người dùng khác có thể báo cáo vi phạm nếu phát hiện Wechat của bạn có những hành động, trạng thái không chuẩn mực.

Sau khi nhận được báo cáo, Wechat sẽ tiến hành kiểm tra để xác nhận. Nền tảng này sẽ tiến hành khóa tài khoản nếu phát hiện bạn có những hành vi sai lệch, ảnh hưởng tới an toàn cộng đồng.

2.3. Tài khoản có những hoạt động bất thường

Wechat của bạn bị khóa nếu hệ thống phát hiện tài khoản bạn đang sử dụng có những động thái đáng ngờ, là dấu hiệu của lừa đảo hoặc quấy rối trật tự mạng. Ngoài ra, nếu như người dùng đăng nhập từ một vị trí xa lạ hoặc sử dụng proxy mà không cài đặt các biện pháp bảo mật thì rất dễ khiến cho Wechat bị khóa.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Hiện Người Theo Dõi Trên Facebook Đơn Giản, Gà Mờ Cũng Làm Được

2.4. Tài khoản Wechat không chính chủ

Hiện nay, việc mua lại tài khoản từ một người khác để tiếp tục sử dụng đang dần phổ biến. Tuy nhiên, do không phải là Wechat tự lập nên tất nhiên số điện thoại đăng ký Wechat không phải chính chủ.

Trong trường hợp tài khoản yêu cầu nhập mã xác minh được gửi về số điện thoại, Wechat không thể nhận mã xác minh SMS từ điện thoại bạn. Điều này sẽ khiến cho tài khoản bạn bị khóa để hạn chế tình trạng lừa đảo.

Xem thêm: Lưu Ngay Cách Lấy Mã QR Zalo, Tạo Mã Và Quét Mã Nhanh Chóng Hơn Bao Giờ Hết

2.5. Wechat đăng nội dung trái quy chuẩn cộng động

Nếu bạn đăng tải những nội dung vi phạm quy chuẩn cộng đồng như: Khiêu dâm. lừa đảo, spam, bạo lực bị tài khoản khác báo cáo đến nhà phát hành. Và tất nhiên, bạn sẽ bị khóa tài khoản tạm thời để cảnh báo, nếu như tiếp tục sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Tài khoản của bạn sẽ bị khóa nếu phát hiện bạn đăng những nội dung sai lệch
Tài khoản của bạn sẽ bị khóa nếu phát hiện bạn đăng những nội dung sai lệch

2.6. Tài khoản Wechat không đủ tiêu chuẩn

Một số trường hợp Wechat bị khóa do tài khoản không đủ tiêu chuẩn, cụ thể như sau:

  • Người dùng sử dụng số điện thoại ảo để đăng ký. Điều này khiến cho Wekhông thể xác thực tài khoản của bạn.

  • Sử dụng Wechat bằng các trình giả lập bluestack, youwave. Đây là điều mà nhà phát triển không cho phép thực hiện, nếu người dùng sử dụng trình giả lập thì tài khoản sẽ bị khóa ngay lập tức.

  • Nhiều người sử dụng plugin để chạy Wechat vì cho rằng nó có thể bổ sung thêm tính năng mới, giảm kích thước ứng dụng,… Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng plugin không uy tín thì rất dễ ảnh hưởng đến tài khoản. Ngay lúc này, hệ thống sẽ tiến hành khóa Wechat để bảo mật thông tin và độ an toàn của tài khoản.

2.7. Wechat lâu ngày không đăng nhập

Nếu bạn không đăng nhập vào tài khoản Wechat trong một thời gian dài, hệ thống sẽ tiến hành khóa tài khoản tam thời để đảm bảo không có kẻ gian xâm nhập, đánh cắp thông tin.

2.8. Yêu cầu khóa từ chính phủ

Trong một số trường hợp, có thể Wechat bị khóa do yêu cầu từ các cơ quan Tư pháp hoặc Chính phủ. Mục đích của việc này thường là để điều tra và ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp, ảnh hưởng đến công chúng.

Wechat có thể bị khóa do yêu cầu từ các cơ quan tư pháp hoặc Chính phủ
Wechat có thể bị khóa do yêu cầu từ các cơ quan tư pháp hoặc Chính phủ

3. Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Wechat bị khóa

Trong những cách mở khóa Wechat nhanh nhất và an toàn nhất là nhờ bạn bè xác minh tài khoản của mình. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Wechat đã bị khóa của bạn trên thiết bị điện thoại. Tiến hành nhập số điện thoại và mật khẩu của tài khoản đó.

Trước hết bạn cần đăng nhập vào Wechat đã bị khóa của bạn trên thiết bị điện thoại
Trước hết bạn cần đăng nhập vào Wechat đã bị khóa của bạn trên thiết bị điện thoại

Bước 2; Sau khi hoàn tất đăng nhập, màn hình sẽ hiện lên thông báo tài khoản của bạn đã bị khóa. Tiếp theo bạn cần bấm Đồng ý”, sau đó chọn “Yêu cầu bỏ chặn tài khoản”, kéo mảnh ghép sao cho đúng với hình để xác minh.

Nguyên nhân wechat bị khóa sẽ được hiển thị trên màn hình
Nguyên nhân wechat bị khóa sẽ được hiển thị trên màn hình

Bước 3: Tiếp theo, bấm vào dấu mũi tên để chọn quốc gia, chọn Việt Nam. Sau đó, nhập số điện thoại của tài khoản vào ô bên dưới, rồi bấm “Next”.

Xác nhận Quốc gia để có thể tiến hành mở khóa
Xác nhận Quốc gia để có thể tiến hành mở khóa

Bước 4: Tiếp tục bấm “Next” ở giao diện mới, sau đó chờ hệ thống gửi mã OTP về SMS để nhập vào ô “Verification code” rồi bấm “Next”. Tiếp theo, ở ô “Select country/region”, người dùng bấm vào mũi tên để chọn quốc gia Việt Nam.

Sau đó, ở ô “ “Enter the user’s mobile number”, bạn nhập số điện thoại của một tài khoản khác đã kết bạn với Wechat bị khóa. Điều kiện là tài khoản này phải được sử dụng trên 6 tháng.

Sử dụng số điện thoại của người khác để hỗ trợ mở khóa
Sử dụng số điện thoại của người khác để hỗ trợ mở khóa

Bước 5: Ở giao diện của tài khoản khác, người dùng bấm vào Nhóm Wechat, Sau đó nhấn chọn “Account” ở phía cuối màn hình. Tiếp theo, chọn “Help Friend Unfreeze”.

Ở tài khoản hỗ trợ mở khóa, bạn tiến hành chọn “Help Friend Unfreeze”
Ở tài khoản hỗ trợ mở khóa, bạn tiến hành chọn “Help Friend Unfreeze”

Bước 6: Tiếp theo, chủ tài khoản cần bấm vào "OK" để có thể xác nhận mở chặn tài khoản Wechat của người yêu cầu. Sau đó, một bảng yêu cầu sẽ được hiện lên. Bao gồm:

  • Ở mục Cardholder name, nhập tên của chủ tài khoản.

  • Mục Last 4 Digits On ID Card, bạn nhập 4 số cuối của thẻ căn cước công dân.

  • Mục Last 4 Digits On Bank Card, bạn nhập 4 số cuối của tài khoản ngân hàng.

  • Mục Registered MObile, bạn nhập số điện thoại của mình.

  • Cuối cùng bấm Next, thì tài khoản Wechat bị khóa kia được mở khóa thành công.

Điều tất cả thông tin theo yêu cầu rồi bấm Next để hoàn tất mở khóa
Điền tất cả thông tin theo yêu cầu rồi bấm Next để hoàn tất mở khóa

4. Làm thế nào khi Wechat không gửi mã xác minh?

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao Wechat không gửi mã xác minh, trong khi họ đã làm đúng theo hướng dẫn để mở khóa. Giải thích cho câu hỏi này, bạn có thể tìm hiểu một số nguyên nhân Wechat không gửi mã xác minh, cụ thể như sau:

  • Người dùng nhập sai số điện thoại hoặc địa chỉ Email của tài khoản. Điều cần làm lúc này là quay lại màn hình chính của Wechat để kiểm tra và chỉnh sửa lại thông tin đăng nhập. Sau khi xác thực đúng số điện thoại, Wechat sẽ gửi mã xác minh về thiết bị của bạn.

  • Điện thoại cài đặt ứng dụng bảo mật, chặn tin nhắn lạ cũng là nguyên nhân khiến Wechat không thể nhận mã xác minh sms. Trước hết, bạn cần tắt các ứng dụng này đi, sau đó yêu cầu Wechat cung cấp mã xác minh mới.

  • Sử dụng sim ảo hoặc sim không chính chủ cũng khiến cho bạn không thể nhận được mã xác minh. Trong trường hợp bạn sử dụng sim thật nhưng vẫn không nhận được mã SMS thì nên kiểm tra lại sim và điện thoại xem có bị lỗi hay không.

  • Ngoài ra, Wechat lỗi truy cập máy chủ cũng khiến bạn không thể nhận được mã xác minh. Vì vậy, hãy kiểm tra lại ứng dụng của xem có bị lỗi hay không để có thể khắc phục sớm nhất có thể.

Bạn nên kiểm tra lại điện thoại nếu wechat không gửi mã xác minh
Bạn nên kiểm tra lại điện thoại nếu wechat không gửi mã xác minh

5. Nên làm gì để tài khoản Wechat không bị khóa?

Bạn nên bỏ túi một số lưu ý quan trọng dưới đây nếu không muốn Wechat bị khóa, cụ thể như:

  • Hạn chế gửi lời mời kết bạn với số lượng lớn và thường xuyên.

  • Không nên nhắn tin liên tục trên ứng dụng Wechat vì điều này rất dễ khiến cho Wechat bị khóa.

  • Thường xuyên xác minh Wechat, đảm bảo đây không phải là tài khoản ảo.

  • Tuyệt đối không đăng tải những bài viết có nội dung vi phạm quy chuẩn cộng đồng như bạo lực, khiêu dâm, lừa đảo, sử dụng trái phép hình ảnh của người khác

  • Tài khoản của bạn cần phải có ít nhất 2 bạn bè để có thể hỗ trợ Wechat trong trường hợp bị khóa.

  • Không nên sử dụng nhiều thiết bị để đăng nhập vào cùng 1 tài khoản. Đồng thời, hạn chế dùng trình giả lập để sử dụng ứng dụng Wechat để tránh trường hợp Wechat bị khóa.

Lưu ngay một số mẹo để không bị khóa Wechat
Bạn cần nắm vững một số mẹo để không bị khóa Wechat

6. Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Tài khoản Wechat bị khóa trong bao lâu hay làm thế nào để xóa ứng dụng này là một trong số nhiều câu hỏi được mọi người quan tâm đến. Vậy còn chần chừ gì mà không cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua các chia sẻ sau đây:

6.1. Tài khoản Wechat bị khóa trong bao lâu?

Tính đến thời điểm hiện tại, Wechat có 2 trường hợp là khóa tạm thời và khóa vĩnh viễn. Đối với khóa tạm thời, thời gian bị khóa phụ thuộc vào việc bạn có đủ điều kiện để mở khóa hay không.

Còn đối việc Wechat bị khóa vĩnh viễn, bạn bắt buộc phải đăng ký một tài khoản mới để có thể tiếp tục sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết toàn bộ tin nhắn và dữ liệu quan trọng trong Wechat cũ.

Wechat có thể bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn
Wechat có thể bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn

6.2. Làm thế nào để xóa tài khoản Wechat đã bị khóa?

Trong trường hợp bạn muốn xóa tài khoản thì có thể thực hiện theo hướng dẫn được chia sẻ dưới đây:

Bước 1: Tại giao diện chính của Wechat, người dùng chọn mục “Tôi - Me”, sau đó chọn “Cài đặt - Setting”. Tiếp theo, bạn cần click vào “Bảo mật tài khoản - Account Security” rồi chọn “Trung tâm bảo mật Wechat - Wechat Security Center

Lần lượt làm theo các bước hướng dẫn
Lần lượt làm theo các bước hướng dẫn

Bước 2: Sau đó chọn “Hủy tài khoản - Account cancellation”. Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn “Yêu cầu hủy - Request Cancellation” là đã có thể xóa vĩnh viễn tài khoản Wechat của mình.

Chọn “ Request Cancellation” là đã có thể xóa vĩnh viễn tài khoản của mình
Chọn “ Request Cancellation” là đã có thể xóa vĩnh viễn tài khoản của mình

Có nhiều nguyên nhân khiến cho tài khoản Wechat bị khóa. Điều này sẽ gây ra rất nhiều phiền phức, bạn có thể bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng nếu không kịp thời mở khóa tài khoản. Chính vì vậy, người dùng cần phải cẩn thận, không vi phạm vào tiêu chuẩn cộng đồng để tránh tình trạng tài khoản bị khóa.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat