Mách bạn cách nấu trà sữa có bột béo đậm đà như các thương hiệu lớn

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 21/12/2023 15:37:00 +07:00
Cùng job3s khám phá ngay cách nấu trà sữa có bột béo ngon đúng điệu. Bạn đã từng uống trà sữa ngoài hàng và thử nấu tại nhà nhưng không tìm thấy vị đặc trưng? Đó là do bạn chưa biết cách nấu trà sữa có bột béo, một nguyên liệu luôn có mặt trong công thức của các quán. Yếu tố quyết định ly trà sữa thơm ngon và cuốn hút ngay từ hớp đầu tiên.

1. Giới thiệu chung về bột béo

Bột béo hay bột kem béo là loại bột có vị béo ngậy như sữa thường được dùng trong làm kem, chè, bánh tráng miệng. Nguyên liệu này có kết cấu mịn, dễ hòa tan trong nước và cho ra thành phẩm béo hơn rất nhiều so với sữa.

Bột kem béo cũng giúp trà sữa tạo được độ sánh, có vị đặc biệt, lạ miệng và thơm ngon, hấp dẫn hơn. Giá cả của nó cũng không quá đắt đỏ, có thể dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Đó là lý do vì sao nhiều hàng quán hiện nay sử dụng bột béo để kinh doanh và thu hút khách hàng.

Vậy có thể mua bột kem béo ở đâu?

Hiện nay, thị trường có rất nhiều địa chỉ bán bột kem béo cũng như nguyên liệu pha trà sữa đa dạng. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng uy tín đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vì vậy, bạn nên mua tại nơi bán bột béo đáng tin cậy và có thương hiệu để an tâm hơn khi sử dụng. Đồng thời, tất cả những loại bột béo bạn mua đều phải đảm bảo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bạn có thể mua bột béo tại các nơi phổ biến như:

  • Sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...), lựa chọn những cửa hàng đã được định danh, đảm bảo sản phẩm chính hãng, chất lượng.
  • Các cửa hàng bán bánh, nguyên liệu làm bánh uy tín.
  • Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện cũng đã có trưng bày và bán sản phẩm bột béo này.
Nấu trà sữa với bột béo cho hương vị đậm đà, hấp dẫn hơn
Cách nấu trà sữa có bột béo​ cho hương vị đậm đà, hấp dẫn hơn

2. Cách lựa chọn bột béo phù hợp để nấu trà sữa ngon

Thị trường hiện nay có nhiều loại cũng như nhiều thương hiệu bột kem béo khác nhau. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của bản thân hay mức độ đáng tin cậy của sản phẩm mà bạn tìm hiểu. Chẳng hạn như:

  • Bột kem béo làm từ động vật: Nguyên liệu chủ yếu là sữa bò tươi đem lại độ béo ngậy cao, mùi thơm mạnh. Nó có thể lấn át cả những mùi hương khác trong đồ uống như mùi trà. Vì thế, loại này đa phần được dùng trong làm bánh nhiều hơn là dùng cho trà sữa.
  • Bột béo làm từ thực vật: Nguyên liệu chủ yếu chế biến ra loại bột này là dầu cọ, độ ngậy độ béo thấp hơn. Nó có hương vị không quá nồng, không Cholesterol, cực phù hợp để pha trà sữa, cà phê hay ngũ cốc,...

Một số thương hiệu phổ biến được người dùng tìm mua nhất hiện nay có thể kể đến như: Bột kem béo Thái Lan, bột B-One, bột Indo hoặc Luave MT35,… Tất cả những dòng này đều được nhập khẩu chính ngạch và có chất lượng cao, đã được kiểm định chặt chẽ.

Ngoài ra, độ béo và hương vị của những nhãn hàng này cũng phù hợp để pha trà sữa. Chúng không làm mất đi vị trà đắng đặc trưng mà còn tăng thêm yếu tố ngọt ngậy khiến thức uống thêm phần thơm béo.

Thị trường hiện có rất nhiều loại bột kem béo đa dạng
Thị trường hiện có rất nhiều loại bột kem béo đa dạng

3. Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị để nấu trà sữa bột béo

Trong cách nấu trà sữa có bột béo, bạn cần chuẩn bị đầy đủ một số nguyên liệu sau đây:

  • Trà đen, trà ô long hoặc lục trà, hồng trà... chuẩn bị tùy theo sở thích cá nhân.
  • Bột kem béo là nguyên liệu không thể thiếu trong công thức này.
  • Siro đường hay đường đã nấu chảy, Siro tạo hương (dâu, Chocolate, khoai môn, việt quất,...).
  • Đá viên, nước lọc.
  • Ngoài ra bạn có thể dùng thêm trân châu trắng, trân châu đen, thạch, bánh flan hay pudding,... tùy ý.
  • Về dụng cụ, bạn cần chuẩn bị thêm muỗng, bình shaker pha chế, ly thủy tinh, rây lọc, ống hút,...

Xem thêm: Bật Mí 3 Cách Nấu Trà Sữa Lipton Ngon Mê Ly, Uống Là Ưng Ý

4. Chi tiết cách nấu trà sữa có bột béo đậm vị như ngoài quán

Như đã nói, bột kem béo chính là thứ khiến ly trà sữa ở các hàng quán trở nên thơm ngon, đậm vị đặc trưng. Thế nhưng cách nấu trà sữa có bột béo như thế nào để giống hàng quán thì không hề đơn giản.

Trong quá trình nấu, bạn cần biết định lượng của bột bao nhiêu, liệu nó có át vị trà và có béo quá hay không. Hoặc nếu cho quá ít bột, trà sữa sẽ không thể đạt được độ béo ngọt nhất định, không đậm đà.

Cụ thể, dưới đây là các cách nấu trà sữa với bột béo chuẩn vị nhất được nhiều chuyên gia hướng dẫn:

4.1. Cách nấu trà sữa có bột béo theo tổng khối lượng

Với cách nấu trà sữa có bột béo này, bạn có thể chiêu đãi cả gia đình hoặc những bữa tiệc nhiều thành viên hay thậm chí là để kinh doanh. Theo đó:

  • Bước 1: Thực hiện làm các topping mà bạn yêu thích như trân châu đen/trắng, các loại thạch,... Sau đó bạn bảo quản chúng trong tủ mát chờ thành phẩm trà sữa thì cho vào rồi thưởng thức.
  • Bước 2: Bạn cho 66g trà đi hãm cùng với 2 lít nước nóng, đậy nắp ủ trong 13 - 14 phút. Sau đó chắt lấy nước, cho một ly (ly tầm 500ml) nước đá viên vào để trà càng lạnh nhanh càng tốt. Cách làm này giúp trà giữ được hương thơm tốt hơn, không bị bay mùi.
  • Bước 3: Bước tiếp theo bạn đun sôi khoảng 5 lít nước, hòa tan 1kg bột kem béo cùng 500ml đường chảy vào rồi khuấy đều. Sau khi bột và đường hòa quyện vào nhau, bạn thực hiện tắt bếp và chờ nguội.
  • Bước 4: Sau khi hỗn hợp bột kem béo đã nguội, bạn cho trà đã ủ vào khuấy đều một lần nữa rồi cho vào ngăn mát.

Khi dùng, bạn chỉ cần cho ra bình shaker cùng với đá, lắc đều tạo bọt rồi đổ ra ly. Bạn có thể thêm siro tạo hương và các loại topping đã chuẩn bị từ trước rồi cùng gia đình thưởng thức.

Cách nấu trà sữa có bột béo theo tổng khối lượng trên cho ra gần 8 lít trà sữa, có thể sử dụng dần. Tuy nhiên, job3s khuyến cáo bạn chỉ nên dùng trà sữa pha sẵn trong 2-3 ngày để đảm bảo chất lượng cùng độ thơm ngon tốt nhất.

Cách nấu trà sữa có bột béo cho số lượng nhiều người dùng
Cách nấu trà sữa có bột béo cho số lượng nhiều người dùng

4.2. Công thức pha chi tiết cho từng ly 500ml

Với cách nấu trà sữa có bột béo theo ly 500ml, bạn vừa có thể thưởng thức được vị ngon, béo chất lượng trọn vẹn vừa không tốn quá nhiều thời gian thực hiện. Công thức thích hợp cho những ai ở một mình, ít chi phí:

  • Bước 1: Bạn cũng tiến hành chế biến các loại topping giống như công thức bên trên nhưng với số lượng chỉ dùng cho một ly. Bạn cũng có thể mua sẵn một số loại trân châu trắng/ đen, thạch bên ngoài về dự trữ và sử dụng khi cần. Nhưng lưu ý nên mua sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng, chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Bước 2: Bạn tiến hành hãm khoảng 3g trà ô long, trà đen tùy ý với 220ml nước nóng 80 độ C, ủ thêm 10 phút.
  • Bước 2: Sau đó, bạn dùng rây lọc lấy nước bỏ xác trà rồi lần lượt cho 25g bột béo, 30ml đường hoặc hơn (tùy khẩu vị) vào và khuấy đều.
  • Bước 3: Bước cuối cùng trong cách nấu trà sữa có bột béo, bạn thêm đá viên rồi tiến hành lắc tạo bọt, đổ ra ly và thưởng thức thành phẩm. Bạn có thể cho thêm trân châu, siro, topping lên trên, cắm ống hút để trang trí cho đẹp.
Bạn có thể thêm siro, topping tùy thích để ly trà sữa thơm ngon, phong phú hơn
Bạn có thể thêm siro, topping tùy thích để ly trà sữa thơm ngon, phong phú hơn

5. Gợi ý công thức làm kem béo ngay tại nhà

Nếu không thích mua bột béo bên ngoài, bạn cũng có thể thực hiện làm kem béo ngay tại nhà. Bên cạnh cách nấu trà sữa với bột béo, job3s cũng sẽ hướng dẫn bạn công thức đơn giản để nhanh chóng có kem béo. Đảm bảo ly trà sữa vẫn thơm ngon, đậm vị lại còn an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

5.1. Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị làm kem béo

  • Khoảng 50g - 100g cream cheese (Có bán sẵn trong các siêu thị).
  • Tầm 20ml whipping cream.
  • 10ml nước đường đã nấu chảy.
  • 100ml sữa tươi hoặc sữa đặc tùy theo ý thích ngọt đậm hay béo đậm của bạn. Thường sữa tươi sẽ cho ra vị ngọt thanh nhưng cực kỳ béo và sữa đặc thì ngược lại.
  • 1g muối để trung hòa lại vị ngọt gắt của sữa.
  • Dụng cụ cần có bao gồm: Máy đánh trứng hoặc phới lồng lò xo, dụng cụ tạo bọt và máy xay sinh tố đều được.

5.2. Công thức làm kem béo siêu nhanh, siêu dễ tại nhà

  • Bước 1: Bạn đem cream cheese cho vào chén rồi để trong nồi hấp, đun cách thủy đến khi mềm ra rồi tắt bếp, để thật nguội.
  • Bước 2: Sau đó cho cream cheese cùng 10ml nước đường vào ca/ cốc sâu lòng. Bạn dùng máy đánh trứng đánh tan hỗn hợp.
  • Bước 3: Tiếp tục, bạn lần lượt cho whipping cream, sữa và muối vào rồi sử dụng máy đánh trứng để đánh bông thêm 5 - 10 phút.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn đổ trà sữa hay hồng trà ra ly rồi rót kem béo lên bề mặt thưởng thức. Cách làm này cũng cho ra một thành phẩm trà sữa thơm béo, đậm vị trà cực ngon.

Bạn có thể bảo quản kem béo trong ngăn mát tủ lạnh khi dùng không hết. Tuy nhiên tốt nhất bạn chỉ thực hiện làm kem béo theo định hướng cho một lần sử dụng duy nhất. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của bản thân.

Lớp kem béo trên mặt cho ly trà sữa gia tăng thêm vị béo ngậy, thơm phức
Lớp kem béo trên mặt cho ly trà sữa gia tăng thêm vị béo ngậy, thơm phức

7. Uống trà sữa bột béo nhiều có tốt không?

Thực chất uống trà sữa bột béo có tốt không còn tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn lựa chọn và mức độ sử dụng thường xuyên. Nếu lựa chọn những loại bột có nguồn gốc rõ ràng, không hóa chất độc hại, không chất bảo quản thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể dùng bột kem béo từ thực vật không Cholesterol. Các sản phẩm này thường có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Ngoài ra với mỗi người, bạn đều cần khoảng 2000 Calo mỗi ngày cho năng lượng sống và làm việc. Trong khi một ly trà sữa chỉ cung cấp tầm 550 - 800 Calo, hoàn toàn sẽ không khiến bạn mập hay bị béo phì.

Chỉ cần bạn sinh hoạt, ăn uống một cách điều độ, khoa học, chọn nguyên liệu nấu trà sữa chất lượng. Đồng thời sử dụng thức uống ở một mức độ, chừng mực nhất định, chắc chắn bạn sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe.

Trà sữa không gây mập hay có hại nếu bạn chọn nguyên liệu pha chế chất lượng
Trà sữa không gây mập hay có hại nếu bạn chọn nguyên liệu pha chế chất lượng

Đã có bao "trend" thức uống ra đời, từ trà mãng cầu cho đến trà chanh giã tay đang hót rần rần hiện nay. Thế nhưng, trà sữa vẫn là một trong những món đặc biệt chưa từng bị bỏ quên, nhất là với ai đam mê đồ ngọt.

Thức uống ngọt béo pha chút vị đắng của trà đem lại một phong vị rất riêng biệt khiến nhiều người mê đắm khó quên. Nếu không thể ra đường hay e ngại việc an toàn vệ sinh, bạn có thể thử ngay cách nấu trà sữa có bột béo mà job3s vừa hướng dẫn ở trên. Chắc chắn độ ngon sẽ không thua kém gì những quán ngoài hàng lại còn sạch sẽ, chất lượng.

Xem thêm: 04 Cách Nấu Trà Sữa Tại Nhà Đơn Giản - Công Thức Chia Sẻ Bởi Thương Hiệu Lớn

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat