Xem tướng mắt to mắt nhỏ ở nam: Tham vọng, tính khí thất thường nhưng rất nhiệt tình

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 08/04/2024 13:06:00 +07:00
Tướng mắt to mắt nhỏ ở nam cho thấy tính cách nhiệt tình nhưng thất thường. Những người có đặc điểm này thường có đường tình duyên trắc trở, khó lâu bền. Đồng thời, đây còn có thể là dấu hiệu của bệnh lý cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

1. Tình trạng mắt to mắt nhỏ là gì?

Mắt to mắt nhỏ ở nam là tình trạng 2 bên mắt có 1 trong những yếu tố dưới đây khiến đôi mắt tạo cảm giác có sự khác biệt về kích cỡ:

  • 2 mắt có chiều rộng hoặc chiều dài khác nhau.

  • 1 bên mí mắt dày hơn hoặc to hơn 1 bên nhỏ hơn.

  • Chiều dài từ 1 bên mắt tới chân mày gần hơn bên còn lại.

  • Mắt không cân xứng khiến người khác nhìn vào sẽ cảm giác thấy “dữ”.

Một số gương mặt sở hữu mắt to mắt bé
Một số gương mặt sở hữu mắt to mắt bé

2. Xem tướng người mắt to mắt nhỏ chính xác nhất

Tướng mắt to mắt nhỏ ở nam hoặc nữ giới đều tiết lộ rất nhiều bí ẩn về tính cách và số phận của họ trong tương lai.

2.1. Mắt to mắt nhỏ ở nam

Một người đàn ông có mắt trái và mắt phải có kích thước rõ ràng khác nhau sẽ có những đặc điểm phổ biến sau đây:

Tính cách:

Người có đôi mắt không đồng đều có tính tình dễ thay đổi, quyết định và suy nghĩ không nhất quán hoặc quan niệm của chính người đó đã mất đi sự cân bằng, khách quan mà có thể chính họ không hề hay biết, họ sẽ có thói quen đánh giá mọi việc dựa trên quan niệm đó. Nét tính cách này khiến đàn ông mắt to mắt nhỏ không thể hiểu được chính mình thực sự cần gì, muốn gì.

Nếu mắt trái lớn hơn mắt phải, người đàn ông đó sẽ chú ý nhiều hơn đến quyền lực, dữ liệu, logic và ít hiểu biết về con người, họ không tha thứ cho lỗi lầm người khác bất kể hoàn cảnh của đối phương như thế nào. Họ thậm chí có xu hướng chống lại người khác bất cứ lúc nào, độc tài và ích kỷ.

Gia đạo:

Nhân tướng học cho rằng, nếu mắt trái nhỏ hơn mắt phải thì người đàn ông này sẽ sợ người phụ nữ trong gia đình mình, khi nhỏ sợ mẹ, kết hôn sợ vợ. Đồng thời, họ sẽ kém may mắn với đường con cái.

Công danh sự nghiệp:

Với sự nhiệt tình của mình, họ luôn sẵn sàng nhận nhiều nhiệm vụ hơn trong một tổ chức, đội nhóm. Tuy vậy, họ lại là tuýp dễ thay đổi, nhanh chán và không cam kết theo đuổi đến cùng một mục tiêu. Kết quả họ khó thành công trong sự nghiệp, không thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn các công việc thiên về nghệ thuật, đòi hỏi tính sáng tạo, không yêu cầu sự kiên trì hay duy trì kỷ luật, bạn vẫn có thể đạt được một số thành tựu nhất tính trong sự nghiệp.

Một số ngôi sao nổi tiếng thế giới sở hữu mắt to mắt nhỏ nhưng vẫn tạo được tiếng vang có thể kể tới như: ca sĩ - diễn viên Jang Geun Suk, Kang Dong Won, diễn viên Joo Ji Hoon.

Nam giới mắt to mắt nhỏ rất khó thành công trong sự nghiệp
Nam giới mắt to mắt nhỏ rất khó thành công trong sự nghiệp

Đường tình duyên:

Tình trạng mắt to mắt nhỏ ở nam cho thấy hôn nhân của người đó khó có thể hạnh phúc lâu bền. Theo nhân tướng học, mắt trái tượng trưng cho cảm xúc và mắt phải tượng trưng cho lý trí.

Đàn ông có mắt trái to hơn thường là người giàu cảm xúc hơn bình thường, họ sống nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ, hỗ trợ những người xung quanh. Nhưng vì mắt phải nhỏ hơn, anh ta lại là người thiếu trách nhiệm nên khó có thể duy trì được mối quan hệ tình cảm lâu dài. Bên cạnh đó, đàn ông mắt trái to hơn là người dễ bắt nạt vợ, hôn nhân không bền chặt.

Còn nếu mắt trái nhỏ mà mắt phải lại to thì ngưười này thường sợ vợ, có vợ hay đòi hỏi quá đáng và dẫn đến hôn nhân không ổn định.

Một tình huống khác mà nam giới mắt to mắt nhỏ rất dễ gặp phải đó là sau khi kết hôn vội vàng, họ liên tục bắt lỗi đối phương, không nhường nhịn và thấu hiểu cho người đó, kết quả dẫn tới ly hôn sớm.

Xem thêm: Tướng Đuôi Mắt Cụp Xuống Là Họa Hay Phúc: Cẩn Thận Kẻo Tiền Mất, Tật Mang

2.2. Mắt to mắt nhỏ ở nữ

Nữ giới sở hữu đôi mắt có kích thước khác nhau thường có cuộc đời như sau:

Tính cách:

Họ là người có xu hướng không nhất quán trong quan niệm sống, có xu hướng thay đổi liên tục sở thích, quyết định của mình. Họ thường xuyên quên đi những cam kết của bản thân mình trước đó.

Nếu mắt phải to hơn chứng tỏ người phụ nữ này rất dễ xúc động và suy nghĩ, hành động theo xu hướng chủ quan.

Sự nghiệp công danh:

Nữ giới có đôi mắt to nhỏ khác nhau rất khó để thành công trong sự nghiệp. Bởi họ khó lòng quyết tâm theo đuổi mục tiêu, vượt qua thử thách để vươn tới đỉnh cao. Do đó, họ thường có công việc bình thường, thu nhập không cao đột phá.

Đường tình duyên:

Theo ghi chép về mắt to mắt nhỏ tướng số học, những cô gái có kích thước mắt khác nhau có xu hướng phóng đại những điểm yếu của đối phương. Họ kén chọn, đặt ra nhiều tiêu chí, chỉ nhìn vào khuyết điểm của người kia nên rất khó chọn bạn đời cũng như giữ gìn hôn nhân.

Nếu đã có người yêu, những cô nàng này cũng thường xuyên cáu gắt với người ấy, dẫn tới kết cục chia tay trước khi kết hôn.

Bên cạnh đó, trong tình yêu, mắt trái của một người tượng trưng cho chính họ, mắt phải tượng trưng cho vợ/chồng. Nếu mắt trái và mắt phải có kích thước khác nhau thì cảm xúc từ người phụ nữ và chồng mình sẽ dễ mất cân bằng. Người này sẽ cho rằng mình cho đi nhiều hơn trong mối quan hệ, còn người kia cho đi ít hơn thì dần dần sẽ có những khác biệt về mặt cảm xúc, điều này sẽ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

Người có đôi mắt không đồng đều khó có hôn nhân viên mãn
Người có đôi mắt không đồng đều khó có hôn nhân viên mãn

2.3. Em bé mắt to mắt nhỏ

Trẻ em có đôi mắt không đồng đều về kích thước rất dễ khóc, thường xuyên thay đổi sở thích cá nhân như món ăn, đồ chơi, trang phục… khiến bố mẹ rất vất vả trong việc chiều theo con. Bên cạnh đó, với tính cách thiếu kiên định, bé khó tập trung học trong thời gian dài, dẫn tới kết quả không tốt.

Tuy nhiên, nếu phụ huynh phát hiện ra sớm điều này, hoàn toàn có thể hướng dẫn con học những tính cách tốt, đồng hành cùng con khắc phục từ từ khuyết điểm.

3. Mắt to mắt nhỏ ở nam là tốt hay xấu?

Theo nhân tướng học và khoa học, tình trạng mắt to mắt nhỏ tiết lộ rất nhiều về tính cách hoặc sức khỏe của một người. Cụ thể:

3.1. Theo tâm linh

Mắt trái và mắt phải tượng trưng cho âm và dương, cho cảm xúc và lý trí. Do đó, nam giới có đôi mắt không đều luôn suy nghĩ không cân bằng, thiếu kiên định, bản tính dễ thay đổi, không thể xây dựng và giữ gìn các mối quan hệ lâu dài, bền bỉ.

Xem thêm: Hiện Tượng Mắt Trái Giật Nữ Hên Hay Xui? Bí Ẩn Đằng Sau Những Lần Mắt Bị Giật

3.2. Theo khoa học

Theo khoa học, mắt to mắt nhỏ ở nam có thể đến từ các nguyên nhân sau đây:

Di truyền học:

Trẻ em được thừa hưởng hình dáng và kích thước đôi mắt từ cả bố và mẹ.

Sụp mí mắt bẩm sinh:

Bệnh này có thể xảy ra một bên hoặc hai bên. Loại sụp mí này theo thời gian gây cản trở tầm nhìn, thậm chí gần như khiến mắt không thể nhìn được vào tuổi trung niên.

Khi đủ tuổi trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên), những người gặp vấn đề mắt to mắt nhỏ ở nam nên thực hiện phẫu thuật loại bỏ mỡ thừa, căng mí để giúp lấy lại tầm nhìn.

Bệnh sa mí mắt bẩm sinh:

Người mắc bệnh này sẽ gặp tình trạng mí mắt sụp xuống che khuất tầm nhìn ở một mức độ nhất định và làm giảm ánh sáng đi vào đồng tử, gây ra ảnh hưởng xấu trong quá trình phát triển thị lực từ khi còn nhỏ. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ tạo ra gánh nặng không nhỏ cho sự phát triển tâm lý của trẻ. Do đó, nếu phát hiện con mình bị bệnh sa mí mắt, phụ huynh nên cho trẻ đi khám và phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Bệnh lý khác về mắt hoặc thần kinh:

Ngoài ra, còn có một số bệnh về mắt như nhược cơ mí mắt hay bệnh về thần kinh dẫn tới tình trạng mắt to mắt nhỏ ở nam.

mắt to mắt nhỏ ở nam
Sụp mí mắt bẩm sinh là một nguyên nhân phổ biến gây mắt to mắt nhỏ

4. Cách khắc phục tình trạng mắt to mắt nhỏ ở nam

Tùy theo nguyên nhân của tình trạng mắt to mắt bé ở nam như bác sĩ đã chia sẻ ở trên, nam giới có thể chọn giải pháp cụ thể:

4.1. Sử dụng miếng dán kích mí mắt

Đây là một phương pháp loại bỏ tình trạng mắt lệch tạm thời nhưng đơn giản, chi phí thấp nhất. Việc dùng miếng kích mí giúp tạo ra đường mí đều và cân đối hơn, phù hợp cho những người có mí mắt không đồng nhất.

4.2. Phẫu thuật chỉnh mắt

Tùy theo kết cấu của đôi mắt, gương mặt cũng như tình trạng sức khỏe, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ đưa ra lời khuyên và phương án phù hợp. Trong đó, bạn có thể cần thực hiện thay đổi hình dạng của mắt bằng cách:

  • Mở rộng kích thước của khe mắt, mở rộng góc mắt để tăng chiều rộng cho mắt.

  • Nâng mũi để thu gọn khoảng cách giữa hai mắt.

  • Cắt mí để làm đều kích thước 2 mắt.

  • Nâng cung chân mày để thay đổi chiều cao từ mắt tới xương chân mày.

Đây là những yếu tố ảnh hưởng tới độ đồng đều của đôi mắt mà y học hiện đại có thể can thiệp thay đổi.

4.3. Điều trị bệnh lý gây mắt to mắt nhỏ

Nếu bạn nghi ngờ bản thân hoặc con cái đang mắc bệnh lý ảnh hưởng đến mắt, hãy đến bệnh viện khám mắt ở Nam Định, Hà Nội, TP.HCM…, bác sĩ sẽ cho biết nguyên nhân và đưa ra phương án phù hợp cho bạn. Bạn tuân thủ theo liệu trình điều trị để lấy lại đôi mắt đồng đều, có tính thẩm mỹ cao.

Lựa chọn cơ sở uy tín để thăm khám vấn đề gây mắt to mắt nhỏ
Lựa chọn cơ sở uy tín để thăm khám vấn đề gây mắt to mắt nhỏ

Tìm hiểu mắt to mắt nhỏ ở nam, nữ giới mang lại sự hiểu biết về tính cách của nhóm người này. Đồng thời, sau khi biết lý do gây ra đặc điểm này bạn có thể thực hiện các phương pháp loại bỏ mắt không đồng đều, lấy lại vẻ ngoài thẩm mỹ hơn.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat