Mẫu đơn xin vào Đảng mới nhất và hướng dẫn viết đơn chi tiết

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 06/06/2024 22:10:00 +07:00
Muốn trở thành đảng viên, ngoài các điều kiện theo quy định, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ, trong đó có mẫu đơn xin vào Đảng. Trong quá trình điền thông tin bạn cần hết sức chú ý bởi loại giấy tờ này có yêu cầu vô cùng cao về độ chính xác.

1. Mẫu đơn xin vào Đảng

Mẫu đơn xin vào Đảng là văn bản được ban hành theo thể thức chung của Nhà nước, được sử dụng với mục đích bày tỏ mong muốn được xét kết nạp vào Đảng của cá nhân, có thể gồm viết tay hoặc đánh máy tùy theo điều kiện của người làm đơn.

Dù viết tay hay đánh máy, vẫn cần chuẩn bị mẫu đơn xin vào Đảng theo Mẫu 1-KNĐ được đính kèm Phụ lục 2, ban hành kèm theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022.

Mẫu đơn xin vào Đảng
Mẫu đơn xin vào Đảng

>> Tải mẫu đơn xin vào đảng.doc

2. Hướng dẫn viết đơn xin vào Đảng mới nhất

Mẫu đơn xin vào Đảng hiện nay đều được công khai trên các phương tiện thông tin nên việc tìm được mẫu đơn này không hề khó, gần như ai cũng có thể tiếp cận được. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các viết đơn xin vào Đảng.

Dưới đây là hướng dẫn cách viết chi tiết để bạn có thể tham khảo.

Đối với phần kính gửi

Ở phần kính này, bạn sẽ thấy có 2 nội dung chính cần phải điền là chi ủy và đảng ủy. Trong đó, chi ủy là cơ quan lãnh đạo chi bộ ở giữa 2 kỳ đại hội, là nơi mà sau khi được kết nạp bạn sẽ sinh hoạt hàng tháng. Ở phần này bạn điền đầy đủ thông tin về chi ủy nơi mình đang sinh sống và làm việc. Tuy nhiên nếu không có chi ủy, bạn có thể điền thông tin về chi bộ.

Đối với phần giới thiệu về bản thân

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin về chi ủy và đảng ủy, nội dung tiếp theo mà bạn cần chú ý là thông tin sơ lược về quá trình hoạt động và rèn luyện của bạn thân, bao gồm các nội dung sau:

  • Họ và tên

  • Ngày, tháng, năm sinh

  • Quê quán: Ghi quê quán xác định trong căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân

  • Nơi đang sinh sống: Ghi nơi thường trú hoặc tạm trú hiện tại

  • Trình độ học vấn: Ghi trình độ cao nhất

  • Dân tộc

  • Tôn giáo

  • Đơn vị làm việc

  • Chức vụ đảm nhiệm ở chính quyền, đoàn thể là gì?

  • Thời gian tham gia Đoàn

  • Thời gian được xét cảm tình đảng là khi nào?

Do dung lượng của mẫu đơn có hạn nên ở phần này, bạn chú ý điền thông tin ngắn gọn nhất nhưng đồng thời phải thật đầy đủ, chính xác tuyệt đối.

Đối với phần nhận thức về điều lệ Đảng

Khi điền mẫu đơn xin vào Đảng, đây là nội dung cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ quyết định bạn có được kết nạp hay không. Mặc dù không có mẫu sẵn nhưng bạn cần phải làm nổi bật được những nội dung về Đảng như khái niệm về Đảng, tổ chức của Đảng.

Các nội dung như mục tiêu, nhiệm vụ, vai trò và cả trách nhiệm của Đảng với xã hội cũng cần phải được trình bày ở phần này. Mục tiêu của phần này vẫn là viết ngắn gọn cần rõ ràng, ấn tượng và đầy đủ.

Đối với phần lời hứa và cam kết: Bạn nên đưa ra lời hứa và cam kết thật chân thành, thể hiện rõ bản thân sẽ tuyệt đối trung thành nếu được kết nạp vào Đảng cùng lòng quyết tâm sắt đá. Tránh sử dụng những ngôn từ sáo rỗng vì nó có thể khiến cho lời cam kết của bạn thiếu tính chân thành.

Hướng dẫn cách kê khai thông tin khi viết đơn xin vào Đảng
Hướng dẫn cách kê khai thông tin khi viết đơn xin vào Đảng

Xem thêm: Hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước gồm những đơn vị nào?

3. Điều kiện để kết nạp vào Đảng

Muốn được kết nạp vào Đảng, cá nhân phải đáp ứng các điều kiện cụ thể được quy định tại Điều 1 Điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo đó, cá nhân cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 60.

  • Đã tốt nghiệp THCS trở lên.

  • Hiểu, thừa nhận và tự nguyện thực hiện theo Cương lĩnh, Điều lệ Đảng

  • Được 2 đảng viên chính thức giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng.

  • Đã học điều lệ Đảng và tham gia dự bị Đảng viên trong thời gian 12 tháng trước khi được kết nạp chính thức.

Muốn trở thành đảng viên, công dân phải đáp ứng các điều kiện nhất định
Muốn trở thành đảng viên, công dân phải đáp ứng các điều kiện nhất định

Xem thêm: Hậu cần trong quân đội là làm gì? Thông tin đầy đủ chi tiết nhất

4. Đơn xin vào Đảng nộp ở đâu?

Ngoài tìm kiếm cách viết, trong quá trình chuẩn bị đơn xin xét duyệt vào Đảng, có rất nhiều người thắc mắc các vấn đề liên quan đến việc nộp và xét duyệt đơn, cụ thể:

Thứ nhất, đơn xin vào Đảng sẽ được nộp kèm với hồ sơ đề nghị xét kết nạp Đảng, sau đó được nộp về chi bộ.

Khi đã đủ điều kiện, chi bộ sẽ tiến hành tổ chức lễ kết nạp Đảng
Khi đã đủ điều kiện, chi bộ sẽ tiến hành tổ chức lễ kết nạp Đảng

Thứ hai, để được kết nạp vào Đảng, bất cứ đảng viên nào cũng cần trải qua quy trình sau:

  • Bước 1: Tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức, cảm tình Đảng

  • Bước 2: Sau quá trình học tập, 2 đảng viên chính thức giới thiệu và đề cử ứng viên. Tổ chức buổi họp và giới thiệu vào Đảng.

  • Bước 3: Người được giới thiệu hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét kết nạp vào Đảng

  • Bước 4: Chi bộ Đảng tiếp nhận hồ sơ và thẩm tra lý lịch của người nộp hồ sơ. Quá trình thẩm tra này bao gồm của bản thân người muốn vào Đảng và cả người thân của họ.

  • Bước 5: Tổ chức họp để ra đề nghị kết nạp nếu đủ điều kiện vào Đảng

  • Bước 6: Tổ chức lễ kết nạp

  • Bước 7: Đảng viên bước vào thời gian dự bị 12 tháng tính từ thời điểm tổ chức lễ kết nạp.

  • Bước 8: Kết thúc thời gian dự bị, đảng viên được chuyển Đảng chính thức. Việc chuyển Đảng sẽ được thực hiện trong 30 ngày kể từ thời điểm hết 12 tháng dự bị. Trong trường hợp không đủ điều kiện, Chi bộ đề nghị cấp ủy có thẩm quyền ra quyết định xóa tên.

Chuẩn bị và điền tốt mẫu đơn xin vào Đảng là một trong những bước quan trọng mà bất cứ ai cũng cần phải trải qua nếu muốn trở thành Đảng viên. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp cho bạn tự tin hơn khi chuẩn bị hồ sơ.

Bài viết liên quan
Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với sự đa dạng về vai trò và tính chất công việc, từ nhà báo nhiều năm đến phóng viên mới ra trường, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng và mong đợi riêng về thu nhập.
Xem thêm »
Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu tài chính quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro không lường trước của cuộc sống. Việc hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, từ các điều khoản, quyền lợi cho đến nghĩa vụ sẽ giúp người tham gia bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Xem thêm »
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »
Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những hạng mục thuế quan trọng để doanh nghiệp tính toán thuế GTGT (VAT). Trong đó, thuế suất thuế GTGT là căn cứ quan trọng để tính toán thuế. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại thuế suất thuế này cũng như các xác định định mức thuế tương ứng với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Xem thêm »
Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Tờ khai thuế GTGT là văn bản theo mẫu được Bộ Tài chính quy định để người nộp thuế dựa vào đó mà kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp. Đây là một phần quan trọng trong công tác kế toán và tài chính của mỗi công ty. Cách khai thuế GTGT như thế nào sẽ được job3s chia sẻ chi tiết dưới đây.
Xem thêm »
Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì và xác định như thế nào? Có thể nói, đây là khái niệm không hề xa lạ với người dân Việt Nam nhưng không dễ để có thể hiểu đúng và đủ về hộ khẩu thường trú. Dưới đây, job3s sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về hộ khẩu thường trú theo quy định mới nhất.
Xem thêm »
Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Những bạn kế toán làm trong các công ty xuất nhập khẩu cần phải nắm rõ thuế GTGT hàng nhập khẩu để đảm bảo hoàn thành công việc. Không giống với hàng trong nước, các quy định thuế suất với hàng nhập khẩu sẽ có những vấn đề riêng, thủ tục quy trình riêng biệt. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại thuế GTGT đặc biệt này.
Xem thêm »
Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Việc chọn lựa một trang web freelancer uy tín là yếu tố then chốt để bắt đầu hành trình làm việc freelance một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những trang web hàng đầu, nơi các freelancer có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển kỹ năng và kết nối với khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.
Xem thêm »
5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

Trong bài viết này, hãy cùng job3s tìm hiểu về bài tập tính thuế giá trị gia tăng thông qua hướng dẫn chi tiết và các ví dụ minh họa cụ thể. Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những loại thuế quan trọng mà các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh phải nắm vững. Việc tính toán chính xác số tiền thuế GTGT cần nộp không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ pháp luật mà còn đảm bảo quyền lợi của mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat