Mệnh Thủy hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì? Người mệnh Thủy sinh con hợp mệnh nào để có nhiều tài lộc?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 16/10/2023 14:15:00 +07:00
Người mệnh Thủy hợp mệnh gì? Theo phong thủy ngũ hành, mệnh Thủy hợp với mệnh là mệnh Mộc và mệnh Kim, hoặc Thủy. Cụ thể, mệnh Thủy kết hợp với các mệnh này trong hôn nhân và làm ăn thì sẽ thế nào? Cùng chuyên gia của job3s.vn luận giải trong bài viết sau.

1. Tìm hiểu chung về người mệnh Thuỷ

Trước khi đi tìm hiểu người mệnh Thủy hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì thì ta sẽ đi tìm hiểu chung về những người mệnh Thuỷ. Trong ngũ hành, mệnh Thuỷ thường tượng trưng cho những dòng nước hiền hoà, dịu nhẹ và khéo léo. Bên cạnh đó, nó cũng tiềm tàng một sức mạnh to lớn.

Những người mệnh Thuỷ được đánh giá là có tính cách nhẹ nhàng, hòa đồng nhưng không kém phần mạnh mẽ, kiên cường, rất dễ gây thiện cảm với mọi người.

1.1. Ngũ hành nạp âm mệnh Thuỷ

Trong thuyết ngũ hành, mệnh Thuỷ gồm 6 nạp âm: Giản Hạ Thuỷ, Tuyền Trung Thuỷ, Trường Lưu Thuỷ, Thiên Hà Thuỷ, Đại Khê Thuỷ, Đại Hải Thuỷ.

Ngũ hành nạp âm mệnh Thuỷ
Ngũ hành nạp âm mệnh Thuỷ

Giản Hạ Thuỷ

Giản Hạ Thuỷ được hiểu là nước dưới khe suối, có tính không ổn định, thay đổi dòng liên tục nên cố nhân mới thường ví giản hạ thuỷ với lòng dạ kẻ tiểu nhân.

Mệnh Giản Hạ Thuỷ là những người sinh năm: Bính Tý (1936, 1996), Đinh Sửu (1937, 1997).

Tuyền Trung Thuỷ

Tuyền Trung Thuỷ là nước trong suối, sức mạnh nhỏ bé, lay lắt nhưng không bị mất đi. Nước trong suối vì nằm dưới lòng đất nên ít khi chịu ảnh hưởng thời tiết, luôn yên bình, lặng lẽ.

Mệnh Tuyền Trung Thuỷ sinh năm: Giáp Thân (1944, 2004) và Ất Dậu (1945, 2005).

Trường Lưu Thuỷ

Trường Lưu Thuỷ được hiểu là nước sông chảy dài, cuồn cuộn chuyển động từ đầu tới cuối nên dòng chảy rất đẹp, đều.

Mệnh Trường Lưu Thuỷ sinh năm: Nhâm Thìn (1952, 2012) và Quý Tỵ (1953, 2013).

Thiên Hà Thuỷ

Thiên Hà Thuỷ được hiểu là nước mưa trên trời, đổ từ cao xuống thấp tới khắp mọi nơi trên trái đất.

Mệnh Thiên Hà Thuỷ sinh năm: Bính Ngọ (1966, 2026) và Đinh Mùi (1967, 2027).

Đại Khê Thuỷ

Đại Khê Thuỷ được hiểu là nước khe lớn, chảy hướng Đông với dòng chảy vô cùng xiết và mạnh mẽ, mang lại cảm giác sợ hãi cho vạn vật, có nguy cơ gây ngập lụt.

Mệnh Đại Khê Thuỷ sinh năm: Giáp Dần (1974, 2034) và Ất Mão (1975, 2035).

Đại Hải Thuỷ

Đại Hải Thuỷ được hiểu là nước biển lớn, nơi hội ngộ của trăm ngàn con sông ngọn suối, là loại Thuỷ hưng thịnh nhất trong ngũ nạp âm mệnh Thuỷ với khí chất oai phong, hùng vĩ.

Mệnh Đại Hải Thuỷ sinh năm: Nhâm Tuất (1982, 2042).

1.2. Mệnh Thuỷ đại diện cho vật thể nào?

Mệnh Thuỷ đại diện cho nước, chính là sự linh hoạt và trôi chảy, lúc nhẹ nhàng ẩn dật lúc lại cuộn trào, dậy sóng.

Mệnh Thuỷ đại diện cho nước
Mệnh Thuỷ đại diện cho nước

1.3. Những năm sinh thuộc mệnh Thuỷ

Bảng dưới đây sẽ liệt kê đầy đủ những năm sinh thuộc cung mệnh đặc biệt này:

Năm sinh

Tuổi

Mệnh

1936

88

Giản Hạ Thuỷ

1937

87

Giản Hạ Thuỷ

1944

80

Tuyền Trung Thuỷ

1945

79

Tuyền Trung Thuỷ

1952

72

Trường Lưu Thủy

1953

71

Trường Lưu Thủy

1966

58

Thiên Hà Thuỷ

1967

57

Thiên Hà Thuỷ

1974

50

Đại Khê Thuỷ

1975

49

Đại Khê Thuỷ

1982

42

Đại Hải Thuỷ

1983

41

Đại Hải Thuỷ

1996

28

Giản Hạ Thuỷ

1997

27

Giản Hạ Thuỷ

2004

20

Tuyền Trung Thuỷ

2005

19

Tuyền Trung Thuỷ

2012

12

Trường Lưu Thuỷ

2013

11

Trường Lưu Thuỷ

1.4. Tính cách của người mệnh Thuỷ

Tính cách nổi bật nhất của những người mệnh Thuỷ đó chính là thông minh,dí dỏm và thẳng thắn. Họ sở hữu khả năng ghi nhớ lâu dài, có thói quen cẩn thận trước mọi lời nói và hành động nên đôi khi tạo cảm giác bí ẩn đối với người xung quanh.

Những người mệnh Thuỷ cũng có khả năng giao tiếp, thuyết phục và lắng nghe rất tốt , dễ tạo thiện cảm với mọi người.

Đa phần, người mang mệnh thủy có tính cách nhẹ nhàng, hài hòa nhưng không kém phần kiên cường, mạnh mẽ. Họ rất giỏi thuyết phục người khác. Lối sống của người mệnh Thủy rất phóng khoáng và thoải mái. Bởi vậy, người mang mệnh Thủy thường được mọi người xung quanh yêu mến và kính trọng.

2. Người mệnh Thủy hợp mệnh gì?

Dựa vào quy luật tương sinh, tương hợp, bạn có thể dễ dàng biết được người mệnh Thủy hợp mệnh gì. Theo đó, Kim sinh Thuỷ: kim loại nếu bị nấu chảy trong nhiệt độ cao sẽ tạo ra một dung dịch ở thể lỏng. Và Thuỷ sinh Mộc: nước sẽ duy trì sự sống cho cây.

Vì thế ta có thể dễ dàng nhận thấy, mệnh Thuỷ hợp với mệnh Mộc và mệnh Kim. Những người mệnh Thuỷ nếu kết hợp làm ăn hay kết hôn với người mệnh Kim hay mệnh Mộc sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, mệnh Thuỷ cũng tương sinh với mệnh Thuỷ bởi khi những dòng nước kết hợp sẽ tạo nên những con sông lớn, mạnh mẽ và dồi dào.

2.1. Tình duyên vợ chồng

Sau khi đã biết những người mệnh Thủy hợp mệnh gì, bạn có thể vận dụng vào chính đời sống của mình, đặc biệt là trong hôn nhân. Theo các chuyên gia phong thủy, trong hôn nhân, người mệnh Thủy hợp với mệnh là:

Nam mệnh Thuỷ hợp với nữ mệnh Kim: hai mệnh này nếu kết hôn thì sẽ có cuộc sống sung túc, hạnh phúc đủ đầy, về già có người chăm sóc. Nam mệnh Thuỷ sẽ được vợ trợ giúp khá nhiều trên con đường đi tới sự nghiệp.

Nam mệnh Thuỷ hợp với nữ mệnh Mộc: hai người sẽ có cuộc sống yên ấm, hoà hợp, không cần lo nghĩ tới việc thiếu thốn tiền bạc. Tuy nhiên người nam sẽ phải biết chịu đựng, hy sinh cho vợ nhiều hơn.

Nữ mệnh Thuỷ hợp với nam mệnh Kim: đây là một cặp đôi hoàn hảo và ăn ý, dễ làm ăn phát đại. Người vợ sẽ được hưởng lợi từ chồng của mình.

Nữ mệnh Thuỷ hợp với nam mệnh Mộc: hai vợ chồng sẽ rất hoà hợp, yên ấm, ăn nên làm ra. Người vợ sẽ là một trợ thủ đắc lực trên con đường sự nghiệp của chồng.

Việc hiểu rõ về mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong việc tiến tới hôn nhân có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định hôn nhân của bạn có hạnh phúc, yên ấm hay bất hoà, lục đục. Vì vậy, người mệnh Thủy khi kết hôn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này.

Người mệnh Thủy hợp mệnh gì trong hôn nhân để gia đạo hạnh phúc?
Người mệnh Thủy hợp mệnh gì trong hôn nhân để gia đạo hạnh phúc?

2.2. Công danh sự nghiệp

Những người mệnh Thuỷ hiểu được việc mệnh Thuỷ hợp với mệnh gì không chỉ có được ứng dụng trong hôn nhân gia đình mà còn giúp ích rất nhiều trong công danh sự nghiệp của họ. Vậy trong làm ăn, kinh doanh, người mệnh Thủy hợp mệnh gì?

Người mệnh Thuỷ nên chọn kết hợp làm ăn với người mệnh Kim- Mộc - Thuỷ để có cơ hội được phát huy khả năng nhiều hơn. Nhờ đó, mệnh Thuỷ làm công việc gì cũng sẽ thuận lợi, hanh thông, có của ăn của để.

3. Người mệnh Thuỷ kỵ mệnh gì?

Bên cạnh việc quan tâm mệnh Thủy hợp mệnh gì thì việc mệnh Thuỷ khắc mệnh gì cũng nên được chú trọng. Vì khi bạn đã biết mệnh Thủy hợp mệnh gì trong hôn nhân, công việc nhưng lại lựa chọn kết hợp với những mệnh xung khắc thì tổng quan vận trình cuộc đời sẽ không tốt.

Sơ đồ ngũ hành tương sinh tương khắc tham khảo
Sơ đồ ngũ hành tương sinh tương khắc tham khảo

Theo đó, người mệnh Thủy cần lưu ý các mệnh khắc sau trong kết hôn và làm ăn:

3.1. Tình duyên vợ chồng

Nam mệnh Thuỷ kỵ với nữ mệnh Thổ: cặp đôi này có tính cách không hòa hợp vì thế hôn nhân sẽ có bất hoà, lục đục, khó có thể cùng bắt tay làm việc lớn.

Nam mệnh Thuỷ khắc với nữ mệnh Hoả: cặp đôi này có tính khí đối nghịch nhau, kết hợp sẽ gặp phải nhiều bất lợi lớn, nếu muốn làm ăn lớn thì cần giải quyết nhiều khó khăn.

Nữ mệnh Thuỷ không hợp nam mệnh Thổ: cuộc sống hôn nhân sẽ xuất hiện nhiều vất vả vì tính khí không hợp nhau, vợ chồng cần cố gắng dung hòa.

Nữ mệnh Thuỷ xung khắc nam mệnh Hoả: cặp vợ chồng này xung khắc như nước với lửa, kết hôn thì gia đình sẽ có nhiều việc cần lo toan, làm ăn gặp phải vất vả.

3.2. Công danh sự nghiệp

Nếu kết hợp làm ăn với những người tương sinh, tương hợp mang lại nhiều trái ngọt thì ngược lại, khi bắt tay với những người tương khắc lại mang lại rất nhiều rủi ro không mong muốn. Vậy người mệnh Thủy hợp mệnh gì, khắc mệnh gì trong làm ăn?

Theo ngũ hành tương khắc, Thổ khắc chế Thủy, Thủy khắc chế Hỏa. Vì vậy, nếu có ý định làm ăn hay tìm cộng sự, người mệnh Thủy nên đặc biệt cân nhắc và tránh chọn người mệnh Thổ và Hỏa. Nếu cố tính làm ăn với 2 mệnh này sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc làm ăn, khó lòng phát triển, hợp tác lâu dài.

4. Người mệnh Thuỷ hợp tuổi nào?

Sau khi tìm hiểu mệnh Thủy hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu người mệnh Thuỷ hợp với tuổi nào.

Dựa vào quan hệ tương sinh trong ngũ hành, ta có thể dễ dàng thấy những người mệnh Thuỷ hợp với những tuổi: Nhâm Dần, Quý Dậu, Canh Thìn, Ất Tỵ, Giáp Ngọ, Ất Mùi, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi, Giáp Tý, Ất Sửu.

5. Người mệnh Thuỷ có hợp nhau hay không?

Nếu bạn chưa rõ mệnh Thủy hợp mệnh gì, mệnh Thuỷ có hợp với mệnh Thuỷ hay không thì câu trả lời là có. Vì khi Thuỷ với Thuỷ kết hợp sẽ tạo ra những con sông lớn mạnh mẽ, tuôn trào. Tương tự khi kết hợp trong hôn nhân và làm ăn thì kết quả đem lại cực hanh thông, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Những người mệnh Thủy hợp tác cùng nhau sẽ đi đến thành công
Những người mệnh Thủy hợp tác cùng nhau sẽ đi đến thành công

6. Người mệnh Thuỷ hợp mệnh Thổ không?

Người mệnh Thuỷ không hợp với người mệnh Thổ vì xét về mặt ngũ hành và tử vi thì nước có thể sẽ khiến đất bị mòn và đất cũng sẽ hút cạn nước.

7. Người mệnh Thuỷ có hợp người mệnh Mộc không?

Nếu bạn vẫn băn khoăn người mệnh Thủy hợp mệnh gì thì có lẽ mệnh Mộc là một trong những câu trả lời chính xác nhất. Vì dựa trên quan hệ tương sinh thì Thuỷ có hợp với Mộc.

8. Người mệnh Thuỷ có hợp người mệnh Kim không?

Một câu trả lời khác cho câu hỏi mệnh Thủy hợp mệnh gì đó chính là mệnh Kim. Mệnh Thuỷ tương hành với mệnh Kim, trong quy luật ngũ hành nếu hai mệnh này kết hợp sẽ tạo nên vòng tương sinh rất may mắn.

9. Người mệnh Thuỷ có hợp người mệnh Hoả không?

Người mệnh Thủy hợp mệnh gì, có hợp mệnh Hỏa không? Dân ta thường có câu: “Như nước với lửa”, vì vậy ta có thể dễ dàng nhận thấy mệnh Thuỷ và mệnh Hoả không hề tương hợp lẫn nhau, ngược lại cực kỳ khắc chế.

Xem thêm: Chồng Mệnh Hỏa Vợ Mệnh Thủy Có Hợp Nhau Không? Shock Khi Biết Đáp Án

10. Cách chọn hướng nhà cho người mệnh Thuỷ

Các chuyên gia xây dựng cũng dựa trên việc mệnh Thủy hợp mệnh gì, hướng gì để có thể xác định hướng xây nhà phù hợp nhất.

Trong phong thuỷ, hướng nhà phù hợp nhất cho mệnh Thuỷ chính là hướng Bắc. Nếu không thể chọn được hướng Bắc, ta cũng có thể chọn hướng Đông Nam hoặc hướng Nam để xây nhà.

Người mệnh Thủy nên chọn hướng Bắc xây nhà là tốt nhất
Người mệnh Thủy nên chọn hướng Bắc xây nhà là tốt nhất

11. Người mệnh Thuỷ năm 2024 sinh con hợp mệnh gì?

Việc tìm hiểu mệnh Thuỷ năm 2024 sinh con hợp mệnh gì cũng quan trọng không kém việc xem mệnh Thủy hợp mệnh gì.

Nếu bố mẹ mang mệnh Thuỷ thì sinh con mệnh Kim và mệnh Mộc sẽ là tốt nhất. Con mang mệnh Kim, mệnh Mộc sẽ giúp bố mẹ phát triển được sự nghiệp nhanh chóng và thuận lợi, gia đình trọn vẹn, hạnh phúc.

Tuy nhiên, vào năm 2024 bố mẹ mệnh Thủy không nên con. Bởi năm 2024 là hành Hỏa nên con sinh ra sẽ mang mệnh Hỏa. Mà Hỏa xung khắc với Thủy nếu sinh con ra sẽ khó nuôi và không hề tốt cho cả bố mẹ lẫn con cái.

Xem thêm: Người Mệnh Thuỷ Làm Nghề Gì? 3 Nhóm Nghề Việc Nhẹ Lương Cao, Mua Nhà Tậu Xe Dễ Ợt

Việc tìm hiểu rõ về bản mệnh của mình có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Nó cũng quyết định những may mắn hay rủi ro mà bạn có thể gặp phải. Vì vậy, việc biết người mệnh Thủy hợp mệnh gì, khắc mệnh gì là rất cần thiết để những người mang bản mệnh này có thể đưa ra những quyết định, chọn lựa đúng đắn với các việc trọng đại trong cuộc sống.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat