Nằm mơ rụng răng: Biết điều này để ứng phó điềm báo xui rủi

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 25/11/2023 06:15:00 +07:00
Nằm mơ rụng răng là giấc chiêm bao thường thấy ở một số người. Tùy vào từng chi tiết trong giấc mơ sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, mọi người thường truyền tai nhau rằng nằm mơ thấy rụng răng hầu hết là điềm báo xui xẻo sắp đến. Nhưng thực tế giấc mơ này có đen đủi như lời đồn?

1. Mơ thấy bị rụng răng là điềm tốt hay gở?

Có lẽ, rụng răng là một trải nghiệm đầy khiếp sợ với một số người khi nó xuất hiện trong giấc mơ. Để đánh giá mơ bị rụng răng là điềm tốt hay đen đủi cần đứng trên nhiều góc độ để phân tích, cụ thể:

1.1. Dựa trên quan điểm khoa học

Để giải mã vấn đề nằm mơ thấy rụng răng là điềm tốt hay gở thì 2 nhà tâm lý học Rozen và TS. Nirit Soffer- Dudek đã tiến hành nghiên cứu làm rõ giấc mơ này.

Trước hết, họ đi tìm ý nghĩa thật sự của việc nằm mơ thấy rụng răng thực chất xuất phát từ sự đau khổ hay chỉ là sự kích ứng răng khi ngủ. Qua một vài khảo sát và điều tra, hai chuyên gia đã chỉ ra rằng:

Thứ nhất, giấc mơ rụng răng của một số người có mối tương quan mật thiết với độ căng của răng. Điều này có nghĩa là, sau khi thức dậy chúng ta thường có cảm giác bị đau nhức răng. Bên cạnh đó, nằm mơ thấy rụng răng còn liên quan đến thói quen nghiến răng khi ngủ. Đây là một thói quen xấu mà bạn nên bỏ vì nó ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe răng miệng.

Thứ hai, hầu hết mọi người đều trải qua cảm giác thay răng sữa. Và thực sự đây là một nỗi sợ vô hình của một số người. Do đó, việc nằm mơ thấy rụng răng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, nếu giấc mơ rụng răng xuất hiện với tần suất dày đặc trong giấc ngủ của bạn kèm theo trạng thái tinh thần không ổn định thì đây có thể là báo hiệu của bệnh trầm cảm.

Mơ thấy rụng răng liên quan đến thói quen nghiến răng khi ngủ
Mơ thấy rụng răng liên quan đến thói quen nghiến răng khi ngủ

1.2. Dựa trên quan niệm tâm linh

Dựa trên quan niệm tâm linh, phong thủy cho rằng nằm mơ thấy mình bị rụng răng là điềm báo cực kỳ xấu. Từ thời xa xưa, những người Do Thái hay các triết gia đến từ Hy Lạp và Ấn Độ tin rằng đây là giấc mơ báo hiệu các biến cố lớn sắp xảy ra. Còn chuyên gia giải mã giấc mơ người Anh cũng cho rằng: Giấc mơ này tượng trưng cho sự mất mát hoặc từ bỏ một mối hệ thân thiết.

Nếu như giấc mơ bị rụng răng xuất hiện trong thời điểm quan trọng thì nó chính là lời báo hiệu cho những chuyển mình lớn trong vận mệnh của bạn như kết hôn, xây nhà hay công việc mới,… Ngoài ra, nếu giấc mơ rụng răng kèm thêm chảy máu thì đây là báo hiệu của sự mất mát người thân.

Xem thêm: Giải Mã Ý Nghĩa Nằm Mơ Thấy Đào Mộ: Điềm Gỡ Hay Tin Vui Bất Ngờ?

2. Giải mã giấc mơ rụng răng theo từng trường hợp

Tùy từng trường hợp và chi tiết mơ thấy rụng răng khác nhau sẽ có những cách giải mã khác nhau, cụ thể:

2.1. Nằm mơ rụng răng hàm dưới

Nếu bạn nằm mơ thấy rụng răng hàm dưới thì rất có thể đây là báo hiệu những người thân trong gia đình hoặc bản thân bạn đang gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe. Hơn nữa, các mối quan hệ xung quanh bạn sẽ xảy ra những bất đồng. Vì vậy, hãy chú ý hơn tới sức khỏe và lời ăn tiếng nói để không đánh mất những mối quan hệ quan trọng.

Ngoài ra, xét trên góc độ khoa học nằm mơ thấy rụng răng hàm dưới chứng tỏ răng của bạn đang cần một lượng canxi. Do đó, trong thời gian tới bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu canxi để khắc phục tình trạng này.

2.2. Chiêm bao rụng răng hàm trên

Tùy từng giấc mơ phản ánh số lượng và vị trí răng rụng sẽ có những điềm báo khác nhau. Theo một số nhà chiêm tinh học, nếu bạn nằm mơ thấy rụng 1 răng hàm trên thì đây là điềm báo có sự biến chuyển lớn trong công việc. Bạn có thể ở một vị trí mới hoặc thuyên chuyển công ty.

Trong trường hợp bạn nằm mơ thấy rụng 2 răng thì đây là một điềm báo xấu. Nếu bạn đang đi làm, bạn có thể bị đồng nghiệp chơi xấu gây ảnh hưởng đến sự nghiệp. Vì vậy, nếu gặp giấc mơ này bạn nên hết sức cẩn thận và đề phòng với các mối quan hệ xung quanh.

Mơ thấy rụng 2 răng hàm trên là một điềm báo xấu
Mơ thấy rụng 2 răng hàm trên là một điềm báo xấu

2.3. Mơ thấy răng bị rụng mà không chảy máu

Tùy từng quốc gia, giấc mơ thấy răng bị rụng mà không chảy máu lại có những điềm báo khác nhau. Ở Trung Quốc, giấc mơ này được đánh giá là một báo hiệu tốt, tiền tài sắp tới. Ở Hy Lạp, giấc mơ này lại được cho là một điềm gở vì nó báo hiệu trong gia đình sắp có người bị bệnh hoặc phải chịu sự mất mát về người.

Nhưng nhìn chung, đa số quan điểm cho rằng những giấc mơ liên quan đến răng rụng mà không chảy máu thường là điềm báo xấu.

2.4. Mơ bị rụng răng chảy máu

Nằm mơ thấy răng bị rụng chảy máu là điềm báo về một sự thay đổi lớn liên quan tới các mối quan hệ, công việc, học tập bị đình trệ hay gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì thế mà chán nản bỏ cuộc. Bởi lẽ, khi chúng ta hướng đến những điều tích cực thì mọi thứ sẽ xoay chuyển theo hướng tích cực. Hay nói cách khác đức năng sẽ thắng số.

2.5. Chiêm bao rụng răng sâu

Không phải giấc mơ bị rụng răng nào cũng là điềm báo xấu. Nếu bạn nằm mơ bị rụng răng sâu thì xin chúc mừng đây là một báo hiệu tốt. Trong thời gian tới, công việc của bạn sẽ có sự thuận lợi, mở ra nhiều cơ hội mới trong cuộc sống.

3. Nằm mơ rụng răng mang ý nghĩa gì?

Thực tế, việc mơ thấy bị rụng răng mang rất nhiều ý nghĩa. Dưới đây là một số ý nghĩa mơ thấy răng rụng theo góc nhìn đa chiều từ tâm linh đến khoa học.

3.1. Nằm mơ thấy rụng răng có ý nghĩa mất mát nặng nề

Giấc mơ rụng răng là giấc mơ khá phổ biến. Khi bạn mơ thấy mình rụng răng thì có thể đây là giấc mơ báo hiệu sự mất mát về vật chất. Có thể là tiền bạc, đất đai, nhà cửa,… Và thực sự giấc mơ này là một điềm không mấy tốt lành.

3.2. Nằm mơ rụng răng do mất niềm tin vào tôn giáo

Tôn giáo là một phần ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người. Nằm mơ gãy răng cũng có thể là việc bạn đang bị mất niềm tin vào tôn giáo. Tự nhiên bạn cảm thấy chán nản, bất an với những gì đang diễn ra ở tôn giáo bạn theo đuổi. Bạn lo lắng về những gì trong tương lai.

Tuy nhiên, đây không phải nguyên nhân thật sự. Việc bạn cần làm ngay lúc này là bình tâm, lắng nghe tâm hồn mình để tránh việc lo lắng quá mức về tôn giáo.

3.3. Nằm mơ thấy răng rụng biểu hiện sự căng thẳng

Việc mơ mộng khi đi ngủ là một trong những dấu hiệu bạn đang stress quá mức. Đặc biệt là mơ đến rụng răng. Điều này cho thấy cơ thể bạn đang quá mệt mỏi dẫn đến mơ mộng trong giấc ngủ. Tinh thần bạn đang không được ổn định và không kiểm soát được dẫn đến việc mơ thấy bản thân rụng răng.

3.4. Mơ rụng răng bất an, lo lắng

Cũng giống như sự căng thẳng, việc nằm mơ bị rụng răng còn mang ý nghĩa lo lắng, bất an. Răng là một bộ phận trên cơ thể người. Có lẽ, việc bạn mơ thấy rụng răng là minh chứng bạn đang lo lắng về sức khỏe của bản thân. Do đó, cần hạn chế lo lắng thái quá dẫn đến mơ rụng răng.

3.5. Nằm mơ thấy rụng răng là báo hiệu của sự thay đổi lớn

Giấc mơ bị rụng răng thường mang những ý nghĩa không tốt, nhưng đôi khi giấc chiêm bao này lại là điềm báo cho sự thay đổi lớn. Phần lớn sự ổn định sẽ được nhiều người lựa chọn, nhưng khi mơ rụng răng thì đó có thể là bước ngoặt của bản thân.

Nếu bạn đang bế tắc thì hiện tượng mơ rụng răng có thể là sự thay đổi giúp bạn vượt qua bế tắc, hay đơn giản là bạn đạt được điều gì đó mà bạn hằng mong ước từ rất lâu một cách bất ngờ.

Nằm mơ rụng răng báo hiệu sự thay đổi tích cực trong cuộc sống
Nằm mơ rụng răng báo hiệu sự thay đổi tích cực trong cuộc sống

3.6. Nằm mơ rụng răng giả là dấu hiệu của bệnh trầm cảm

Thường xuyên mơ thấy rụng răng giả có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm mà bạn không hề hay biết. Khi căng thẳng quá mức do áp lực từ cuộc sống bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm. Điều đó khiến chất lượng giấc ngủ của bạn giảm sút, tinh thần không ổn định dẫn đến việc mơ bị rụng răng.

3.7. Giấc mơ bị rụng răng có liên quan đến lòng ghen tị

Lòng ghen tị là một cảm xúc phổ biến như tính hơn thua với người khác của con người. Vì vậy, khi chúng ta bị cảm xúc này chi phối quá mức, khó kiểm soát ta sẽ thấy giấc ngủ không được thoải mái và sẽ mơ thấy hiện tượng rụng răng.

3.8. Mơ rụng răng có thể là dấu hiệu người thân bị mất răng

Nằm mơ bị mất răng có thể là dấu hiệu người thân bị mất răng. Giả dụ như việc em bé thay răng sữa để mọc răng vĩnh viễn,... Hay nếu bạn mơ người thân trong gia đình bạn bị mất răng thì đó có thể là một sự giải thoát những cảm xúc tiêu cực xung quanh của người đó.

3.9. Nằm mơ thấy răng rụng do thói quen nghiến răng

Rất nhiều người đi ngủ có thói quen nghiến răng. Đây là một thói quen có thể hình thành nên giấc mơ bị rụng răng của bạn. Trong tiềm thức, khi nghiến răng quá mạnh khiến bạn có thể mơ thấy mình bị gãy răng. Bạn hãy sử dụng những sản phẩm hỗ trợ tránh tình trạng nghiến răng để tránh giấc mơ này xuất hiện.

3.10. Nằm mơ rụng răng ẩn ý đến việc sức khỏe đang bị suy giảm

Bạn mơ thấy mình bị rụng răng điều này có thể ám chỉ sức khỏe của bạn đang bị suy giảm, cụ thể là các vấn đề liên quan đến răng miệng. Bạn nên chú trọng vào chăm sóc sức khỏe răng miệng của bản thân nhiều hơn. Hãy đến nha khoa thăm khám định kỳ để bản thân được thoải mái tinh thần và yên tâm nhất.

3.11. Nằm mơ bị rụng răng là dấu hiệu tài chính đang bị ảnh hưởng.

Nằm mơ thấy rụng răng là dấu hiệu cho thấy rằng bạn đang lo lắng về tài chính cá nhân. Có thể công việc sắp tới hoặc những dự định của bạn trong tương lai sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy hãy chú trọng, lên kế hoạch thật kỹ lưỡng cho những dự định trong tương lai.

4. Cách hóa giải giấc mơ có điềm báo xấu

Trên thực tế, những giấc mơ sẽ mang lại cho bạn những điềm báo tốt hoặc không tốt. Nhất là giấc mơ rụng răng, đa phần sẽ mang ý nghĩa tiêu cực khiến bạn thấy lo lắng và bất an. Vậy làm thế nào để hóa giải giấc mơ có điềm báo xấu này?

Trước hết việc đầu tiên bạn cần làm là dọn dẹp phòng ốc một cách sạch sẽ để có một giấc ngủ thoải mái, tránh mơ mộng. Bạn có thể thiền định với trầm hương, đốt nến thơm trước khi ngủ,.. Hoặc theo dân gian, bạn hãy để một con dao hoặc kéo dưới gối để không bị ngủ mơ. Giấc mơ có điềm báo xấu bạn còn có thể hóa giải bằng cách đi hóa giải vận xui.

Xem thêm: Nằm Mơ Thấy Quan Tài Có Làm Sao Không? Lành Hay Dữ?

Hiện tượng nằm mơ rụng răng mang nhiều ý nghĩa và điềm báo khác nhau tùy theo quan niệm của từng người. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì thế mà lo lắng thái quá gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, việc nằm mơ thấy răng bị rụng là điềm tốt hay xấu vẫn chưa được xác thực rõ ràng nên bạn không cần quá bận tâm về vấn đề này.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat