TOP những món ăn vặt Sài Gòn hot nhất hiện nay: Chưa thử quả là tiếc

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 22/11/2023 17:28:00 +07:00
Những món ăn vặt Sài Gòn được yêu thích nhất hiện nay, bạn đã thử chưa? Nộm bò khô, bánh tráng, hủ tiếu gõ,... và rất nhiều đặc sản khác đang chờ bạn lưu lại và thưởng thức.

1. Nộm bò khô - Món ăn vặt Sài Gòn quen thuộc với giới trẻ

Nộm bò khô là món ăn vặt không còn xa lạ gì với giới trẻ Sài Gòn. Món ăn này là sự kết hợp của bánh tráng cắt sợi, tôm khô chiên mỡ, bò cháy, rau răm, đu đủ bào thành sợi, lạc, trứng cút luộc.... sau đó trộn với nước me chua ngọt hoặc tắc.

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận rõ được vị dai từ thịt bò, giòn từ đu đủ, sự thơm bùi từ trứng cút kết hợp với vị chua chua, cay cay từ nước trộn. Đặc biệt món ăn này chỉ có giá từ 10.000 – 15.000 đồng/bịch. Đây cũng là món ăn không chỉ được du khách trong nước mà nước ngoài cũng rất yêu thích.

Nộm bò khô món ăn vặt Sài Gòn quen thuộc với giới trẻ
Nộm bò khô món ăn vặt được giới trẻ yêu thích

2. Bánh tráng nướng món ăn vặt nổi tiếng

Bánh tráng với nhân từ thịt heo được băm nhuyễn, tôm, xúc xích và hành phi, và được nướng trên than hoa cho đến khi các nguyên liệu này gần chín thì người bán sẽ đập thêm vào 1 – 2 quả trứng cút.

Tùy thuộc vào công thức của người bán mà họ sẽ nêm nếm thêm các loại gia vị và căn thời gian để giữ được độ giòn, thơm của bánh mà trứng không bị quá lỏng. Món ăn này có giá khoảng 15.000 đồng/chiếc.

3. Hủ tiếu gõ - Món ăn vặt Sài Gòn hot nhất hiện nay

Hủ tiếu gõ là món ăn vặt quen thuộc khắp đường phố Sài Gòn bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe hủ tiếu gõ ở bất kỳ góc phố, lề đường vào mỗi đêm. Món ăn này là sự kết hợp của hủ tiếu, thịt heo thái mỏng, giá đỗ, hẹ và một ít tóp mỡ để món ăn dậy mùi thơm bùi.

Điểm đặc biệt khiến du khách yêu thích nhất ở món ăn này chính là nước lèo. Nước lèo được ninh từ xương heo và rau củ để tạo nên vị ngọt thơm hấp dẫn. Hủ tiếu này có giá chỉ từ 15.000 – 20.000 đồng/tô

4. Phá lấu - Món ăn vặt Sài Gòn ngon miệng

Một trong những món ăn vặt Sài Gòn ngon miệng thường được ăn vào buổi tối và khuya tại Sài Gòn. Món ăn này được chế biến từ nội tạng động vật heo, bò, gà... Món ăn này sẽ được ăn kèm với bánh mì hoặc mì gói.

Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc sau khi được du nhập vào Sài Gòn người bán đã biến tấu để phục vụ nhu cầu nướng hoặc chiên của người thưởng thức thay vì chỉ nấu như trước đây. Món ăn này có giá khoảng 20.000 đồng/tô

5. Ốc - Món ăn vặt Sài Gòn bổ rẻ

Sài Gòn là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng trong cách chế biến của các món ốc từ những món đơn giản như luộc xào đến những món cầu kỳ hơn nhờ ốc nướng muối tiêu, ốc xào me, ốc xào dừa...

Bạn có thể tìm thấy các quán ốc ngon, bổ, rẻ ngay tại các con hẻm với mức giá chỉ từ: 25.000 – 50.000 đồng/tô. Các quán ốc cũng là nơi lý tưởng để bạn bè hẹn gặp mặt vừa thưởng thức và tâm sự.

Ốc món ăn vặt Sài Gòn bổ rẻ
Nhãn

6. Bột chiên món ăn vặt được yêu thích tại Sài Gòn

Đây là một trong những món ăn vặt Sài Gòn có nguồn gốc từ Trung Quốc. được làm từ bột gạo, bột năng, trứng gà, và một số các nguyên liệu như trứng cút, khô bò, xúc xích, hành phi....

Để món ăn này phù hợp với khẩu vị người Việt Nam hơn người ta sẽ chiên giòn hơn khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, giòn rụm, béo ngậy, vô cùng hấp dẫn. Bột chiên sẽ có giá khoảng 25.000 đồng/suất.

7. Bò bía đồ ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn

Không giống như miền Bắc, bò bía miền Nam sẽ được cuốn với các nguyên liệu như: củ sắn, tôm khô, xà lách, rau thơm, trứng và lạp xưởng trong bánh tráng mỏng khi ăn sẽ được chấm với nước tương hột.

Bò bía có hương vị thơm ngon, chua ngọt, giòn giòn, ăn rất hấp dẫn. Món ăn này thường được bán ở các gánh hàng rong chỉ mất khoảng 10 – 15 phút là bạn đã có thể thưởng thức món ăn này. Giá bò bía Sài Gòn khoảng: 1.200 – 2.000 đồng/chiếc.

Điểm Danh Các Loại Ốc Biển Cực Bổ Dưỡng Nhất Định Phải Thử

Xếp Hạng 15 Món Ăn Vặt Ngon Rẻ Dễ Làm Hot Nhất Khiến GenZ Nào Cũng Muốn Thử

8. Gỏi cuốn - Một trong những món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng

Gỏi cuốn là một món ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn. Món ăn này được làm từ các nguyên liệu đơn giản như bánh tráng, thịt heo, tôm, bún, rau sống,... và được cuốn lại thành hình trụ.

Gỏi cuốn có hương vị thơm ngon, thanh mát, ăn rất hấp dẫn. Món ăn này thường được bán ở các gánh hàng rong, quán ăn vặt ở Sài Gòn. Món ăn này cũng thường được biến tấu với các loại topping khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người. Giá gỏi cuốn thường dao động từ 10.000 – 20.000 đồng/cuốn.

Gỏi cuốn một trong những món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng
Nhãn

9. Cơm cháy chà bông Sài Gòn

Cơm cháy chà bông là một món ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn. Món ăn này được làm từ cơm cháy, chà bông, và các loại topping tùy thích, chẳng hạn như trứng cút, hành phi, phô mai...

Cơm cháy chà bông có hương vị thơm ngon, giòn rụm, béo ngậy, ăn rất hấp dẫn. Món ăn này thường được bán ở các gánh hàng rong, quán ăn vặt ở Sài Gòn có giá từ 55.000 – 105.000 đồng/gói.

Những món ăn vặt Sài Gòn luôn có giá cả phải chăng. Chính vì vậy nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon mà không cần phải lo lắng về giá cả. Ẩm thực Sài Gòn phát triển tạo cơ hội việc làm Sài Gòn cho người lao động.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat