Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm là được? Đầy pin chưa chắc là tốt nhất

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 25/03/2024 17:00:00 +07:00
Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm? Câu hỏi luôn được gặp nhiều nhất nhưng nó lại khiến nhiều fan quả táo phải điêu đứng vì tìm không ra câu trả lời. Thậm chí, một số chuyên gia công nghệ tìm ra lời giải đáp nhưng không tin đây là sự thật. Xem ngay bài viết để tìm ra đáp án cuối cùng!

1. Điện thoại iPhone sử dụng loại pin gì?

Pin trên các mẫu iPhone hiện tại đều được làm bằng pin Li-Ion và được làm từ kim loại Lithium. Không chỉ dành cho iPhone, loại pin này còn được các hãng lựa chọn phổ biến để sử dụng trên các thiết bị điện tử hiện nay. Bởi loại pin này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, hạn chế tối đa tình trạng hao mòn pin do nhiều nguyên nhân khác nhau so với các loại khác trên thị trường. Vậy nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm là tốt nhất? Theo dõi phần tiếp theo để tìm ra câu trả lời thích đáng nhất!

iPhone thường sử dụng loại pin Lion được làm từ kim loại Lithium
iPhone thường sử dụng loại pin Lion được làm từ kim loại Lithium

2. Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?

Các chuyên gia của Apple khuyên rằng, người dùng có thể bắt đầu sạc pin điện thoại khi dung lượng còn khoảng từ 30 đến 50%. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên sạc điện thoại đến 80% pin và không nên để điện thoại sạc đến 100%, điều này vẫn có thể khiến pin bên trong hao mòn nhanh hơn bình thường.

Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm - Câu trả lời khiến ai cũng bất ngờ
Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm - Câu trả lời khiến ai cũng bất ngờ

Với công nghệ hiện đại ngày nay, tất cả các dòng iPhone đều được trang bị tính năng giúp hạn chế tối đa tình trạng hao pin trong quá trình sạc. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về việc tuân theo những quy tắc cổ xưa khi sạc điện thoại như trước đây. Như vậy về cơ bản, bạn có thể sạc iPhone bất cứ lúc nào cần thiết trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là không nên để pin trong điện thoại cạn kiệt rồi mới sạc vì đây là nguyên nhân chính khiến iPhone bị chai pin.

Xem thêm: 2 Cách Định Vị Iphone Người Khác Bằng Icloud Nhanh Chóng, Chính Xác, Bảo Mật

3. Một số thủ thuật sạc pin đúng cách cho iPhone cực hiệu quả

Bên cạnh vấn đề nên sạc pin iphone đến bao nhiêu phần trăm thì cách sạc như thế nào cũng không kém phần quan trọng. Dưới đây là các cách sạc pin iPhone siêu đơn giản mà bạn cần nắm lòng để chiếc iPhone yêu quý tránh bị hao pin sau một thời gian sử dụng.

3.1. Không sử dụng khi đang sạc pin

Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, đây là lý do phổ biến nhất khiến pin bị chai. Không chỉ vậy, việc vừa sạc vừa dùng còn có thể gây ra các vấn đề như hư hỏng cáp sạc, kéo dài thời gian sạc, thậm chí có thể gây ra nhiều tai nạn không mong muốn như cháy, nổ, điện giật,...

Tránh sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin iPhone
Tránh sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin iPhone

3.2. Dùng củ sạc pin iPhone chất lượng và đúng điện áp

Mỗi loại pin đều có yêu cầu về điện áp, năng lượng khác nhau nên chúng ta cần sử dụng bộ sạc chính hãng và có mức điện áp phù hợp với điện thoại. Đặc biệt, sử dụng bộ sạc có điện áp cao hơn có thể làm pin bị quá tải, gây hại cho pin.

3.3. Tránh sạc pin iPhone liên tục nhiều lần

Nhiều người có thói quen cắm sạc liên tục dù pin vẫn còn khá nhiều, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin iPhone. Thông thường, loại pin Li-Ion sẽ có tuổi thọ khoảng 2 đến 3 năm hoặc 250 đến 500 chu kỳ sạc đầy của điện thoai. Việc sạc pin liên tục cũng đồng nghĩa với việc pin iPhone sẽ hoàn thành vòng đời nhanh hơn.

Không nên sạc pin điện thoại iPhone nhiều lần trong một ngày
Không nên sạc pin điện thoại iPhone nhiều lần trong một ngày

3.4. Không nhất thiết phải sạc đủ 100%

Có một sự thật rằng, để sử dụng pin iPhone hiệu quả hơn thì bạn không nên sạc pin đến 100%. Mặc dù sạc điện thoại đến 100% sẽ giúp máy sử dụng được lâu hơn nhưng việc duy trì liên tục kiểu sạc này sẽ ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của pin. Theo lời giải đáp của câu hỏi “nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm” thì tốt nhất bạn nên sạc đến tầm 70 – 80% là được.

3.5. Tránh để tình trạng pin iPhone quá yếu

Khi thấy trạng thái pin đã chuyển sang màu đỏ thì bạn nên bắt đầu sạc. Theo các chuyên gia Apple, dòng pin Li-Ion không nên sử dụng trong tình trạng cạn kiệt năng lượng mà đặc biệt hơn là mỗi lần pin yếu. Điều này khiến pin iPhone sẽ bị hao mòn đi đáng kể. Vì vậy, bạn không nên để pin iPhone quá yếu hoặc cạn kiệt rồi mới bắt đầu sạc lại, điều này sẽ gây hại cho pin điện thoại rất nhiều.

Để pin quá yếu rồi cắm sạc sẽ khiến pin iPhone ngày càng bị hao mòn
Để pin quá yếu rồi cắm sạc sẽ khiến pin iPhone ngày càng bị hao mòn

3.6. Tránh để điện thoại iPhone quá nóng

Để pin iPhone sử dụng được bền hơn, bạn cần tránh để điện thoại ở những nơi có môi trường nhiệt độ quá nóng. Thông thường, các sản phẩm công nghệ điện tử được thiết kế để hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ dao động từ 16 đến 22 độ C.

Ngoài ra, pin của iPhone rất có thể sẽ bị hỏng vĩnh viễn nếu chúng ta thường xuyên sử dụng smartphone ở những nơi có nhiệt độ vượt quá 35 độ C. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng smartphone ở những nơi có nhiệt độ quá nóng so với bình thường.

3.7. Nên tháo ốp lưng điện thoại khi sạc pin iPhone

Bên cạnh vấn đề nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm, ốp lưng cũng là nguyên nhân gián tiếp làm tăng nhiệt độ của thiết bị trong quá trình sạc mà không phải ai cũng biết. Việc sạc thiết bị khi còn ốp lưng có thể tạo ra nhiệt dư thừa và ảnh hưởng đến dung lượng pin. Do đó, hãy tạm thời tháo ốp lưng iPhone khi sạc, điều này sẽ cải thiện đáng kể thời lượng pin.

Không nên để ốp lưng điện thoại khi trong quá trình sạc pin iPhone
Không nên để ốp lưng điện thoại khi trong quá trình sạc pin iPhone

3.8. Hạn chế sạc pin iPhone qua cổng USB PC, laptop

Trong một số tình huống khẩn cấp, nhiều người sẽ lựa chọn sạc iPhone bằng cổng USB của máy tính, PC. Tuy nhiên, nguồn điện của bộ phận này rất thấp nên tốc độ sạc sẽ chậm hơn và quá trình sạc sẽ không được ổn định. Hơn nữa, nếu bạn sạc theo cách này thường xuyên thì khả năng cao là pin iPhone của bạn sẽ sớm bị hao mòn.

3.9. Dùng đúng củ sạc theo loại pin iPhone

Điện áp của từng loại pin sẽ không giống nhau nên bạn cũng cần chọn sạc có điện áp phù hợp với iPhone của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng cáp sạc chính hãng và chất lượng của hãng Apple. Tuyệt đối không sử dụng những bộ sạc giá rẻ không rõ nguồn gốc rong bán trên thị trường vì chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến linh kiện bên trong iPhone.

Nên sử dụng bộ sạc iPhone đúng hãng và chất lượng từ Apple
Nên sử dụng bộ sạc iPhone đúng hãng và chất lượng từ Apple

4. Hướng dẫn cách sạc pin iPhone chưa đầy 30 phút đã gần đầy

Bước 1: Bạn mở trung tâm điều khiển trên iPhone bằng cách lướt từ dưới màn hình lên trên.

Lướt từ dưới lên để mở giao diện trung tâm điều khoản trên iPhone
Lướt từ dưới lên để mở giao diện trung tâm điều khoản trên iPhone

Bước 2: Tại đây, bạn nhấn vào giữa các biểu tượng máy bay, dữ liệu di dộng, Wifi, Bluetooth và giữ cho đến khi xuất hiện giao diện khác.

Nhấn và giữ vào giữa các biểu tượng máy bay, dữ liệu, Wifi và Bluetooth
Nhấn và giữ vào giữa các biểu tượng máy bay, dữ liệu, Wifi và Bluetooth

Bước 3: Bạn chỉ cần mở chế độ máy bay, tắt hết các tính năng dữ liệu di động, Wifi, Bluetooth, AirDrop và Điểm tr.cập cá nhân.

Mở chế độ máy bay và tắt toàn bộ cá tính năng khác
Mở chế độ máy bay và tắt toàn bộ cá tính năng khác

Bước 4: Bắt đầu cắm sạc điện thoại.

Sạc đầy nhanh chóng mà chưa tới 30 phút
Sạc đầy nhanh chóng mà chưa tới 30 phút

5. Những dấu hiệu cho thấy pin iPhone hư hỏng cần thay mới

Dù vấn đề nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm đã được giải đáp nhưng trong một thời gian sử dụng không có điều gì đảm bảo rằng sẽ không hư hỏng. Do đó, dưới đây là những dấu hiệu cho thấy pin iPhone đang gặp vấn đề hư hỏng mà bạn nên biết.

5.1. iPhone không vô điện được hoặc sạc lâu đầy

Đây là một trong những dấu hiệu cơ bản mà bạn nên chú ý để phát hiện vấn đề về pin iPhone. Ngay cả khi bạn sử dụng cáp sạc và củ sạc chính hãng, điện thoại vẫn không sạc đầy pin mà chỉ ở mức thấp. Điều này khiến kéo dài thời gian sạc, một trong những nguyên nhân gây hư hỏng nghiêm trọng cho pin iPhone và máy.

Sạc không vô điện là dấu hiệu hàng đầu báo hiệu pin iPhone bị hỏng
Sạc không vô điện là dấu hiệu hàng đầu báo hiệu pin iPhone bị hỏng

5.2. Điện thoại iPhone nhanh tụt pin

Nếu pin iPhone của bạn bị hỏng thì điều hiển nhiên là điện thoại sẽ nhanh hết pin hơn bình thường. Bạn sẽ cảm thấy điện thoại của mình nhanh chóng hết pin nhưng chỉ mới sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn. Kể cả khi mới rút sạc ra, chỉ sau vài phút lướt web, pin đã tụt xuống còn 60%. Đây là tình trạng nghiêm trọng mà bạn nên tìm phương pháp xử lý kịp thời tránh gây nghiêm trọng hơn.

5.3. iPhone thường tắt đột ngột

Pin iPhone bị hỏng có thể khiến điện thoại của bạn tắt nguồn đột ngột, ngay cả khi dung lượng pin vẫn còn nhiều. Bạn có thể gặp phải tình trạng điện thoại tự động tắt khi đang sử dụng hoặc ngay cả khi bạn không sử dụng. Điều này thực sự gây khó chịu cho người dùng vì nó không thể đảm bảo kết nối liền mạch và tương tác mượt mà khi sử dụng.

Điện thoại sập nguồn liên tục là dấu hiệu cho thấy pin iPhone bị hư
Điện thoại sập nguồn liên tục là dấu hiệu cho thấy pin iPhone bị hư

5.4. iPhone nóng quá mức bình thường

Nếu điện thoại iPhone của bạn nóng quá mức ngay cả khi sử dụng hoặc không sử dụng thì đây là dấu hiệu cho thấy pin có vấn đề. Nếu kéo dài tình trạng lâu dài này có thể sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường như cháy, nổ.

5.5. Pin iPhone biến dạng thất thường

Nếu nhận thấy điện thoại có dấu hiệu bị phồng hoặc biến dạng, bạn hãy ngừng sử dụng ngay và mang đến cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra hoặc thay pin mới. Bởi đây là trường hợp khẩn cấp cuối cùng báo động pin iPhone không còn sử dụng được nữa.

Pin iPhone bị phồng hoặc biến dạng là dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng cần thay mới
Pin iPhone bị phồng hoặc biến dạng là dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng cần thay mới

6. Một số câu hỏi liên quan đến vấn đề nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm

Chỉ với lời giải đáp của câu hỏi nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm thì còn chưa đủ. Dưới đây là một số thắc mắc, băn khoăn mà nhiều người dùng thường mắc phải khi sạc iPhone.

6.1. Có nên sạc pin đủ 100% cho iPhone hay không?

Để sạc pin iPhone hiệu quả, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo người dùng không nên sạc pin đến 100%, đặc biệt không để pin đầy quá lâu. Mặc dù việc sạc pin điện thoại lên 100% sẽ giúp tăng thời gian sử dụng nhưng việc liên tục duy trì phương pháp sạc này có thể ảnh hưởng đến độ bền của pin.

Không nên sạc pin iPhone đầy đến 100%
Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm? Không nên sạc pin iPhone đầy đến 100%

6.2. Cách sạc điện thoại có ảnh hưởng đến pin iPhone hay không?

Cách sạc điện thoại iPhone đóng vai trò rất lớn trong việc bảo quản pin. Việc sạc sai cách có thể sẽ dẫn đến một số hệ luỵ về sau này, không chỉ riêng về pin mà các linh kiện khác của iPhone cũng rất dễ hư hỏng.

6.3. Pin còn bao nhiêu phần trăm thì nên cắm sạc iPhone?

Để giảm thiểu các vấn đề liên quan đến pin, bạn không nên để pin iPhone ở mức quá thấp (dưới 20%) rồi mới sạc. Đồng thời, việc để máy hết pin đến mức mất điện được coi là điều “cấm kỵ” trong quá trình sử dụng.

Không nên để pin iPhone gần cạn rồi mới cắm sạc
Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm? Không nên để pin iPhone gần cạn rồi mới cắm sạc

6.4. Cách xem thông tin sử dụng pin như thế nào?

Bước 1: Bạn vào Cài đặt, kéo xuống và tìm chọn Pin.

Chọn tính năng Pin trong ứng dụng Cài đặt
Chọn tính năng Pin trong ứng dụng Cài đặt

Bước 2: Tại đây, bạn theo dõi thời lượng sử dụng pin iPhone trong các ngày qua.

Xem dung lượng sử dụng pin trong các ngày qua
Xem dung lượng sử dụng pin trong các ngày qua

Tóm lại, nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm thì câu trả lời đó là không nhất thiết phải đến 100% mới được, chỉ cần sạc dung lượng pin vừa đủ sử dụng. Ngoài ra, cách sạc iPhone cũng rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của pin. Nếu bạn muốn biết thêm một số thủ thuật hay về cách sạc điện thoại iPhone thì đừng quên thường xuyên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

Xem thêm: Nghe Nhạc, Xem Video Thả Ga Với Mẹo Xem Youtube Tắt Màn Hình Siêu Tiết Kiệm Pin

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat