Ngành Graphic design là gì? Cơ hội việc làm của ngành Graphic design?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 19/05/2024 23:50:00 +07:00
Graphic Design là một ngành nghệ thuật kết hợp giữa hình ảnh và chữ được rất nhiều người lựa chọn. Vậy ngành Graphic Design là gì? Ngành này gồm những mảng nào? Cơ hội phát triển có lớn không? Cùng chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

1. Ngành Graphic Design là gì?

Ngành Graphic Design là gì? Nghề này dịch ra tiếng việt là thiết kế đồ hoạ. Họ là những người truyền đạt thông điệp sáng tạo qua hình ảnh, chữ, đồ họa chuyển động. Những tác phẩm đồ hoạ thường phục vụ cho công việc có thể xuất bản trực tuyến hoặc in ấn.

Graphic Design er còn được biết đến với các thuật ngữ khác như graphic artist hay creative designer. Những người này không chỉ sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế như Adobe Photoshop, Illustrator và các ứng dụng khác mà còn cần có gu thẩm mỹ và khả năng sáng tạo cao.

Các sản phẩm mà Graphic Design er thường xuyên thực hiện bao gồm bộ nhận diện thương hiệu, ảnh bìa, hình ảnh cho mạng xã hội, infographics, tạp chí, ebook, brochure, tờ rơi, bìa sách, bao bì sản phẩm, logo và nhiều loại sản phẩm đồ họa khác.

Ngành Graphic design là gì?
Graphic Design là những người truyền đạt thông điệp sáng tạo qua hình ảnh, chữ, đồ họa

2. Ngành Graphic Design bao gồm các mảng nào?

Để hiểu thêm về ngành Graphic Design là gì, bạn có thể tìm hiểu thông qua công việc của họ. Hiện ngành Graphic Design được chia thành nhiều mảng khác nhau như:

2.1. Thiết kế nhận diện thương hiệu (Brand Identity Design)

Thiết kế nhận diện thương hiệu đòi hỏi Graphic Design phải tạo ra các sản phẩm giúp nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp. Những thiết kế này gồm: Logo, biểu tượng, kiểu chữ, màu sắc... và các yếu tố khác giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu.

Thiết kế nhận diện thương hiệu chủ yếu tập trung vào tạo ra hình ảnh và đồ họa thông qua các phần mềm như Adobe Photoshop và Illustrator. Các biểu ngữ, poster, hình ảnh trang web và nhiều loại nội dung đồ họa khác do Graphic Design tạo ra giúp truyền đạt thông điệp hiệu quả.

2.2. Thiết kế truyền thông (Communication Design)

Thiết kế truyền thông là một mảng trong Graphic Design nó cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Graphic Design là gì?. Mảng này là quá trình tạo ra các ấn phẩm và nội dung truyền thông để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Các sản phẩm của thiết kế truyền thông có thể bao gồm tờ rơi, poster, áp phích, brochure, catalogue, website, blog, quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, nội dung trên mạng xã hội...

Thiết kế thương hiệu liên quan đến việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nó bao gồm việc tạo logo, chọn màu sắc, và xây dựng các yếu tố thị giác để tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất, dễ nhận biết.

2.3. Thiết kế bao bì (Packaging Design)

Tìm hiểu về mảng thiết kế bao bì cũng giúp bạn hiểu hơn về Graphic Design là gì. Nó là quá trình tạo ra các thiết kế bao bì cho sản phẩm, bao gồm bao bì thực phẩm, bao bì mỹ phẩm, bao bì điện tử, bao bì đồ uống... Thiết kế bao bì đòi hỏi sự sáng tạo trong việc tạo ra gói bao bì thu hút và mang màu sắc thương hiệu. Các yếu tố như màu sắc, hình ảnh và bố cục được chọn một cách chi tiết để tạo ra sản phẩm bao bì nổi bật.

2.4. Thiết kế nội thất (Interior Design)

Thiết kế nội thất là quá trình sử dụng hình ảnh, kiểu chữ và các yếu tố khác để tạo ra các không gian sống và làm việc đẹp mắt và tiện nghi. Graphic Design trong lĩnh vực này tạo ra hình ảnh đồ họa để minh họa ý tưởng cho thiết kế nội thất, từ không gian sống đến văn phòng và các khu vực khác.

2.5. Thiết kế đồ họa tiếp thị và quảng cáo (Marketing Graphic Design )

Marketing Graphic Design là gì? Đây là thiết kế được dùng để truyền tải và quảng bá về sản phẩm thương hiệu dịch vụ một cách bắt mắt. Loại thiết kế này chủ yếu là: bảng quảng cáo, áp phích, tờ rơi.... Ngoài ra, còn có danh mục và bao bì hoặc quảng cáo kỹ thuật số: quảng cáo truyền hình, video, đăng trên mạng xã hội. Designer làm việc trong mảng này cần dùng nhiều thời gian để lên chiến lược, chiến dịch tiếp thị.

2.6. Thiết kế website

Thiết kế website thương mại điện tử là quá trình tạo ra một trang website để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Các trang web thương mại điện tử cần được thiết kế để dễ sử dụng và thân thiện với người dùng, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện.

Ngoài các mảng chính trên, ngành Graphic Design còn bao gồm nhiều mảng khác, chẳng hạn như:

  • Thiết kế đồ họa chuyển động (Motion Graphic Design )
  • Thiết kế đồ họa web (Web Design)
  • Thiết kế đồ họa game (Game Design)
  • Thiết kế đồ họa thời trang (Fashion Design)
  • Thiết kế đồ họa kiến trúc (Architectural Design)
  • Thiết kế đồ họa sản phẩm (Product Design)
Ngành Graphic design bao gồm các mảng nào?
Thiết kế nhận diện thương hiệu một trong những mảng được tuyển dụng nhiều hiện nay

3. Vai Trò của Graphic Design

Tìm hiểu vai trò của thiết kế đồ họa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Graphic Design là gì? Thiết kế đồ họa đóng vai trò khá quan trọng trong doanh nghiệp. Họ giúp công ty, doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Bên cạnh đó, họ còn có những vai trò khác như:

  • Tạo ra các ấn phẩm và nội dung truyền thông
  • Tạo ra các yếu tố nhận diện thương hiệu.
  • Tạo ra các ấn phẩm và nội dung kỹ thuật số.
  • Tạo ra các thiết kế bao bì.
  • Tạo ra các thiết kế nội thất.
  • Tạo ra các hình ảnh minh họa.
Vai Trò của Graphic Designers
Vai Trò của Graphic Design là tạo ra các ấn phẩm và nội dung truyền thông

4. Graphic Design cần có những kỹ năng gì?

Việc tìm hiểu những kỹ năng của Graphic Design sẽ giúp bạn hiểu hơn về Graphic Design là gì? Để trở thành một Graphic Design bạn cần trang bị cho mình các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng thiết kế: Kỹ năng thiết kế bao gồm khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa, tạo bố cục và giao diện hấp dẫn, cũng như sử dụng màu sắc, phông chữ và hình ảnh hiệu quả.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng hiểu nhu cầu của khách hàng, truyền đạt ý tưởng của bạn một cách rõ ràng cũng như làm việc hiệu quả với các nhóm.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề bao gồm khả năng xác định và giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh.
  • Kỹ năng sáng tạo: Graphic Design cần có kỹ năng sáng tạo vì họ sử dụng kỹ năng này để tạo ra các thiết kế độc đáo và hấp dẫn. Kỹ năng sáng tạo giúp Graphic Design nghĩ ra các ý tưởng mới và độc đáo để truyền tải thông điệp của họ một cách hiệu quả.
  • Kỹ năng viết: Graphic Design thường cần viết văn bản cho các ấn phẩm của họ. Kỹ năng viết tốt sẽ giúp họ truyền tải thông điệp của họ một cách rõ ràng và hiệu quả.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Graphic Design thường làm việc với nhiều dự án cùng một lúc. Kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ giúp họ hoàn thành các dự án đúng hạn.
  • Kỹ năng học hỏi: Công nghệ thay đổi nhanh chóng, vì vậy Graphic Design cần có khả năng học hỏi các kỹ năng mới để luôn cập nhật với những xu hướng mới nhất.
Graphic Designers cần có những kỹ năng gì?
Graphic Design cần có kỹ năng thiết kế

5. Cơ hội việc làm của ngành Graphic Design

Nếu bạn đã tìm hiểu ngành Graphic Design là gì và muốn tìm việc làm trong ngành này thì tỷ cơ hội việc làm trong ngành này đang rất lớn. Theo thống kê trên website tìm việc làm của job3s nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực Graphic Design trên toàn quốc đang ở mức rất cao, đặc biệt là các vị trí: Thiết kế đồ họa và thiết kế thương hiệu.

Hiện vị trí thiết kế đồ họa chiếm 40% tổng nhu cầu tuyển dụng, trong khi thiết kế thương hiệu chiếm 25%. Các vị trí khác cũng có nhu cầu tuyển dụng khá lớn, đạt từ 10% trở lên. Điều này chỉ ra rằng ngành Graphic Design cung cấp cơ hội việc làm đa dạng, đặc biệt là đối với những người có kỹ năng và kiến thức phù hợp.

Ngành Graphic Design đang trải qua một thời kỳ phồn thịnh với cơ hội việc làm đa dạng và tăng cao. Thị trường đang tìm kiếm nhiều người có kỹ năng sáng tạo và khả năng thiết kế đồ họa xuất sắc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ doanh nghiệp và tổ chức. Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thiết kế đồ họa truyền thống, Graphic Design ngày nay đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau như thiết kế trải nghiệm người dùng (UX/UI), đồ hoạ chuyển động, và nhiều hình thức sáng tạo khác.

Với sự phát triển của công nghệ và thị trường số, Graphic Design không chỉ có cơ hội làm việc trong các công ty lớn mà còn có thể tham gia vào các dự án tự do và làm việc tự do. Điều này mở ra cánh cửa cho sự đa dạng và sự sáng tạo, làm cho ngành này trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật và thiết kế.

Cơ hội việc làm của ngành Graphic design?
Nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực Graphic Design trên toàn quốc đang ở mức rất cao

Xem thêm:

Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn designer nhà tuyển dụng hay hỏi

Ngành thiết kế đồ họa học trường nào? TOP 8+ trường đào tạo tốt nhất nhì Việt Nam

6. Mức thu nhập của Graphic Design bao nhiêu?

Nếu bạn đã hiểu hơn về Graphic Design là gì và muốn biết mức lương ngành này có cao không? Theo khảo sát, mức lương ngành thiết kế đồ họa khá cao so với các ngành nghề khác cụ thể:

Vị trí

Mức lương trung bình (triệu đồng/tháng)

Thiết kế đồ họa

9 triệu

Thiết kế thương hiệu

12 triệu

Thiết kế đồ họa số

15 triệu

Thiết kế bao bì

10 triệu

Thiết kế nội thất

13 triệu

Lưu ý: Mức lương trên chỉ là mức lương tham khảo nó còn phụ thuộc vào các yếu tố như: vị trí công việc, kinh nghiệm việc làm, kỹ năng và trình độ cũng như khu vực mà bạn làm việc.

Ngoài ra Graphic Design làm việc tự do có khả năng kiếm thu nhập theo dự án hoặc giờ làm việc. Mức thu nhập có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào khả năng đàm phán và sự nổi tiếng của người làm việc tự do. Như vậy, mức thu nhập của Graphic Design là khá tốt, đặc biệt là đối với những người có kinh nghiệm và kỹ năng cao.

Trong thời đại số hiện nay, Graphic Design sẽ còn có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Nếu bạn đã hiểu hơn về ngành Graphic Design là gì và vai trò cùng cơ hội việc làm của ngành này thì có thể cân nhắc lựa chọn cho con đường sự nghiệp trong tương lai.

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat