Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Thổ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 27/02/2024 07:00:00 +07:00
Việc tìm hiểu Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì là một trong những yếu tố quan trọng để giúp người mệnh Thổ phát huy được những điểm mạnh, hạn chế những điểm yếu và mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Cùng luận giải chi tiết ý nghĩa các màu sắc hợp kỵ trong bài viết sau.

1. Người mệnh Thổ hợp màu gì?

Dựa trên thuyết ngũ hành và mối quan hệ tương sinh có thể dễ dàng xác định được người mệnh Thổ hợp màu gì. Theo đó, người mệnh Thổ hợp với các màu thuộc mệnh Thổ, Kim và Hỏa, cụ thể là:

  • Màu theo bản mệnh là màu thuộc mệnh Thổ và Kim như: màu nâu và màu vàng.

  • Màu tương hợp là các màu thuộc mệnh Hỏa là: màu đỏ và màu hồng.

Mệnh Thổ hợp màu gì? Bảng màu sắc hợp, kỵ cho người mệnh Thổ
Mệnh Thổ hợp màu gì? Bảng màu sắc hợp, kỵ cho người mệnh Thổ

Chi tiết ý nghĩa các màu tương hợp với người mệnh Thổ được luận giải trong bảng dưới đây:

Màu sắc mệnh Mộc hợp theo ngũ hành

Màu sắc

Ý nghĩa

Màu theo bản mệnh

Màu nâu

Màu nâu tượng trưng cho sự ổn định, vững chắc, tượng trưng cho đất đai. Màu nâu mang đến cho người mệnh Thổ cảm giác an toàn, bình yên, giúp họ có thêm sức mạnh, nguồn năng lượng dồi dào cho công việc và trong cuộc sống.

Màu vàng

Màu vàng là màu của ánh mặt trời, tượng trưng cho sự ấm áp, tươi sáng và giàu có. Màu vàng mang lại cho người mệnh Thổ cảm giác vui vẻ, lạc quan và tràn đầy năng lượng.

Màu tương hợp

Màu đỏ, cam

Màu đỏ mang đến cho người mệnh Thổ sự may mắn, thịnh vượng, giúp họ có thêm sức mạnh, quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình.

Màu hồng, tím

Màu hồng mang đến cho người mệnh Thổ cảm giác yêu thương, hạnh phúc, giúp họ có thêm niềm tin, lạc quan trong cuộc sống.

2. Người mệnh Thổ gồm các năm sinh nào?

Thổ là yếu tố đại diện cho đất là nền tảng vững chắc cho vạn vật. Người mệnh Thổ cũng mang những đặc điểm tương đồng với bản chất của đất đó là sự điềm đạm, vững vàng, đáng tin cậy của họ. Tuy nhiên tùy thuộc vào năm sinh khác nhau mà mỗi người có cá tính riêng phụ thuộc vào nạp âm mà họ sở hữu.

Năm Sinh

Tuổi

Ngũ Hành Nạp Âm

Ý nghĩa

1870, 1930, 1990

Canh Ngọ

Lộ Bàng Thổ

Nạp âm này tượng trưng cho loại đất ven đường, tuy không phải là đất tốt nhất nhưng vẫn có thể sinh trưởng được cây cỏ.

1871, 1931, 1991

Tân Mùi

1900, 1960, 2020

Canh Tý

Bích Thượng Thổ

Bích Thượng Thổ là một loại đất nhân tạo được tạo ra bởi con người thường được dùng làm bức tường được xây dựng phía trên mặt đất, đóng vai trò là bức tường che chắn mưa, nắng, ngăn chặn hoạt động trộm cắp, cũng như tạo điều kiện cho việc xây dựng các công trình nhà ở, giúp bảo vệ cho cuộc sống của con người.

1901, 1961, 2021

Tân Sửu

1938, 1998, 2058

Mậu Dần

Thành Đầu Thổ

Nạp âm Thành Đầu Thổ có nghĩa là đất trên thành, hay còn gọi là đất thành trì. Đây là loại đất nằm ở vị trí cao, kiên cố, có vai trò bảo vệ cho vùng đất bên trong.

1939, 1999, 2059

Kỷ Mão

1916, 1976, 2036

Bính Thìn

Sa Trung Thổ

Hiểu theo cách đơn giản thì Sa Trung Thổ chính là một loại đất thổ nhưỡng mang tính đặc biệt bởi sự pha trộn giữa đất và cát ở các bãi cát, lưu vực của các dòng sông.

1917, 1977, 2937

Đinh Tỵ

1908, 1968, 2028

Mậu Thân

Đại Trạch Thổ

Đất cồn bãi, hay còn được biết đến như đại dịch thổ, là kết quả của sự dịch chuyển của dòng nước và lớp phù sa, tạo nên một vùng đất màu mỡ và rộng lớn.

1909, 1969, 2029

Kỷ Dậu

1946, 2006, 2066

Bính Tuất

Ốc Thượng Thổ

Ốc Thượng Thổ là loại vật chất được con người tinh luyện thông qua quá trình nhiệt độ cao và được đúc khuôn một cách tỉ mỉ và chuẩn mực.

1947, 2007, 2067

Đinh Hợi

Ưu điểm của người mệnh Thổ:

Người mệnh Thổ nổi bật với tính cách cẩn trọng và thực tế, họ luôn suy nghĩ kỹ lưỡng trước mỗi bước đi và tránh xa rủi ro không cần thiết. Ngoài ra, sự kiên nhẫn và bền bỉ giúp họ vượt qua mọi thách thức và không bao giờ từ bỏ giữa chừng.

Trong công việc, họ sở hữu tố chất lãnh đạo tài ba, biết cách truyền cảm hứng và dẫn dắt đội nhóm đi đến mục tiêu chung. Với óc tổ chức và sắp xếp, họ luôn đảm bảo công việc được thực hiện một cách khoa học và hiệu quả.

Khả năng tập trung cao độ giúp họ hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao nhất. Họ cũng là những người bạn trách nhiệm và đáng tin cậy, sẵn sàng ủng hộ và đồng hành cùng bạn trên con đường tiến tới. Trung thành và chân thành trong mối quan hệ chính là kim chỉ nam của cuộc đời họ.

Nhược điểm của người mệnh Thổ:

Đa số người mệnh Thổ đều có một khuyết điểm chí mạng chính là quá cứng nhắc và bảo thủ. Ông bà ta đã nói cứng quá thì dễ gãy, bởi những người cứng nhắc thường khó mà tiếp thu ý kiến của người khác và thiếu sự linh hoạt khi có sự thay đổi bất ngờ của môi trường xung quanh.

Sự thiếu linh hoạt này khiến họ thường gặp khó khăn trong việc truyền đạt ý tưởng và không có nhiều khả năng đưa ra những ý tưởng mới và sáng tạo.

Người mệnh Thổ biết suy nghĩ trước sau
Người mệnh Thổ biết suy nghĩ trước sau

3. Mối quan hệ ngũ hành với mệnh Thổ

Để xác định được mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì, bạn cần dựa trên các mối quan hệ tương sinh, tương khắc chính trong ngũ hành. Cụ thể:

3.1. Tương hợp với mệnh Kim và mệnh Hỏa

Khi xác định mệnh Thổ hợp màu gì, bạn có thể dựa theo mối quan hệ tương sinh với mệnh Thổ như:

Thổ sinh Kim: Như một lớp đất màu mỡ chứa đựng kim loại, mệnh Thổ tương ứng sinh ra mệnh Kim, nơi mà kim loại được hình thành từ lòng đất màu mỡ đó.

Hỏa sinh Thổ: Nguồn sức nóng của Hỏa làm cho đất trở nên chặt chẽ, một sự tương tác sinh động khiến mệnh Hỏa sinh ra mệnh Thổ.

3.2. Tương khắc với mệnh Thủy và mệnh Mộc

Thổ khắc Thủy: Như một lớp đất chặn đứng nước, mệnh Thổ hiển nhiên khắc chế mệnh Thủy, không cho phép nước dễ dàng chảy qua.

Mộc khắc Thổ: Mộc tượng trưng cho cây cỏ, có khả năng làm hại đến đất bằng cách hút chất dinh dưỡng từ lòng đất màu mỡ đó. Do đó, mệnh Mộc khắc mệnh Thổ, tạo ra mối quan hệ khắc chế giữa chúng.

4. Lưu ý về phong thủy màu sắc mệnh Thổ theo ngũ hành

Màu sắc trong phong thủy chứa đựng ý nghĩa sâu sắc và có tác động đáng kể đến cuộc sống của chúng ta. Để có lựa chọn chính xác cho câu hỏi Mệnh Thổ hợp màu gì thì việc hiểu ý nghĩa của màu sắc theo bản mệnh, cũng như hiểu biết về màu tương hợp và màu tương khắc rất là quan trọng.

Màu theo bản mệnh là màu sắc thuộc cùng một hành với bản mệnh của người đó. Màu sắc này sẽ giúp người mệnh Thổ phát huy được những điểm mạnh, tiềm năng của mình, đồng thời mang lại may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Màu tương hợp là màu sắc hòa hợp giúp người mệnh Thổ bổ sung thêm năng lượng tích cực, đem đến cuộc sống của họ những điều thuận lợi, suôn sẻ nhất.

Màu tương khắc là loại màu sắc sẽ gây cản trở, khó khăn cho người mệnh Thổ trong cuộc sống.

5. Người mệnh Thổ kỵ màu gì?

Mệnh Thổ thường tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy theo quy luật ngũ hành trong phong thủy vì thế người mệnh Thổ cũng ko hợp với các màu thuộc mệnh Mộc và Thủy như: màu xanh lá cây, xanh dương.

Màu sắc kỵ người mệnh Thổ

Ý nghĩa

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây đại diện cho mệnh Mộc mang đến cho người mệnh Thổ cảm giác thoải mái, dễ chịu, nhưng cũng có thể khiến họ trở nên thiếu quyết đoán, trì trệ.

Màu xanh dương, màu đen

Màu xanh dương, màu đen mang đến cho người mệnh Thổ cảm giác bình yên, nhẹ nhàng nhưng cũng có thể khiến họ trở nên thụ động, thiếu nhiệt huyết.

6. Ứng dụng màu sắc hợp mệnh Thổ năm 2024

Nắm rõ được mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì, bạn có thể dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống để thu hút may mắn và tài lộc. Cụ thể, màu sắc phong thủy của người mệnh Thổ có thể ứng dụng trên các khía cạnh sau:

6.1. Cách chọn màu sắc phối đồ cho Nam và Nữ mệnh Thổ

Khi phối đồ, mệnh Thổ hợp màu gì? Nam mệnh Thổ hợp với các trang phục có gam màu nâu, vàng hoặc đỏ, giúp họ tỏa sáng với hình ảnh mạnh mẽ và quyết đoán. Bên cạnh đó, sự lựa chọn này còn hứa hẹn mang đến may mắn và thuận lợi cho cuộc sống của họ.

Đối với nữ mệnh Thổ, việc chọn những bộ trang phục mang đậm nét nữ tính với màu sắc vàng, đỏ hoặc hồng không chỉ giúp họ tỏa sáng với vẻ đẹp duyên dáng mà còn kỳ vọng mang đến sự may mắn và tài lộc trong cuộc sống hàng ngày.

Nữ mệnh mộc tỏa sáng với vẻ đẹp duyên dáng trong trang phục vàng
Nữ mệnh mộc tỏa sáng với vẻ đẹp duyên dáng trong trang phục vàng

6.2. Cách chọn màu sắc vật phẩm phong thủy người mệnh Thổ

Khi chọn các vật phẩm phong thủy để chiêu tài hút lộc, người mệnh Thổ hợp với màu gì? Một số vật phẩm phong thủy dành cho người mệnh Thổ hợp để tăng tài lộc như cóc ngậm tiền, Tỳ Hưu, quả cầu phong thủy có màu vàng, nâu, đỏ và hồng.

6.3. Chọn màu sắc thiết kế nhà ở hợp mệnh Thổ năm 2024

Đối với thiết kế nhà ở, người mệnh Thủy hợp màu sắc gì? Dưới đây là một số gợi ý về cách lựa chọn màu sắc cho mệnh Thổ hợp trong thiết kế nhà ở:

Phòng khách

Màu vàng, nâu, đỏ là những màu mệnh Thổ hợp, mang đến cho căn phòng cảm giác ấm áp, sang trọng và may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, gia chủ có thể kết hợp với các màu sắc khác như cam, hồng, tím,... để tạo điểm nhấn.

Phòng ngủ

Màu vàng nhạt, nâu nhạt, cam nhạt là những màu nhẹ nhàng rất hợp với phòng ngủ giúp gia chủ có giấc ngủ ngon, thư thái.

Phòng bếp

Màu vàng, nâu, đỏ là những màu tươi sáng, sạch sẽ, giúp không gian bếp thêm rộng rãi và gọn gàng. Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp với các màu sắc khác như xanh nhạt, trắng,... để tạo cảm giác thoáng mát.

Phòng tắm

Màu vàng, nâu, hồng là những màu tươi mát, dễ chịu, giúp gia chủ thư giãn sau một ngày dài.

Phòng tắm tone vàng giúp gia chủ thư giãn sau một ngày dài
Phòng tắm tone vàng giúp gia chủ thư giãn sau một ngày dài

6.4. Người mệnh Thổ chọn đồng hồ đeo tay màu gì?

Khi chọn đồng hồ, người mệnh Thổ hợp với màu gì? Người mệnh Thổ hợp với những mẫu đồng hồ màu nâu, màu đồng hoặc vàng. Những mẫu này vừa giúp tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân và vừa mang lại may mắn.

Đồng hồ màu nâu tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân
Đồng hồ màu nâu tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân

6.5. Người mệnh Thổ mua xe màu gì mang lại may mắn?

Trước khi quyết định tậu xe ô tô, bản mệnh cần tìm hiểu kỹ mệnh Thổ hợp màu gì? Xe ô tô là một tài sản có giá trị lớn, là phương tiện di chuyển quan trọng trong cuộc sống. Khi lựa chọn màu xe, người mệnh Thổ nên ưu tiên những màu sắc như nâu, vàng, đỏ giúp gia chủ vạn dặm bình an

Người mệnh Thổ cực kỳ hợp với xe màu đỏ
Người mệnh Thổ cực kỳ hợp với xe màu đỏ

6.6. Màu sắc trang sức hợp mệnh Thổ

Đối với trang sức, người mệnh Thổ hợp màu gì? Người mệnh Thổ hợp với những trang sức từ vàng hay màu đá quý đỏ, hồng có thể mang lại may mắn và cân bằng năng lượng.

Trang sức từ vàng mang lại may mắn và cân bằng năng lượng
Trang sức từ vàng mang lại may mắn và cân bằng năng lượng

6.7. Mệnh Thổ hợp túi xách màu gì?

Khi chọn túi xách, bản chủ cũng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề mệnh Thổ hợp màu gì? Những túi xách có màu đỏ, nâu là những chiếc túi mệnh Thổ hợp cực kỳ. Nó vừa giúp mang lại cảm giác quý phái và cực kỳ dễ phối đồ.

Túi xách đỏ mang lại cảm giác sang trọng cho người mang
Túi xách đỏ mang lại cảm giác sang trọng cho người mang

6.8. Nam và Nữ mệnh Thổ chọn ví màu gì?

Ví màu nâu, vàng có thể là sự bổ sung hoàn hảo cho phong cách của người mệnh Thổ, tạo nên sự cân bằng và sự chắc chắn.

Ví màu nâu có thể là sự bổ sung hoàn hảo cho phong cách của người mệnh Thổ
Ví màu nâu có thể là sự bổ sung hoàn hảo cho phong cách của người mệnh Thổ

7. Giải đáp câu hỏi thường gặp

Ngoài câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì thì đa số người mệnh thổ thường quan tâm tới những vấn đề sau:

7.1. Người mệnh Thổ hợp với ngành nghề gì?

Người mệnh Thổ thường có tính cách mạnh mẽ, kiên cường, quyết đoán, thích hợp với những ngành nghề mang tính ổn định, lâu dài, chẳng hạn như:

  • Ngành bất động sản

  • Ngành xây dựng

  • Ngành tài chính, ngân hàng

  • Ngành chính trị, ngoại giao

  • Ngành giáo dục, đào tạo

7.2. Người mệnh Thổ hợp cây gì?

Dựa trên phong thủy ngũ hành không chỉ biết được mệnh Thổ hợp màu gì mà còn xác định được các loại cây phù hợp với người mệnh này. Theo đó, người mệnh Thổ hợp với những cây thuộc mệnh Thổ hoặc mệnh Hỏa, bao gồm:

  • Cây lưỡi hổ

  • Cây sen đá

  • Cây xương rồng

  • Cây kim tiền

  • Cây phú quý

  • Cây vạn lộc

Xem thêm:

Nữ Mệnh Thổ Hợp Màu Gì Nhất? Biết Màu Phong Thủy Này Làm Gì Cũng May Mắn

Mệnh Thổ Hợp Số Nào Nhất? Người Mệnh Thổ Chọn Những Con Số Này Sẽ Rủng Rỉnh Vận May

Tóm lại, màu sắc là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Việc tìm hiểu Mệnh Thổ hợp màu gì để lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp người mệnh Thổ thu hút tài lộc, may mắn, đồng thời tránh được những điều xui xẻo. Vì vậy, người mệnh Thổ cần đặc biệt lưu ý lựa chọn màu sắc phong thủy trong cuộc sống hàng ngày.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat