Mách bạn các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí phổ biến, dễ sử dụng nhất

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 21/03/2024 16:00:00 +07:00
Các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm. Các phần mềm này sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi hình ảnh theo ý muốn, bao gồm việc chỉnh sửa màu sắc, cắt ảnh hay thay đổi kích thước,... Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính được sử dụng phổ biến nhất.

1. Phần mềm chỉnh sửa ảnh là gì?

Phần mềm chỉnh sửa ảnh được thiết kế để giúp con người sửa những "lỗi" của một bức ảnh, bao gồm mờ nét, thiếu sáng, nhiễu ảnh, mất nét hoặc tăng độ tương phản và độ sắc nét,... để làm cho bức ảnh trở nên đẹp mắt hơn. Bằng cách cung cấp một loạt các công cụ và hiệu ứng, cùng với các bộ lọc khác nhau, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn và chỉnh sửa theo ý thích cá nhân của họ.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh cung cấp đa dạng công cụ và hiệu ứng
Phần mềm chỉnh sửa ảnh cung cấp đa dạng công cụ và hiệu ứng

Ngày nay, không chỉ những nhiếp ảnh gia mới cần sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, mà ngay cả chúng ta, những người bình thường cũng cần chúng để chỉnh sửa ảnh chụp và video quay của mình. Đó là lý do tại sao các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng.

Xem thêm: Cortana là gì? Chuyên gia chỉ dẫn cách sử dụng trên Win 10 siêu đơn giản và hiệu quả

2. Các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí được sử dụng phổ biến nhất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính được phát triển và sử dụng phổ biến. Trong số đó, một số phần mềm miễn phí với nhiều tính năng nổi bật nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Dưới đây là các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí đang được ưa chuộng nhất.

2.1. Adobe Photoshop

Photoshop là một phần mềm rất nổi tiếng, sử dụng trong thiết kế đồ họa và chỉnh sửa hình ảnh, được phát triển bởi Adobe. Với nhiều công cụ và tính năng thiết kế phức tạp, Photoshop là công cụ không thể thiếu trong ngành thiết kế, nhờ vào khả năng linh hoạt và dễ sử dụng.

Ngày nay, Adobe Photoshop đã trở thành một công cụ quen thuộc đối với các Designer, từ những người có kinh nghiệm đến những người mới bắt đầu làm quen với việc chỉnh sửa ảnh. Với đầy đủ các công cụ và tùy chỉnh, phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí này sẽ giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh theo ý muốn của mình một cách dễ dàng.

Adobe Photoshop - một trong các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí được yêu thích
Adobe Photoshop - một trong các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí được yêu thích

2.2. Picasa

Picasa là phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí được phát triển bởi Google, sử dụng để quản lý file ảnh trên máy tính. Ngoài ra, phần mềm này còn tích hợp với nhiều tính năng hữu ích mà có thể bạn chưa biết như chỉnh sửa ảnh, lọc ảnh theo màu sắc, tạo ảnh collage, xóa ảnh kém chất lượng, tạo video,...

Đặc biệt, Picasa cũng rất hữu ích trong việc chỉnh sửa ảnh ban đêm, nhờ vào các công cụ như thêm ánh sáng, tự động điều chỉnh màu sắc, điều chỉnh độ tương phản và áp dụng hiệu ứng bóng. Thêm vào đó, tính năng chỉnh sửa mắt đỏ sẽ giúp loại bỏ ánh sáng phản chiếu từ đèn flash. Bạn có thể kéo chuột vòng quanh mắt và xóa mắt đỏ một cách dễ dàng.

2.3. PhotoScape

Ứng dụng PhotoScape mang lại nhiều tiện ích cho người dùng với bộ công cụ sửa ảnh mạnh mẽ và các bộ lọc thông minh, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và ngay cả với những người mới bắt đầu. Trong PhotoScape, bạn có thể khám phá và sử dụng nhiều tính năng chỉnh ảnh như hợp nhất, chia tách ảnh, chuyển đổi định dạng, tạo ảnh động GIF,...

Giao diện của phần mềm có vẻ khá đặc biệt, vì vậy bạn cần dành thời gian để làm quen. PhotoScape hoạt động trên hệ điều hành Windows và điểm mạnh của phần mềm này là bộ lọc mạnh mẽ. Do đó đây là sự lựa chọn hàng đầu đối với người dùng, đặc biệt là những người mới bắt đầu dùng công cụ chỉnh sửa ảnh.

PhotoScape mang đến bộ công cụ sửa ảnh mạnh mẽ cho người dùng
PhotoScape mang đến bộ công cụ sửa ảnh mạnh mẽ cho người dùng

2.4. Inkscape

Inkscape là một phần mềm mã nguồn mở hàng đầu trong việc chỉnh sửa đồ họa, nhờ vào những tính năng đa dạng và hữu ích. Với Inkscape, bạn có thể tạo và chỉnh sửa các vector ảnh mà không làm mất chất lượng khi thay đổi kích thước của ảnh.

Giao diện của Inkscape được tổ chức một cách hợp lý, với tất cả các công cụ được bố trí dọc cả hai bên, giúp bạn dễ dàng dùng khi cần. Bạn có thể thao tác với đồ họa vector, shapes, bitmaps hoặc văn bản. Inkscape còn cho phép bạn chỉnh sửa từng phần tử của ảnh, nhóm các phần tử lại với nhau, thêm chi tiết, kết hợp các bộ lọc, kiểm tra chính tả, chuyển đổi định dạng,...

2.5. EasyComic

Một trong các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí mà bạn không nên bỏ qua chính là EasyComic. Khác với những ứng dụng khác có nhiều tính năng cao cấp, EasyComic tập trung vào việc cung cấp một giao diện dễ sử dụng với các công cụ cơ bản. Các công cụ này bao gồm bảng màu, bút vẽ, chèn văn bản, điều chỉnh kích thước, điều chỉnh độ sáng, độ tương phản,...

Phần mềm này cung cấp các hiệu ứng hữu ích như chèn ảnh có sẵn, hộp thoại, các hiệu ứng hoạt hình,... Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người mới bắt đầu tiếp cận phần mềm chỉnh sửa và hỗ trợ vẽ truyện tranh. EasyComic còn cho phép bạn tạo và lưu trữ hình ảnh với các định dạng phổ biến như JPG, PNG, GIF, BMP,...

EasyComic cung cấp một giao diện dễ sử dụngvới các công cụ cơ bản
EasyComic cung cấp một giao diện dễ sử dụng với các công cụ cơ bản

2.6. Paint.NET

Paint.NET là một trong các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí, được sử dụng phổ biến trên PC hiện nay. Ban đầu, việc phát triển Paint.NET được xem như một giải pháp thay thế cho Microsoft Paint, nhưng đã vượt xa nó về nhiều mặt. Phần mềm có giao diện thân thiện với người dùng, giúp tối ưu thời gian và công sức trong quá trình sử dụng, cùng với nhiều tính năng khác.

Paint.NET cũng đi kèm với các công cụ quan trọng để điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, màu sắc, đường cong,... Hơn nữa, phần mềm này còn tích hợp một loạt các hiệu ứng và bộ lọc đa dạng cho phép bạn xử lý noise, làm sáng, làm sắc nét và làm mờ ảnh một cách dễ dàng.

Xem thêm: Bỏ túi cách khôi phục story đã xóa trên Facebook nhanh gọn chỉ trong một nốt nhạc

2.7. Polarr

Polarr - phần mềm cung cấp đầy đủ các công cụ chỉnh sửa ảnh nâng cao trong một giao diện tối giản. Với Polarr, bạn có thể áp dụng các điều chỉnh cho toàn bộ ảnh bằng các tính năng ánh sáng, màu sắc, noise, LUT và các cài đặt khác. Ngoài ra, để điều chỉnh các khu vực cụ thể trong ảnh, bạn sẽ sử dụng các công cụ như Depth, Luminance, Brush, Radial và các mask khác.

Polarr còn hỗ trợ một loạt các chế độ hòa trộn, bộ lọc và hiệu ứng ảnh thực mà bạn có thể áp dụng để tạo ra những bức ảnh độc đáo và sáng tạo. Đặc biệt, phần mềm này cho phép bạn tạo các bộ lọc và cài đặt trước của riêng mình, giúp bạn dễ dàng chia sẻ chúng với mọi người.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí Polarr được dùng phổ biến hiện nay
Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí Polarr được dùng phổ biến hiện nay

3. Tại sao các phần mềm chỉnh sửa ảnh lại được ưa chuộng?

Các phần mềm chỉnh sửa ảnh ngày càng được ưa chuộng là nhờ vào những lợi ích đáng chú ý như sau:

  • Chỉnh sửa ảnh một cách hoàn hảo: Cung cấp các tính năng để loại bỏ chi tiết không mong muốn trong ảnh.

  • Cải thiện chất lượng hình ảnh: Giúp phục vụ cho các nhu cầu sử dụng cá nhân, marketing hoặc thương mại.

  • Phục chế ảnh cũ: Một vài phần mềm chỉnh sửa ảnh có tính năng phục chế ảnh cũ, cho phép bạn phục hồi những bức ảnh cũ, đã bị hỏng theo thời gian.

  • Hỗ trợ cho quá trình thiết kế sáng tạo trong nhiếp ảnh: Tạo ra những tác phẩm nghệ thuật và truyền tải cảm xúc, phục vụ cho mục đích thương mại hoặc truyền cảm hứng.

4. Gợi ý các trang web chỉnh sửa ảnh online trên máy tính

Ngoài những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí, các trang web chỉnh sửa ảnh online cũng là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Các trang web này thường có giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Chúng cung cấp các công cụ và tính năng chỉnh sửa ảnh mà không yêu cầu phải cài đặt về máy tính, giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa ảnh ngay trên trình duyệt web.

4.1. Canva

Canva là một trong những trang web chỉnh sửa ảnh trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Với kho thư viện khổng lồ chứa hơn một triệu mẫu thiết kế, Canva giúp người dùng tạo ra những bức ảnh đẹp mắt một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bên cạnh đó, Canva Pro cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, cho phép người dùng điều chỉnh ánh sáng, màu sắc, độ tương phản và nhiều yếu tố khác của ảnh theo ý muốn.

4.2. Photoshop Express

Photoshop Express là một trang web chỉnh sửa ảnh online được phát triển bởi Adobe - nhà sản xuất phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Photoshop. Trang web này cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, Photoshop Express còn có các công cụ chỉnh sửa ảnh nâng cao, phù hợp cho những người có nhu cầu chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp.

Photoshop Express là trang web chỉnh sửa ảnh online được phát triển bởi Adobe
Photoshop Express là trang web chỉnh sửa ảnh online được phát triển bởi Adobe

4.3. Pixlr

Có giao diện gần giống Photoshop, Pixlr là một trang web chỉnh sửa ảnh online miễn phí được nhiều người dùng yêu thích. Với nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, Pixlr giúp người dùng tạo ra những bức ảnh đẹp mắt. Bên cạnh đó, trang web này còn cung cấp các công cụ chỉnh sửa ảnh sáng tạo, giúp bạn tạo ra những bức ảnh độc đáo.

4.4. BeFunky

Đây là một trang web chỉnh sửa ảnh trực tuyến với giao diện hiện đại và thu hút. Bằng cách sử dụng BeFunky, bạn có thể chỉnh sửa màu sắc của ảnh trực tuyến với đa dạng các tùy chọn về màu sắc, giúp tạo ra những bức ảnh nghệ thuật ấn tượng nhất.

4.5. iPiccy

Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web chỉnh sửa ảnh online miễn phí, dễ sử dụng thì iPiccy là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Được phát triển bởi Autodesk, iPiccy sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị với nhiều công cụ và tính năng chỉnh sửa ảnh đa dạng như cắt, ghép, xoay, lật ảnh,... giúp bạn dễ dàng tạo ra những bức ảnh đẹp mắt nhất.

Xem thêm:

nút volume trên máy tăng âm

phần mềm giả lập Android trên PC

cách chỉnh màn hình máy tính trở lại bình thường

cách chụp màn hình máy tính, laptop

Cách đổi hình nền máy tính bằng ảnh tải về

cách đưa ứng dụng ra màn hình máy tính

Cách giảm độ sáng màn hình máy tính

cách reset máy tính win 7 như ban đầu

hình nền máy tính 4k công nghệ

phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí

phần mềm điều khiển máy tính từ xa

phần mềm ghi chép bài học trên máy tính

tắt các ứng dụng khởi động cùng win 10

Nhìn chung, các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính miễn phí với tính năng đa dạng và khả năng tùy chỉnh linh hoạt đã khiến cho việc chỉnh sửa ảnh trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Dù bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay chỉ là một người yêu thích sự sáng tạo, việc sử dụng các phần mềm này sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh ấn tượng.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat