Sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không? Cách sạc chuẩn kéo dài tuổi thọ tai nghe airpod

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 01/04/2024 17:05:00 +07:00
Sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không? Hiểu được sẽ giúp đảm bảo quá trình sạc AirPod an toàn và hiệu quả, tránh tình trạng chai pin, giảm tuổi thọ. Thực tế có cần bỏ tai nghe vào hộp AirPod trong lúc sạc không, mời bạn xem ngay thông tin được cập nhật bởi chuyên viên job3s.

1. Các cách kiểm tra hộp sạc AirPod hết pin

AirPods là dòng tai nghe không dây do Apple sản xuất và phát triển. Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2016, AirPod nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực tai nghe không dây.

Nhận biết hộp sạc AirPod hết pin thông qua đèn LED trên hộp sạc hoặc thông báo trên điện thoại iPhone
Nhận biết hộp sạc AirPod hết pin thông qua đèn LED trên hộp sạc hoặc thông báo trên điện thoại iPhone

Trước khi tìm hiểu sạc hộp Airpod có cần bỏ tai nghe vào không, bạn cần xem qua các cách nhận biết Airpod cần được sạc pin. Dưới đây là các cách nhận biết hộp sạc AirPod hết pin mà bạn có thể tham khảo:

Kiểm tra hộp AirPod hết pin hay chưa thông qua đèn LED trên hộp sạc
Kiểm tra hộp AirPod hết pin hay chưa thông qua đèn LED trên hộp sạc

Một trong những cách kiểm tra hộp sạc Airpod hết pin hay chưa nhanh nhất là dựa vào màu đèn LED trên hộp sạc. Bằng cách này, chỉ cần mở nắp hộp sạc và kiểm tra đèn LED ở bên trong. Nếu đèn LED không sáng hoặc sáng màu đỏ, đó là dấu hiệu hộp sạc hoặc tai nghe đã hết pin và cần được sạc. Ngược lại nếu đèn LED màu xanh thì hộp sạc AirPod vẫn còn pin và không cần sạc.

Sử dụng ứng dụng "Find My" trên iPhone, bạn có thể kiểm tra dung lượng pin còn lại của cả tai nghe và hộp sạc. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng "Find My" trên iPhone.

Kiểm tra pin hộp sạc AirPod qua ứng dụng Find My trên iPhone
Kiểm tra pin hộp sạc AirPod qua ứng dụng Find My trên iPhone
  • Bước 2: Chuyển sang tab "Devices".

  • Bước 3: Tìm và chọn AirPods trong danh sách các thiết bị đã được đăng ký. Ở đây, bạn sẽ thấy mức dung lượng pin của cả hai tai nghe và hộp sạc AirPods.

Sử dụng ứng dụng Find My để kiểm tra dung lượng pin AirPod
Sử dụng ứng dụng Find My để kiểm tra dung lượng pin AirPod
AirPod hết pin sẽ hiển thị thông báo trên điện thoại iPhone
AirPod hết pin sẽ hiển thị thông báo trên điện thoại iPhone

Khi bạn đặt tai nghe vào hộp sạc thì sẽ nghe thấy âm thanh hoặc nhận được thông báo trên màn hình điện thoại về tình trạng sạc. Nếu hộp AirPod hết pin, điện thoại sẽ hiển thị thông báo pin yếu và bạn cần kết nối bộ sạc ngay lập tức.

Nếu kết nối với tai nghe qua Bluetooth, kiểm tra trên màn hình Bluetooth để xem trạng thái pin của AirPod. Thông thường, nếu pin đã hết, nó sẽ được hiển thị là "Low" hoặc có biểu tượng pin yếu.

Nói chung có rất nhiều cách để nhận biết hộp sạc AirPod hết pin. Khi thấy hộp sạc AirPod hết pin, bạn cần tiến hành sạc pin ngay lập tức để không gây gián đoạn trải nghiệm. Tuy nhiên, trước khi sạc, bạn nên tìm hiểu sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không để tránh những rủi ro không mong muốn.

2. Sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không?

Sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không là một thắc mắc mà nhiều người dùng thường xuyên đặt ra. Tính năng tự động sạc của AirPod cho phép bạn sạc riêng hộp mà không cần bỏ tai nghe vào. Như vậy bạn có thể bỏ tai nghe vào hộp sạc AirPod trong quá trình sạc pin hoặc để riêng bên ngoài đều được.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc để tai nghe trong hộp AirPod khi sạc pin cũng có nhiều lợi ích. Thứ nhất, đặt tai nghe vào hộp AirPod giúp tránh được tình trạng tai nghe nị trầy xước, thấm nước hay hỏng hóc do tác động từ bên ngoài. Hơn nữa, bỏ tai nghe vào hộp AirPod giúp tránh được tình trạng tai nghe bị thất lạc hoặc bị bẩn.

Nên tìm hiểu sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không trước khi sạc để đảm bảo hiệu suất tốt nhất
Nên tìm hiểu sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không trước khi sạc để đảm bảo hiệu suất tốt nhất

Thứ hai, thói quen đặt tai nghe vào hộp sạc AirPod khi không sử dụng còn giúp duy trì một tình trạng pin ổn định. Chức năng sạc tự động của hộp giúp tự động làm đầy pin tai nghe khi chúng được đặt vào. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng AirPod bị hết pin đột ngột, đặc biệt là khi bạn cần chúng trong những tình huống quan trọng.

Tóm lại trả lời cho câu hỏi sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không là KHÔNG. Tuy nhiên, việc bỏ tai nghe vào hộp AirPod khi đang sạc là thói quen tốt để bảo vệ và duy trì hiệu suất của sản phẩm, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng một cách tốt nhất.

3. Cách sạc hộp AirPod chuẩn, tránh bị chai pin

Cách sạc hộp AirPod chuẩn là sử dụng bộ sạc chính hãng và sạc đầy pin rồi mới ngắt sạc
Cách sạc hộp AirPod chuẩn là sử dụng bộ sạc chính hãng và sạc đầy pin rồi mới ngắt sạc

Sau khi đã tìm hiểu sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không, bạn cần phải biết cách sạc hộp AirPod chuẩn để tránh tình trạng AirPod bị chai pin. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đặt tai nghe AirPod vào hộp sạc với phần tai nghe hướng về phía trước và cặp tai nghe phải vào khe sạc tương ứng. Tai nghe sẽ tự động kết nối và quá trình sạc sẽ bắt đầu.

Đặt tai nghe vào hộp sạc trước khi kết nối nguồn điện
Đặt tai nghe vào hộp sạc trước khi kết nối nguồn điện
  • Bước 2: Đóng nắp của hộp sạc sau khi đặt tai nghe vào. Việc này sẽ tự động tắt AirPod và kích hoạt chu kỳ sạc, chuẩn bị cho quá trình sạc pin.

  • Bước 3: Kết nối AirPod của bạn với phụ kiện sạc, có thể là cáp USB Lightning hoặc sạc không dây, tùy thuộc vào phiên bản cụ thể của AirPod mà bạn đang sử dụng.

Kết nối Airpod với cáp sạc
Kết nối Airpod với cáp sạc
  • Bước 4: Theo dõi đèn LED trên hộp sạc. Nếu đèn LED sáng xanh, đó là dấu hiệu rằng hộp đang trong quá trình sạc. Khi đèn LED chuyển sang màu xanh lá cây, nghĩa là hộp đã sạc đầy.

Để AirPod không bị chai pin trong quá trình sạc và sử dụng, bạn nên sử dụng cáp sạc chính hãng của Apple để kết nối hộp AirPod với nguồn điện. Bên cạnh đó, phải đợi hộp sạc báo pin đầy thì mới được rút sạc để duy trì tuổi thọ pin trên thiết bị AirPod.

4. Tại sao hộp sạc AirPod không vào pin?

Sạc AirPod không vào pin do khe sạc bị bẩn hoặc đặt tai nghe vào hộp không đúng cách
Sạc AirPod không vào pin do khe sạc bị bẩn hoặc đặt tai nghe vào hộp không đúng cách

Trong quá trình sạc AirPod, bên cạnh việc tìm hiểu sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không, một vấn đề cũng rất hay gặp phải đó là sạc AirPod không vào pin. Dưới đây là các nguyên nhân gây ra lỗi mà bạn có thể tham khảo:

  • Khe sạc của hộp AirPod bị bám bụi bẩn nên hộp sạc AirPod không vào pin: Sử dụng một cây lấy rác nhỏ, bàn chải mềm hoặc khăn mịn để làm sạch khe sạc trên hộp.

  • Đặt tai nghe vào hộp không đúng cách: Đảm bảo rằng tai nghe AirPod được đặt vào khe sạc đúng cách. Khi tai nghe đặt vào khe sạc, cần đậy nắp hộp sạc lại.

  • Cáp sạc hoặc cổng sạc không hoạt động: Kiểm tra cáp sạc và cổng sạc để đảm bảo rằng chúng hoạt động đúng cách. Thử sử dụng một cáp sạc khác hoặc kết nối với cổng sạc khác để kiểm tra.

  • Nguồn điện không ổn định hoặc yếu: Nếu bạn sử dụng bộ sạc không dây, hãy kiểm tra nguồn điện có ổn định không. Sử dụng nguồn điện ổn định 220V và kiểm tra tình trạng của bộ sạc.

Xem thêm: AirPod là gì? 5 ưu điểm nổi bật chỉ có ở loại thiết bị này

5. Những lưu ý khi sạc hộp AirPod

Ngoài sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không, bạn cần lưu ý thêm các vấn đề sau:

  • Luôn sử dụng cáp sạc và bộ sạc chính hãng của Apple hoặc các phụ kiện được chứng nhận để đảm bảo hiệu suất và an toàn khi sạc.

  • Theo dõi đèn LED trên hộp sạc AirPod. Đèn LED sẽ hiển thị trạng thái sạc, từ đó bạn có thể biết được khi nào hộp sạc đầy pin.

  • Định kỳ làm sạch khe sạc của hộp AirPod để tránh bụi bẩn làm giảm hiệu suất sạc và có thể gây hỏng hóc.

  • Tránh sạc hộp AirPod qua đêm liên tục. Sạc quá mức có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và hiệu suất của nó.

  • Tránh để hộp AirPod trong môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Nhiệt độ ẩm cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của pin.

  • Tránh sạc hộp AirPod khi nó bị ẩm ướt, vì nước có thể gây hỏng hóc và làm giảm hiệu suất của thiết bị.

  • Thực hiện quy trình sạc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đặt tai nghe vào khe sạc đúng cách và đảm bảo nắp hộp sạc được đóng chặt sau khi đặt tai nghe vào.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Ngoài sạc hộp Airpod có cần bỏ tai nghe vào không, còn có rất nhiều thắc mắc liên quan đến quá trình sạc AirPod như thời gian sạc cần thiết, sạc bao nhiêu phần trăm để đảm bảo tuổi thọ pin tốt nhất,... Cụ thể:

6.1. Sạc hộp AirPod trong bao lâu?

Sạc hộp Airpod khoảng 20 phút - 3 giờ thì đầy pin
Sạc hộp Airpod khoảng 20 phút - 3 giờ thì đầy pin

Ngoài sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không, nhiều người dùng cũng thường thắc mắc sạc hộp AirPod bao lâu thì đầy pin. Trên thực tế, thời gian sạc đầy hộp AirPod phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ pin còn lại trong hộp, điều kiện pin và loại sạc bạn đang sử dụng.

Tuy nhiên, theo thông số kỹ thuật chính thức của Apple, thời gian sạc đầy hộp AirPod thông thường khoảng từ 20 phút - 3 tiếng đồng hồ tùy theo loại tai nghe không dây mà bạn đang sử dụng. Dưới đây là thời gian sạc đầy của vài mẫu AirPod mà bạn có thể tham khảo:

Loại AirPod

Thời gian sạc đầy

AirPod 1

20 phút

AirPod 2

30 phút

AirPod 3

Khoảng 30 - 45 phút

AirPod Pro

60 phút

AirPod Pro 2

60 phút

AirPod Max

3 tiếng

Để biết AirPod đã đầy pin hay chưa, bạn có thể xem đèn báo hiệu trên hộp sạc. Nếu đèn chuyển sang màu xanh lá cây thì có nghĩa AirPod đã đầy pin và có thể rút sạc. Còn nếu đèn màu đỏ thì bạn cần tiếp tục sạc cho đến khi đầy pin.

6.2. Sạc Airpod khi pin còn bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?

Để duy trì tuổi thọ pin tốt nhất cho tai nghe AirPod, nên bắt đầu quá trình sạc khi pin còn khoảng 20-30%. Sạc khi pin ở mức này giúp tránh được sạc quá mức, một yếu tố có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất pin theo thời gian.

Nên sạc AirPod khi pin còn khoảng 20 - 30% để duy trì tuổi thọ của pin
Nên sạc AirPod khi pin còn khoảng 20 - 30% để duy trì tuổi thọ của pin

Ngược lại, tránh việc sạc khi pin quá thấp (dưới 20%) hoặc sạc qua đêm, vì những thói quen này có thể làm giảm tuổi thọ pin của AirPod. Một quy tắc đơn giản là cố gắng duy trì pin trong khoảng 20-80% để giữ cho pin hoạt động ổn định và hiệu suất tốt nhất.

Xem thêm: Iphone 14 Pro Max 256GB giá bao nhiêu? Nên mua màu nào để hợp mệnh?

6.3. Vừa sạc AirPod vừa sử dụng tai nghe được không?

Bạn có thể sạc AirPod vừa sử dụng tai nghe bình thường. AirPod có khả năng hỗ trợ tính năng "charge-through" hoặc "sạc qua" khi bạn đặt tai nghe vào hộp sạc trong quá trình sử dụng. Tính năng này cho phép bạn tiếp tục nghe nhạc hoặc thực hiện cuộc gọi trong khi sạc hộp Airpod

Tuy nhiên, hiệu suất sạc có thể giảm đi một chút khi bạn sử dụng tai nghe trong khi sạc. Nếu bạn cảm thấy thời gian sạc đầy pin Airpod quá lâu, hãy ngừng sử dụng và đặt tai nghe vào trong hộp sạc để tiếp tục sạc. Sau khi đầy pin rồi mới sử dụng tai nghe để xem phim, nghe nhạc.

6.4. Hộp sạc AirPod hết pin có kết nối được không?

Khi hộp sạc AirPod hết pin, bạn sẽ không thể sạc hay kết nối tai nghe AirPod với nó. Hộp sạc chính là nguồn năng lượng để sạc pin của tai nghe AirPod. Khi hộp sạc không có năng lượng, không thể thực hiện quá trình sạc cho tai nghe, và do đó, tai nghe cũng không thể kết nối được.

Hộp sạc Airpod hết pin sẽ không thể kết nối và sử dụng tai nghe được
Hộp sạc Airpod hết pin sẽ không thể kết nối và sử dụng tai nghe được

Để sử dụng lại AirPod, bạn cần sạc lại hộp sạc bằng cách kết nối nó với nguồn điện hoặc sử dụng các phương tiện sạc không dây nếu có. Khi hộp sạc được sạc đầy, bạn có thể sử dụng tai nghe AirPod như bình thường.

Việc tìm hiểu sạc hộp AirPod có cần bỏ tai nghe vào không giúp bạn học cách sạc hộp AirPod đúng cách và hạn chế tình trạng chai pin. Nếu không có nhu cầu sử dụng tai nghe khi đang sạc, bạn nên cho tai nghe vào hộp AirPod. Điều này không chỉ giúp bảo vệ thiết bị mà còn duy trì thói quen tự động sạc trên AirPod.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat